1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE STANDARD WORLD...quick waltz,slow waltz,tango,slow foxtrot, quickstep ...nhịp nhàng & cá tính

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 27/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Phần 1 : các competitor thường nghĩ gì về giám khảo - Một vài lời khuyên khi tham gia thi đấu
    _ Các thí sinh ( TS ) thường lo lắng rằng : Ban Giám Khảo ( BGK ) sẽ không thích mình.
    _ Hay chỉ đơn giản là không biết mình!
    _Lo ngại BGK sẽ có những người không hiểu biết nhiều về khiêu vũ.
    --------------> Từ đó họ có thái độ bất mãn với BGK về kết quả và cho rằng BGK không đánh giá đúng khả năng khiêu vũ của họ.
    _ Các TS luôn băn khoăn: " Phải làm gì để thành công đây? " :
    Tập trung nhiều đến kỹ thuật, thay đổi bài thi hay luyện thể lực cho thật tốt?.... từ đó họ có tâm lý hoang mang?
    Một vài lời khuyên cho các thí sinh! :
    _Hãy kiên cường thực hiện theo những gì bạn muốn và "không chạy theo sau " những vị Giám khảo. Hãy tin vào khả năng của mình!
    _Trên sàn nhảy hãy tỏ ra hòa nhã với các bạn cùng thi đấu, với người bạn nhảy, với khán giả, với các giám khảo.
    _Đừng tỏ ra là bạn đang mệt mỏi hoặc không hài lòng.
    _Hãy khoe cho mọi người nhìn thấy số báo danh của bạn hơn là nhìn thấy khuôn mặt bạn. Như thế người giám khảo sẽ nhớ bài nhảy của bạn và số báo danh trên lưng bạn dễ dàng hơn.
    _Đừng có nhảy quá lâu ở một vị trí. Các giám khảo thấy bạn không giống nhau khi ở xa và khi ở gần tầm mắt của họ.
    _Đó không phải là những yếu tố để giám khảo đánh giá bạn nhưng nó có thể đem lại những ấn tượng đúng hay sai về bạn.
    Cuối cùng, một bí quyết nữa. Hãy làm mọi cách có thể làm được. Bằng mọi cách có thể để phát triển kỹ năng khiêu vũ và một ngày kia thành công sẽ đến với bạn.
  2. Benkai

    Benkai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/01/2002
    Bài viết:
    1.175
    Đã được thích:
    0
    Điệu nhảy Benkai quan tâm nhiều nhất là Salsa, nhưng theo dõi và đọc 1 series bài về Ballroom của L2D ngưỡng mộ quá, ngưỡng mộ vì lòng đam mê của bác với ballroom. Benkai không có được sự kiên trì như bác, cái gì học trong 2 tuần mà không có kết quả gì -> bỏ luôn học sang cái khác. Cũng may, điều đó không ảnh hưởng gì đến độ phê khi nhảy cả (salsa).
  3. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn SDC rất nhiều
    Nhiều điểm bạn nêu ra hợp lý nhưng mà cũng vẫn chưa trả lời là Giám Khảo đánh giá yếu tố gì . Đều này là những sự kiện rõ rành rành (facts) mà tất cả mọi người (giám khảo , thí sinh, khán giả) đều phải hiểu rõ ràng ... không có một chút gì mơ hồ được
    Như khi coi video, bạn có thể thật sự thấy được ai hơn ai không? Đây là Standard và tôi sẽ dùng thí dụ Standard sau. Nhưng bầy giờ bạn hiểu biết nhiều về Latin, thì dùng thí dụ như vầy .
