1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

thị trường cà phê HN và Trung Nguyên bây giờ ...?

Chủ đề trong '1985 Hà Nội (1985 Club)' bởi tungnt7804, 30/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tungnt7804

    tungnt7804 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2004
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    thị trường cà phê HN và Trung Nguyên bây giờ ...?

    1.1. tóm tắt về thị trường café : một số tên tuổi nổi tiếng của café Hà Nội như là : café Quất, café Giảng, café Nhân, café Lâm ?? hệ thống quán của Trung Nguyên tại Hà Nội nói riêng và tại miền bắc nói chung cùng với một số loại café khác của một số hãng trong nước cũng như nước ngoài . Theo như nhận định chủ quan thì có thể chia ra làm ba loại chính như sau :
    1.1.1. Café phố cổ Hà Nội : Café phố cổ là là phong cách café tồn tại lâu đời nhất tai Hà Nội. Nhưng trên thực tế thì điều này không đáng ngại bởi họ cung không toan tính nhiều cho lắm về phát triển thương hiệu của mình rộng khắp thị trường mà họ dựa vào uy tín đã có từ lâu của mình tại Hà Nội và họ chú ý tới ?ongười Hà Nội? những người đã gắn bó với họ từ nhiều năm nay nhưng đặc biệt là họ không nhằm thu hút giới trẻ Hà Nội ?" bởi đơn dản giới trẻ Hà Nội không phù hợp với phong cách quá trầm lắng của café Hà Nội ?" Nhưng những năm gần đây chất lượng cũng phập phù bữa đực bữa cái có mẻ rang rất ngon có mẻ rang rất lợt (bởi café phố cổ được rang và pha thủ công và thường chỉ có ở những hàng bán cà phê xay gia truyền) nhưng chính họ lại đánh mất đi bản sắc riêng của họ là ?ophố cổ? mà thay vào đó là những tòa nhà 4, 5 tầng. Café không còn là điểm mạnh của họ thay vào đó lại là trà lipton, dimalt hay quality café từng là thế mạnh nay đã trỏ thành thứ yếu (không tin cứ thử lên hàng Hành để biết thế nào là ?obiết uống café Nhân? Nhân giờ nhạt nheo quá. Nhân giờ may chỉ còn ?ovỏ? là một tòa nhà to tướng duy chỉ còn có Quất vẫn giữ được ít nhiều bản sắc dù đã có khá nhiều thay đổi nhưng họ vẫn có thói quen ?ongồi lê đôi mách, đầu đường xó chợ ? khách hành của họ vẫn ngồi trên những chiếc ghế gỗ nhỏ nhỏ xinh xinh trên vỉa hè của đường Trấn Vũ ) cho nên Trung Nguyên xâm nhập và phát triển mạnh mẽ là điều dễ hiểu bởi :
    1.1.2. Hệ thống của Trung Nguyên : Đối tượng mà họ hướng tới là giới trẻ Hà Nội có cá tính hơn, mạnh mẽ hơn và đang hòa mình vào kỷ nguyên mới đầy sự năng động và sáng tạo. Họ không chỉ ham chơi, ham vui mà họ còn dành nhiều thời gian vào nhưng công việc mà họ thực sự yêu thích và tâm huyết. Trung Nguyên đã nắm bắt và thành công trong việc tung ra thị trừơng hàng loạt quán mang phong cách trẻ trung điều đó đã khiến họ thành công trên thị trường Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung nhưng Trung Nguyên lại chú trọng quá nhiều vào việc phát triển chiều rông của thương hiệu mà quên đi chiều sâu không thay đổi về phong cách của cửa hàng, mẫu mã bàn ghế vv cho nên dần dần họ cũng mất đi ưu thế độc tôn của mình điều này đã làm cho tốc độ phát triển của Trung Nguyên chững lại trong thời gian gần đây tại thị trường Hà Nội cũng như trên toàn quốc để khắc phuc điều này họ đã đâu tư hàng tỷ VND tiến hành thay đổi hình ảnh và logo của mình bằng cách cải tổ lại hệ thống bằng những chuỗi quán nhượng quyền khiến các chủ quán phải tự thay đổi phong cách quán của mình nhằm thu hút lượng