1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE STANDARD WORLD...quick waltz,slow waltz,tango,slow foxtrot, quickstep ...nhịp nhàng & cá tính

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 27/09/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Zizi_de_Zozo

    Zizi_de_Zozo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Hay quá !!!
    Em nghĩ là vào đến Blackpool Final rồi thì có lẽ các trọng tài sẽ ko soi những cai "cơ bản" như ở vòng ngoài nữa, vì gần như 6 đôi vào chung kết kỹ thuật đã quá hoàn mỹ rồi. Họ sẽ để ý đến những cái "tinh tế" hơn, để có thể nhìn thấy trong 6 đôi hoàn mỹ kia, đôi nào là No1
    Những cái "tinh tế" kia em chỉ mơ hồ cảm nhận được, chứ không có chuyên môn cũng như hiểu biết kỹ thuật để có thể diễn đạt thành lời Nhờ anh L2D có thể nói rõ hơn đc không?
  2. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    (1) Cám ơn MM. Thiệt đúng là xuôi tai hơn. L2D sẽ cần dùng đến câu này . Tiếng Việt nông cạn , nhưng L2D sẽ cố gắng dảm đi sự "chướng tai" . Cũng như trong Dance, tuy nhiều bạn mới vào thế giới khiêu vũ nhưng nhiều khi cũng cố gắng nhận định được nhiều động tác quá lố = "chướng mắt"
    (2) L2D cũng nghĩ đến đều mà Marcus hay Karen có thể tình cờ đến nơi này . Nhưng mà nếu Marcus là người Anh mà suy nghĩ bằng tiếng Việt (0 cần L2D dịch) thì đâu có "giống thiệt" (nhiều cái từ là cũng chỉ người Anh dùng chứ người Mẽo hay Canada 0 có)
    Còn về VN dạy KV thì chắc phải đợi đến khi về hưu Chứ dạy theo ý L2D thì chắc chết đói Ngoài cạnh tranh chỉ 1-2% thị trường ... đâu có ai thích bị khuân nước, vác đồ nặng sáng chiều ... tối ngủ trên chông gai như mấy người trong Thiếu Lâm Tự khi xưa mà chưa học được bài quyền nào cả . Mấy người "sư phụ" kểu đó thì thế nào nếu không bị chửi cũng bị người ta "giết trong mộng"
    L2D chỉ đủa giỡn thôi ... xin các bác đừng bận tâm nhiều lắm nhé
  3. TheWayWeWere

    TheWayWeWere Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    ...Nàng chủ động đứng sát vào tôi hơn và cố gắng duy trì cái sát ấy trong suốt cả bản nhạc....
    Hôm trước mình đi nhảy với Nàng. Nàng rất thích nhảy standard, đặc biệt là Tango và Viennese Waltz thế nhưng do mới tập nên Nàng thường xuyên đứng quá xa !! ...rõ chán!
    Lúc đó mình đã áp dụng ngay câu nói trên của SDC là :
    " Khung là nền móng của khiêu vũ và một ngôi nhà sẽ sụp nếu móng yếu! ":
    Nghe mình nói vậy Nàng có vẻ rất quan tâm và hỏi luôn là Nàng đã đứng đúng Khung chưa!? Mình nói là tạo Khung khó lắm! và như vậy chưa đúng! vì cần phải có 5 điểm chạm nhau!!
    Nghe xong Nàng im lặng không nói gì!!
    Thế nhưng kết quả thật không ngờ các bạn ạ.----> từ tất cả các điệu standard sau Nàng chủ động đứng sát vào tôi hơn và cố gắng duy trì cái sát ấy trong suốt cả bản nhạc.
    Xin có lời cảm ơn SDC , Xin có lời cảm ơn tất cả mọi người vì chỉ cần đọc qua và áp dụng là kết quả thấy rõ!!
  4. CHOCLO

