1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết kế đèn đường led chiếu sáng

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi bepquangvinh2, 09/09/2022.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bepquangvinh2

    bepquangvinh2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/12/2016
    Bài viết:
    1.847
    Đã được thích:
    0
    Đèn đường led chiếu sáng đường hầm có Đặc điểm rất riêng biệt là phải chiếu sáng liên tục một ngày dài lẫn đêm. trước khi vào hầm người lái xe đã thích nghi có ánh sáng thoải mái và tự nhiên nên khi vào hầm có ánh sáng nhân tạo tất nhiên đa dạng cụ thể trong đường hầm người lái xe không nhìn thấy đc, hoặc có thấy thì độ nhìn thấy rõ cũng khá kém

    Chiếu sáng đường hầm có Đặc điểm rất riêng là phải chiếu sáng liên tiếp cả ngày lẫn đêm. trước khi vào hầm người lái xe đã thích nghi với ánh sáng tự nhiên nên khi vào hầm có ánh sáng nhân tạo chắc chắn nhiều cụ thể trong đường hầm người lái xe không nhìn thấy được, hoặc sở hữu thấy thì độ nhìn được rõ cũng tương đối kém. với đường hầm dài thì khi lưu thông trong hầm mắt người lái xe lại làm quen có ánh sáng nhân khiến cho khi ra khỏi hầm cũng cần tạo vùng đệm để hạn chế sự biến đổi môi trường xung quanh bất ngờ.

    [​IMG]

    CIE luật pháp chi tiết về có thiết kế chiếu sáng đường hầm và chia chiều dài của hầm thành 5 đoạn có nhu cầu chiếu sáng với độ chói khác nhau:

    Biểu đồ đọ chói nhu yếu Hầm
    a) Vùng đệm khi vào hầm :Chiếu sáng đường hầm
    Người lái xe quan sát đc hình dạng của hầm. Tại vùng đệm không gian bị chuyển đổi đột ngột, tầm nhìn bị hạn chế (đặc biệt khi hầm cong). Chiều dài vùng đệm vào hầm không phải là một đại lượng thắt chặt và cố định mà dựa vào tốc độ xe đảm bảo đủ thời gian để người lái xe phản ứng khi xuất hiện mối nguy hiểm bất thần và dừn hgờ xe kịp

    Xem thêm : đèn led pha

    Độ chói Vùng đệm vào hầm

    Độ chói vùng đệm Lvào là độ chói trung bình ở tâm cửa hầm khi người lái xe quan sát dưới góc nhìn 200. Giá trị độ chói Lvào phải gồm các phần tử độ chói do mặt đường ở trung tâm cửa hầm, độ chói bầu trời, độ chói vùng phụ cận như hình bên dưới (chi tiết đo lường và tính toán xem tiêu chuấn CIE88).

    Vào đêm tối do ánh sáng thoải mái và tự nhiên phía bên ngoài cửa hầm không còn nên cần phải giảm mức độ chiếu sáng đường hầm ở đầu vùng đệm hợp với chiếu sáng phía bên ngoài hầm.

    [​IMG]

    b) Vùng ngưỡng
    sau khi qua vùng đệm, đến vùng ngưỡng thì độ rọi giảm nhanh, sở hữu khi tới 40% so có độ rọi ngoài hầm do vùng này hoàn toàn nằm trong Khu Vực không còn ánh sáng thoải mái và tự nhiên chiếu đến (hoàn toàn là bóng đêm)

    Đường hầm vùng ngưỡng

    c) Vùng quá độ :
    Mức độ chiếu sáng vùng này có thiết kế giảm dần làm sao cho cuối vùng quá độ mức chiếu sáng bằng với vùng giữa của hầm. Chiều dài vùng này dựa vào tốc độ xe

Chia sẻ trang này