1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết giáp-tăng-nghệ thuật tác chiến cơ giới cơ động

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Phudongthienvuong, 17/11/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Động cơ V-12 mới mạnh hơn , êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu .
    Xích xe kiểu T-80 nhẹ , bền và êm .
    ống nhún mới có khoảng cách chuyển động của unit lên tới khoảng gần 300mm .
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Thiết bị Laser (for AT-10 ) và một số hàng điện tử
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Thiết bị Laser (for AT-10 ) và một số hàng điện tử
  4. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    xe sau khi hòan tất nâng cấp với AT-10 ( gun 100mm ) hàng điện tử đủ dùng , laser range finder và guided beam , giáp phản lực , hệ thống nhiểu và chống tên lửa chống tăng , động cơ mạnh , gía vẩn không quá cao . xe cơ động tốt nhờ ống nhún có độ chuyển động lớn , xích hiện đại .
    hoàn tất xe nặng khoảng 40 tấn . chống tăng tốt nhờ AT-10 ,
    đương nhiên nó không bằng T-80 nhưng để đối đầu tăng chí nồ thì thừa sức .
  5. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    xe sau khi hòan tất nâng cấp với AT-10 ( gun 100mm ) hàng điện tử đủ dùng , laser range finder và guided beam , giáp phản lực , hệ thống nhiểu và chống tên lửa chống tăng , động cơ mạnh , gía vẩn không quá cao . xe cơ động tốt nhờ ống nhún có độ chuyển động lớn , xích hiện đại .
    hoàn tất xe nặng khoảng 40 tấn . chống tăng tốt nhờ AT-10 ,
    đương nhiên nó không bằng T-80 nhưng để đối đầu tăng chí nồ thì thừa sức .
  6. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Một số SAM tầm ngắn cơ giới cơ động Âu Mỹ .
    Adats, Bác Lá Phong , dùng xe M113 hoặc M3 , laser guided tầm 10 Km có thể dùng chống tăng được vì đầu đạn nặng 10Kg .
    Avenger , xe Humvee gác tên lửa Stinger , thiết bị quan sát IR , Thermal image display và remote control .
    Linebacker Xe Bradley gác thêm tên lửa Stinger
    Crotale , Phú lang sa , Tên lửa command line of sight tầm 8Km
    s band pulse dopple radar , themal camera và KU band tracking radar
    Leflasys Xe Wiesel ( loại bánh xích rất nhỏ và nhẹ ) gác tên lửa Stinger với Hard-3D X band radar
    Tất cả hệ thống SAM trên xếp vô loại tầm rất gần dùng thay thế pháo cao xạ . hấu hết dùng IR Passive hoạc laser guided . tớ thích cách gác SAM lên Bradley . Nếu T-54 được gác SAM Igla-M giống cách này thì cũng đỡ lo nguy hiểm từ trên không .
  7. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Một số SAM tầm ngắn cơ giới cơ động Âu Mỹ .
    Adats, Bác Lá Phong , dùng xe M113 hoặc M3 , laser guided tầm 10 Km có thể dùng chống tăng được vì đầu đạn nặng 10Kg .
    Avenger , xe Humvee gác tên lửa Stinger , thiết bị quan sát IR , Thermal image display và remote control .
    Linebacker Xe Bradley gác thêm tên lửa Stinger
    Crotale , Phú lang sa , Tên lửa command line of sight tầm 8Km
    s band pulse dopple radar , themal camera và KU band tracking radar
    Leflasys Xe Wiesel ( loại bánh xích rất nhỏ và nhẹ ) gác tên lửa Stinger với Hard-3D X band radar
    Tất cả hệ thống SAM trên xếp vô loại tầm rất gần dùng thay thế pháo cao xạ . hấu hết dùng IR Passive hoạc laser guided . tớ thích cách gác SAM lên Bradley . Nếu T-54 được gác SAM Igla-M giống cách này thì cũng đỡ lo nguy hiểm từ trên không .
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    vào khoảng những năm 1970-1980 cuộc tranh cãi xem, ai là bà chúa chiến trường: máy bay trực thăng vũ trang hay tăng diễn ra sôi nổi. Các nhóm thiết kế thì cãi nhau chí tử, còn các chính phủ đành phải mua cả hai, tank và trực thăng vũ trang.
