1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết giáp-tăng-nghệ thuật tác chiến cơ giới cơ động

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Phudongthienvuong, 17/11/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    Cái tháp trên thì chắc là pháo 30 mm, nhưng hình như không chỉ dùng cho anti-aircraft. Loại trong ảnh bác TimeBreak posted lên là chassis bánh hơi, nhưng pháo này cũng có thể lắp trên loại bánh xích MT-LB Multipurpose Armoured Vehicle:
    Vài cái ảnh nữa mời các bác xem:
  2. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Chiếc bác nhatquoc post lên là MTLS. Nguyên thủy chiếc này dùng vào kéo pháo, vận tải đạn dược. Sau này chú Nga thiếu tiền nên lắp đại đồ chơi vào nâng cấp nó lên, chiếc này rẻ. Ở Chesnia nó được gắn pháo phòng ko 23mmx2. Chiếc trên chơi khẩu 30mm. Nói chung chỉ vừa túi tiền, không tốt lắm. Kéo pháo thì được.
    Xu hướng chung của thế giới hiện nay, sau thành công của xe Humvee, là sử dụng thiết giáp bánh lốp. Loại này dễ bảo trì hơn bánh xích, nhanh, cơ động trong địa hình thành phố. Rất đa năng, dùng từ tuần tiễu, hộ tống, chở bộ binh cho đến phòng ko.
    Nga có BTR-90, Mỹ có LAV-25, Pháp cho ra lò chiếc VCBI, Đức có Boxer và Fennek,.....
    Chiếc BTR-90 của Nga tuy vũ khí tốt nhưng vẫn bị chê là thiếu tiện lợi. Động cơ đặt sau đuôi nên nếu trúng đạn vào mũi xe thì người trong xe dễ toi nhất. Bộ binh ra vào bằng cửa hai bên, cũng dễ ăn đạn. Nhưng được cái thiết kế đẹp.
    Chiếc mà tôi kết nhất là VBCI, bọc giáp rất tốt, tiếc rằng do mắc quá thì phải, nên chưa thấy ai đặ hàng. Bọn Phú lang sa đang hy vọng vào đám Arab lắm.
    Về pháo tự hành, chiếc Caesar của Pháp và chiếc gì đó của Israel còn thua của bọn Nam Phi. Tốc độ bắn của nó là 6phát/ 1 phút đạn 155mm. Khủng khiếp.
    Hy vọng ta sẽ đi sâu vào đề tài thiết giáp bánh hơi. Mình hơi bị kết dzụ này.
    VBCI
  3. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Chiếc bác nhatquoc post lên là MTLS. Nguyên thủy chiếc này dùng vào kéo pháo, vận tải đạn dược. Sau này chú Nga thiếu tiền nên lắp đại đồ chơi vào nâng cấp nó lên, chiếc này rẻ. Ở Chesnia nó được gắn pháo phòng ko 23mmx2. Chiếc trên chơi khẩu 30mm. Nói chung chỉ vừa túi tiền, không tốt lắm. Kéo pháo thì được.
    Xu hướng chung của thế giới hiện nay, sau thành công của xe Humvee, là sử dụng thiết giáp bánh lốp. Loại này dễ bảo trì hơn bánh xích, nhanh, cơ động trong địa hình thành phố. Rất đa năng, dùng từ tuần tiễu, hộ tống, chở bộ binh cho đến phòng ko.
    Nga có BTR-90, Mỹ có LAV-25, Pháp cho ra lò chiếc VCBI, Đức có Boxer và Fennek,.....
    Chiếc BTR-90 của Nga tuy vũ khí tốt nhưng vẫn bị chê là thiếu tiện lợi. Động cơ đặt sau đuôi nên nếu trúng đạn vào mũi xe thì người trong xe dễ toi nhất. Bộ binh ra vào bằng cửa hai bên, cũng dễ ăn đạn. Nhưng được cái thiết kế đẹp.
    Chiếc mà tôi kết nhất là VBCI, bọc giáp rất tốt, tiếc rằng do mắc quá thì phải, nên chưa thấy ai đặ hàng. Bọn Phú lang sa đang hy vọng vào đám Arab lắm.
    Về pháo tự hành, chiếc Caesar của Pháp và chiếc gì đó của Israel còn thua của bọn Nam Phi. Tốc độ bắn của nó là 6phát/ 1 phút đạn 155mm. Khủng khiếp.
    Hy vọng ta sẽ đi sâu vào đề tài thiết giáp bánh hơi. Mình hơi bị kết dzụ này.
    VBCI
  4. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Hưởng ứng lời kêu gọi của Tam phủ Bổ đầu cái nhể
    Tớ hợp khẩu vị hàng Nga, đặc biệt thích dòng BTR, đã làm 02 cái hobby ở nhà, nhưng xấu ẹ
    Khai sinh dòng bánh lốp hạng nặng của Nga là cháu BTR 60
    1961 - Soviet BTR-60 PB
    Armored Personnel Carrier; 8 x 8 wheeled amphibian
    Armament: 1 - 12.7mm heavy MG forward
    Provision for 2-7.62 MG on side of hull
    Engines: 2 - GAZ-49B, 6 cyl. in-line gas,
    each 90 hp
    Road Speed: 50 mph
    Range: 310 miles
    Crew: 2 (carries 12 riflemen in troop compartment)
    Weight: approx. 9.2 tons

