1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết giáp-tăng-nghệ thuật tác chiến cơ giới cơ động

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Phudongthienvuong, 17/11/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cop_den

    cop_den Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To PĐTV : Ngày nay dựa vào các mẩu tank hay thiết giáp của các cường quốc vũ khí Nga, Mỹ, Pháp, Đức các nước china, jap, india, pak,.. cũng mày mò tạo ra những phiên bản copy nhưng dc upgrade canon, thiết bị điện tử,... Vậy nó có vượt trội hơn phiên bản gốc kô? Type xx hay al-khalid so với T-80 hoặc T-90 hay M1A2 ? Nếu chỉ dựa vào Tech info thôi cũng đã choáng kô biết thằng nào hơn thằng nào, từ sau Kursk WWII thì thế giới chắc chỉ có những trận tank to tank ở Sinai 67, 73 và ở Irak năm 91. Bây giờ chắc kô còn cơ hội xem những trận tăng kinh điển kiểu đó nửa. Tôi có 1 thắc mắc này có lần đọc trong TTVNnày có người nói chiếc Meskhva của Israel chiến đấu hữu hiệu trong urban nhưng tôi nghỉ nó nặng nề quá làm sao di chuyển linh hoạt trong đường phố. Những con MBT T-72, T-80, M1A1 Nga và Mỹ sx để chọi nhau trên địa hình bằng phẳng ở C.Âu thời cold war, sao những thằng Jap, Pak, india, korea lại rập theo nó nhỉ ? xét về địa hinh thì nó có phù hợp kô ? Sao kô phát triển loại light hỏa lực mạnh, giáp mỏng , cơ động hổ trợ bộ binh là chính ?
  2. your_friend_xy

    your_friend_xy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    2
    em có tự nghĩ ra một vài kiểu xe thiết giáp và xe tăng cùng xe zep nữa nhưng mà chẳng bít chèn ảnh thế nào , mong là có bác nào có tâm huyết với quân đội VN mà có những thiết kế mới thì cho anh em xem nhé
  3. your_friend_xy