    Trong WW2, quân Đức dừng máy bay chống tank khá nhiều, nhưng lúc đó, điều này rất kém hiệu quả. Các máy bay chống tank còn được gọi là máy bay ném bom bổ nhào, máy bay ném bom tiền tuyến, chỉ có một cách là lao thẳng vào tank và cắt bom ở khoảng các vài trăm mét, nếu không thì bom chệch xa và tank vô hại, do đó, khi tank sử dụng 12.7mm thì máy bay thương vong lớn. Các đại bác từ máy bay rất khó xuyên tank, mặc dù nóc tank mỏng, nhưng súng trên máy bay không thể mạnh. Cũng trong WW2, Đức đã sử dụng tên lửa không điều khiển mang đầu đạn lõm. Việc dùng máy bay chống tank chỉ ồn lên ở 2 thập kỷ trên do lúc đó đã có ATGM, cho phép máy bay bắn tank hiệu quả. Đây là thời kỳ xuất hiện A10 và SU-25. Năm 1973, ban đầu, quân Ai Cập-Sirya thắng to nhưng sau đó bị máy bay gây thương vong lớn cho tank và thất bại. Khối phòng không được Liên Xô trang bị kỹ cho Ai Cập thất bại trước không quân Israel (do không cơ động kịp thời đồng bộ với lục quân) là nguyên nhân chính.
    Cũng năm 1972, xe tăng ở Quảng Trị của ta bị ném bom dữ dội, trong khi phòng không chưa có cách đối phó hiệu quả với B-52, kết quả là quân ta phải rút lui với thương vong lớn.
    Ngày nay, con Apache nặng không kém gì MBT, nhưng tên lửa lại phát triển nhanh hơn và tỷ lệ thương vong của trực thăng ngày càng lớn. Các tên lửa Nga ngày nay trang bị trên xe đều bắn được cả trực thăng, A10 và xe. Hệ thống thông tin luiên kết dữ liệu và radar số hoá cho phép các xe cộ giấu mình tốt mà vẫn quan sát được bầu trời. Nhưng có lẽ, để tank tác chiến tự nhiên, cần có các xe phòng không với tỷ lệ 2-1, cùng với tên lửa phòng không trung bình và lớn. Nhưng các thiết bị phòng không với số lượng như vậy chỉ vài anh lơn lớn có.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    vào khoảng những năm 1970-1980 cuộc tranh cãi xem, ai là bà chúa chiến trường: máy bay trực thăng vũ trang hay tăng diễn ra sôi nổi. Các nhóm thiết kế thì cãi nhau chí tử, còn các chính phủ đành phải mua cả hai, tank và trực thăng vũ trang.
    Trong WW2, quân Đức dừng máy bay chống tank khá nhiều, nhưng lúc đó, điều này rất kém hiệu quả. Các máy bay chống tank còn được gọi là máy bay ném bom bổ nhào, máy bay ném bom tiền tuyến, chỉ có một cách là lao thẳng vào tank và cắt bom ở khoảng các vài trăm mét, nếu không thì bom chệch xa và tank vô hại, do đó, khi tank sử dụng 12.7mm thì máy bay thương vong lớn. Các đại bác từ máy bay rất khó xuyên tank, mặc dù nóc tank mỏng, nhưng súng trên máy bay không thể mạnh. Cũng trong WW2, Đức đã sử dụng tên lửa không điều khiển mang đầu đạn lõm. Việc dùng máy bay chống tank chỉ ồn lên ở 2 thập kỷ trên do lúc đó đã có ATGM, cho phép máy bay bắn tank hiệu quả. Đây là thời kỳ xuất hiện A10 và SU-25. Năm 1973, ban đầu, quân Ai Cập-Sirya thắng to nhưng sau đó bị máy bay gây thương vong lớn cho tank và thất bại. Khối phòng không được Liên Xô trang bị kỹ cho Ai Cập thất bại trước không quân Israel (do không cơ động kịp thời đồng bộ với lục quân) là nguyên nhân chính.
    Cũng năm 1972, xe tăng ở Quảng Trị của ta bị ném bom dữ dội, trong khi phòng không chưa có cách đối phó hiệu quả với B-52, kết quả là quân ta phải rút lui với thương vong lớn.
    Ngày nay, con Apache nặng không kém gì MBT, nhưng tên lửa lại phát triển nhanh hơn và tỷ lệ thương vong của trực thăng ngày càng lớn. Các tên lửa Nga ngày nay trang bị trên xe đều bắn được cả trực thăng, A10 và xe. Hệ thống thông tin luiên kết dữ liệu và radar số hoá cho phép các xe cộ giấu mình tốt mà vẫn quan sát được bầu trời. Nhưng có lẽ, để tank tác chiến tự nhiên, cần có các xe phòng không với tỷ lệ 2-1, cùng với tên lửa phòng không trung bình và lớn. Nhưng các thiết bị phòng không với số lượng như vậy chỉ vài anh lơn lớn có.