    Kết quả Blackpool 2006 vừa qua:
    1.Bryan Watson - Carmen Vincelj Germany
    2 Michael Malitowski - Joanna Leunis Poland
    3 Andrej Skufca - Katarina Venturini Slovenia
    4 Dmitri Timokhin - Karina ******** Russia
    5 Riccardo Cocchi - Joanne Wilkinson Italy
    6 Klaus Kongsdal - Victoria Franova Denmark
    7 Sergey Sourkov - Agnieszka Melnicka Poland
    Câu Hỏi #1: SDC có đồng ý với xếp hạng không và xin giải thích cho mình hiểu là tại sao từ couple #1 đến #7
    Câu Hỏi #2: Giữa #1 và #7 có thể nhiều yếu tố rõ rệt , nhưng bạn có thể giải thích cho các bạn ở đây là tại sao #4,#5 va #6 là xép hạng như vậy ? Những yếu tố khác nhau ở chỗ nào ?
    Nếu bạn chưa coi Blackpool 2006 qua , thì ít nhất phải coi qua tất cả các cập này nếu mà nghiên cứu Latin nhiều . Và theo cá nhân bạn, nếu là GIÁM KHẢO SDC thì nên xép hạng như thế nào thì hợp lý ... xin giải thích
    Chúng ta đến đây vì yêu thích Dance và tôi rất thích câu nói bạn vừa post bên Latin World:
    "không chỉ ngày càng nhảy đẹp mà kiến thức hiểu biết về nhảy cũng rộng hơn, sâu sắc hơn!
    Tôi muốn đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của khiêu vũ Việt Nam
    "
    Xin đừng coi đây là sự bắc bẻ chọc gẹo ai, xin xem trọng cơ hội bàn thảo trao đổi với nhau này
    Theo nhận định của tôi , bao nhiêu yếu tố còn quá mơ hồ với nhiều bạn trong việc quan trọng này . Nếu tôi có nhận đinh sai, xin cho chỉ dạy cho ....
    Tôi thật tình muốn chúng ta cùng nhau trả lời câu hỏi của HB và Zizi_de_zozo (0 có muốn ê a một mình )
    Tôi sẽ đợi sự giải thích .
    Tôi rất là "chung tình" với những mong đợi của mình Cho dù phải đợi đến kiếp sau tôi vẫn sẽ đợi mãi mãi mãi
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 01:46 ngày 01/12/2006
  4. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Thiệt không phải là Massimo phải 0?
    Để tôi sẽ cố gắng giải thích thêm câu nói này cho bác . Thật ra câu này có thể nghe qua ở nhiều chổ trong thế giới dance ... bất cứ dance nào: standard, latin, salsa, ballet v.v. Khi nói chuyện này với Massimo, nó có ý nghĩa đặc biệt với anh ta, không biết nguyên bàn hôm đó làm không hết bao nhiêu là chai "rượu cồn" và câu chuyện rất là lý thú nên nếu giải thích triết lý này cho có một chút giá trị thì phải hơi dài dòng . Tôi chắc phải viết một bài dài hơn bao giờ hết từ khi đến với diễn đàn này , có ai thương hại cho tiền tui đi đấm bóp giác hơi cổ tay, cù chỏ hay không?
    Viết vài ba câu mơ hồ thì dễ dàng , nhưng kiếm thì giờ mà viết một bài dài thì khó hơn nhiều . Để coi ... sao mà năm nay không biết ai đạp đất nhà tôi mà tự nhiên cứ lãnh thêm nợ vào thân vầy nè
  5. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Sẵn có vài phút, để tôi cố giải thích cho tạm về cái câu "Dancing that really breathes" mà Massimo dùng
    WARNING (Báo trước): Ai mới học dance, xin đừng đọc bài này . Làm ơn bịt tai, bịt mắt . Tôi không muốn các bác lẫn lộn giữa sự "chú tâm học steps cho đúng" và "triết lý quái dị" này của Massimo
    Khi thấy CHOCLO dùng câu này làm chử ký , tôi mới nghi là bạn đã học dance rất lâu và nghiên cứu rất nhiều . Ai cũng nói chú trọng kỹ thuật mà triết lỳ này phải làm ta suy ngẫm kỹ thuật là gì
    Trước nhất , tuy Massimo có nhiều điểm khác về chất lượng với những vị như Schiavo, Wood, Sinkinson như đã bàn qua, nhưng anh ta là một người có bản tính sôi nổi, đầy nhiệt huyết và con người có xúc cảm mạnh mẽ (passionate & intense)
    Và cũng đã nói qua, sư phụ chính của anh ta là Doreen Freeman . Theo như tôi được biết bà ta là người đầy nghệ thuật và mỹ thuật và cũng là người đàn bà có nhiều xúc cảm
    Massimo và partner cũng được ảnh hưởng rất nhiều bởi Peter Eggleton. Một tiền bối có tiếng về đào tạo với một chủ trương rất "phóng khoán" về cách dụng kỷ thuật trong dance
    Nhưng Massimo và Alessia vẫn chưa thoả mãn . Họ tự cảm là bên trong tâm trí họ còn đang thiếu một cái gì đó và thấy thiếu hạnh phúc trong dancing của họ . Và lý do này đã đưa đẩy họ đến một "dị nhân" trong thế giới của dance, đó là Rudd Vermey
    Rudd Vermey đã có ảnh hưởng rất nhiều về phong cách di chuyển của Massimo & Alessia và đã in sâu cho couple này cái triết lý "Dancing that really breathes"
    Tại sao tôi nói Rudd Vermey là một "dị nhân" .
