1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THIỀN TẬP CÓ HƯỚNG DẪN........

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi whiteclouds, 07/07/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. madeinviet

    madeinviet Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    1.983
    Đã được thích:
    0
    Hi hi! Người ngộ có khác! Ăn nói chững chạc gớm!
  2. voiconlontalonton

    voiconlontalonton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    1.362
    Đã được thích:
    0
    Hihi, người ngộ gì đâu ạ? Em vd như người không biết đến thiền thì họ có nghĩ lúc nào là thiền, lúc nào là không thiền không? Người không biết đến thiền có bị phân đôi lúc thiền lúc không không? Làm người thường thì không còn phân biệt lúc nào là thiền hay không nữa
    Ăn nói chững chạc cũng có nhiều loại người
    Người có niềm tin ăn nói chững chạc
    Người hiểu biết ăn nói chững chạc
    Người không hiểu biết cũng ăn nói chững chạc
    ...
  3. vithuymylove

    vithuymylove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2007
    Bài viết:
    1.170
    Đã được thích:
    1
    Cái loại chú đúng là hết thuốc chữa rồi, ra xã hội mà lừa đảo kiếm tiền đi cho nhanh, cố luồn lách chui rúc vào nẻo đạo làm gì cho mất thì giờ quý báu của bản thân ra?!
    Loại người như chú anh từng gặp vài lần và cũng thấy biết phần nào, anh không hòa hảo gì với cái loại như chú đâu!
  4. madeinviet

    madeinviet Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    1.983
    Đã được thích:
    0
    Phải chăng ý của voi là do mình "biết Thiền" nên mới phân đôi?
    Cũng như "biết Mận Bắc" nên "không biết Mận Nam" (Roi)?
  5. madeinviet

    madeinviet Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    1.983
    Đã được thích:
    0
    Tôi lại cứ ngỡ rằng khi bạn đã chấp nhận tranh luận với người khác tức là bạn đã chấp nhận ý kiến của người ấy có "giá trị để tranh luận" chứ.
    Được madeinviet sửa chữa / chuyển vào 15:26 ngày 28/07/2008
  6. vinhxuan2006

