1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thị trường BĐS Hà Nội cạnh tranh khốc liệt

Chủ đề trong 'Bất động sản' bởi Cameratoancau, 06/05/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Cameratoancau

    Cameratoancau Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/02/2016
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Trong những năm gần đây, đặc trưng là trong năm 2015, sau sự phục hồi và mang phần nóng lên của thị trường bất động sản, nguồn cung thị trường nâng cao mạnh, nhưng để ưa thích có nhu cầu của thị trường, các chủ đầu tư đã cho điều chỉnh lại ngoại hình, thể tích, căn tầng nhằm đáp ứng nhu cầu của quý khách.
    2.000 căn hộ khu Saphire của dự án Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu được mở bán nâng tổng số căn hộ của cả dự án đã tung ra thị trường lên sắp 5.000 căn.
    >>> Chủ đầu tư dự án GoldSeason là ai

    [​IMG]

    Phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội tiếp tục bùng nổ về nguồn cung. Càng về cuối năm càng với thêm đa dạng dự án mới gia nhập thị trường và trực tiếp cạnh tranh có các dự án đã chào bán.
    RA NGÕ GẶP DỰ ÁN
    Trong vòng bán kính hơn 1 km xung quanh cửa ngõ Cầu Diễn đã có vài dự án “khủng” đã và sắp chào bán ra thị trường. Cuối tuần qua, Cty TNHH Thương mại – PR – Xây dựng – Địa ốc Việt Hân chào bán hơn 2.000 căn hộ khu Saphire của dự án Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu, nâng tổng số căn hộ của cả dự án đã tung ra thị trường lên gần 5.000 căn. có nguồn cung này, Goldmark City trở nên dự án sở hữu số lượng căn hộ to vật dụng 2 được chào bán trên thị trường Hà Nội, chỉ kém dự án Times City có 12.000 căn.
    ko những sẽ tiếp tục khó khăn với những dự án đã chào bán trong năm qua ở khu vực lân cận như Sun Square (480 căn hộ) và Green Stars (2.000 căn hộ), gần đến Goldmark City sẽ buộc phải “tiếp” các đối thủ mới là Mon City, Central Point Mỹ Đình và Green City… Đối diện là dự án Central Point Mỹ Đình đang thi công phần móng và gần đủ điều kiện để chào bán mọi 480 căn hộ. phương pháp ấy ko xa là khu đô thị Green City rộng 17,6ha với 3 tòa tháp căn hộ và hàng trăm biệt thự, nhà ngay tắp lự kề cũng rậm rịch triển khai xây dựng.
    Cầu Diễn là một trong hai khu vực cửa ngõ phía Tây tập trung đa dạng dự án căn hộ “khủng” nhất Hà Nội. Tại một cửa ngõ khác là Trung Hòa – Nhân Chính cũng chứng kiến sự bùng nổ nguồn cung căn hộ mới. không tính 1.600 căn hộ dự án Imperia Garden được chào bán từ tháng 7 vừa rồi, khu vực này chuẩn bị đón nhận thêm các dự án quy mô to như dự án chung cư Gold Season với 1.600 căn hộ sẽ được xây dựng tại 47 Nguyễn Tuân do Cty cổ phần bất động sản Mùa Đông – VID làm cho chủ đầu tư. Tập đoàn Vingroup cũng đang có những bước đi cho thấy sẽ sớm triển khai 2 siêu dự án là tổ hợp StarCity Center rộng 4,5ha ở ngã tư Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng và khu đô thị rộng 32ha nằm đối diện Trung tâm Hội nghị quốc gia.
    Xa hơn 1 chút về phía quận Hà Đông với thêm 1 loạt các dự án đang chào bán như Ecolife Capitol, Goldsilk Complex, Landmark 51 và Seasons Avenue. Tổng số căn hộ của 4 dự án này đã lên đến sắp 2.500 căn. đấy là chưa đề cập đến các dự án đã hoàn thành nhưng chưa bán hết như Mulberry Lanes và Hồ Gươm Plaza.
