1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thị hiếu người Pháp về hàng thủ cômg mỹ nghệ VN

Chủ đề trong 'Pháp (Club de Francais)' bởi quocbk2000, 09/06/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. quocbk2000

    quocbk2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Thị hiếu người Pháp về hàng thủ cômg mỹ nghệ VN

    Hiện nay Pháp là nước nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ nhiều nhất ở Vn. Các bác ở bên Pháp thì có biết tại sao kô?
    không giấu gì các bác, cty mình cũng bán hàng cho Pháp. Mình cũng muốn tìm hiểu về thị hiếu người Pháp để có thể bán dc các sản phẩm tốt hơn và hợp với thị hiếu của người Pháp,
    Theo các bác thì tớ nên tham khảo các tạp chí hay báo nào của Pháp để thiết kế ra ác sản phẩm tốt hơn

    Cám ơn lắm lắm,
  2. ntlove2010

    ntlove2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2002
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    hellô! bạn có thể nói rõ hơn được không , ví dụ nhé, công ty bạn sản xuất mặt hàng gi'' , cách thưc tiến hành chuyển hàng sang như thế nào v.v...
    nếu được , mình có thể liên hệ và kiếm mối làm ăn cho! co gì ban mail vao hom thu namt2@yaoo.com nhé! Hy vọng mình có thể hợp tác!
  3. quocbk2000

    quocbk2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Chán các bác wá.
    Các bác chắc chỉ lo học hành thôi mà không quan tâm gì đến nền kinh tế nước nhà. Các bác có biế là các ngành công nghiệp xuất khẩu nói chung của nước ta ( dệt may, gia giầy, gỗ, thủ công mỹ nghệ..) đều có một điểm yếu chung mà các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đều công nhận đó là đa số các sản phẩm làm ra chưa phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nên không thể cạnh tranh với các nước Trung Quốc, thailand, indonesia.....khi họ có giá cả rất cạnh tranh nhưng mẫu mã lại phù hợp với người tiêu dùng nước ngoài hơn. mà khởi đầu vẫn là sự khác biệt về văn hoá, khó khăn torng việc thu thập thông tin thị trường, Các bác có điều kiện sống tại các nước sở tại thì nên góp sức giúp các bạn trong nước có điều kiện nắm bắt thị trường tốt hơn chứ, Chắc là các bác vẫn thích học hơn nhỉi.!!!
  4. f430

    f430 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Em xin lỗi các mod vô phép chứ , cái kiểu phát biểu như thế này thì làm sao mà nước mình tiến bộ được ??? Hơn nữa bác phải thừa hiểu lý do vì sao mà topic của bác "chìm" liên tục chứ ! Đi làm rùi mà còn không bằng mấy đứa bé đang đi học .
  5. ludovic

    ludovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    đề nghị các đ/c bình tĩnh trao đổi, thôi lại làm ly bia hạ hoả cái nhể tình hình là dạo này trong box nhiều đ/c có vẻ bức xúc tớ thì xin có ý kiến một vài ý kiến cá nhân gọi là để giãi bày với đ/c Qbk2k
    đ/c nói cũng đúng, thực tình là việc chính của bọn tớ là học nên trước tiên cứ phải cắm đầu cắm cổ vào học, nào là học tiếng, rồi thì đánh vật để xin vào học ĐH, CĐ, xin được vào rồi lại phải cày như trâu (học ở trường và đi làm thêm), thành thử nói chung vào đây chỉ để gặp nhau, chuyện trò, thư giãn, vui vẻ là chính để giảm bớt căng thẳng. đ/c hỏi một câu, thú thực là khó quá, biết bao nhiêu giáo sư, tiến sỹ, nhà nghiên cứu, các cấp bộ ngành còn chẳng trả lời nổi, nói gì đến bọn lớ ngớ như chúng tớ.
    theo thiển ý của tớ thì không phải mọi người ở đây không muốn giúp, mà vì việc đ/c hỏi là một việc nghiêm túc, không nên trả lời bừa bãi. Trong nghiên cứu thị trường thì việc có mặt ở thị trường đúng là một lợi thế, nhưng đấy chỉ là đ/k cần chứ ko phải đ/k đủ. Tìm hiểu sở thích, thói quen của người tiêu dùng khi thăm dò một thị trường xuất khẩu theo tớ không đơn giản như việc ra chợ mua mớ rau hay con cá, mà ở đây cần phải đầu tư nghiêm túc về mặt thời gian và công sức. Hỏi han bạn bè chúng tớ về những thứ này thì không phải chuyện quá khó, nhưng sẽ chẳng mang lại lợi ích đáng kể gì về mặt khoa học cũng như kinh doanh. Vì có biết bao nhiêu đối tượng khách hàng, bao nhiêu cách thức phân phối sản phẩm và bao nhiêu yếu tố khác nhau chi phối quá trình quyết định mua sản phẩm của họ, đồng thời lại còn phải nắm bắt tình hình đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên chính thị trường này. Đ/c làm kinh doanh thì cũng biết, ngồi một chỗ phán thì dễ lắm. Tốt nhất theo tớ, đ/c nên liên hệ với Cục xúc tiến Bộ Thương mại hoặc Thương vụ Việt Nam tại Pháp để tìm hiểu thông tin, nắm bắt tình hình thị trường, rồi tham gia hội chợ, triển lãm và các đoàn khảo sát của họ v.v. (ví dụ hội chợ Vietnam Expo đang diễn ra ở Paris tớ thấy cũng có các DN giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ và tranh thủ gặp gỡ giới kinh doanh, khách hàng sở tại để ít nhiều hiểu biết tốt hơn thị trường). Bây giờ với Internet, việc tiếp cận thông tin không phải quá khó, nhưng xử lý thế nào thì cần phải có kiến thức đ/c ạ. Chính vì thế mà bọn đầu rỗng chúng tớ mới phải đi học, chứ không dám trả lời bừa bãi. Mong đ/c thông cảm.
  6. quocbk2000