  10. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Bác nói quả đúng ạ . Ngày nay việc kết hợp giữa máy bay tầm thấp và vủ khí thông minh có nhiều lúc làm cho người ta phải nghĩ đến ngày khánh chung cho tank fleet . có nhiều người bi quan cho rằng tank sẽ có số phận giống như Thiết Giáp Hạm thôi . thế nhưng nhu cầu có hỏa lực trực xạ chính xác yểm trợ bộ binh cùng tính năng cơ động cao đã làm cho tank không thể chết được . người ta không thể dùng hoả tiễn Hellfire trị giá đến hàng trăm nghìn để làm nhiệm vụ săn giệt một ổ súng máy , tiền bảo trì và sử dụng một trực thăng bằng mấy lần tank và trực thăng cũng dể rơi không kém . thế cho nên dù tank có nhược điểm người ta vẫn phải tiếp tục sữ dụng nó cho đến khi có loại thay thế hữu hiệu . ngày nay nhiều nước đang tập trung sức để nghiên cứu tank composite nhẹ dưới 40 tấn nhưng tính năng tương đương hoặc hơn M1 . trọng lượng là yếu điểm vô cùng to lớn của tank . vì trọng lượng quá lớn buộc tank phải có động cơ siêu mạnh điều này làm cho tank thải ra lượng khí nóng khổng lồ . tất cả các máy bay săn tank đều trang bị máy dò hồng ngoại cực mạnh khiến tank rất khó hoạt động . hơn nũa trọng lượng khiến nó không thể chạy đến mọi nơi cần thiết . vô số nhưng nghiên cứu giúp tank sống sót nhưng võ quýt dầy móng tay nhọn . luôn có một vũ khí có thể khắc phục vủ khí . vì vậy thật sự không có vũ khí nào có thể lên ngôi vua được . người sử dụng vẫn là mang tính quyết định .
    Ngày nay vì nhu cầu cơ động cao và nhanh chóng . các loại xa chở bộ binh , xe chiến đấu chở bộ binh , xe trinh sát , chống tank , phòng không , pháo tự hành và tank đã trở thành lực lượng nòng cốt của bộ binh các nước tiên tiến . hình thức này thật ra đã manh nha từ thời chiến tranh NC , Mẽo gọi là Mounted combat . nhưng ngày nay nó phát triễn đến mức hoàn thiện mục tiê hành quân của các nước phát triển là làm sao quân đội có thể tiến 100Km / ngày . đối với cường quốc quân sự tank fleet của họ được máy bay và tên lửa phòng không nhiều loại nhiều tầng nhiều lớp bảo vệ chu đáo nên vấ đề phòng không cho chính bản thân tank không quan trọng bằng khả năng tấn công . tuy nhiên tạo lập một hệ thống phòng không như thế là ngoài khả năng của nước nghèo vì vậy làm sao để bảo vệ tank fleet của mình trước nanh vuốt hỏa lực hàng không cực mạnh là bài toán hóc búa cho các quốc gia kém phát triển . bài toán này có thể nói là không có giải đáp với những quốc gia địa hình trống trải bằng phẳng vốn là mọi thứ đều trong tầm nhìn máy bay trên cao . NC may mắn có nhiều điều kiện tránh né máy bay hơn tuy nhiên khả năng phòng không tự vệ cho tank cũng phải cân nhắc . tôi thấy hiện nay có hai cách làm dáng chú ý . thứ nhất tank Merkava DT vì có khả năng mang theo 4 trinh sát trong thùng xe sau . cho nên họ cho trinh sát đem theo SAM vác vai , rới xe núp sau Tank và khai hoả vào máy bay . ( Radar dã báo động trước hướng xuất hiện của máy bay và tank có thời gian chuẩn bị , báo động sớm mang tình sống còn cho phòng không ) Phù Tang thì chở trinh sát sau tháp pháo từ vị trí này họ có thể bắn SAM vác vai được bất kỳ lúc nào . việc dùng hệ thống SAM tầm ngắn cơ động theo tank là buộc phải có , tuy nhiên , thứ này rất đắt tiền , khả năng chông bộ binh kèm ( trừ loại kết hợp với pháo bắn nhanh ) đội hình nếu quá nặng phòng không sẻ yếu hỏa lực mặt đất , nếu đủ cả hai thì đội hình quá lớn ....người ta dùng SAM tầm trung hy vong che phủ được trận địa đây là cách bác Nga ưa thích nhưng có đủ SAM tầm trung che hết quân đội trên chiến trường thì cũng chỉ có cường quốc làm nổi mà thôi . tôi cảm thấy phòng không cho tank fleet của nước nghèo thật là khó lắm . và trước mắt muốn NC có thể vận dụng tank fleet của mình có lẻ ta cần mua Tunguska với khả năng phòng không mạnh và khả năng tự vệ chống bộ binh cơ giới tốt . cũng như dùng bộ binh mang SAM vác vai trong xe APC theo giúp . trước khi có đủ tiền tạo ra cái dù SAM che hết trận địa . đồng thời nghiên cứu ứng dụng phương pháp khả thi của nhiều nước khác . à quên NC chưa có đội hình TANK kỹ thuật số và hệ thống truyền tin kỹ thuật số . vì vậy cải tiến mua mới và nâng cấp tank fleet là hết sức nóng bỏng .

Chia sẻ trang này