1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE STANDARD WORLD...quick waltz,slow waltz,tango,slow foxtrot, quickstep ...nhịp nhàng & cá tính

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 27/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Zizi_de_Zozo

    Zizi_de_Zozo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Hay quá !!!
    Bác vodanh viết thế này thì anh L2D đến phải khăn gói ... về núi mất
  2. vodanh38

    vodanh38 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Chết nỗi ! Sao bạn Zizi_de_Zozo lại đùa như vậy. Dầu sao bạn Live2Dance cũng xa quê lâu rồi, không rành lắm những chỗ tinh tế của ngôn ngữ Việt. Đùa như vậy, bạn Live2Dance có thể hiểu nhầm mà bỏ đi thì chúng ta mất một người bạn quý, vưà có tâm vừa có tài.
    Riêng tôi từ khi đoc những bài viết của Live2Dance, tôi đã "mê" ngay và thành thật coi bạn là người thầy của mình, ít ra là về phương diện khiêu vũ. Chỉ mong rằng có ngày gặp mặt để tri âm tri kỷ
    .
    vodanh
  3. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Vừa sắp đặt ý nghĩ xong, tính viết bài Lead & Follow , nhưng thấy cái bài của bác vodanh38 quá hay nên mình 0 muốn đưa thêm ra đề tài lung tung ben để làm gián đoạn những tư tưởng của các bác ở lúc này
    Và chắc đề tài "Lead & Follow" bên VN Dancesport đã có rồi. Tiếng Anh có câu "Don''''t reinvent the wheel" ... = cái hình dạng và công dụng của cái bánh xe đã có sẵn để dùng rồi, khổi cần phải cứ phát minh sáng chế "bánh xe" khác . Nếu biết bác vodanh38 đã có bài "Light & Shade" quá hay như thế này rồi thì L2D đâu "dám múa rều qua mắt thợ" mà phải làm bậy một bài với nét đậm lợt của Hán tự . Có thể bác Pre, vodanh hay là Pantherson v.v để link đây cho bà con qua bển xem topic "Lead & Follow". Nếu chưa thì tôi cũng muốn đợi xem bài viết của người khác thay vì ra rả ý nghĩ cá nhân của mình . Và L2D cũng muốn hiểu tư tưởng của "Lead & Follow" ở VN hiện nay ra sao với cả 3 thành phần trong giới khiêu vũ ... Nhất là quan niệm của những người đang dạy
    Vậy thì thời giờ ở lúc này sẽ có hữu hiệu hơn nếu tôi nói đại khái luôn ở đây cho bác Pre về Synchopated Timing vì tôi nghĩ nó giúp cho chúng ta hiểu thêm về nguyên tắc "Light & Shade" = món ăn đang nóng hổi ở trên bàn, khi không dẹp qua một bên để mà đưa qua món khác coi thiệt là kỳ cục
    Xin cho phép L2D phải tạm nói đến vài nguyên tắc căn bản . Có nhiều người đã thông hiểu hết rồi , nhưng có nhiều bạn đang tập tững vào dance nên tôi phải cần nói lại vì cần để giải thích Syncopated Timing là gì . Và cũng có thể , chúng ta cũng cần rõ những cái nguyên tắc căn bản này hơn một chút cho tất cả mọi người bàn thêm những việc dance khác
    Khi học khiêu vũ chúng ta , không chỉ học bước nhảy mà còn phải ý thức đến nhiều cái nguyên tắc của âm nhạc . Thí dụ như Beat, Measure (Bar), Phrase, Musical Accent, Timing Signature, Tempo, Staccato, Legato, Rubato v.v. ... Rubato là gì nhỉ
    Tôi mong là ai ở đây cũng hiểu Beat nhạc là gì nên khỏi cần nói thêm .
    Và tuỳ theo mỗi loại nhạc : như thí dụ như coi ban nhạc đánh nhạc Rock , nhịp trống nhiều khi đánh thùng thùng thùng thùng không bao giời hết để cho các nhạc sĩ dùng nhạc cụ khác theo beat mà đánh bản nhạc . Nên nói rõ là mỗi cái beat là một cái rung động của bao nhiêu nhạc cụ khác hoà hợp lại ... tiếng trống chỉ làm nổi bật cái beat thêm thôi . Còn mấy loại nhạc nhiều diễn cảm như Classical thì cái beat nó mềm dẻo và linh động hơn . Và thường không có dùng trống, người ta phải có người chỉ huy dàn nhạc quơ quơ cái cây lên xuống để giúp cho nhạc công theo đúng Beat . Còn loại nhạc như Jazz thì có rất nhiều syncopated timing ... tôi xin phép dùng nó để diễn đạt thêm sau đây
    Mỗi một cái Beat, nó có cái mạnh (strong beat) và cái yếu (weak beat) . Như một thí dụ mà rất nhiều người dùng là tiếng đồng hồ kêu "TICK tock TICK tock TICK tock TICK tock" . Tạm nói thường thì chúng ta nghe cái TICK là beat mạnh và tock là beat yếu .
    Thí dụ trong loại nhạc đánh 4 Beat trong 1 Bar (Measure) . Thường thì Beat 1 & 3 mạnh , Beat 2 & 4 yếu : One Two Three Four
    Và âm nhạc cũng có những cái "nhấn" tiếng Anh gọi là Musical Accent . Và Accent cũng có mạnh (strong accent) và yếu (weak accent) . Mỗi khi nhạc sĩ chơi một cái note thì họ tạo ra cái tiếng nhạc âm tiếng Anh gọi là Musical Tone . Khi cái nhạc âm này được một người ca sĩ hát lớn lên hay khúc nhạc có những cái phẩm chắc đặc biệt vô song thì người ta cho đó là Accent mạnh
    Và trong dancing, chúng ta cũng có thể tạo những cái Accent mạnh . Như trong Paso Doble, nhiều khi dậm chân hay có những cái múa mấy ở phần trên . Trong các cái dance khác như Standard hay Latin , nhiều khi trì hoãn timing một chút rồi di chuyển nhanh hơn một chút để theo kịp cái Beat để tạo một cái Accent cho cái step và tạo ra sự chú ý của cái Step lúc đó .
    Phải nói hơi dài dòng một chút về Beat và Musical Accent chứ không thì nói về Syncopation 0 có đầu có đuôi .
    Syncopation là gì
    Có "vũ sư mới tự phong" tôi gặp trong vũ trường nói nó là thứ "cao siêu" quá nên khó mà giải thích cho tôi nghe được . Kêu nói thử vài 3 câu căn bản thì ú ớ = 0 biết Partner của tôi phải nhéo chân tôi dưới gầm bàn quá chừng để tôi đừng nói cho ông này nên đi trả tiền lại cho con nhà người ta
    Còn có người thì nói Syncopation là mỗi khi mình phân cái Beat ra . Vậy không lẽ mổi bước Cha Cha đều có Syncopated Timing ở Beat 4 "2 3 Cha Cha 1" . Cũng nên làm ơn đi hoàn tiền lại cho con nhà người ta luôn Cha nội này mà coi video , thấy ai nhảy Syncopated Timing chắc chỉ nhái theo chứ chưa hiểu phải tạo Syncopation trong cái động tác đó như thế nào . Cái động tác dance (cho dù đang nhái theo) mà không đi với đúng với nhạc thì cũng khó mà nói cũng đang syncopated được .
    Và còn nữa
    Có "thầy" (chuyên nghiệp đang dạy người ta) thì nói chúng ta tạo ra synchopated timing khi nhảy những fancy footwork để phăng thêm những bước cơ bản và những mô hình căn bản . Cái này theo tôi thì phải hoàn tiền lại ít nhất là một nữa (50% refund) . Có rất nhiều cái fancy footwork chúng ta phăng ra từ những cái basic step mà cũng đâu có nói là syncopated timing được
    Chắc có bác bây giờ đang lao nhao là cha nội L2D hay câu giờ ... "nói mẹ nó ra đi cha !!! "
    Tạm nói Syncopation là khi mình chuyển cái Musical Accent, thường thì từ cái Beat mạnh qua cái Beat yếu . Thí dụ như một khúc nhạc nào đó thường có Musical Accent tạo ra bởi nhạc âm ở Beat 1 & 3 là Beat mạnh . Khi chơi người nhạc sĩ có thể tạo syncopation nếu dừng 0 đánh cái note ở Beat mạnh mà đánh cái note vào Beat yếu là 2 & 4 (nghĩ chơi ở Beat 1 & 3)
    Nếu chúng ta kêu một nhóm người không vững với âm nhạc lắm vỗ tay theo nhạc thì sẽ vỗ tùm lum ... người vỗ theo beat mạnh người thì vỗ theo beat yếu . Một người mà được đào tạo từ các trường âm nhạc ra mà kêu họ vỗ tay thì chắc họ thường vỗ ở Beat mạnh 1 & 3 vì họ đã được huấn luyện để nghe đến mấy cái accent ở beat mạnh .