    your_friend_xy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    2
    em có tự nghĩ ra một vài kiểu xe thiết giáp và xe tăng cùng xe zep nữa nhưng mà chẳng bít chèn ảnh thế nào , mong là có bác nào có tâm huyết với quân đội VN mà có những thiết kế mới thì cho anh em xem nhé
  4. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nếu bác có thể post tin lên đây thì chèn ảnh có khó gì . bác cứ click vào chử Ấn Vào Đây sau đó Browser đến vị trí File hình của bác rồi tải File lên là xong mà . Bác Post hình lên anh em xem cho vui với . Cám Ơn .
  5. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nếu bác có thể post tin lên đây thì chèn ảnh có khó gì . bác cứ click vào chử Ấn Vào Đây sau đó Browser đến vị trí File hình của bác rồi tải File lên là xong mà . Bác Post hình lên anh em xem cho vui với . Cám Ơn .
  6. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Thưa Bác ! Ý kiến phát triển vủ khí nhẹ nhưng hỏa lực mạnh hơn đang bắt đầu phát triển vài năm gần đây . cho đến nay thì chưa có bao nhiêu xe như vậy cả . việc đặt pháo nặng trên xe nhẹ rất khó vì pháo lớn sức giật lui mạnh quá xe nhẹ khó kiểm soát cho bắn chính xác . ngày xưa Mỹ có thử làm chiếc M551 Sheridan xe nhẹ nhưng pháo đến 155mm bắn được Missile nhưng thất bại chỉ dùng vài năm rồi bỏ . kỹ thuật ngày nay không thành vấn đề nữa nhưng cũng gặp sự phản đối từ một số tướng cho rằng giáp là điều quan trọng nhất đối với tăng . Bộ Trưởng Quốc Phòng Mẽo hiện đang ra sức vận động quốc hội dồng ý chi tiền cho loại xe nhẹ mang vủ khí nặng và xe bánh hơi cho tiện đưa ra chiến trường . Ông nói : Xe M1 quả là rất tốt nhưng khi chúng ta tham chiến ở Nam Tư nếu bộ binh can thiệp làm sao để đưa M1 vào xứ sở đấy ? nơi đó đa số đường rất hẹp , cầu nhỏ sức tải yếu và nhiều núi sông . Trên thực tế M1 khó có thể hoat động tốt ở những nơi như Nam Tư , Bắc Hàn , Nam Cực ....tuy nhiên sức chống đối của những người muốn xe nặng giáp dầy không phải nhỏ . riêng ý kiến cá nhân tôi tôi nghĩ rằng trong tương lai xe nhẹ với giáp composite sẽ dần thay thế xe nặng với giáp thép . người ta cũng đang nghiên cứu loại pháo phần nòng súng có khoan lổ cho gas phản lực thoát ra nhằm giảm lực phả hồi . rất nhiều nghiên cứu về động cơ mới , xích bằng vật liệu tổng hợp .....nhưng đa số các công ty đang giữ bí mật chưa công bố khi chưa hoàn thành để tránh nguy hiểm bị cạnh tranh mất độc quyền . Trên thực tế Chiến tranh là giải pháp chính trị thực hiện bằng bạo lực và chính trị là để xây dựng và bảo vệ kinh tế .
  7. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Thưa Bác ! Ý kiến phát triển vủ khí nhẹ nhưng hỏa lực mạnh hơn đang bắt đầu phát triển vài năm gần đây . cho đến nay thì chưa có bao nhiêu xe như vậy cả . việc đặt pháo nặng trên xe nhẹ rất khó vì pháo lớn sức giật lui mạnh quá xe nhẹ khó kiểm soát cho bắn chính xác . ngày xưa Mỹ có thử làm chiếc M551 Sheridan xe nhẹ nhưng pháo đến 155mm bắn được Missile nhưng thất bại chỉ dùng vài năm rồi bỏ . kỹ thuật ngày nay không thành vấn đề nữa nhưng cũng gặp sự phản đối từ một số tướng cho rằng giáp là điều quan trọng nhất đối với tăng . Bộ Trưởng Quốc Phòng Mẽo hiện đang ra sức vận động quốc hội dồng ý chi tiền cho loại xe nhẹ mang vủ khí nặng và xe bánh hơi cho tiện đưa ra chiến trường . Ông nói : Xe M1 quả là rất tốt nhưng khi chúng ta tham chiến ở Nam Tư nếu bộ binh can thiệp làm sao để đưa M1 vào xứ sở đấy ? nơi đó đa số đường rất hẹp , cầu nhỏ sức tải yếu và nhiều núi sông . Trên thực tế M1 khó có thể hoat động tốt ở những nơi như Nam Tư , Bắc Hàn , Nam Cực ....tuy nhiên sức chống đối của những người muốn xe nặng giáp dầy không phải nhỏ . riêng ý kiến cá nhân tôi tôi nghĩ rằng trong tương lai xe nhẹ với giáp composite sẽ dần thay thế xe nặng với giáp thép . người ta cũng đang nghiên cứu loại pháo phần nòng súng có khoan lổ cho gas phản lực thoát ra nhằm giảm lực phả hồi . rất nhiều nghiên cứu về động cơ mới , xích bằng vật liệu tổng hợp .....nhưng đa số các công ty đang giữ bí mật chưa công bố khi chưa hoàn thành để tránh nguy hiểm bị cạnh tranh mất độc quyền . Trên thực tế Chiến tranh là giải pháp chính trị thực hiện bằng bạo lực và chính trị là để xây dựng và bảo vệ kinh tế .
