1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THIỀN - Và các công án

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi chungdobe80, 05/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamtuocvy

    lamtuocvy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Bác đã bao giờ đọc kinh Phật chưa? Nếu đã đọc thì bác thấy các phát biểu của đức Phật như thế nào? Có hùng hồn ko?
  2. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
  3. chungdobe80

    chungdobe80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    ngài BUS cũng có những tuyên bố hùng hồn . ngay cả bạn cũng có thể làm chuyện đó , nếu bạn bảo bố mẹ bạn? tôi o yêu ông bà chút nào?.Nhưng nó chỉ hùng hồn với những người yêu quý bạn. Phật là 1 hiện tượng khác hoàn toàn ngài TTL
    Được chungdobe80 sửa chữa / chuyển vào 21:39 ngày 05/04/2007
  4. chungdobe80

    chungdobe80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    LHX thân mến
    bạn là người thân nhất với tôi trên diễn đàn này, vì bạn đã khen tôi và chê tôi nhiều
    nhờ cô bạn MUADONGBUON nói là bạn có quan hệ mật thiết với ngài CHÂN QUANG nên tôi nghĩ mình đã mấy lần chạm đến người mà bạn yêu quý, ông THÍCH CHÂN QUANG là đệ tử của ngài THÍCH THÔNG LẠC . tôi đã nhìn thấy sự ngạo nghễ trong những lòi nói của ông Thích Chân Quang, và đây là hiện tượng bản ngã to lớn cùng người thầy của ông ấy. Nếu bạn LHX là đệ tử của TCQ , và đang tin tưởng ông ta thì cả thế giới chắc toàn là ngốc nghếc đối với bạn. Trước đây tôi cũng rất hay nghe băng giảng của ông TCQ nhưng một số vấn đề tôi thấy ông ấy đưa ra mập mờ và o thuyết phục, rất rễ đưa mọi người tới chỗ tin mù quáng. Vị dụ như thế giới vô hình mà ông hay nói tới. Hôm nay , trên diễn đàn này tôi thấy nhắc nhiều tới ông TCQ và bạn LHX là người quen biết với ông ấy nên tôi nghĩ cần phê phán ông ấy một chút. Tôi cũng sẽ tranh luận với bạn nhưng với tinh thần học hỏi và thân thiện
    Ông THÍCH CHÂN QUANG nói
    ". Có trường hợp đó, cái người đó có, nên họ buột miệng nói như thế này," Tâm ta từ xưa nay vốn thanh tịnh." Nghe câu này ở đâu? Nghe câu này ở đâu? Nghe ở đâu? Trong Pháp Bảo Ðàn đó! Phải không? "Tâm ta bản lai thanh tịnh". Rất nhiều thiền sư cũng đều nói như vậy, cho nên đưa ra một cái lý thuyết là, "Nơi mình có một cái tâm bất sanh bất diệt.", Phải không? " Nghĩa là mình bị nhiễm ô chứ cái tâm mình nó sẵn thanh tịnh từ xưa, bây giờ chỉ tìm lại." Tại sao họ đưa ra lý thuyết đó? Bởi vì khi mà họ được cái tâm thanh tịnh đó, họ có cái cảm giác là cái tâm này nó đã thanh tịnh lâu rồi, từâ lâu rồi. Ðây chỉ là lối hiểu lầm. Tôi nói câu này là tôi đụng chạm hết khắp cả từ xưa tới giờ đó. Bây giờ thôi tôi phải giải thích. Là vì cái người mà rơi vào trạng thái đó đó, là cái người đời trước họ đã đạt cái định rồi, rồi khi sinh lại kiếp này họ mất. Cái người này đó, hồi kiếp trước họ được cái định rồi, họ được cái định rồi, cái sinh qua kiếp này, cái bị quên đi một thời gian, quên đi mười mấy năm, hai mươi năm, ba mươi năm, rồi cái khi họ tu, cái họ đạt được trở lại rất nhanh, thì họ bị cái cảm giác la,ø "À! Cái này mình có cái định này lâu rồi, cái thanh tịnh này lâu rồi." Thì nếu mà họ có đạo nhãn riêng đó thì họ sẽ thấy rằng," À! Tại vì kiếp trước, mình được cái định này, nên bây giờ trở lại, nên mình bị cái cảm giác đó. " Nhưng mà không, họ, vì họ chưa thấy được điều đó, họ bị cái cảm giác là "Tâm này thanh tịnh lâu rồi." , họ đưa ra một cái lý thuyết mới, lý thuyết la,ø "Mỗi con người đều có sẵn một cái tâm thanh tịnh từ xưa, mỗi người đều có sẵn một cái tâm thanh tịnh từ xưa, bây giờ chỉ tu để tìm lại." Nên chúng ta gặp cái cảm, cái lý luận đó rất nhiều trong Thiền tông Trung Hoa, ngay cả ngài Huệ Năng cũng lý luận như vậy. Rất nhiều thiền sư đều lý luận như vậy. Còn những người mà tu mà đạt được cái định dần dần, cái định bằng như vậy, nhưng vẫn không có cảm giác," Tâm này sẵn thanh tịnh." , tại họ mới đạt được cái định của kiếp này, nên họ không có cảm giác đó. Chúng ta nhớ điều này khác đó, cẩn thận cái đó. Nên chỉ nhiều khi là mình với cái kết quả chủ quan của mình mà mình lập ra một lý thuyết hẳn, một lý thuyết khác luôn trong đạo Phật luôn, cho nên Thiền tông tại sao cứ xuất hiện cái câu màø, "Tâm ta vốn xưa nay vốn sẵn thanh tịnh.", là vì vậy đó. Vì các Thiền sư mà khi ngộ, lại bị cái cảm giác, "À! Cái tâm này sẵn thanh tịnh lâu rồi." Mà đâu có hay rằng tại vì kiếp trước, cái này là cảm giác của kiếp trước rớt lại, mới có đó, chớ còn người khác không bị đâu. Thí dụ người khác tu tiến dần dần, dần dần, cái định bằng như vậy, nhưng không có cảm giác là tâm này thanh tịnh lâu rồi, mới thanh tịnh đây à! ?o?
    Đây chỉ là một suy luận láu lỉnh
    Đúng là ông ta hình như định ra 1 phát biểu mới, 1 phát biểu lật đổ ý kiến của ngài HUỆ NĂNG. Theo tôi ông ấy chỉ hiểu bản tâm theo trực giác mù mờ của ông ấy, ông ấy chỉ hiểu mọi việc theo suy luận . Tôi đã từng nghe nhiều băng giảng của ngài CHÂN QUANG nhưng đúng là những gì sâu sắc ông ấy o nói rõ ràng gì cả. Nếu ông ấy định nói về bản tâm thì ông ấy phải biết thế giới dc hình thành như thế nào, và tâm của chúng ta từ đâu mà có,. Với tôi thì thế giới dc hình thành từ cấu trúc của không gian và cái biết dc hình thành do một tướng của cấu trúc ko gian nào đó, có thể gọi là 1 duyên nào đó. Cái biết là khởi thủy của tâm và nó thanh tịnh. Tôi đã suy nghĩ nhiều về vấn đề này và bị đi vào dg vòng, nếu thời gian có dc là do sự quán chiếu của tâm, và thời gian lại là ko gian,thời gian nó lại tạo nên các ko gian khác nhau vậy nên có cấu trúc ko gian. Nhưng ngược lại cấu trúc ko gian đã tạo nên thời gian , đây là dg vòng . Chuyện này đã làm luân xa 6 của tôi nhức vô cùng nên tôi nghĩ mình vẫn chưa hiểu gì rõ ràng lắm. Với hiểu biết của cá nhân mình tôi bác bỏ ý kiến của ngài Chân Quang và đồng ý với ngài HUỆ NĂNG? tâm ta vốn sưa thanh tịnh?
    Bạn LHX nói với tôi rằng? Bạn nhìn lại đi, cái hư không liệu có thể ko tồn tại vĩnh hằng sao? ?o hình như bạn nghĩ cái ko là phật ? tôi nghĩ cái không , nó ko là gì hết vậy làm gì có sinh ra và sẽ ko trết đi. Cái ko o hề có ý nghĩa gì hết, Có ý nghĩa chỉ có cấu trúc của nó, tướng của cấu trúc là phật tánh ,o hề biến đổi ( chỗ này tôi cụt o nói thêm gì dc nữa vì nói thêm sẽ đi vào dg vòng). Bạn hãy hiểu Tôi nói chuyện với bạn trên tinh thần của bằng hữu, mong bạn cũng đón nhận lời của ông TCQ 1 cách tỉnh táo có xét đoán
  5. chungdobe80