    Trên cái quả địa cầu này có nhiều cái hiện tượng rất là lý thú . Hình như người da đen rất có nhịp điệu (rhythmic) trong bản năng của họ và đã cống hiến rất nhiều cho thế giới âm nhạc ... Từ Motown (Stevie Wonder, Jackson 5, Marvin Gaye, Dianna Ross v.v )cho đến Hip Hop ngày nay cho đến Jazz đều có ảnh hưởng của họ. Khi xem người da đen vỗ tay trong nhà thờ Pentecostal ca hát (có ai tò mò như tôi mà chung vào mấy cái chỗ ca hát của họ chưa cho dù theo đạo ta bà khác cũng có thể vui ) họ thường vỗ tay và vui sướng theo Beat yếu 2 và 4 . Vì chắc vậy mà Jazz phát triển có nhiều ảnh hưởng của người da đen có rất nhiều syncopation .
    Hồi còn trẻ, tôi cũng có đi Club với vài người bạn da đen (đen du học từ Châu Phi có, đen lai Hispanic có, Puerto Rican lai đủ thứ có) Khi Beat mạnh các nàng đứng im nhưng vẫn có một cái gì lưu động trong ánh mắt là đang rất On Beat . Và nhiều khi accent cái Beat yếu bằng những cái động tác đầu rất là "phê" ...Đúng là có syncopation từ trong máu Lắc mông cũng còn có thể gọi là Syncopated timing
    Và cũng nên hiểu là nhiều khi không cần phải chuyển hết Musical Accent qua cái Beat yếu ... Nhạc sĩ có thể chơi nó hơi sau cái Beat mạnh một tí cũng là syncopated timing . Có nhiều loại syncopation khác nữa trong âm nhạc ... muốn hiểu cho hết thì chắc phải ghi danh đi học nhạc
    Và để nói lại một chút về nhạc Jazz ... sự phát triển cúa nó ở Mỹ hình như bắt đầu ở New Orleans (nơi vừa bị bão Katrina làm thiệt hại) vào đầu thế kỷ 20 . Tuy có nhiều technique của nhạc Tây Phương nhưng cái "hồn" của nó là từ phong cách của người da đen và có rất nhiều syncopation
    Nhiều người nói là syncopated timing đã có trong vài bản của Beethoven hay là Bach và cũng có nhạc sĩ khác từ thế kỷ 14 có trong nhạc rồi . Cái này là một nhận xét có sách vỡ và rất đúng .
    Nhưng syncopation hồi đó thì dùng rất là sơ sài để lâu lâu tạo một cái ấn tượng đặc biệt . Còn nhạc sĩ Jazz ngày nay thì phải cần kết hợp syncopation và nó là phong cách căn bản trong âm nhạc của họ . Và vì vậy khi nhảy Foxtrot hay Quickstep với nhạc hơi Jazzy một chút , nhiều cao nhân có thể tạo thêm Syncopation trong dancing của họ
    Chúng ta cũng có thể dance syncopation khi nhạc không có syncopation . Nhưng nó không có phê bằng khi dance syncopation khi nó đúng theo những cái syncopation mạnh của nhạc .
    L2D chưa được may mắn coi video "Musical Dancing" của Ann Gleave, Mirko Gozzoli & Alessia Betti như bác Pre thành không thể nói thêm cái gì nữa . Khi nào có dịp được xem mà thấy có cái gì hay thì sẽ bàn thêm
    Nhừng tôi cũng mong giải thích được một chút Syncopation là gì, Accent là gì .
    Nói tóm tắc lại ... Syncopation tạo ra khi chúng ta chuyển cái accent từ beat nào thường cho là mạnh qua beat thường cho là yếu . Nhiều khi chỉ sau cái beat mạnh một chút ... vì vậy có khi chúng ta phải đếm 1 and e 2 and e 3 ... cái e là cái cơ hội để tạo syncopated timing. Và nhiều khi thì chỉ ém đi cái accent ở beat thường cho là mạnh . Nên nhớ là không phải chỉ phân cái beat ra thì nói là syncopation
    Và sẵn bác Pre nói đến Reverse Pivot, Double Reverse Spin và Contra Check. L2D có vài lời như vầy .