    vinhxuan2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Chú mong muốn nhiều quá thế thì việc hiểu hạnh phúc và bình an của chú là đáng nghi ngờ đấy. Chú có biết một câu thế này không
    Hạnh phúc là một phân số mà tử số là cái mình đạt được còn mẫu số là cái mình mong muốn. Mẫu số của chú lớn thế thì hiển nhiên là chú chưa hạnh phúc rồi.
    Đừng nghĩ rằng em tranh giành trình độ với thầy Nhất Hạnh, làm như vậy là nâng thầy lên cao quá. Em chỉ nghĩ rằng nên chia sẻ những hiểu biết của mình, dù người này không thích thì cũng có thể có người khác hiểu được, vậy thôi. Nếu ai khó chịu thì cho em xin lỗi, em sẵn sàng thảo luận đúng sai nhưng chỉ với người biết điều..[/quote]
    Xanh : Chú mới nhìn trên quan điểm của chú thôi và chú đang nghĩ mình cao hơn thầy Nhất Hạnh phải không. Thầy Nhất Hạnh chắc cũng chằng tranh cao thấp với cậu đâu chỉ cậu mới thích so sánh mà thôi.
    Vàng : Cậu đang nghĩ là cậu chia sẻ nhưng người khác đang nghĩ là cậu đả kích vớ vẩn.
    Cách thức của thầy Nhất Hạnh hầu như là trốn tránh, nghĩa là trốn tránh các cảm giác khó chịu bằng cách không tiếp xúc với nó. Nhưng dù thực hành theo thầy Nhất Hạnh, có ai thực chứng được với trí tuệ là nếu không tiếp xúc, thì không có đau khổ, do duyên xúc không có, khổ không có? Điều mà Đức Phật dạy là nhìn thẳng vào các cảm giác, để hiểu tính chất duyên khởi, vô thường, khổ, vô ngã của chúng. Bởi vì vị thầy không thể dẫn học trò hiểu điều mà chính mình cũng chưa thấy...[/quote]
    Rõ ràng là cậu không hiểu những gì thầy Nhất Hạnh vẫn đang giảng dạy nhưng vẫn thích đả phá chê bai. Nếu cậu đọc và chú ý thì pháp môn của thầy đều hướng tới sự nhìn nhận thực tại, nhận chân cảm thọ, quán niệm hơi thở để từ đó nhận chân ra rằng những yếu tố sinh thành ra các yếu tố sinh thành ra cảm thọ, không bị lạc vào các cảm thọ đó để nhận ra chân tính của mình. Đọc kỹ đi! đọc tác phẩm Trái tim của Bụt ấy. Khi nào hiểu rồi thì hãy phán xét những đúng sai hay dở. Không ai toàn vẹn và thầy cũng chưa từng nhận là mình toàn vẹn, mình đã giải thoát hay chưa một cách trực tiếp. Thầy chỉ đưa ra con đường để mỗi người tự nhận chân ra cái tự tính của mình mà thôi.
    Thực sự, triết luận là trò vô bổ. Người nào tôn thờ triết luận chính là hí luận. Khi chưa được ăn cam, người ta có thể nghe nói cam ngọt lắm, họ tôn thờ điều đó. Nhưng khi được ăn cam, lí luận chỉ đáng một đống rác vô giá trị. Chỉ những ai chưa thấy, mới nắm giữ lí luận, còn người trí không bao giờ dùng đến nó cả. Thầy Nhất Hạnh dạy lí luận, bởi vì thầy không biết trí tuệ thực sự, và bởi vì không hiểu biết thật sự, nên sự kiện diễn ra ngay trước mặt cũng không biết về nó. Chỉ thuần là suy luận và tưởng tượng, nghĩ rằng vì chưa đủ trình độ nên chưa hiểu, sai lầm...[/quote]
    Chú đang làm cái trò vô bổ mà chú vừa nói đấy. Khi đã ăn cam người ta biết vị ngon ngọt của nó rồi thì người ta có thể diễn tả để mời người khác ăn chứ. Mặc dù sự diễn tả đó không thể toàn vẹn như cảm nhận thực sự khi ăn cam nhưng nó có thể dẫn người khác tới ăn cam và từ đó họ tự cảm nhận. Những người không chịu ăn cam mà chỉ thích cãi là cam ngon với cả không ngon thì mới là kẻ dở hơi.
    Hỏi thực chú một câu: đã ăn cam chưa mà cứ chê cam dở.
    Được voiconlontalonton sửa chữa / chuyển vào 10:09 ngày 28/07/2008
    [/quote]
  7. vinhxuan2006