    Một người Hoà Lan, đỗ tiến sĩ (docterate) với môn Latin dance ở Lavan Center tại Hoà Lan. Vâng có môn học này, tôi 0 có bịa - là schoriology (từ điển Anh-Việt 0 có danh từ này) Họ nghiên cứu về những ý tưởng và giá trị thực chất của Dance . Hình như ông ta là người đầu tiên làm luận án và đổ dạt đến trình độ tiến sĩ về đề tài này .
    Nếu mà các bạn xem những phỏng vấn của Vermey, ông ta rất là thẳng thắng và thật sự 0 có cần ai nghĩ gì hay đánh giá gì về ông ta hay những ý nghĩ của ông. Vermey muốn đạt được tiến sĩ ballroom dance vì ông muốn phá vỡ nhiều ranh giới để "người thường" có thể học hỏi, nghiên cứu thêm và có thể viết sách về lãnh vực này . Có rất nhiều người học dance, và dance có nhiều loại chứ đâu có phải chỉ dancesport như chúng ta biết đến . Vermey muốn chúng ta không bị cô lập và cách xa những nghệ thuật của các loại dance khác . Bởi vì vậy mà ít người thọ giáo Vermey qua mà nói yêu thích Dancesport. Họ nói họ yêu thích Dance
    Dance là một kho tàng kiến thức . Đó là nền tảng của Vermey . Ông ta huấn luyện phân tích và chú trọng vào sự chuyển động (movement) . Từng điệu bộ, cử chỉ có ý nghĩa như thế nào .... có đáng tin hay không hay là diễn viên chẳng có nhập vai để mà có biểu hiện cho "như thật" . Từ nụ cười cũng có thế coi giả dối và thiếu chân thật . Ông có danh từ là như "dân bán thân rẽ tiền" cho mấy người này trên sàn thi đấu . Nhảy để mua vui cho người khác chứ không có chú trọng vào nhảy có lợi ít thật sự gì cho dancing của mình cả
    Nếu chúng ta mà có một chút hiểu biết về xã hội Amsterdam như thế nào, hình như là người Hoà Lan có một nhu cầu tự do, tự chủ rất là lớn . Muốn làm gì thì làm, muốn hút gì thì hút , muốn chơi gì thì cứ chơi , mà 0 có loạn cũng hay nhỉ. Ai già mà 0 muốn sống nữa , Hoà Lan là quốc gia duy nhất có luật pháp công khai săn sàn ban cho những cái chết không đau đớn .
    Trong dancing có 3 cái Style (phong cách ?) Style của dance, thí dụ như waltz và rumba khác nhau. Style của "thầy" ... nói nhiêu đây đủ rồi Và Style của người nhảy .
