1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THEO DÕI THÔNG TIN BÁO CHÍ - PRESS MONITOR

Chủ đề trong 'PR' bởi VIB_Forum, 15/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VIB_Forum

    VIB_Forum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    THEO DÕI THÔNG TIN BÁO CHÍ - PRESS MONITOR

    Theo dõi thông tin báo chí giúp doanh nghiệp theo dõi được tiến độ của các chiến dịch PR đang tung ra, theo dõi được động tĩnh và các chiến dịch của đối thủ. Hoạt động theo dõi thông tin báo chí đã và đang được tiến hành rất phổ biến ở các công ty Liên Doanh, các công ty nước ngoài. Tuy nhiên, tỉ lệ này ở các công ty Việt Nam là rất ít. Chỉ có một số ít các công ty lớn ở VN đang sử dụng dịch vụ này như MobiFone, Vinaphone, May 10, EuroWIndow, FPT... Nhưng rất nhiều doanh nghiệp khác vẫn tự tiến hành lấy. Việc này vừa mất thời gian vừa thiếu chuyên nghiệp và không hiệu quả.

    Theo dõi diễn tiến thị trường (Market intelligence) giúp Doanh nghiệp nắm rõ diễn tiến trên thị trường: thông tin về ngành công nghiệp, về đối thủ cạnh tranh, về người tiêu dùng, về sản phẩm, về giá cả, về chiêu thức tiếp thị, quảng cáo, quan hệ cộng đồng và nhiều dạng thông tin cụ thể khác mà Quý khách hàng muốn được cập nhật.

    Thông thường thì Market Intelligence chỉ dựa vào những thông tin đã được công bố: những bài viết tổng hợp xuất hiện trên phương tiện truyền thông đại chúng, những bài báo cáo, phân tích của các tổ chức, những ấn phẩm thương mại của chính các doanh nghiệp.

    Rất nhiều cá nhân đang hoạt động trong những lĩnh vực có liên quan ở ngành công nghiệp mà Doanh nghiệp quan tâm lại nắm giữ những nguồn thông tin rất quý giá. Nhưng những thông tin này không được phổ biến rộng rãi. Họ có thể là: khách hàng tiêu biểu, phóng viên chuyên ngành, chuyên gia marketing và quảng cáo, luật sư, nhà đầu tư, cổ đông, v.v..

    Việc theo dõi và tổng hợp thông tin báo chí là một dịch vụ hữu ích, chi phí thấp, hiệu quả cao cho các doanh nghiệp.

    Topic này được mở ra để giới thiệu những bài báo, những thông tin hữu ích về PR, về Marketing, về thị trường được đăng trên các báo ra hàng ngày ở VN và trên thế giới (nếu có ).



    Được VIB_Forum sửa chữa / chuyển vào 16:39 ngày 15/12/2006
  2. VIB_Forum

    VIB_Forum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. ppqq

    ppqq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Các bác cứ trích càng nhiều thông tin hay càng tốt bác ạ. em cũng khoái mấy cái dụ này lém.
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Cái này gọi là trích lục
  5. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. VIB_Forum

    VIB_Forum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Được VIB_Forum sửa chữa / chuyển vào 12:17 ngày 23/12/2006
  8. VIB_Forum

    VIB_Forum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Được VIB_Forum sửa chữa / chuyển vào 12:18 ngày 23/12/2006
  9. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    [​IMG]
  10. vnpasspost

    vnpasspost Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi, cái này thấy thì cũng hay đấy, nhưng nó sử dụng nó như thế nào, và tác dụng ra sao các bác nói rõ hộ em cái?.
    Những bài báo đó có đáng tin không khi mà kiến thức viết báo đi sâu về một ngành cụ thể thì kiến thức của các nhà báo nhà ta hỏng có mấy. Các bác nhà báo lúc còn là sinh viên thì cũng cúp cua, chốn học, chạy điểm, thi lại hầm bà lằng, vậy thì kiến thức của họ trong những lãnh vực đi sâu và khá chuyên biệt như thế này thường là do tích cóp từ nhiều nguồn khác nhau mà tổn hợp nên một bài, vậy thì có đáng để cánh PR, QC or MKT chuyên nghiệp quan tâm ko? và quan trọng nhất, có thực sự mang tính định hướng hoặc chuẩn mực để học hỏi không?
    Được vnpasspost sửa chữa / chuyển vào 12:09 ngày 23/12/2006

Chia sẻ trang này