    quocbk2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Nè cái bác F340 hình như bác chẳng học về kinh tế thì phải.
    Cám ơn bác ludovic, có lẽ tớ hơi to tiếng nhưng tớ đâu có hỏi cái gì lớn lao hay sâu sa gì ah, nhưng điểu bác nói là đúng . và tớ sẽ phải làm trong tương lai gần. còn ngay từ đầu topic tớ chỉ hỏi cái hệ thống báo chí ở bên đó như thế nào thôi để tớ đặt mua làm tài liệu tham khảo. Và cũng là bước đầu tiền trước khi thực hiện những điều bác nói. nó đơn giản như là ở Sài gòn thì người ta thích đọc báo Tuổi trẻ, Tiếp thị Sàigon, Tiếp thị & GĐ, Nhà Đẹp... thế thì bên chỗ bác ở người ta đọc báo nào, tớ nghĩ là các đ/c đều biết thông tin này nên mới chui vao đây hỏi ah
    Tớ cũng rất thích uống bia.
  7. taminh

    taminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2002
    Bài viết:
    10.017
    Đã được thích:
    0
    Em hay đọc 20min, metro .... tóm lại là mấy cái báo gratos
  8. Kit

    Kit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/09/2001
    Bài viết:
    1.094
    Đã được thích:
    0
    Thỉnh thoảng tớ nghiến răng làm quyển PC Achat
  9. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Nói thật là trước đây có làm một cái projet về đề tài này nhưng format ổ nên mất sạch rùi, Pháp là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhập hàng handicraft vn rất lớn. Tớ không biết có giúp được cậu không nhưng cậu thử liên lạc với bên VCCI xem, có cái jì khá hơn không, hoặc cậu vào hỏi bên www.vnemart.com...Trước đây có cái di cảo về handicraft trên này cũng hay hay, nhưng họ mới đổi cấu trúc nên có jì cứ viết mail trực tiếp cho họ....
  10. ludovic

    ludovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    ừ thế thì tớ với đ/c lại làm tiếp một bom bia nữa nhể, mấy hôm nay trời nóng quá ừ đọc lại mới thấy đ/c hỏi về báo chí, tại là tớ cứ mải nhìn tên topic nên cắm đầu cắm cổ trả lời luôn, tự nhiên lại thành ... bài văn lạ
    thế còn ở bên này tớ thấy báo chí thì nhiều vô kể, mỗi loại độc giả có đến mấy chục lựa chọn khác nhau, nên nếu hỏi là ở bên này ai đọc cái gì thì cũng khó trả nhời . Túm tắt lại thì có thể nói một vài ý thế này (vì là đang dính đến đồ thủ công mỹ nghệ):
    - nhóm báo về du lịch (coi đồ TCMN = sản phẩm du lịch) vd : GEO
    - nhóm báo về nội thất (coi đồ TCMN = trang trí nội thất) vd : các số chuyên đề của các tạp chí thời trang Elle, Vogue, Madame Figaro, Marie Claire Maison, Art&Décoration, DecoTempo, ... (báo chuyên về xây dựng và kiến trúc thì thú thật với đ/c là tớ mù tịt ko biết tí gì)
    - nhóm báo dành cho thanh niên, sinh viên hay về văn hoá (coi đồ TCMN = sản phẩm văn hoá, giao lưu, hội nhập) vd : l''Etudiant, Transfac, Le Figaro Etudiant, Ado''Actu, 15-25ans,...
    - các tuần báo phát hành trên phạm vi toàn nước Pháp với những chuyên mục giới thiệu đất nước con người các quốc gia khác nhau (coi đồ TCMN = cả 3 thứ trên gộp lại) ví dụ : L''Express, Le Point, Marianne, Le Nouvel Observateur...
    cái lợi của tuần báo so với nhật báo (Le Monde, Libération, Le Figaro...) là người ta đọc xong lưu lại trong 1 thời gian nhất định và rất hay chuyền tay nhau, cho mượn, photo... còn báo ngày thì xong ngày nào quẳng luôn đi vì chẳng còn mấy giá trị thông tin
    để hình dung rõ hơn về nội dung cũng như hình thức của những báo trên mời đ/c làm một vòng ở thư viện l''Espace ở Tràng Tiền là đủ hết ấy mà trăm nghe ko bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ, nhể
    một đặc điểm nữa của báo chí bên này là các nhật báo miễn phí ngày càng có nhiều độc giả ở các đô thị lớn vì biết cách khai thác thông tin theo cách mà giới trẻ (25-35 tuổi) mong muốn : ngắn gọn, hấp dẫn, nhẹ nhàng, vui vẻ và nhất là lại miễn phí 2 đại gia về tin tức tổng hợp là 20 minutes và Métro, còn Eco matin dành cho giới trẻ có thu nhập và chỉ phát ở các khu văn phòng, kinh doanh.

Chia sẻ trang này