    Vermey tin rằng cái Style của cá nhân chúng ta quan trọng hơn tất cả . Chúng ta là con người như thế nào ? bản năng và tính chất giới tính như thế nào ? nguồn gốc văn hoá của từng con người cá nhân ta từ đâu tạo ra? Cá nhân của ta đang cảm xúc gì, cảm giác và có những niềm tin trong đời minh như thế nào ? Những yếu tố này quan trong hơn tất cả . Triết lý của Vermey là chúng ta quan trọng hơn Rumba, Waltz hay là Salsa. Nếu chúng ta không nhãy và diễn đạt những cái điệu này theo Style của cá nhân chúng ta thì mấy cái điệu này coi như là không có tồn tại được trên đời
    Bởi vì vậy với một triết lý có đầy mùi vị Hoà Lan, ông ủng hộ chúng ta là loài người muốn làm gì thì cứ làm . Tôi đã nói trước là mấy người mới vào dance nên đừng đọc bài này . Làm ơn đừng có đọc nữa .... Đừng có vào lớp bước tầm bậy tầm bạ không chú ý đến những căn bản cần thiết rồi nói là tôi đang làm theo triết lý của Vermey
    Xin nói tóm tắt một lần nữa . Với triết lý này, khi chúng ta nhảy bước một Tango, chúng ta thật sự dance với văn hoá con người của chúng ta, niềm tin mà chúng ta có , tính chất giới tính cá nhân, và cũng có thể cho hợp lý với tuổi tác của chúng ta ... chứ không phải chỉ là một Tango Walk hay là Progressive Link.
    Tôi thường nói Dance là Art ... nhưng nếu phân tích kỷ hơn với triết lý dance của Vermey, Dance là một loại nghệ thuật rất đặt biệt .
    Như một tấm tranh Monet, sau khi Monet chết chúng ta còn viến thăm nhiều viện bảo tàng danh tiến và còn xem được tấm tranh. Monet và tranh là hai vật thể rời nhau. Trong dance, chúng ta không có sự phân ly giữa người dancer và điệu Waltz hay Rumba . Trong giây phút dance, chúng ta và Waltz là một ... không thể nào coi như là hai thể vật khác nhau được
    Tôi nhiều khi cũng hay vui đùa về Nam giới, Nữ giới, nhưng thật ra nhiều khi chúng ta chỉ là hai con người với hai tâm hồn nhảy với nhau - và có một sự ngẫu nhiên là tôi là Nam và partner tôi là Nữ
    Và nếu nói đến giới tinh thì còn phải giài dòng nữa . Như nói đến Nam giới , mà bác MM gọi là "đấng mày râu" .... "đấng mày rau" cũng không biết bao nhiêu là loại ... người râu nhiều người râu ít , nhiều người còn hơi có "nữ" tính nữa . Nhưng mà trong dance, chúng ta vẫn đóng vai Nam và vai Nữ trên sàn nhảy . Vermey nói là con chó cho dù có học được đi hai chân cũng vần còn là con chó
    Tại sao tôi phải noi vài lời về giới tính . Vì đây là một khía cạnh nữa trong triết lý của Vermey mà chúng ta thấy trong nhiều top couple . Không phải lúc nào mà cũng có những trường hợp quá thường quá nhàm chán . Như khi nhảy Rumba, không phải lúc nào Nam cũng nhìn nữ và nừ nhìn đi chổ khác , hay Nữ lúc nào cũng tươi cười còn Nam thì coi cho lạnh lùng như Don Juan . Trong dancing có thể tự tạo nhiều lung chuyển và tạo thành một câu chuyện , một hình ảnh lạ mắt nghệ thuật
    Massimo tự phủ nhận là anh ta đã hấp thụ tất cả triết lý của Rudd Vermey 100% và cố tận dụng để thay đổi dancing của anh ta .
