1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE STANDARD WORLD...quick waltz,slow waltz,tango,slow foxtrot, quickstep ...nhịp nhàng & cá tính

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 27/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn antichrixt,
    Khới sự , tiếng tăm của Secret Garden đã bay khắp thế giới làm cho nhiều người chú ý với bài Nocturne
    Hai bài kia cũng tạo cho cảm xúc Waltz rất hay .
    Luca & Lorraine Barrachi đã dùng bài Dreamcatcher cho những buổi trình diễn Waltz ở Nhật .
    Còn rất nhiều bài nữa cá nhân tôi rất thích ... như Adagio mà William Pino và Alessandra Bucciarelli cũng dùng qua trong biểu diễn Waltz của họ . Gần đây, đạo diễn Hong Kong Wong-Kar-Wai đã đệm bản nhạc Adagio này trong phim ''2046'' của ông ta
    Cũng có nhiều bài nhạc của Secret Garden nhanh hơn có thể dùng cho Viennese Waltz mà Alan & Dona Shingler thường dùng
    Bạn nào muốn tôi giúp dịch ý nghĩa , lời lẽ, của các bản mà Antichrixt nêu ra, xin cho L2D hay. L2D sẽ cố gắng giải thích đễ hầu giúp bạn được thích thú với mùi vị của bản nhạc hơn được một chút khi Dance
  2. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Không biết ai có khả năng nhận định được cái môn gì thì cho là "Nam tính", cái thì "Nữ" cũng tài lắm đấy nhỉ . "Người ta" là ai vậy bác Pre?
    Theo cá nhân L2D, ông nào dù có vô địch môn quyền anh mà ăn hiếp partner, L2D có phải ngồi tù cũng phải lấy cây Golf mà quánh bỏ mẹ cho "đã" trước rồi tính sau
  3. zea

    zea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    1.123
    Đã được thích:
    0
    Em đã xem 2046 và mê tít bản Adagio này từ trước khi học bước nhảy đầu tiên Bác L2D có link xem được bài biểu diễn này hoặc đoạn clip không ạ, có thể gửi cho em được không ạ? Cảm ơn bác nhiều
  4. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Tôi nhớ rõ là Luca & Lorainne dùng bài Dream Catcher trong Superstar Standard Festival năm 2000 .
    Nhưng tôi không có nhớ rõ là đã coi William Pino ở đâu với Adagio. Có thể trong một video trình diễn ở Ý mà không có phát hành rộng rãi lắm . Để khi nào nhớ ra tôi nói cho Zea nghe .
    Cái bản nhạc Adagio có thể hoà âm theo Viennese Walze, hay chậm lại cho Slow Waltz, và có hoà âm để nhảy Slow Foxtrot nữa . Vũ trường ở đây chơi Adagio với cả 3 mùi ấy
  5. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
  6. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Phần 2 : Các giám khảo thường dựa vào đâu để chọn " Người chiến thắng"
    Bà Irna Suvorov ( một giám khảo người Nga cho biết ): "Để lọt vào chung kết hay đạt giải nhất ở bất kỳ cuộc thi nào bạn trông phải đẹp hơn bất kỳ cặp nhảy nào khác và chuyển dịch ưu việt hơn bất kỳ cặp nhảy nào khác."
    Xin được nói rằng tôi sẽ cố gắng để công bằng đối với tất cả các vũ công thí sinh!
    _ Ở các vòng sơ loại :

    + Thường thì các giám khảo chỉ có 10-15 giây cho mỗi cặp nhảy và thường tôi không có thì giờ để nhìn họ thêm một lần thứ hai. Vì thế mỗi cặp nhảy cần phải trong 10 giây đó thể hiện cho tôi thấy những gì ưu việt của họ.
    + Ở những vòng này thì " bài nhảy của các thí sinh không quan trọng. Các giám khảo chỉ quan tâm tới các yếu tố như :
    _ Sự bắt mắt :
    đó là việc trang phục của bạn ra sao?trang điểm thế nào? Không chỉ trong lúc thí đấu mà còn cả những lúc không có mặt trên sàn đấu.
    _ Sự thể hiện và đường nét hình thể tạo nên sự khác biệt lớn.
    + Các thí sinh cần có 1 Posture ( dáng thân ) tốt; cân bằng tốt , tạo dáng đẹp
    _ Chuyển động :
    Chuyển động về căn bản là việc đặt trọng tâm lên sàn với việc kiểm soát không gian sàn nhảy. Cân bằng và làm chủ phân chia nhịp:
    _Phân chia nhịp: là Ông Hoàng của Khiêu vũ. Không nên lẫn lộn phân chia nhịp với nhịp điệu. Phân chia nhịp là sự điều hợp của mỗi động tác của thân thể và kết nối với bạn nhảy.
    2_Ở các vòng trong :
    Các giám khảo đã quan tâm đến bài nhảy của các thí sinh vài có thể các thí sinh phải nhảy đơn. ( Các vòng ngoài thường nhảy nhóm).
    A_Tính nghệ thuật đó là sự kết hợp của các yếu tố : cảm nhận âm nhạc, bài nhảy và phong cách.
    +Cảm nhận âm nhạc: không phải đơn thuần chỉ là nhảy đúng nhịp điệu. Có khá nhiều khi ngay cả các đôi nhảy hàng đầu cũng nhảy sai nhạc trong khi cố gắng băng qua sàn nhảy với một uy lực to lớn. Có hiệu quả nhưng không có nghệ thuật. Cảm nhận âm nhạc đó là sự biểu lộ mang tính cá nhân thông qua ngôn ngữ của cơ thể những cảm xúc mà âm nhạc đã khơi gợi ra.
    _Bài nhảy :Phải có sáng tạo , thời thượng ,trang nhã.
    Hãy đảm bảo rằng bạn đã rất thận trọng trong việc chọn lựa bài nhảy. Những bài nhảy thời thượng và quá tải với những di chuyển nhanh có thể mang lại cho người xem cái cảm giác hối hả, gây ra những khó khăn về kỹ thuật và làm mất đặc trưng của điệu nhảy.
    _Phong cách: là một cái gì đó hết sức mang tính cá nhân. Phong cách phụ thuộc vào cấu trúc của cơ thể bạn, vào sự chênh lêch giữa chiều cao của đôi nhảy và vào thị hiếu cá nhân đôi nhảy.
    B_ Tính thi đấu : Bao gồm Sinh lực, diễn xuất, Khát vọng chiến thắng:
    _Nhiều vũ công không hiểu rằng là một vũ công giỏi thì chưa chắc đã là một người thi đấu giỏi. Điều quan trọng là bạn phải bộc lộ hết mình đối với những người đang trông ngắm bạn và thể hiện những ưu thế của bạn.
    Sinh lực
    Chúng ta chưa được nghe nói nhiều về khái niệm này nhưng đó là yếu tố đầu tiên thu hút con mắt khán giả và giám khảo. Sinh lực làm cho bài nhảy trở thành khoáng đạt hơn. Uy lực trợ giúp cho cân bằng. Cần nhớ rằng : cẩn thận và dễ dãi là mong manh (thiếu sinh lực).
    .........................................................................
    @ all : tôi nói với cậu bạn là cứ vào Việtnamdancesport.net mà đọc. Cái này có trong đó đấy! Nó lại bảo ông cứ post lên ở đây. Vì không phải ai cũng có thời gian vào đấy và trong đó loằng ngoằng khó hiểu lắm! thế nên SDC lại post lên đây vậy.