khách nội địa nhiều hơn nữa nhưng theo đánh giá chủ quan thì dường như họ không làm được gì nhiều ?" đơn giản là họ không phải là người họa sỹ tài hoa, họ thiếu mất một cái đầu thủ lĩnh trong lĩnh vực sáng tạo và đổi mới phong cách của hệ thống quán. Họ không định hướng và tư vấn cho các quán trực thuộc mang phong cách như nào cho đến khi không kiểm soát nổi thì họ tiến hành nhượng quyền. Vậy nhượng quyền là gì ? Nhượng quyền là mạnh ai nấy làm ai có nhiều đầu tư nhiều ai có ít đầu tư ít ai không có thì bán lại quán không bán quán thì phá sản là cùng chấm hết. Ông chủ lớn (Trung Nguyên) đã là người họa sỹ không tài hoa thì những ông chủ con(chủ nhân của những quán nhượng quyền) cũng chỉ là thằng chuyên vẽ nhái hàng trăm những chú cừu vô tính (cả đen cả bóng) ?okhơi dậy nguồn cảm hứng? mọc lên như nấm sau mưa nhưng kết quả đem lại là gì ? phải chăng lại là cái máng lợn trong chuyện ?o Ông lão Trung Nguyên và hệ thống nhượng quyền? các quán mới mở ra giống nhau như những chú cừu vô tính từ cái gạt tàn cho đến cái tách café => thương thay cho cái nhóm ?ocafé sáng tạo? của Trung Nguyên sáng tạo bằng cách tung tiền ra mà chẳng mang lại kết quả nào đáng kể ngoài mở rộng thêm về bề rộng thương hiệu cái mà họ đã có từ 2 năm trước => đến nước này thì Trung Nguyên nên rủ người nông dân làm nghèo hơn làm giàu - bên cạnh đó lại là những loại café mới như :
    1.1.3. Một số loại café khác tại thị trường Hà Nội : Nescafé, Maccoffee, Hightlands, Vinacoffee, Phúc ban mê, Mêhyco, Quang Hà. Dễ dàng nhận thấy Nescafé, Maccoffee, Vinacoffee đều là những loại café tan có chỉ lưu hành trên thị trường phổ thông ?" nhanh ?" gon ?" thuận tiện và các hãng này chỉ cạnh tranh với nhau. Riêng có Vinacoffee là mới tung ra thị trường hai loại café bột pha phin nhưng vẫn chưa giành được ưu thế của một doanh nghiệp chế biến café lớn. bởi hương vị không hài hòa Arabica vối thì quá chua (uống có cảm giác như café pha chanh) còn Robusta trè thì quá đắng (uống lại không khác nuốt nhầm kẹo đắng). Còn Phúc ban mê, Mêhyco, Quang Hà cũng chưa có nhiều đột phá băng chứng là họ chưa có bất cứ 1 cửa hàng chính thức tại Hà Nội mà chỉ là những hộ kinh doanh đơn lẻ nhập hàng để bán. Nhưng đáng quan tâm lại là Hightlands và Starbean. Hightlands xâm nhập thị trường VN dưới ?otrướng? vủa Cty Việt Thái quốc tế nhưng họ coi thị trường chính là TP HCM còn tại miền bắc chỉ mở 1 vài quán tại những địa điểm đẹp nhằm quảng bá thương hiệu là chính (có dịp cứ lên hồ tây biết liền à) cho nên khách hàng của họ thường là giới ?owúy stộc trẻ của Hà Nội? và giá đồ uống cũng phải tương xứng với nhưng chiếc @ hay Dylan mà họ đi .Còn với Starbean (một hãng mới chuẩn bị xâm nhập vào VN ) thì họ coi thị trường chính sẽ là Hà Nội rồi mới xâm nhập thị trường SG là thời điểm chín nhất cho những thương hiệu chưa có tiếng tăm xâm nhập Hà Nội bởi nếu chậm hơn chút nữa thì môi trường cạnh tranh sẽ rất khốc liệt và tỷ lệ thành công sẽ không cao bởi họ có thể tung vốn đầu tư rất lớn để tạo uy tín ban đầu và như vậy cũng sẽ khó khăn
    MONG CÁC BÁC CHO EM Ý KIẾN THỊ TRƯỜNG CAFÉ HN CÓ ĐÚNG NHƯ NÀY KHÔNG ???
  2. ThAcH_ThUnG

    ThAcH_ThUnG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2002
    Bài viết:
    1.010
    Đã được thích:
    0
    Đi đâu cũng gặp bác này.Chán quá đi.Em ko biết uống cafe nên ko góp ý được.
  3. ThanChetLeLoi