    CHOCLO Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/07/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Bác L2D giải thích thế nào khi bọn học đánh Tennis hay Golf sau vài buổi đã biết xoay vai Swing vợt, gậy đánh trúng bóng ngon lành trong khi bọn học mấy điệu Ballroom này tốn bao nhiêu thời gian sức lực mà cái vai cái hông vẫn cứng đơ đơ vậy? Bọn nằm trong nôi đu đưa có khi được hưởng cảm giác Swing hay hơn mình, thế mới buồn chứ
  5. handsome_baby

    handsome_baby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2003
    Bài viết:
    2.889
    Đã được thích:
    0
    Nhắc đến Swing mới thấy tức cười. HB xem đĩa của Donie, Watson, Slavik và Corky và cả chị Iovon ( Bên Đức năm ngoái về VN) đều đặt yếu tố swing là " rất quan trọng ". Vậy mà.. Việt Nam mình cứ như vậy bao giờ mới tiến bộ được đây. Buồn 5 phút
    Quên mất bài viết này không ám chỉ ai ở TDC nhé.
    Được handsome_baby sửa chữa / chuyển vào 22:39 ngày 28/11/2006
  6. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Sao mà tôi giống như bị trời đầy như thế này . Nói chuyện Dance chơi chưa đủ còn phải bị bắt đi tìm hiểu thêm về Tennis hay Golf nữa
    Trước hết là tôi không có rành về Golf hay Tennis lắm nhưng cũng sẽ cố gắng câu trả lời của bác . Mỗi một môn đều có thử thách khác nhau nhưng theo tôi cá nhân của tôi thì cũng có rất nhiều khía cạnh
    1. Thứ nhất , khi mới học chơi Golf tuy đánh trúng được banh , nhưng mà đánh đi bao xa ? đánh có một chút cơ hội nào để vào lỗ không ? nếu đánh được vào đến lỗ thì cũng bao nhiêu lần mới được ? tướng đánh có thật sự đúng không ? chưa kể là tướng đánh coi "được mắt không ?
    Sự so sánh của chúng ta ở giữa có được một cái "hông lý tưởng" cho dance với chỉ cần đánh trúng banh trong Golf như vậy có hợp lý hay không ?
    2. Như đánh Golf cũng có nhiều loại đánh , lúc thì có "tee shot" hay "fairway shot" - đánh mạnh và xa banh bay lên không gian . Lúc gần hơn thì có kỷ thuật "putt" - banh đi xà dưới đất . Cho dù nói chuyện chỉ ở phương diện Golf, ông trời cũng không có công bằng vì không có ban cho mội người khả năng giống như nhau . Nhiều professional đánh xa không có vấn đề mà đến gần thì không được hay bằng (có ai coi phim cười "Happy Gilmore" của Adam Sander chưa? ) ... Hay là putt rất là xuất xắc mà tee từ xa thì thường cứ đánh rơi vào rừng hay vào hồ cá sấu cả
    Trong Dance cũng vậy , nhiều người phần dưới bản năng mạnh nhưng phần trên chưa phát triển theo kịp phần dưới được . Như tôi được chứng kiến nhiều người đã được huấn luyện Ballet hay Jazz - mắt cá rất là mạnh nhưng lại thiếu khả năng "nhập" nhạc hay không hợp với Standard tạo cho "Top Line" lúc nào nhìn cũng như thiếu cái gì . Và nhiều người , nhất là phái nữ phần trên đẹp và trong dịu dàng mê hồn mà "swing" từ chân này qua chân kia lúc nào cũng có vấn đề .
    Khi luyện tập exercise, một người Minh Sư phải nhận định ra điểm mạnh điểm yếu để mà chú trọng vào mà khắc phục . Có phương pháp để tập luyện những gì cần thiết là một chuyện , có thêm cách để giải quyết từng vấn đề để có thể đạt theo phương pháp mình mong muốn đồ đệ là một chuyện khác
    Bởi vì vậy mà tôi nói là trụ sinh có cả trăm loại . Ai vào cũng không có cho một toa giống như nhau được . Nhiều người phải cần nhiều "trụ sinh" khác nhau để "hết bệnh", có khi phải cần một loại thuốc khác trước khi mới dùng thuốc cần thiết được , có người chỉ nhìn thấy bác sĩ là toát mồ hôi hết "bệnh" liền
    3. Tuy Dance là có Art nhiều hơn, nhưng cái thí dụ mà tôi có thể dùng để trực tiếp so sánh giữa Golf và Standard là cả hai đều cần một sự nhạy cảm (sensitive) .
    Trong Golf, lúc thì cần "Wood" lúc thì cần "Iron" , lúc cần "putt" ,cần nguyên bộ mới đánh được chứ đâu có sách theo chỉ một cây mạnh nhất hay đắc tiền nhất mà chơi "hay" được . Tuy đánh được banh nhưng mà lúc thì qua phải quá nhiều , lúc thì qua trái quá nhiều , lúc thì chưa đủ mạnh đi không tới , lúc quá mạnh cho dù đến thẳng lỗ mà cũng đi lố qua luôn
    Vì mới đọc qua bài mới của TheWayWeWere, nên tôi cũng muốn dùng cơ hội này để diễn đạt thêm sự quan trọng của các điểm tiếp xúc trong Standard . Nam phải dùng hết tất cả những điểm tiếp xúc để mà Lead , lúc thì diểm này hơi nhiều hơn, lúc thì bớt lại , lúc thì cần "counter-balance " , chứ không chỉ "gồng" hay "đẩy bụng" . Cũng nhưng Golf, đôi lúc chúng ta cùng 9 Iron, lúc thì cần 3 Wood .
    Và tôi cũng nói rõ thêm ý nghĩ cá nhân nơi đây là nhảy Standard mà cho có tất cả những điểm tiếp xúc ("Dance with Body Contac" hay là "Connected Dancing" ) phải cần nhiều thời gian luyện tập mới phát triển được . Nhảy sát vào nhau có cái "đã" hay "phê" của nó nhưng không hẳn là sẽ đạt được một nền móng khiêu vũ tốt . Dancing Standard cho đúng không phải là "neo vào nhau"
    4. Còn nói đến chuyện nhảy Social, nhảy giải trí nhất là với các người lạ thì càng không cần chú ý quá nhiều đến "Body Lead" , và nhất là khi mới học không có biết gì nhiều .
    Ai mà muốn so tài năng khiêu vũ thì cứ ghi danh đi thi đua . Ở chốn vũ trường đông người sự thoải mái giũa mình và partner, sự an toàn của partner và người khác theo cá nhần tôi là quan trọng hơn tất cả . Mấy "cao thủ" ở Anh Quốc mà đi nhảy giải trí không bao giờ nhảy hết ga cả (maximum) ... Cho dù Floorcraft siêu như thế nào , nhiều khi phải đí bước nhỏ lại (less swing) không thì đụng người này , hay phải hy sinh Khung (Frame) của mình chứ không chơi cù chỏ vào mặt người kia
    Nếu mà tôi phải được "nhảy giải trí "với một nữ partner lạ và mới học dance, cho dù lòng xao xuyến với phái đẹp như thế nào nhảy đứng xa cũng không có gì mà sai lầm với mục đích khiêu vũ lúc đó và 0 thể nào làm hại "kỹ thuật " của ai. Chỉ hai điểm tiếp xúc ở tay trái và tay phải tôi có thể Lead qua tất cả bước nhảy căn bản thoải mái đúng theo điệu nhạc lãng mạng và còn có thể giữ được posture coi "cũng khá phong nhã" cho cả hai. Đâu có phải nhảy với Joanne Bolton hay là đang bị đánh giá khả năng khiêu vũ đâu mà phải bắt buộc dùng hết tất cả connections với người nữ lúc đó, nhất là cô ta có thể chưa hiểu gì về "body lead" cả
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 05:59 ngày 29/11/2006
  7. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
  8. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
  9. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0