    Thứ nhất, Double Reverse Spin đúng như bác Pre nói không phải là trình độ cao. Ở đây thành phần thi đấu nhảy ở trình độ Bronze là phải tạm ổn .
    Ngoài nhuần những yếu tố như CBM v.v đã nói qua, hình như một cái vấn đề lớn ở đây là cái Heel Turn của Nữ .
    Trong sách của Alex Moore bác Pre nói qua, 2 cái bước đầu của Nữ cho Double Reverse Spin của Waltz diễn tả như vầy :
    R= Right, L= Left, F = Foot, LOD = Line of Dance
    1. RF back, turning body to L
    2. Close LF to RF, turning on R heel. Finish facing LOD. Weight on LF

    Còn nếu ai chịu qua bên phần Foxtrot xem Alex Moore diễn tả 2 bước đầu của Nữ cho Reverse Turn, một bước rất cơ bản của nó thì như vầy :
    1. RF back, turning body to L
    2. Close LF to RF, turning on R heel. Finish facing LOD. Weight on LF

    Xin cho biết nó khác nhau ở chổ nào
    Chỉ khác là Waltz timing là 1 1/2 .. Foxtrot là Slow Quick ... Trong Foxtrot mình có nguyên cái beat chậm hơn đế luyện tập cho Nữ thuần cái động tác này hơn và Nam ít có cái bộ phận khác để lo lắng hơn .
    Khi xưa tôi nói nhìn ai nhảy cơ bản Foxtrot là có thể nói họ có vấn đề gì trong Waltz , hình như không có nói ngoa lắm . Nữ mà nhảy Heel Turn trong Foxtrot có nguyên cái beat mà không ổn thì 0 thể nào mà Double Reverse Spin trong Waltz cho ổn được .
    Làm ơn mà luyện tập Foxtrot ... Nếu 0 học lúc này thì chừng nào mới học ... bộ đợi chừng nào L2D về chơi hả
    Basic, Basic, Basic.
    Trong tiếng Anh nó có cái câu " Beating a dead horse" ... Như lấy roi mà đập vào con ngựa đã chết , cóc mà nhúc nhíc thêm một phân nào nữa
    Và trong Double Reverse Spin, nếu cả hai nhuần CBM action và cả hai có Feet & Ankle mạnh hơn , càng mềm dẻo càng có thăng bằng hơn thì càng tuyệt . Đỡ khỏi phải tension ở các điểm tiếp xúc và khoá đầu gối cứng đơ lại . Hình như mình cũng chưa mâu thuẩn lập trường phát triển Standard ở đây
    Và nếu chưa có những căn bản như CBM, CBMP thì cái Contra Check còn có vấn đề hơn nữa . Contra Check cũng như một cái Hán tự rất là đẹp mà thông dùng vì mình có thể nhảy nó với tất cả Waltz, Tango, Foxtrot, Quickstep. Có vấn đề thì chỉ chuyển nó từ dance này qua dance kia
    Đây là cái step mà từ hồi vào "tiêu chuẩn" (Standardized) đến giờ chưa có thay đổi bao nhiêu. Sư phụ có nói qua ... khi xưa , trước khi tôi ra đời, có vài tiền bối cố làm cho sway và tới hơi xa xa hơn nhưng ít ai chịu theo thành cái ''''mốt '''' đó dần dần chết đi . Lý do lớn là tại vì tạo cho recovery (phục lên trở lại ?) khó nhọc hơn và nguy hiểm hơn , nhất là check và step đi ngược, cho dù dancer có kinh nghiệm thế nào cũng 0 có ổn
    Tất cả các thí sinh trong giải Fashion ai cũng có vấn đề với Contra Check .