    Vì vậy chúng ta thường thấy nhiều phong cách mới mẽ , cộng thêm một nền tảng kỷ thuật "phong khoán" và cảm xúc đã có sẵn trong bản chất Massimo nối riêng và người Ý nói chung .... tất cả đã tạo nên những sự xúc động lạ thường trong những buổi trình diễn của Massimo và Alessia
    Có thể nói rằng một nghệ thuật hiếm có pha trộn nền tảng Standard Anh (Eggleton, Freeman) , với xúc cảm văn hoá Ý cộng thêm triết lý tự do biểu hiện của dị nhân Hoà Lan . Thật là một món sơn hào hải vị làm được với công thức gồm có nhiều loại gia vị thật là tuyệt vời hợp lại
    Vì vậy Massimo và Alessia nói là chúng tôi là người tự do, quý báo nhân quyền tự do , với tâm trí đầy những tư tưỡng tự do diễn đạt con người của họ . Dance không phải là Step, mà cách thức họ diễn đạt cái step đó với thực chất con người của họ . Massimo và Alessia trong dancing của họ, từng step, từng hơi thở họ lúc nào cũng nhận đình được họ là ai, ý nghĩ của các động tác của họ là gì . Họ đã tìm thấy vui sướng khi được di chuyển trên sàn nhảy với ý thức đó và có khả năng chia xẽ với chúng ta những xúc cảm của họ .
    Alessia có một câu nói đùa là ra sàn nhảy đâu có phải là chỉ nhảy cho giám khảo . Cô ta là dancer chứ đâu có phải làm nghề mãi dâm đâu mà ai muốn xem cái gì thì mình phải làm y hệt cho người ta xem cái đó . Tôi là người, tôi có đầu óc , tôi có tâm hồn , tôi có quyền diễn đạt thật chất con người tôi qua dancing
    Còn Massimo thì nói là tao không muốn chỉ mua bán Steps, tao muốn buôn bán nhiều thứ hơn
    Khi nhìn Massimo dance, chúng ta khó mà đoán được là cái gì sẽ xảy ra, anh sẽ tạo ra một cái gì nữa theo cảm xúc của Massimo lúc đó . Cho dù cùng một cái step nhưng mỗi một lần nó có một cái gì khác biệt . Tưỡng mình đã thấy được hết tất cả rồi thì lại có thêm một cái gì nữa .
    Massimo nói rằng anh ta bỏ hết 100% tâm huyết trong từng giây phút nhảy , như giây phút đó là vĩnh viễn vì đó là thật chất của con người Massimo.
    "Dancing that really breathes". Không phải là nói đến sự hít thở . Nó có nghĩ là dance với phong cách không bị tù túng , không bị ngộp ngạt, tự do để biểu hiện style của cá nhân .
    Còn nhiều thứ có thể nói thêm nữa nhưng tôi sẽ kết thúc nơi đây và tôi mong rằng đã giải thích được đôi chút về ý nghĩa của câu nói này với Massimo và Alessia.
  6. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Hello Benkai,
    Chúng ta có thể tìm được hạnh phúc trong tất cả loại dance . Tôi đam mê Standard thật, nhưng cũng có tìm hiểu gì về các loại dance khác Chỉ vì thời giờ giới hạn nên bây giờ tôi chỉ chú trọng vào Standard.
    Chúng tôi một thời cũng rất phê Salsa và Merenge nên rất cảm thông cái phê của bạn . Salsa thì như là Mambo mà cho nhiều gia vị vào cho nó nóng bỏng hơn một chút . Bạn thích On1 hay On2 ? Trên thới giới Salsa có nhiều Style: NY, LA, Miami, Puerto Rico v.v. và chính Toronto cũng có style hơi riêng biệt một chút , VN có cái style riêng hay cái gì đang thịnh hành nhất ?
    Còn Merenge thì có một lần mình được đến nơi cha sanh mẹ đẽ của nó ở Dominican Republic. Ở đây là chủ đề Standard nhưng tôi nghĩ là cái này cũng hợp lý nơi đây . Thứ nhất là bác Pre đã nêu ra "Dancing down to technical vs. natural" , và thứ nhì là nó hơi liên hệ đến bài "Dancing that really breathes" trên .