    chungdobe80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    http://chanhniem.dyndns.org/web_dck/SuoiNguonTuoiTre_Web.htm#_Toc116379870
  6. lamtuocvy

    lamtuocvy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Làm sao mà bác biết được là khác?
  7. lamtuocvy

    lamtuocvy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Vui thật đấy, hết phản đối thầy TTL, đến thầy TTT, nay thì đến thầy TCQ!
    Nếu bác là người đã thực chứng thì em xin thua luôn, còn nếu chỉ là suy luận thì....
  8. proxy17

    proxy17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Tôi muốn bàn với các bạn một chút về chánh đạo.
    Nếu thật sự các bạn tin là có chánh đạo, tức là có một con đường để tu luyện, siêu xuất khỏi không gian này, đến tới các thiên giới thì chúng ta hãy ngồi bàn luận một chút.
    Khi một người tu luyện đắc đạo, huyệt đạo họ được khai mở và họ sẽ có những phép thần thông rất lớn ( đắc được cái lý siêu diệu ở thiên giới). Nhưng khi có những phép thuật đó, họ không thể phô diễn chúng cho con người thế gian biết hết, vì còn để con người thế gian ngộ đạo ( Cái lý siêu diệu đó chỉ đến khi họ buông bỏ chấp trước để ngộ đạo chứ không thể viết ra giấy được). Đây chính là lý do mà họ truyền pháp luôn theo phương thức trực chỉ nhân tâm.
    Những kẻ tu luyện không theo chánh đạo, không hiểu biết về chánh đạo luôn dùng miệng lưỡi để đo lường đạo thì có quá nhiều... nên đưa chúng ra ánh sáng để người tìm đạo không bị lầm đường cũng là một cái tâm chân chính!
  9. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Thế xao?
  10. thankinhthuongnho

    thankinhthuongnho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Chỉ nội câu này cũng đã chứng tỏ bạn không tìm hiểu kĩ trước khi phát ngôn rồi. Những vấn đề khác thì bạn tự hiểu.
    Những người chỉ trích thầy Thích Thông Lạc thường không chịu tìm hiểu KỸ xem thầy dạy những gì, mục đích hướng tới đâu ....
    Đọc sách của thầy, và của các đệ tử của thầy (Giáo Án Cho Người Cư Sĩ) các bạn thấy gì ở đấy? Cái đầu tiên tôi thấy đó là những con người đang trong cuộc chiến CHỐNG LẠI KẺ THÙ LỚN NHẤT CỦA ĐỜI NGƯỜI: CHÍNH MÌNH, rất sống động.
    Các bạn có biết tại sao đệ tử của Thầy Thông Lạc không lên mạng tranh luận không? Vì nghe lời thầy dạy, Phật Pháp là để thực hành, không phải để tranh luận, nên họ chăm lo tu tập hơn.
    Thầy Chơn Quang KHÔNG PHẢI là đệ tử của thầy Thích Thông Lạc.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này