  7. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
  8. CHOCLO

    CHOCLO Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/07/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    @SDC,
    Làm ơn trích nguồn khi đưa lên nguyên văn những bài dịch thuật, bài viết. Trên diễn đàn chẳng ai kiện ai chuyện này nhưng việc trích nguồn là sự trân trọng, đồng thời cũng là lời cảm ơn tới tác giả, dich giả.
    Được choclo sửa chữa / chuyển vào 23:42 ngày 05/12/2006
  9. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    @ bác Live2Dance: mặt chữ điền có người giải thích là nét mặt đặc trưng của con gái Huế. Vì Hàn Mặc Tử là người thôn Vỹ - Huế, nên đặt khuôn mặt chữ điền vào đây với hàm ý như một lời nửa trách nửa mời của con gái nơi đây "Sao anh không về..."
    Rất nhiều lần vào Huế, em thấy cũng không hẳn như vậy, vì con gái Huế cũng có nhiều kiểu mặt, chỉ có cái là gặp nhiều cô mặt chữ điền hơn Hà Nội một chút thôi Cá nhân em thì hiểu về khuôn mặt chữ điền trong bài thơ này như một cách tả về nét tính cách của người con gái thôn Vỹ Dạ, vì mặt chữ điền thường đi với tâm hồn thuần hậu, chân chất . Nó là loại văn phong ước lệ tượng trưng, cũng như kiểu đoạn tả Thuý Kiều - Thuý Vân, tả vẻ mặt cái mà ra cả tính cách lẫn tương lai rồi.
    Cảm thụ văn học thì mỗi người 1 kiểu, các bác đừng chê em dốt nhé
    @ bác Pre: hôm trước thấy em nhớ đọc ở bài nào (bên này hoặc bên VNDS.net) bác có vẻ trách mấy người không chịu chia sẻ kiến thức, không bít trong số đó bác có bao gồm em không? Dạo này đúng là em không viết lách gì, căn bản vì thấy viết lách nó chẳng có tác dụng gì cả. Ngay cả trong topic này cũng thế, có rất nhiều bạn hỏi về posture và hold, cái đó làm sao có thể trả lời, và có thể học được qua những dòng chữ. Như mấy vị trong đội của HYEC, học với thầy suốt, tuần nào cũng phải chỉnh về tay, thân, lực... mà còn lủng cà lủng củng, thì làm sao mà đọc hiểu được.
    @ bác Live2Dance & bác Choclo: em không khoái Massimo lắm và cũng không hiểu lắm về ngữ cảnh của câu nói đó, nhưng với em từ breathe trong dancing nó liên quan nhiều đến body breathe hơn. Hôm trước thấy bác nào viết là Massimo nói câu này khi đang thở hồng hộc đã định viết 1 bài về body breathing nhưng lại bận quá (cái này có bác Live2Dance chứng dám ), đến bi giờ giở ra thì bác Live2Dance lại làm 1 bài dằng dặc rồi. Tuy không đúng chỗ ngứa nhưng đọc vẫn hay, cảm ơn bác nhiều
  10. zea

    zea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    1.123
    Đã được thích:
    0
    Bác có các bản đấy không ạ? Có thể share cho em được không? Em cảm ơn bác nhiều.
    Ở Việt Nam Adagio có vẻ không được chuộng lắm hay sao ấy, mà không thấy dùng nhiều và càng không có bản hoà âm (để nhảy ) nào cả
    Được zea sửa chữa / chuyển vào 01:37 ngày 06/12/2006

Chia sẻ trang này