    Tôi đã tận mắt thấy trẻ em 3-4 tuổi, còn đang bám quần mẹ để không té mà nhúng nhảy theo điệu nhạc Merenge thật là xịn, thật là natural như là âm nhạc đó đã có trong máu từ khi mới sanh ra đời, cái hip action thật là tuyệt và diễn đạt nhạc đúng chóc Chúng nó và Merenge là một thật đúng như triết lý của Rudd Vermey. Tôi thiệt là hổ thẹn , học private, coi video nghiên cứu kỷ thuật bao nhiêu nhưng thật chất của con người mình cũng không thể nào biểu hiện được thật là tự nhiên, thật là natural có hồn như chúng .
    Không biết bạn có dịp đến vùng Caribbean này chưa . Dominican có một club Merenge rất nổi tiếng Club Guacara Taina . Khi đến đó mặt đất rung rinh theo tiếng nhạc mà không thấy toà nhà nào hết . Thật sự nó nằm trong một hang động dưới lòng đất 60 ft (20m) - 3 tầng nhảy Merenge cho 3000 người . Nhiều sự biểu diễn Merenge thật là phi thường làm tôi nổi da gà
    Vài hàng nói chuyện ... chúc bạn luôn hạnh phúc với Salsa
    Tái bút : bạn có nghe qua truyền thuyết tại sao nhảy Merenge mà có động tác hông và chân hơi khác với Salsa ?
  7. Gibbon

    Gibbon Guest

    Cho phép em Spam 1 bài ạ. Bác Pre chiều thứ Bảy hàng tuần vẫn lên Dancing Queen đấy (hình như chiều thứ Bảy vừa rồi Bác ko đi). Để hôm nào anh chỉ cho Ướt Mi.
    Bác Pre chiều thứ Bảy lên chắc vẫn thấy có một nhóm đông thanh niên ngồi ở hàng ghế đệm đối điện với cửa ra vào, đấy là nhóm thành viên của diễn đàn này đấy ạ. Chiều mai nếu bác rảnh lên DQ thì sang ngồi cùng bọn cháu cho vui ạ.
  8. antichrixt

    antichrixt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2003
    Bài viết:
    6.544
    Đã được thích:
    0
    em thì em cứ nghĩ là hay gặp bác Pre sáng thứ 7 hay sáng CN cơ anh Gib ạ
  9. Zizi_de_Zozo

    Zizi_de_Zozo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Cái câu này trong tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung thì nó là: "kiếm pháp như nước chảy mây trôi, vô chiêu thắng hữu chiêu".
    Anh chàng Massimo này tựa như gã Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, hấp thụ được kiếm pháp Độc Cô cầu bại - loại kiếm pháp không có sơ hở, không có chiêu thức, mọi đường kiếm đều từ tâm ý của người điều khiển kiếm mà ra. Nó tự nhiên như gió thổi thì mây trôi, nước từ trên cao sẽ chảy xuống thấp; không gò bó câu nệ, không nặng nhẹ quy củ; vô chiêu mà bao hàm tất cả các hữu chiêu ở trên đời. Đấy cũng là một bức tranh minh hoạ sinh động về tư tưởng "Nhất dĩ quán chi" của Khổng Tử.
    Triết lý phương Đông có cái bản chất rất giản dị mà thâm sâu. Khi viết truyện võ hiệp, Kim Dung la người phương Đông, am hiểu văn hoá phương Đông, nên lẽ dĩ nhiên truyện của ông mang đầy những triết lý đó. Cho em xin mạn phép được áp cái "Nhất dĩ quán chi" này vào việc đánh giá 6 đôi nhảy trong Final Blackpool Họ là những đôi nhảy hàng đầu thế giới, về mặt kỹ thuật có lẽ đã đạt đến mức thượng thừa rồi, không còn figure nào mà họ không biết và không thực hiện được một cách hoàn hảo cả. Họ vào đến BlackPool Final không phải là thi xem ai nhảy được nhiều figure khó, đẹp mắt hơn nữa rồi, mà chính là họ đến để thi thố cái "Nhất dĩ quán chi" đó.