    a) Làm ơn tập cho nhuần CBM, CBMP
    b) Nam thay vì bước tới , thì hơi bước ngang . Nếu chỉ biết theo sách vỡ thì tôi lôi sách vỡ ra . Technique book nói là "LF forward in CBMP" chứ không phải là "LF forward and across in CBMP"
    Cái này là một vấn đề nghiêm trọng vì nó làm cho mình over-locking (khoá chặc quá ?) đùi và đầu gối thành ra giới hạn thân thể quay về phía bên trái . Tôi tin rằng người dancer trong lúc đó chắc ý thức được shoulder line đang có vấn đề , mà phải tiếp tục xoay thân thể của anh ta từ hông trở lên đế tạo cái effect (ấn tượng ) của cái Contra Check đang tưởng tượng trong đầu
    Cái này thì cũng ảnh hưởng đến bạn Nữ yêu kiều, chắc kiếp trước mắc nợ mình thành giờ đem ra mà hành hạ Nếu mà thiếu body support của partner thì khó mà theo điểm tiếp xúc bên phải của thân nàng . Đương nhiên là tạo thêm tension vì tay phải thẳng ra một chút để cố thêm thăng bằng . Mấy cái vấn đề connection của tay phải Nữ và body nhìn hình không thấy được nhưng xem video thì rất là rõ rệt
    c) Nên nhớ là ai cũng có thể ''''Nhái '''' cái ''''Line'''' để tạo một hình ảnh (picture step) hơi hao hao cái mình muốn tạo .
    Người giám khảo, vũ sư hay khán giả có một chút hiểu biết về dancing không chỉ nhìn cái "line". Khi vào mà thiếu thăng bằng (unbalanced entry) ... trở ra yếu ớt (weak recovery) làm ảnh hưởng những cái di động khác nhất là làm mất phong cách của dance và của chình mình ... ai cũng nhận định được liền
    Vì vậy tôi mới nói là khi có vấn đề với cái step, tôi nói bóng gió , nói ám chỉ là làm ơn phân tích cái step trước đó nữa . Cái step mà vào Contra Check rất thông dụng là Reverse Pivot. Nó phải ra làm sao xin làm ơn hỏi HLV các bạn .... cỗ tay tôi chịu hết nổi rồi
    Vài hàng cố trả lời những gì bác Pre nêu ra .... và sẵn mượn luôn cơ hội để nói thêm vài cái quan sát cá nhân của tôi thấy trong giải Fashion. Nhiều khi tôi hơi bậy là thấy gì nói cái náy , vô ý làm người ta buồn... áp trại phu nhân cằng nhằng hoài cũng chưa xữa chữa hết được Những gì L2D nói tàm xàm hơi hợp lý thì suy ngẫm trong lúc tập dợt , nếu thấy quá ngu đần thì làm ơn cứ dẹp qua một bên đừng có để vào trong lòng
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 02:11 ngày 21/12/2006
  4. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Thảo khấu đã về đến sơn trại yên vui gói quà Noel cho lâu la quen thuộc với áp trại phu nhân rồi đấy chứ
    Tại vì nhìn ống nhòm ra thấy bác vodanh38 hay quá mới lồm cồm bò trở ra
    [​IMG]
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 23:09 ngày 20/12/2006
  5. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Có gởi vài bài nhạc nhờ Antichrixt upload lên dùm
    1. Bài Waltz "Qi Shi Ni Bu Dong Wo De Xin'' đã nói qua
    Cái này thì tặng cho Uotmi đế Waltz thử xem sao .
    Dance vào xã hội nào , văn hoá nào cũng hoà nhập với một tính chất của nó được . Và nếu ta thưởng thức được những bài Rumba tiếng Tây Ban Nha tuyệt vời thì chắc phải thưởng thức được bài Waltz tiếng Hoa, tiếng Miên tiếng Lào
    2. Hai cái Quickstep đã có lâu lắm rồi ... Để một thí dụ nhiều loại nhạc vui vẽ có thể Quickstep được chứ không phải Jazzy cao sang từ thập niên 20 - 30 v.v.