    vinhxuan2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0

    Chú mong muốn nhiều quá thế thì việc hiểu hạnh phúc và bình an của chú là đáng nghi ngờ đấy. Chú có biết một câu thế này không
    Hạnh phúc là một phân số mà tử số là cái mình đạt được còn mẫu số là cái mình mong muốn. Mẫu số của chú lớn thế thì hiển nhiên là chú chưa hạnh phúc rồi.
    quote-voiconlontalonton viết lúc 10:03 ngày 28/07/2008:
    Đừng nghĩ rằng em tranh giành trình độ với thầy Nhất Hạnh, làm như vậy là nâng thầy lên cao quá. Em chỉ nghĩ rằng nên chia sẻ những hiểu biết của mình, dù người này không thích thì cũng có thể có người khác hiểu được, vậy thôi. Nếu ai khó chịu thì cho em xin lỗi, em sẵn sàng thảo luận đúng sai nhưng chỉ với người biết điều..[/QUOTE]
    Xanh : Chú mới nhìn trên quan điểm của chú thôi và chú đang nghĩ mình cao hơn thầy Nhất Hạnh phải không. Thầy Nhất Hạnh chắc cũng chằng tranh cao thấp với cậu đâu chỉ cậu mới thích so sánh mà thôi.
    Vàng : Cậu đang nghĩ là cậu chia sẻ nhưng người khác đang nghĩ là cậu đả kích vớ vẩn.
    quote-voiconlontalonton viết lúc 10:03 ngày 28/07/2008:
    Cách thức của thầy Nhất Hạnh hầu như là trốn tránh, nghĩa là trốn tránh các cảm giác khó chịu bằng cách không tiếp xúc với nó. Nhưng dù thực hành theo thầy Nhất Hạnh, có ai thực chứng được với trí tuệ là nếu không tiếp xúc, thì không có đau khổ, do duyên xúc không có, khổ không có? Điều mà Đức Phật dạy là nhìn thẳng vào các cảm giác, để hiểu tính chất duyên khởi, vô thường, khổ, vô ngã của chúng. Bởi vì vị thầy không thể dẫn học trò hiểu điều mà chính mình cũng chưa thấy...[/QUOTE]
    Rõ ràng là cậu không hiểu những gì thầy Nhất Hạnh vẫn đang giảng dạy nhưng vẫn thích đả phá chê bai. Nếu cậu đọc và chú ý thì pháp môn của thầy đều hướng tới sự nhìn nhận thực tại, nhận chân cảm thọ, quán niệm hơi thở để từ đó nhận chân ra rằng những yếu tố sinh thành ra các yếu tố sinh thành ra cảm thọ, không bị lạc vào các cảm thọ đó để nhận ra chân tính của mình. Đọc kỹ đi! đọc tác phẩm Trái tim của Bụt ấy. Khi nào hiểu rồi thì hãy phán xét những đúng sai hay dở. Không ai toàn vẹn và thầy cũng chưa từng nhận là mình toàn vẹn, mình đã giải thoát hay chưa một cách trực tiếp. Thầy chỉ đưa ra con đường để mỗi người tự nhận chân ra cái tự tính của mình mà thôi.
    quote-voiconlontalonton viết lúc 10:03 ngày 28/07/2008:
    Thực sự, triết luận là trò vô bổ. Người nào tôn thờ triết luận chính là hí luận. Khi chưa được ăn cam, người ta có thể nghe nói cam ngọt lắm, họ tôn thờ điều đó. Nhưng khi được ăn cam, lí luận chỉ đáng một đống rác vô giá trị. Chỉ những ai chưa thấy, mới nắm giữ lí luận, còn người trí không bao giờ dùng đến nó cả. Thầy Nhất Hạnh dạy lí luận, bởi vì thầy không biết trí tuệ thực sự, và bởi vì không hiểu biết thật sự, nên sự kiện diễn ra ngay trước mặt cũng không biết về nó. Chỉ thuần là suy luận và tưởng tượng, nghĩ rằng vì chưa đủ trình độ nên chưa hiểu, sai lầm...[/QUOTE]
    Chú đang làm cái trò vô bổ mà chú vừa nói đấy. Khi đã ăn cam người ta biết vị ngon ngọt của nó rồi thì người ta có thể diễn tả để mời người khác ăn chứ. Mặc dù sự diễn tả đó không thể toàn vẹn như cảm nhận thực sự khi ăn cam nhưng nó có thể dẫn người khác tới ăn cam và từ đó họ tự cảm nhận. Những người không chịu ăn cam mà chỉ thích cãi là cam ngon với cả không ngon thì mới là kẻ dở hơi.
    Hỏi thực chú một câu: đã ăn cam chưa mà cứ chê cam dở. Hình như chú ăn phải quả chanh xong rồi cứ một mực chê cam chua
  8. vithuymylove

    vithuymylove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2007
    Bài viết:
    1.170
    Đã được thích:
    1
    Nói nhỏ với bác nhá, tôi hơn 10 năm nay ngoảnh mặt lại với cái món gọi là Thiền rồi, nhiều lúc cứ nhớ nhớ quên quên như thằng hâm, chú em kia mà quay lại cắn tôi là tôi đếch biết đằng nào mà đỡ đâu, bác giữ kín nhé, khặc khặc...
    Nhưng mà có một nguyên tắc mà tôi luôn ghi nhớ nằm lòng, bất chấp mọi hý luận, mọi viện dẫn lí giải khó hiểu đến đâu, chỉ cần soi vào là nhận chân giả, nhưng mà còn xem chú em kia có còn được phân nào để mà cứu vớt không đã, xem ra hơi khó...
  9. madeinviet

    madeinviet Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    1.983
    Đã được thích:
    0
    Thì ra là vậy. Nghe nói box Dưỡng sinh có nhiều vị bồ-tát với ước nguyện ra tay cứu đời. Không ngờ bà con box Võ Thuật cũng muốn làm bồ-tát. Thiện tai!
    Có muốn làm bồ-tát thì hôm nào gửi cho tui vài bản nhạc hòa tấu để tui nghe. Ơn này xin kết cỏ ngậm vành.
    Còn muốn cứu chú voi kia thì dễ thôi mà! Hôm nào rủ chú ấy đi nhậu là cứu vớt được thôi.
  10. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Các bác định cứu ai ra khỏi cái gì bằng việc đi uống bia vậy?

Chia sẻ trang này