1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THIẾT BỊ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU - TẬP 2

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Kasanova, 14/03/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    THIẾT BỊ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU - TẬP 2

    Sau một thời gian ầm ĩ với BB2004 của em Hạo Anh, dạo này các bác ở Hà Nội mải mê thành lập Old cruiser box , các bác HCM thì quan tâm đến website mới moto-xemay. Nay mời các bác tiếp tục tập 2 với Thiết bị tiết kiệm nhiên liệu có tên là FS (Fuel saver)

    Cấu tạo: Bên trong mỗi thiết bị FS có chứa từ một tới bốn lõi hợp kim đặc biệt và một lõi sắt từ. Xem hình vẽ:



    Nguyên lý hoạt động: ở đầu vào của FS nhiên liệu đi qua lõi hợp kim xúc tác, lõi hợp kim này được chế tạo đặc biệt để tạo nên sự nhiễu loạn trong cấu trúc electron tự do của phân tử nhiên liệu, tiếp theo đó nhiên liệu đi qua một lõi sắt từ, lõi này có tác dụng phân cực phân tử nhiên liệu. Hai quá trình trên làm tăng khả năng hoà trộn của nhiên liệu với ô xy khí quyển, làm tăng hiệu suất của quá trình đốt, làm giảm trực tiếp các sản phẩm phụ của quá trình cháy như CO, HC, NOX?, hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tăng dẫn tới cùng một lượng nhiên liệu được đưa vào buồng đốt của động cơ thì áp lực lên Piston sẽ lớn hơn và như vậy sẽ công suất phát ra của động cơ sẽ tăng lên sát đỉnh cuả công suất thiết kế. Kết quả là, với cùng một lượng nhiên liệu được đưa vào buồng đốt của động cơ xe sẽ đi được quãng đường xa hơn. Như vậy với cùng một quãng đường thì lượng nhiên liệu tiêu hao sẽ ít hơn. Kết quả thử nghiệm tại trường Soundwell - Vương Quốc Anh cho thấy FS làm giảm hầu hết các khí thải HC, NOX, lượng khí CO giảm trung bình 7,36%. Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy công suất động cơ tăng bình quân 4,68%, mức tiêu hao nhiên liệu giảm bình quân 18,7%.

    Thêm vào đó các phân tử của lõi xúc tác khuyếch tán một hàm lượng cực nhỏ vào nhiên liệu, khi nhiên liệu được đốt cháy các phân tử này liên kết với nhau phủ lên bề mặt của xy lanh, séc măng, piston một màng siêu mỏng bảo vệ chúng chống lại sự quá nhiệt, giúp làm kín, tăng khả năng bôi trơn và làm mát động cơ.



    FS thích hợp với tất cả các loại xe, các máy móc thiết bị có động cơ đốt trong sử dụng xăng hay dầu, nó có thể dùng cho cả động cơ 4 thì lẫn 2 thì, có thể dùng cho xe đang vận hành và xe mới, khi lắp cho xe sử dụng xăng không pha chì thì tuổi thọ của FS sẽ dài hơn (do tăng được tuổi thọ của chất xúc tác).

    FS được cấp băng sáng chế tại Vương Quốc Anh năm 1995, tại Mỹ năm 1999 và nhiều bằng phát minh sáng chế khác. FS có tuổi thọ trên 240.000 km kể từ khi lắp.



    FS có sẵn 4 kích cỡ phù hợp với các động cơ có dung tích xy lanh khác nhau. Loại FS1 dùng cho xe máy và các xe hơi loại nhỏ có dung tích xy lanh dưới 1000cc, loại FS2 dùng cho các loại động cơ có dung tích xy lanh từ 1000cc dến 5000cc, loại FS3 dùng cho các loại động cơ có dung tích xy lanh từ 5000cc đến 10.000cc và FS4 dùng cho các loại động cơ có dung tích xy lanh từ 10.000cc đến 35.000cc. Giá bán lẻ thống nhất trong toàn quốc là 550.000đ với FS1, 1.120.000đ với FS2, 1.650.000đ với FS3 và 1.850.000đ với FS4.

    Theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì FS được lắp vào đường dẫn nhiên liệu lên động cơ. Với động cơ diesel FS được lắp ở khoảng giữa bầu lọc nhiên liệu với bơm nhiên liệu, với động cơ xăng FS được lắp sau bầu lọc trước chế hoà khí, càng gần động cơ càng tốt. Khi lắp cần chú ý sao cho dòng chảy của nhiên liệu trùng với chiều của mũi tên in trên nhãn FS và đặt chếch lên theo hướng mũi tên khoảng 300 là tốt nhất.