    "Nhất dĩ quán chi" hiểu nôm na là 1 thứ mà quán xuyến được nhiều thứ. Cái "1 thứ" trong kiếm pháp của Độc cô cầu bại chính là "vô chiêu", còn trong dancing có thể hiểu là "những chuyển động của cơ thể theo sự cảm thụ âm nhạc của dancer". Cũng là những bước nhảy tango hoàn hảo về kỹ thuật ấy, nhưng như anh L2D nói, Massimo thực hiện hơn những người khác ở chỗ anh ta có sự cảm nhận, có những xúc cảm mạnh mẽ và rõ ràng trong từng vận động của thân thể. Cái "vô chiêu" ấy nó chi phối mọi cái "hữu chiêu" của anh ta
    Em nhớ hồi xưa có xem 1 bộ film nói về một anh chàng chơi piano hay đại loại một nhạc cụ nào đó. Khi lên sân khấu biểu diễn hay thi thố, người ta hay biểu diễn những bản sonate gì gì đó rất nổi tiếng của những nhạc sĩ thiên tài. BGK cũng như những người sành âm nhạc họ căn từng tí, từng nốt nhạc, từng trường độ âm phải chuẩn, phải đạt. Nhưng khổ nỗi, anh chàng này lại bị một cái tật là hay thả hồn mình theo âm nhạc. Mà khi thả hồn vào bản nhạc rồi anh ta sẽ có cảm xúc, và anh ta lại lấy chính cái cảm xúc đó để chơi nhạc. Chính vì thế mà rất nhiều lần người nghe lại thấy anh ta chơi cái nhạc gì đó là lạ chứ ko phải sonate ánh trăng của Beeth nữa Vì chơi nhạc hay sai như thế, nên anh ta lận đận mãi mà không thành công.
    Lẽ dĩ nhiên film sẽ kết thúc với sự vỗ tay rào rào của BGK, của khán giả, và thành công cuối cùng cũng đến với một con người thiên tài - một con người chơi nhạc theo cảm xúc của chính mình, chứ không phải theo sự gò bó của những nốt nhạc trên khuôn - một con nguời đã áp dụng thành công "Nhất dĩ quán chi" vào âm nhạc
    Được Zizi_de_Zozo sửa chữa / chuyển vào 17:04 ngày 01/12/2006
  10. Prebronzer

    Prebronzer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Pre nhớ vào năm 1999, khi bà Marian Brown qua Hà Nội tổ chức tập huấn trong 01 tuần tại chính địa điểm ngày nay là Câu lạc bộ Hyec. Khi kết thúc đợt tập huấn, khi được hỏi bà hài lòng nhất với ai trong khoảng một trăm người tham dự, bà chỉ vào một cậu bé nói ?o Cậu này, vì cậu ấy khiêu vũ tự nhiên như các chuyển động đi đứng mà cậu ta làm hàng ngày?.
    Ngày đó, Pre không thấy hết được ý nghĩa của lời khen đó nhưng càng xem các nhà vô địch trình diễn, Pre càng nhận ra rằng khiêu vũ không chỉ đơn thuần là luyện tập và kỹ thuật mà còn cần tạo ra những ấn tượng của từng cá nhân , rất cá nhân mà chỉ chính người mới có thể tạo ra nó. Từng người chúng ta đều tạo ra nó, có thể là đẹp hay không đẹp, nhưng rất riêng. Ví thử, cùng nghe Chát, Bùng, Bùng, nhưng quá trình từ lúc tai nghe nhạc chuyển về não bộ rồi ra lệnh cho các bộ phận thân thể của chúng ta dịch chuyển không phải là giống hệt và chồng khít lên nhau. Ở khiêu vũ đỉnh cao, khi mọi người cùng thuần thục hết mọi kỹ thuật hay kỹ sảo khiêu vũ trong các sách giáo khoa như nhau, thì những sai khác nhỏ này tạo ra sự phân biệt giữa những người khiêu vũ thông thường và nhà vô địch

Chia sẻ trang này