  5. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Hưởng ứng lời kêu gọi của Tam phủ Bổ đầu cái nhể
    Tớ hợp khẩu vị hàng Nga, đặc biệt thích dòng BTR, đã làm 02 cái hobby ở nhà, nhưng xấu ẹ
    Khai sinh dòng bánh lốp hạng nặng của Nga là cháu BTR 60
    1961 - Soviet BTR-60 PB
    Armored Personnel Carrier; 8 x 8 wheeled amphibian
    Armament: 1 - 12.7mm heavy MG forward
    Provision for 2-7.62 MG on side of hull
    Engines: 2 - GAZ-49B, 6 cyl. in-line gas,
    each 90 hp
    Road Speed: 50 mph
    Range: 310 miles
    Crew: 2 (carries 12 riflemen in troop compartment)
    Weight: approx. 9.2 tons

  6. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Vẫn là cháu nó đây
    Á ! Mother đứa nào rải đinh trên đường nè
  7. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Vẫn là cháu nó đây
    Á ! Mother đứa nào rải đinh trên đường nè
  8. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Hồi học ĐH, thấy thằng bạn bảo nhìn thấy có cái xe lội nước 8 bánh cao su chạy trên đường Láng, hồi ấy tớ bị mê hoặc bởi mấy con BTR80A suốt ngày chạy rông trên TV ( Chechnya lần thứ nhất ), thế là cứ hí ha hí hửng là NC có món này, ai dè hôm gặp nó thì lại là cháu BTR 60
    Đời BT60 trông như con rùa, lưng gù gù rất mất mỹ quan, nhưng sang đời BTR 70 thì ngoại hình đã được cải thiện đáng kể
    BTR 70

    Về ngoại hình cơ bản là BTR70 được phát triển bề ngang hơn, thấp hơn BTR 60
    Được TimeBreak sửa chữa / chuyển vào 09:11 ngày 24/11/2004
  9. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Hồi học ĐH, thấy thằng bạn bảo nhìn thấy có cái xe lội nước 8 bánh cao su chạy trên đường Láng, hồi ấy tớ bị mê hoặc bởi mấy con BTR80A suốt ngày chạy rông trên TV ( Chechnya lần thứ nhất ), thế là cứ hí ha hí hửng là NC có món này, ai dè hôm gặp nó thì lại là cháu BTR 60
    Đời BT60 trông như con rùa, lưng gù gù rất mất mỹ quan, nhưng sang đời BTR 70 thì ngoại hình đã được cải thiện đáng kể
    BTR 70

    Về ngoại hình cơ bản là BTR70 được phát triển bề ngang hơn, thấp hơn BTR 60
    Được TimeBreak sửa chữa / chuyển vào 09:11 ngày 24/11/2004
  10. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Xin được tiếp bác Nhat Quoc và Bác Spirou . chiếc đấy bác Spirou nói chính xác rồi . nhưng quả thấty cái tháp pháo của BTR-80 gắn vào trông đẹp thật chứ . dưới đây xin liệt kê một số chi tiết của chú .
    Date of Introduction 1970, modernized in 1995
    Proliferation At least 9 countries
    Description
    Crew 2
    Troop Capacity 11 passengers
    Combat Weight (mt) 11.9
    Chassis Length Overall (m) 6.35
    Height Overall (m) 1.87
    Width Overall (m) 2.85
    Ground Pressure (kg/cm 2 ) 0.46 standard track / 0.28 wide track
    Automotive Performance
    Engine Type 290-hp Diesel
    Cruising Range (km) 500
    Speed (km/h)
    Max Road 61.5/70 modernized
    Max Off-Road 30/45 modernized
    Average Cross-Country INA
    Max Swim 3-4
    Fording Depth (m) Amphibious
    Radio R-123 or upgrade to -123M/-173
    Protection
    Armor, Turret Front (mm) 7-14
    Applique Armor (mm) N/A
    Explosive Reactive Armor (mm) INA
    Active Protective System N/A
    Mineclearing Equipment N/A
    Self-Entrenching Blade Yes
    NBC Protection System Collective
    Smoke Equipment N/A
    ARMAMENT
    Main Armament(s)
    Caliber, Type, Name 7.62-mm (7.62x 54R) machinegun, PKT
    Rate of Fire (rd/min) 250 practical / 650 cyclic, 2-10 round bursts
    Loader Type Belt-feed
    Ready/Stowed Rounds INA
    Elevation (�) -5/ +35
    Fire on Move Yes
    Auxiliary Weapon N/A
    ATGM Launcher N/A
    Firing Ports 1 on each side and 1 in each rear door.
    FIRE CONTROL
    FCS Name INA
    Main Gun Stabilization N/A
    Rangefinder N/A
    Infrared Searchlight N/A
    Sights w/Magnification
    Gunner
    Day PP-61AM, 2.6x
    Field of View (�) 23
    Acquisition Range (m) 1,500 (est)
    Night N/Amt-lb2.jpeg

Chia sẻ trang này