    Nhà phân phối độc quyền tại Việt nam:

    Công ty Tư vấn Marketing Việt Nam - 360 đường Giải phóng, Phương liệt, Thanh Xuân - Hà Nội.

    Điện thoại/Fax: 04. 6641876 / 04. 6644224, hoặc qua đường dây nóng: 04. 9165635 / 0913520785
  2. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Lại thêm cái gì nữa đây bác Kasanova?
    Theo tớ thì khả năng phun trộn hỗn hợp xăng - không khí vào buồng đốt có nhuyễn k0, có tối ưu hay k0 hoàn toàn phụ thuộc vào đầu phun (rích lơ) nằm trong chế hòa khí.
    Nếu chế rởm, phao tịt, rích lơ bẩn thì có lắp 10 cái cục ấy thì cũng vô ích thôi bác ạ.
    Hơn nữa xu thế bây giờ k0 dùng Caburrator thường nữa mà chuyển sang dùng hệ phun xăng điện tử (EFI). Hỗn hợp xăng được tính toán tỉ mỉ bằng vi tính, sau đó được đi qua hệ điều khiển bằng mạch điện tử - ăn khớp nhịp nhàng với ga và RPM.
    Cái này đã quá tối ưu hóa rồi nên chẳng cần dùng thêm cái cục kia làm giề
  3. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Vụ từ trường này cũng đã có một lần rồi, báo Khoa học phổ thông cũng có nói đến trường hợp tăng khả năng dẫn chuyển chất lỏng trong đường ống bằng các vật liệu từ.
    Trước có một thiết bị gọi Max-mag, nơi bán ở Hà nội nằm trên đường Nghi tàm, thiết bị gồm 2 miếng nam châm ốp 2 bên đường ống dẫn từ bình xăng xuống chế hoà khí. Đã từng nghịch nhiều cục nam châm, nhưng tôi cũng chưa thấy lần nào lực hút mạnh như 2 mảnh của thiết bị này, muốn tách chúng ra để lắp luôn phải dùng sức. Theo quảng cáo tăng sức máy 20%, tiết kiệm 20%..( Cái này nên thận trọng vì được cái này sẽ thôi cái kia: hoặc tăng sức may hoặc tiết kiệm xăng, đừng tin cái gì cũng đạt được). Và được hướng dẫn là có tác dụng sau khi lắp chạy khoảng 200 km.
    Điều cơ bản là nó không tác động gì đến kết cấu máy, lại không phailả đắt so với các món ăn chơi khác nên đã dùng thử. Về cảm giác đi xe sau khi lắp thiết bị từ: khó mà phân biệt được tác dụng ngoại trừ xe không bị hao xăng theo tuổi xe và bu zi tháo ra luôn ở tình trạng tốt (điều này còn do nhiều yếu tố khác nữa).
    Đúng là cái này chỉ phù hợp với loại xe dùng chế hoà khí truyền thống. Với hệ thống phun xăng điện tử nếu cần người ta có thể sử dụng nam châm điện tích hợp ngay trong hệ thống (mỗi hãng đều có bí quyết riêng của mình ngoài các thông tin mang tính quảng cáo không bao giờ công bố bí mật công nghệ).
  4. Baodq

    Baodq Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng dùng 2 cục nam châm này rồi, giờ vẫn dùng nhưng nói chung là chả thấy gì khác biệt. Được cái rẻ nên cũng chả tiếc.
  5. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    2 miếng nam châm mà bác Baodq đang dùng nghe nói là nam châm trong động cơ của ổ đĩa cứng máy tính, có lực hút rất mạnh.
    Giá cái FS này "chát" quá, không biết tiền xăng tiết kiệm được bao giờ mới lại tiền đầu tư cho nó.
  6. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Cái FS này như vậy là 2 trong 1, lại kiêm thêm cái chuyện phủ bề mặt xi lanh piston như của các em Remet, Halotec . . . giá thì trên trời, không biết có bác nào dùng thử chưa nhỉ....
    PS: Tui cũng đã thử mua một chai Halotec số 6 (dùng cho xe đã chạy từ 50.000-60.000 km) giá tới 150.000 VNĐ nhỏ bằng cái lọ mực trẻ con mà thật ra thì cũng chẳng thấy tác dụng gì rõ rệt.

Chia sẻ trang này