    Ông Vũ Cương Quyết, TGĐ Đất Xanh Miền Bắc nhận xét, ví như như những năm trước căn hộ giá tốt và trung bình chiếm thế chủ đạo trên thị trường, thì năm nay nguồn cung căn hộ cao cấp áp đảo. Tuy nguồn cung to nhưng thanh khoản cũng chuyển biến tích cực từ đầu năm đến nay. Đánh giá này cũng được khẳng định trong các báo cáo thị trường của Cty tư vấn bất động sản CBRE. Trong 9 tháng đầu năm, đã với sắp 21.000 căn hộ mới được chào bán trên thị trường Hà Nội, cao gần bằng số lượng căn hộ chào bán của cả năm 2011 – năm được coi là có số lượng căn hộ chào bán cao kỷ lục. Trong quý III vừa rồi, mang gần 7.000 căn hộ được chào bán, nâng cao đến 154% theo năm và cũng là quý mang số lượng căn hộ chào bán to nhất. Dù thế, sức tiêu thụ cũng siêu khả quan, lúc với tới 15.235 căn hộ đã có người dùng trong 3 quý đầu năm, tức là sắp bằng đỉnh điểm của năm 2009. Phân khúc cao cấp và hạng sang cũng chiếm tỷ lệ ngày càng nâng cao trong tổng số giao dịch.
    SỨC ÉP cạnh tranh
    Thanh khoản nâng cao nhưng ko với nghĩa là những DN cứ xây là bán được. Nguồn cung tăng ồ ạt đã buộc những DN nên điều chỉnh cái hình sản phẩm và tăng đầu tư cho dịch vụ tiện ích để hấp dẫn người mua.
    Ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, cho rằng, một trong các thay đổi to trên thị trường căn hộ cao cấp là thể tích căn hộ ngày càng nhỏ đi. Vào thời điểm thị trường sốt nóng, căn hộ cao cấp thường với diện tích to, trong ấy phổ biến từ 100-150 m2, nhiều dự án mẫu mã căn hộ lên đến 180-200 m2. Nhưng kể từ năm 2012 lúc thị trường rơi vào khủng hoảng, các DN bắt đầu sở hữu xu thế thiết kế căn hộ nhỏ lại, từ đó khiến cho giảm giá bán nhằm tăng tính thanh khoản. Chính do vậy, giá khởi điểm của căn hộ cao cấp sở hữu thể từ 1,3 tỷ đồng, so sở hữu tối thiểu một,5 tỷ đồng bí quyết đây vài năm.
    Nguồn cung to cũng buộc những DN bắt buộc đầu tư phổ biến hơn cho kiểu dáng và dịch vụ tiện ích nhằm tạo sự khác biệt và nâng cao sức khó khăn. Dự án Imperia Garden thuê hẳn Cty kiến trúc đa quốc gia Baumschlager Eberle để tinh chỉnh bề ngoài, tạo dung tích nhiều và thoáng đãng cho căn hộ. Còn dự án Ecolife Capital thì tập trung vào kiểu dáng kiến trúc xanh nhằm tạo môi trường sống trong lành và ít tốn năng lượng, đồng thời, xây dựng cả bể bơi khoáng mặn trong nhà thứ 1 trong số các chung cư ở Việt Nam.
    Nguồn cung lớn cũng buộc những DN buộc phải đầu tư phổ biến hơn cho mẫu mã và dịch vụ tiện ích nhằm tạo sự khác biệt và nâng cao sức cạnh tranh.
    NHƯNG ko VÌ SỰ
    Nhưng, dù phối cảnh hoành tráng hay tiện ích vẽ ra hấp dẫn, người dùng nhà cũng vẫn thận trọng sở hữu những ví như “tay không bắt giặc”. người mua ngày nay xem xét chu đáo năng lực chủ đầu tư và họ chỉ chấp nhận rót tiền vào những dự án đã thành hình hoặc được tăng trưởng bởi chủ đầu tư uy tín. Điều ấy lý giải tại sao dự án Goldmark City ko mang căn hộ cái như đa phần các dự án khác, nhưng lại bán được hơn 2.000 căn hộ khu Ruby trong vòng 1 năm. Vị trí đẹp đã đành, lại tích hợp đến 302 dịch vụ tiện ích, nhưng hầu hết khách hàng nhìn vào tiến độ thi công trước khi xuống tiền. Cũng chỉ trong 1 năm, các tòa nhà khu Ruby đã xây tới tầng 31-34 trên tổng số 40 tầng còn khu Saphire đã xây đến tầng 11-18 mới mở bán. Đúng, thậm chí vượt tiến độ cam kết với khách hàng vẫn là “vũ khí” khó khăn sắc bén nhất của những DN.
    Sự cạnh tranh khốc liệt làm những chủ đầu tư, siêu thị xây dựng cần nhìn nhận lại sản phẩm của mình, mang các chiến lược, điều chỉnh yêu thích để mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng nhất và ưa thích mang khả năng chi tiêu của đại bộ phận dân cư. Đây chính là một thách thức, 1 cơ hội để thanh lọc lại thị trường, từ đấy mà làm cho thay đổi hình ảnh các công trình xây dựng hạ tầng, bộ mặt của Thủ đô Hà Nội.
    >>> Mặt bằng biệt thự đơn lập Gamuda

Chia sẻ trang này