  8. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nói về sản xuất copy cũng có nhiều mức khác nhau tuỳ nền kinh tế và kỹ thuật nước đó . yếu thì như chí nồ xưa vẩn làm đó là cố gắng làm Càng Giống Càng Tốt khi so với bản chính . đối với các nước tiên tiến như chí nồ ngày nay , Jap , Hàn ...( Pak thì chưa đạt được trình độ này ) thực tế không còn là copy nữa mà là họ dựa vào một khái niệm thiết kế , một ý tưởng , một kiểu mẩu nào đó làm đề tài nghiên cứu vì thế mặt hàng làm ra độ khi nhìn có vẻ giống nhưng thực tế chi tiết kỹ thuật rất khác . ví dụ để tăng mình nhẹ hơn anh M1 Hàn dùng giáp nhiều lớp nhôm , thép và vật liệu nhân tạo , kết cấu tàng ong bên trong , giáp này chịu đạn HEAT rất tốt mà vẩn nhẹ chịu đạn Uranium , tungsten xuyên giàp thì không bằng M1 . xe K1 nhẹ hơn M1 cả chục tấn . và vì địa hình quá phức tạp Hàn dùng loại ống nhún hơi rất đặc biệt do Jap nghiên cứu ra . loại này hai điểm chết của hai đầu chuyển động bên trong lên đến gần 40Cm nhiếu hơn rất nhiều so với tăng khác . nhún rất nhiều sẻ giúp tăng di chuyển tốt hơn trên địa hỉnh rất không bằng phẳng . động cơ Diesel thích hợp cho túi tiền vừa phải và dể bảo quản hơn . việ báo chí so sánh tăng này với tăng kia thường là ý nghỉ của riêng một nhóm thôi không thể coi là tuyệt đối . tuy nhiên co những cái có thể so sánh được như sức chịu của giáp , động cơ mạnh bao nhiêu , dài cao rộng nhanh cở nào ....pháo sức xuyên cở nào , thiết bị quan sát có đầy đủ không , truyền tin có hoàn thiện không , góc độ bắn của pháo chính cao thấp tối đa là bao nhiêu và nếu dùng những tiêu chuẩn này để so thì trong những năm gần đây tăng Nga chỉ còn ưu về kích thước nhỏ trọng lượng nhẹ hơn . sức chịu của giáp nga yếu hơn vì họ đã hy sinh nó cho trọng lượng nhẹ hơn . tuy nhiên cái thiếu nhất là thiết bị điện tử , quan sát , tính toán được trang bị trên tăng Nga quá yếu . sức nhìn của K1 trong màn đêm lên đến ngoài 3000 mét trong lúc thiết bị tốt nhất của Nga không vược xa hơn 2000 mét . cuối cùng tháp pháo Nga rất thấp giúp xe thấp hơn ngược lại vì thế pháo không thể đè xuống rất thấp được . điều này bất lợi khi đánh trong thành phố vì kẻ thũ ở rất gần và thường núp sát dưới đất . nhưng nói chung vủ khí tốt xấu còn do người sử dụng cách sử dụng . và việc đánh giá thường manh tính bênh phe ta ti tí hihihiii....con nguời mà .
  9. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nói về sản xuất copy cũng có nhiều mức khác nhau tuỳ nền kinh tế và kỹ thuật nước đó . yếu thì như chí nồ xưa vẩn làm đó là cố gắng làm Càng Giống Càng Tốt khi so với bản chính . đối với các nước tiên tiến như chí nồ ngày nay , Jap , Hàn ...( Pak thì chưa đạt được trình độ này ) thực tế không còn là copy nữa mà là họ dựa vào một khái niệm thiết kế , một ý tưởng , một kiểu mẩu nào đó làm đề tài nghiên cứu vì thế mặt hàng làm ra độ khi nhìn có vẻ giống nhưng thực tế chi tiết kỹ thuật rất khác . ví dụ để tăng mình nhẹ hơn anh M1 Hàn dùng giáp nhiều lớp nhôm , thép và vật liệu nhân tạo , kết cấu tàng ong bên trong , giáp này chịu đạn HEAT rất tốt mà vẩn nhẹ chịu đạn Uranium , tungsten xuyên giàp thì không bằng M1 . xe K1 nhẹ hơn M1 cả chục tấn . và vì địa hình quá phức tạp Hàn dùng loại ống nhún hơi rất đặc biệt do Jap nghiên cứu ra . loại này hai điểm chết của hai đầu chuyển động bên trong lên đến gần 40Cm nhiếu hơn rất nhiều so với tăng khác . nhún rất nhiều sẻ giúp tăng di chuyển tốt hơn trên địa hỉnh rất không bằng phẳng . động cơ Diesel thích hợp cho túi tiền vừa phải và dể bảo quản hơn . việ báo chí so sánh tăng này với tăng kia thường là ý nghỉ của riêng một nhóm thôi không thể coi là tuyệt đối . tuy nhiên co những cái có thể so sánh được như sức chịu của giáp , động cơ mạnh bao nhiêu , dài cao rộng nhanh cở nào ....pháo sức xuyên cở nào , thiết bị quan sát có đầy đủ không , truyền tin có hoàn thiện không , góc độ bắn của pháo chính cao thấp tối đa là bao nhiêu và nếu dùng những tiêu chuẩn này để so thì trong những năm gần đây tăng Nga chỉ còn ưu về kích thước nhỏ trọng lượng nhẹ hơn . sức chịu của giáp nga yếu hơn vì họ đã hy sinh nó cho trọng lượng nhẹ hơn . tuy nhiên cái thiếu nhất là thiết bị điện tử , quan sát , tính toán được trang bị trên tăng Nga quá yếu . sức nhìn của K1 trong màn đêm lên đến ngoài 3000 mét trong lúc thiết bị tốt nhất của Nga không vược xa hơn 2000 mét . cuối cùng tháp pháo Nga rất thấp giúp xe thấp hơn ngược lại vì thế pháo không thể đè xuống rất thấp được . điều này bất lợi khi đánh trong thành phố vì kẻ thũ ở rất gần và thường núp sát dưới đất . nhưng nói chung vủ khí tốt xấu còn do người sử dụng cách sử dụng . và việc đánh giá thường manh tính bênh phe ta ti tí hihihiii....con nguời mà .
  10. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Vài chi tiết về chú M551 Sheridan trước có dùng ở NC .
    Weight (pounds) 17 tons
    Length 22''4"
    Width 13''6"
    Height 12''6"
    Forward speed 45 mph
    Reverse speed 10 mph
    Vertical obstacle climb 49 in
    Maximum width ***ch 108 in
    Fording Depth 48 in
    Main Gun 152mm cannon/Missile Launcher with 20 HEAT-T-MP rounds and 8 Shillelagh missile rounds

Chia sẻ trang này