1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết bị định vị Tắc đường!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Achauconkho0904133988, 15/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Các bác Xê ra để tôi nói:
    - Bác gì gì đó bẩu là dùng GPS kết hợp với bản đồ số. Cái này cũng hay vì chủ yếu ta quan tâm đến giải phóng ô tô cho đỡ tắc đường
    - Bác gì nói là dùng Cảm biến nhiệt ( đúng là trời nóng, tăng nhiệt độ khi ngoài đường chẳng có ma nào .......mà nó cũng báo, hú còi inh ỏi thì cơm toi)
    --------------------------
    Các bác toàn dân Điện tử thôi. Hãy dùng phương pháp cơ học này xem:
    - Dùng CẢM BIẾN LỰC:
    * Các cảm biến này tương tự như ( trong bãi thi sát hạch ô tô ý) tương tự như cân tàu hoả .
    Vị trí:
    Các cảm biến sẽ chôn ngầm xuống các ngã tư hoặc vạch đèn xanh đỏ
    Nguyên lý:
    Có bộ phận xử lý trung tâm sẽ có kết quả dựa trên Cảm biến lực:
    + Lực bao nhiêu N ........ lưu lượng xe bình thường
    + Lực bao nhiêu N ........ lưu lượng xe có nguy cơ trung bình
    + Lực bao nhiêu N ........ lưu lượng xe có nguy cơ tắc đường
    + Lực bao nhiêu N ........ lưu lượng xe có nguy cơ .......
    Khi đã có kết quả rồi thì trung tâm này sẽ truyền dẫn qua thiết bị khác như GPS , cập nhập bản đồ số, nói với các bảng điện tử .
  2. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    GPS chủ yếu phục vụ dân nhà giàu, có tiền . GPS thường có điện thoại Đắt tiền , PDA hoặc trên ô tô. Nhưng chính đối tượng này chủ yếu mới gây ra tắc đường .

    Với cảm biến lực nhiều người có thể hỏi chỉ biết được trọng lượng tất cả người tham gia giao thông. Chứ làm sao biết được lưu lượng người tham gia giao thông ( đang đứng im hay dòng người đông nhưng vẫn chuyển động, vẫn nhích dần đuợc ). Vậy thì dựa vào Cảm biến lực ta sẽ được đồ thị Biến thiên của nó . Khi nó thay đổi liên tục như dạng Sóng,...... thì có nghĩa là dòng người đang chuyển động. Đồ thị ít chuyển động, ít thay đổi thì là đứng im.
  3. longbra

    longbra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2007
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Tại sao các bạn không thử suy diễn trạng thái của những người đi ngược chiều mình nhỉ,tôi thấy như vậy dễ dàng hơn và kinh tế hơn???
  4. dawn_of_life

    dawn_of_life Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2007
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Cảm biến lực dùng trên đường ray xe lửa hay sát hạch ô tô thì thuận lợi, còn dùng trên đường phố thì phải đào một mảng đường rất rộng thì nó mới có tác dụng, nếu đặt trong một đoạn hẹp thì nó đâu nhận biết được lưu lượng xe đang đè trên nó.
    Khi đó chúng ta phải cần một diện tích khá lớn của mặt đường ( xe lửa hay ô tô sát hạch thì chỉ có một nên dễ nhận biết) có thể hiểu nôm na như bàn cân, không rẻ đâu.
    Nếu làm thế thì chúng ta quay về cách truyền thống là trang bị camera vừa giúp cảnh sát giải tỏa ùn tắc, ghi hình tự động xe vượt đèn đỏ, hiển thị ra bảng thông báo về tình trạng giao thông tại các ngã tư trọng điểm. Nó có quá nhiều ưu điểm để dập tắt các phát minh của chúng ta
  5. nhv_kkl

    nhv_kkl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Các bác cứ lắm chuyện dài hơi ngó đi nước đống nước tây cho xa xôi, thiết bị này thiết bị nọ cho tốn kém.
    Theo em nhìn nhận tình trạng tắc đường ở HN có mấy nguyên nhân lớn.
    1- Do người tham đi đường thấy tắc là cứ nhào qua làn đường fia đối diện mà té.
    2- Phần lớn các ngã 4 đều đc fép rẽ trái tạo nên sữ hỗn độn.
    3- Năng lực và trang thiết bị của mấy chú mặt đen cầm còi còn quá yếu.
    Giải pháp tình thế và em tin là có hiệu quả tích cực:
    Chúng ta có sẵn các nhiều lực lượng có thể huy động thường xuyên. Ví dụ như các chú mặt đen thổi còi, thanh tra giao thông, đội qui tắc fường, bộ đội, thanh niên xung fong.
    1-Vào 2 giờ cao điểm trong ngày bắt tất cả ra đường đứng mà múa gậy. Mục đích cấm triệt để ngươi đi xe lấn làn đường đối điện. Vì nếu chỉ cần vài xe lấn đường thì sẽ tắc gấp đôi, kéo dài thời gian thông thoát.
    2- Làm các đường chờ, đường vòng cho người ta rẽ trái mà ko ngăn cản làn đường đi ngược lại.
    3- Các sân trường học lúc đó fải được trưng dụng hợp lý có qui hoạch cho fụ huynh đi đón các em đc vào đỗ trong trường. (mấy hôm nay học sinh nghỉ hè, đõ tắc hơn nhiều. Lắm lúc đi qua các trường học thấi hãi hùng vì tắc)
    4- Các em buốn thúng bán mẹt , mấy chị lười vào chợ giờ đó mà lấn đường thì hốt hết mang về đồn cho anh em làm thịt. Sợ ngay hihihihi
    5- Mấy chị vệ sinh công cộng tranh thủ làm sớm về sớm vác chổi đi khua giờ đó thì cũng lên đồn ngồi.
    Em có mấy giải fáp tình thế trong khả năng mà chúng ta làm được như vậy các bác thấy sao? Em tin giảm đc ít nhất 30% thời gian tắc đường tại HN[:Đ
  6. ksony

    ksony Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Thế này có được không nhỉ :
    Đặt 1 máy bắn tốc độ trên đoạn cần theo dõi.
    Nếu trong 1 phút, không có vật thể nào đạt tốc độ > 5km/h => Kết luận : Tắc !

Chia sẻ trang này