    3. Bài New York New York mà Frank Sinatra rất làm cho nổi tiếng khi xưa . Nếu không nhảy Foxtrot, không những thiếu phương tiện phát triển Standard mà còn thiếu ăn nhiều loại nhạc khác . Mai mốt L2D chia sẽ thêm vài bài Foxtrot chậm hơn mà làm cho tâm hồn chính mình rung động nhất
  6. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Chào cụ C1LY
    Hân hạnh được gặp trở lại
    Bé L2D thật ra mục đích là thích nói chuyện với người mới vào dance hơn . Mấy cái kỷ thuật khô khan và nhàm chán lắm và nhất là 0 ai cần phải chạy 10s mới thích thú với sự chạy chọt của mình được ... Muốn tự hiểu hơn thì cứ đọc sách, coi video, hỏi thầy chuyên nghiệp ... mục đích của bé ở đây 0 có muốn xen vào nhiều quá
    PM riêng cho cụ C1LY ... cấm ai khác đọc
    Cụ có thể rất là tinh anh hay là "chó táp phải ruồi " mà nói vào đâu trúng chóc đến đó . Bé L2D tuy không phải mạng hoả nhưng hồi đó cũng BBQ nhà của ông bà già rùi Qua hàng xóm chơi nhậu nhẹt với bạn bè cũng lỡ thiêu luôn cái nhà xe thiệt hại chiếc Mercedes 1954 300 SL collector của ông già nó Ông bà già sợ quá gởi vào nội trú . Hồi sinh viên năm thứ 1 , trong một thí nghiệm hoá học trong phòng với một người bạn thì làm cháy luôn phòng ... thiêu luôn cái Passport của thằng học sinh chia phòng du học từ Đức Mỗi lần ở nước ngoài mà mất Passport thì phiền quá xá . Vì vậy mỗi lần trường đại học mà có báo động gì , ai du học tiền bạc đồ quý gì cũng bỏ lại , chỉ đứng ngoài sân với cái Passport trên tay với nhiều ý nghĩ nguyền rủa về với bé L2D này hơi bị "nổi tiếng" trong trường hồi đó
    Ngày nay nhờ áp trại phu nhân cảnh cáo tập luyện nhiều nên đối phó với ai bớt dụng Hoả Công , và là tiền bảo hiểm cũng chịu không thấu .
    Mà trong cái xui cũng có cái hên. Khi xưa nếu không đốt phòng ngồi ngoài sân bí xị thì chắc đâu có gặp được Partner của đời mình mò đời lại làm quen mà an ủi Sau khi làm chuyện tày trời vẫn được an ủi ngày nay cho dù có dậm chân nàng khi dance thì nàng vẫn cứ tỉnh bơ . Và thật sự dance đã giúp cho bé L2D hiểu và yêu partner hơn chứ không phải có những lời qua về nàng vì "mới bắt về sơn trại" .... Từ lúc 18 tuổi bơ ngơ bé L2D đã yêu nàng... và bây giờ tuổi hơn gấp bội và cũng yêu hơn gấp bội vì có dance
    TB: Sao ông bà mình hay nói đến núi Thái Sơn cụ nhỉ Núi Thái Sơn có 1545 m , trong khi bao nhiêu núi khác chỉ ở Châu Á thôi cao hơn gấp 6-7 lần mà không lấy để so sánh
    Tên Núi , Quốc Gia, chiều cao (metre)
    Mount Everest, China & Nepal, 8850 m
    K2, China & Pakistan, 8611 m
    Kangchenjunga , India & Nepal, 8586 m
    Lhotse , China & Nepal, 8516 m
    Makalu , China, Nepal Asia 8485
    Kangchenjunga , South India & Nepal, 8476 m
    Lhotse , Middle Nepal , 8430 m
    Kangchenjunga , West Nepal , 8420 m
    Lhotse Shar , Nepal, 8400 m
    Cho Oyu, China & Nepal , 8201 m

    Chắc tại ông bà mình thích đi Sơn Đông để nhậu món "Long Hổ Đấu " độc đáo của họ nên thiên vị với núi Thái Sơn chăng
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 23:52 ngày 20/12/2006
  7. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Bò ra mà cười với cái nhà bác này , lại mất bữa trưa rồi. Mời bác đọc mấy dòng sau đây:
    Mount Everest, China & Nepal, 8850 m
    Công cha như núi E Vơ
    Nghĩa mẹ như nước trên bờ chảy ra
    Kangchenjunga , India & Nepal, 8586 m
    Công cha như núi Cang Chen
    Nghĩa mẹ như nước ngâm phèn chảy ra
    Hay là Bút Tre?