    ThanChetLeLoi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2002
    Bài viết:
    887
    Đã được thích:
    0
    Chưa thấy pác nhắc gì đến Cappuccino cả . Hì , tui là dân mới tập tành nhưng rất thích hương vị của Cappuccino . Rất lạ , thơm và uống thì hết xảy .
    ( Hôm nào pác nào rảnh qua nhà tui mời 1 cốc cappuccino )
    Còn nói đến quán thì Cafe Mai cũng được đấy chứ huh ?
    Trung Nguyên thì tui chịu . Lên vài lần , uống 1 lần , thấy cũng ko có gì đặc biệt nên toàn uống món khác ở đó thui . Với Nhân , công nhận là Nhân bây giờ đang ở quá của đỉnh - đang rơi tự do rồi .
    Nhưng nói gì thì nói , cafe ngon , quán có gout , và phục vụ tân tình thì quá ổn . Nói một cách nào đó , hiện tại tui thấy giờ đây người ta chú trọng vào khâu " quán có gout " là chính . Còn phục vụ thì tuỳ nơi và tuỳ lượng tiền bạn bỏ ( mà đôi khi mất nhiều tiền nhưng phục vụ như kẹc . Đến là kay . Mà đây là tình trạng chính của các dịch vụ thời buổi này !!! Bên cạnh đó , đôi khi kiếm được quán có gout , phục vụ tốt thì đồ uống lại ... thảm . New Window là ví dụ điển hình . Đồ uống chán con gián . Nhưng được cái địa điểm đẹp , phục vụ ổn , và là nơi tập trung của nhiều " cá mú " nên vẫn đông .
    Thỉnh thoảng kiếm được quán như Z-cafe cũng hay . Cafe uống được , gout của quán xếp vào loại được , còn phục vụ thì cũng ko tồi ... chỉ có điểu giá hơi cứng ... nhưng bõ công . Thỉnh thoảng ngồi nghe nhạc sống !
    Pác nào tiến cử thêm quán cafe nào cứ tiếp tục nhá !
  4. tungnt7804

    tungnt7804 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2004
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Để tránh sự hiểu lầm như bác bánh mỳ cháy bên HN 80 em có đôi dòng như sau mong các bác hiểu và em lấy luôn nhưng gì em vừa viết cho bánh mỳ cháy bởi em vẫn cay cú bánh mỳ cháy nhiều
    "bác lại hiểu nhầm ý của em rùi em không hề có ý lên sao OK thống nhất là như thế nhá
    bác phải hiểu là không biết thì phải học đúng không ạ ? và em đang có ý định mở quán nên em cần biết về thông tin về chất lượng, sự cạnh tranh giữa các quàn nó là như thế nào để em rut kinh nghiêm. vậy thôi => bác đã nghe câu học thầy không tày học ban bao giờ chưa ? trường đời có thầy không bác ? nếu như bác nói là có chỉ dùm em cầm sach vở chạy theo học mót một it
    còn nếu bác nói là không thì xin bác cho một vài ý kiến đóng góp thật thiết thực xin đa tạ đa tạ
    và em cũng nói thẳng luôn là cái topic này chẳng phải có ở riêng box này mà nó có ở nhiều box khác nữa không tin ha ??
    bác bay sang mấy cai box của hà nội khác xem http://www.ttvnol.com/Forum/?CAT_ID=61 hay
    trường học tại HN => link http://www.ttvnol.com/Forum/?CAT_ID=69 và cả box marketing nữa hihihihi nhiêu lắm
    nhưng vấn đề là cầnthu thập thông tin thì phải làm cho nhiều người biết đến hơn như vậy thông tin thu dc ít nhiều cũng chính xác hơn hehhe cứ vậy nhé bác
    Xin chào và đa tạ"
    cám ơn tất cả mọi người đã cho những đóng góp thiết thực nhất
    mà không hiểu taih sao bánh mỳ cháy lại khoá cái topic của em lại thế mới đau em
  5. ThanChetLeLoi

    ThanChetLeLoi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2002
    Bài viết:
    887
    Đã được thích:
    0
    Chã hiệu kí rì cả . Pác này tự dưng post kì rì , đọc mãi mà chã hỉu . Loãng cả tópic
  6. to_die_for

    to_die_for Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    0
    Dek hiểu!Mà cái này càng chuyên tâm vào càng thâm thúy và sẽ dẫn tới người đọc chả hiểu người post pót cái vẹo giè

Chia sẻ trang này