1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết bị định vị Tắc đường!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Achauconkho0904133988, 15/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vudha

    vudha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi cũng không đến nỗi phải rắc rối thế, chỉ cần cảm biến nhiệt ở các ngã tư ( tắc đường chủ yếu ở ngã tư) nếu có tắc đường thì nhiệt độ và tỉ lệ các thành phần trong không khí sẽ thay đổi. Từ đó sẽ có đánh giá so sánh xem mức độ tắc đưòng.
    Không cần thiết phải bản đồ số hay truyền tải vào dd vì đâu phải ai cũng có N92 mà dùng . Theo tôi chỉ cần bảng thông báo (điện tử) xem ngã tư trước mặt độ tắc đường là bao nhiêu . Và các ngã tư lân cận có tắc hay không. Rất đơn giản và trong tầm tay chúng ta đó, mà lại không tốn kém phải không?

  2. dawn_of_life

    dawn_of_life Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2007
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Một ý tưởng ...cũ rất hay( đùa bác tí )
    Cái này phải dùng hệ thống định vị GPS thôi, không còn cách nào khác hết, nhưng VN lại chưa có bản đồ đường phố cập nhật trên GPS, các bác chịu khó chờ, Châu Âu thì làm lâu rồi, cứ ngồi trên xe là nó dẫn bác tới nơi theo đường ngắn nhất, ít ùn tắc nhất.
    Còn việc dùng cảm biến gì đó không khả thi, vì với những cảm biến hiện có trên thị trường, nó không đủ khả năng hiển thị kết quả chính xác trong một không gian rộng, nếu muốn chính xác phải đặt nhiều lắm. Vậy tốt nhất là quay về dùng GPS, nhưng nhà nước chưa đầu tư gì cả, chán...
  3. dosonnn

    dosonnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2005
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    0
    Vài năm trước đã có dự định này rồi. Lắp Camera tại các ngã tư. Hình ảnh được truyền về trung tâm điều khiển. Ở đây có nhân viên trực 24/24 khi một ngã tư có tắc đường hoặc nguy cơ tắc đường thì nhân viên trực sẽ điều phối và thông báo cho CSGT tại các nút lân cận để điều tiết giao thông. Đay là cách bán tự động còn nếu muốn tự động hoàn toàn thì ...........phải phụ thuộc nhiều: công nghệ xử lý ảnh, cơ sở dũ liệu phải ngon vì phải xử lý cả mạng chứ không đơn thuần là một vài nút giao thông
  4. vudha

    vudha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Cảm biến nhiệt thật ra rất dễ ,các bác đừng nhìn vào cái tên của nó mà cho rằng công nghệ của nó cao. Nói nôm na thế này nhé : chẳng qua cảm biến là cái cặp nhiệt độ thôi ,có j đâu. Các bác có thấy ở ngã 4 Kim mã nó còn có cả bảng kê các thành phần khí s02, co2 v.v thay đổi theo từng phút đấy à?
    Còn cái cảm biến này đơn giản hơn nhiều ,chỉ cần đo nhiệt độ ở trên đường ,đo nhiệt độ trên vỉa hè -> chênh lệch , chênh lệch càng nhiều thì tắc càng lớn. Lớn như thế nào đã có thí nghiệm thực tế .
    Cứ làm thí điểm ở và chỗ đi đã ,cái chuyện nhân rộng ra đâu phải khó nếu như nó hiệu quả! Nói thật là chả ai đang đi tự nhiên rút máy xách tay, N92, N95 ra để dò xem phía trước có tắc đường không.
    Đi đường về nhà có 3,4 cái ngã tư ,dừng lại 3,4 lần chắc chết. Mà ai cũng dừng lại khéo còn tắc hơn ấy chứ
  5. chautn

