1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

thí nghiệm khử bớt trọng lực

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi nguyenhhdang, 18/01/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Đơn gian,
    Thí nghiệm này giống hệt vấn đề tại sao con quay không đổ.
    Chẳng có gì là khó hiểu cả.
    Trong luong hay khoi luong van không đổi
  2. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Đó là nguyên lý chế tạo đĩa bay.
  3. nguyenhhdang

    nguyenhhdang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    0
    đơn giản vậy mà sao đến giờ chưa thấy ai chế vậy
  4. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Ờ, nguyên lý thì đơn giản, nhưng chọn giải pháp và chế tạo mới là vấn đề.
  5. nguyenhhdang

    nguyenhhdang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    0
    vậy thì đã có nguyên lý thực nghiệm chế tạo máy du hành thời gian rồi
  6. binh000

    binh000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    0
    Một chiếc máy bay trực thăng, bay lên đuợc, không phải trọng luợng của máy bay chỉ dựa vào sức nâng của cánh. Cánh sẽ không chịu nổi. bằng chứng là nếu ta cột dây vào cánh quạt để kéo máy bay nâng bổng lên, cánh quạt sẽ bị gãy.
    Vậy tại sao máy bay lại bay lên đuợc.
    Trực thăng bay lên đuợc nhờ vào 2 sức nâng.
    - Sức nâng của cánh quạt
    - Lực ly tâm của cánh quạt
    thực vậy. một vật nặng đuợc treo lên đoạn giữa một sợi dây nằm ngang. Sợi dây sẽ thụng xuống ở chính giữa như hình vẽ.
    Nếu ta kéo mạnh sợi dây theo phuơng nằm ngang thì vật nặng sẽ đuợc nâng lên, vì trọng luợng P đuợc hợp lực F làm giảm đi như hình vẽ.
    Cũng vậy, trọng luợng của trực thăng nằm ở duới cánh quạt.
    khi cánh quạt quay sẽ tạo ra lực ly tâm và lực nâng.
    lực ly tâm này cũng có tác dụng làm giảm trọng luợng của trực thăng, và lực nâng của cánh quạt sẽ đủ sức nâng máy bay lên.
    Vậy nếu lực ly tâm ở đầu trên càng mạnh thì lực nâng càng mạnh và vật sẽ nhẹ đi.[​IMG]
  7. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Xạo! Phân tích lực sai. Cuối cùng thì trọng lượng cũng dồn cho lực nâng đôi cánh hết.
  8. TheWanderer

    TheWanderer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2007
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Clap clap clap
    Bác FS can đảm nhỉ.
  9. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Các bác ơi. Có điều là cái lực nâng ấy phân bố đều trên cả cánh, chứ không tập trung ở một chỗ như lúc cột dây!
  10. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.178
    Đã được thích:
    5.571
    Bác binh000 dạo này phong độ hơi xuống thì phải

Chia sẻ trang này