    Có giây phút nào phải cần dùng đến chiêu "Hoãn Boa Kẹp Chưởng" của SDC hay Maseo chỉ dạy không? Tôi có thể phải suy nghĩ lại triết lý dancing Standard của mình . Bấy lâu nay cứ tưởng mình Lead nhưng có thể thật sự tất cả là do nàng "chủ động"
    Cái ý nghĩ của cá nhân tôi về các điểm tiếp xúc xin các bạn nên suy ngẫm và xem xét kỷ lại . Cái nào thấy không hợp lý cho các trường hợp dancing của cuộc hành trình của mình thì cứ thẳng thắng vức qua bên lề . Tôi không phải là "Service Provider - Pay per Use" nên không có gì "mít lòng" cả
    Biết đâu tại tôi bị áp trại phu nhân có cái roi quá lớn nên phải làm bộ giữ gìn tiết hạnh nên không có thể hy sinh thân trai của mình như các bác Biết đâu Nam nhi chúng ta còn có nhiều cái thiệt thòi trên sàn nhảy ở quê nhà phải đang đắng cay chịu đựng mà tôi chưa hiểu được
  10. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Một tấm hình của Luca & Loraine Barrachi đang dance ở Blackpool 2003 Chúng tôi và vài sư huynh đệ cũng đang thư giãn xung quanh họ
    Các bạn coi cái khung của họ như thế nào
    [​IMG]
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 05:20 ngày 29/11/2006

Chia sẻ trang này