    chautn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Phải hôm trời nóng, thì làm sao mà cảm biến nhiệt được???
    Có 1 giải pháp là sử dụng các mạng di động để xác định tác đường.
    Hiện tại, các nhà cung cấp có thể xác định gần chính xác vị trí của 1 thuê bao di động, dựa vào khoảng cách từ thuê bao đó đến các trạm phát sóng gần nhất.
    Kết hợp với hệ thống bản đồ số của Hà Nội (cái này có rồi, tỷ lệ 1:500 thì phải; thấp hơn cũng có).
    Nguyên tắc rất đơn giản: Nếu trên 1 đoạn đường, có 1 số lượng thuê bao nhất định, không di chuyển hoặc tốc độ di chuyển chậm thì là tắc đường. Thông tin sẽ được chuyển về trung tâm điều hành để xử lý và cảnh báo cho các thuê bao di động đang di chuyển hướng về đoạn đường tắc đó.
  6. dawn_of_life

    dawn_of_life Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2007
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Cách của bác này hay đó, nhưng mà làm thế thì ai trả tiền , với qui mô nhỏ như Sg hay HN thì làm uổng tiền lắm, phải là những tp lớn như nước ngoài mới thấy nó hữu ích, với lại ở vn thì đến hẹn lại lên, kẹt xe là chuyện thường ngày, chả có đường nào là không kẹt cả. Biết trước nó kẹt cũng không biết tránh đi đâu.
    Bác nào đi Thái rồi thì cho nhận xét về giao thông bên đó đi, chứ châu Âu hay Mỹ thì khác xa quá, không áp dụng được.
  7. je_sais_rien

    je_sais_rien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    Tim cach lam cho nguoi Viet ton trong luat le giao thong nghe bo con co ich hon?
  8. au999

    au999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2006
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Ở châu Âu hay Mỹ chủ yếu là xe ôtô; xe nào xe nấy to rõ dễ nhận biết nên có thể áp dụng các loại cảm biến. Ở VN xe máy xe thồ đủ loại, giao thông thì rối rắm lằng nhằng. Không có quy tắc gì cả làm sao mà làm được.
    Hơn nữa lý do tắc đường cũng chả giống ai, nhiều khi một chú XXX ra chặn bắt một con xe vượt đèn đỏ, xe nó không chịu vào 2 bên giằng giật nhau rồi mọi người xúm lại -> tắc đường. Vậy làm sao làm được.
    Rồi nữa, thành phố, đường xá thì nhỏ và ngắn, có khi nhận được thông báo là trước mặt 1km tắc đường, quay đầu xe lại thì đã hết chỗ rồi. lại tắc thêm ấy chứ.
  9. vudha

    vudha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Các bác toàn bàn lùi là sao nhỉ? Đương nhiên ý tưởng là không hoàn hảo rồi.
    Cảm biến nhiệt thì đâu cần biết hình dạng xe ??! Nguyên nhân tắc đường biết để làm j? Cách định vị theo số thuê bao dd là rất hay,nhưng không biết có thể cập nhật từng phút không?
    Tắc là tắc ,là không đi được nữa , có phải CA đâu mà cần biết nguyên nhân? Với lại biển báo đặt ở các ngã tư để cho người điểu khiển lựa chọn phương án di chuyển. Quay đầu xe thì hầu hết các tuyến đường chính đều không cho bác ạ , như vậy là phạm luật. Có thể bảng thông báo sẽ ở dạng bản đồ màu sắc , màu xanh là đường tốt, đỏ là tắc đường.
    Nói chung nên đơn giản và dễ hiểu, người tham gia giao thông có nhiều thành phần mà!
  10. dawn_of_life

    dawn_of_life Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2007
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Gửi tới di động thì không khó gì, nhưng ai trả tiền cho những tin nhắn đó, vì khi đó nó gửi tới tất cả đt trong khu vực, mà cơ sở hạ tầng bây giờ vẫn chưa cho phép làm việc đó đại trà được. Kinh phí không nhỏ đâu.

Chia sẻ trang này