    Cho Oyu, China & Nepal , 8201 m [/i]
    Công cha như núi Cho U
    Nghĩa mẹ như nước nôi trù rỉ ra (nước ở trong ký túc xá sinh viên nội trú chảy nhỏ giọt lắm )
    Đêm qua viết được 1/3 bài về musical & percussive accent và syncopation thì ríu cả mắt lại. Vứt máy. Nếu cảm hứng không quay trở lại đành cáo lỗi để bác độc diễn tiếp vậy
  8. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    (1) Ủa sao PM riêng co cụ C1LY mà cũng có người không những dám đọc lén mà còn đem ra làm thơ công khai nữa kà Thường thì phải đợi mời , L2D thì mới có can đảm mà đọc
    Ừ mà quả thật thơ của Pantherson nghe lạ lạ mà hay hay , hoàn toàn có "đặc trưng riêng biệt" , không bị gò bó vì không ai ví như thế này từ bao giờ
    Trước khi bạn đi xin bản quyền, mình cũng tính xin phép dùng để tặng ông bà già của mình . Nhưng vì chắc tiếng Việt không rành lắm nên phải hỏi cho rõ một chút rồi mới dám tặng . Cũng như muốn tặng người yêu câu thơ tình nào thì tôi cũng phải vào thư viện nghiên cứu vài ba tháng rồi mới dám trao
    Xin chỉ bảo dùm vì L2D tưởng tượng rằng ông già Huế của tôi cho dù khó tính đến đâu cũng khoái chí cười ha hả với mấy câu thơ trên vì được ví như mấy hòn núi có kỷ lục cho dù lúc nào cũng lo ra ngoài đi làm chuyện tào lao Còn người mẹ tội nghiệp của tôi không biết có rơi lệ không ? .... vì thằng con ngỗ nghịch đang chửi xéo bà ta là con người "khô khan", "có vấn đề" và còn là "keo kiệt " nữa .
    Nước mà rỉ kiểu nước trong nội trú thì có phải là hà tiện không? Ngâm phèn là vì có vấn đề gì không ? Mà trên bờ chảy ra thì có bao nhiêu ? Nhất là mùa nắng VN nữa ? Còn mùa mưa nước cống thì càng không dám nghĩ đến hơn nữa
    Xin thi sĩ Pantherson hay cụ C1LY giải thích dùm , và cũng coi như giúp cho một em bé đang dùng cơ hội này đế luyện tập tiếng Việt

    (2) Chắc Pantherson hiểu được viết mấy cái thứ này "đừ " đến cỡ nào . Nhất là phải viết gấp viết rút như L2D . Tôi nhất định phải đợi bài của Pantherson vì cẩn thận như vậy thì trước sau không thể nào thiếu sót được cái gì ... ống nhòm tôi có trang bị sẵn rồi khỏi lo
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 22:48 ngày 21/12/2006
  9. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn Antichrixt đã chỉ cách cho tôi post nhạc lên trên Forum này
    1. Chinese Waltz Sample - đã nói sơ qua - Và nhiều lúc chúng ta có thể để ý nghe ca sĩ Wang Meihui = Vương Mỹ Hội hát lớn lên để tạo cái Accent mạnh trong bài nhạc
    Waltz - Qi Shi Ni Bu Dong Wo De Xin
    2. Fun Quickstep Sample - 2 bài cũ mà tôi rất thích - có nhiều tiếng nhạc cụ khác có thể giúp mình dance syncopation (nhất là bản Bavare & Lamponi)
    Quickstep - Bavare & Lamponi
    Quickstep - Nah Neh Nah
    3. Classic Foxtrot Sample - sẽ post những bài tôi thích hơn trong tương lai
    Foxtrot - New York New York
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 23:45 ngày 21/12/2006
  10. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Hôm qua mới thấy tấm hình này của Domenico Soale & Gioia Cerasoli rất là hay trong một cái Magazine có từ hồi 2004, couple của Ý Đại Lợi này đã bàn qua
    Xem đến cả khi 2 người bay phi thân trong Quickstep , tất cả connections vẫn không bị thua thiệt ở chổ nào cả . Cả 2 là một khối . Để ý kể cả hình dạng của bàn tay phải của Domenico trong lúc này . Ngoài hình dạng đẹp mắt, nó chứng minh cho là có rất nhiều control và không có tension nào cả ở 2 thân thể và nét mặt vui sướng của chàng và nàng
    Cho dù chúng ta không bao giờ có được control như thế này khi bay lên không, nhưng ít ra phải chứng tỏ có được control khi hai chân đều trên mặt đất
    [​IMG]
    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 02:16 ngày 22/12/2006

Chia sẻ trang này