1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết kế nhà ga T2 sân bay Nội Bài

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi win_arc, 04/12/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Jeus

    Jeus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2004
    Bài viết:
    987
    Đã được thích:
    0
    Mình rất tán thành những ý kiến tâm huyết trên của bạn Kạk!
    Thật là đau sót khi tương lai đất nước chúng ta bị tạm ứng và tiêu hoang thông qua vốn ODA - một hình thức thực dân kiểu mới.
    Nếu đã ngửa tay đi vay, thì ít nhất cũng phải cố gắng xử dụng đồng vốn cho có hiệu quả, và để lại được cái zì đó có zá trị cho con cháu chứ không phải những đống rác kiểu này.
    Tại xao không mạnh zạn zao đề án này cho những kiến trúc sư tài ba của chúng ta như anh Võ trọng Nghĩa - anh ấy cũng đã zu học ở Nhật bản và thậm chí còn có kết quả học tập tốt hơn nhiều kts bản địa. Nếu được zao đồ án này, mình tin anh ấy sẽ không những kết hợp được những yếu tố công năng phức tạp của sân bay hiện đại ( đảm bảo không thua kém zì đồ án này) , mà còn thổi vào đó được cái hồn kiến trúc dân tộc. Thay cho cái sân bay nhạt nhẽo vô vị này là Một sân bay bằng tre, zó và nước đầu tiên trên thế zới - tại sao không?

    Người Nhật đã vươn ra biển lớn từ tư tưởng "Thoát Á Luận" , suy từ đó, người Việt chúng ta nói chung và KTS Việt nói riêng muốn trưởng thành cũng phải có tư tưởng " Thoát Nhật Luận" - May mắn thay chúng ta có những người như anh Võ trọng Nghĩa đã zấn thân, thử thách và cho chúng ta thấy kts Việt hoàn toàn có thể làm tốt như họ, nếu không muốn nói là có thể tốt hơn. Hoạt động của anh Nghĩa làm mình liên tưởng đến anh hùng Núp ngày xưa đã chứng minh cho zân làng thấy thằng Tây cũng có thể chảy máu...để từ đó có những sự tự tin đầu tiên về sức mạnh bản thân, làm nền tảng cho chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.

    Vậy, thay vì ngồi than vãn chê bôi, nên chăng chúng ta hãy xây đắp nền tảng để nàm nên một chiến thắng Điện Biên Phủ trong kiến trúc, trong tương lai không xa ????
  2. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Cậu coi cái mbtổng thể là biết nó hỏng rồi !! nhìn cái parking và đường giao thông lên xuống là toi rồi. Cái Terminal theo tuyến kiểu này chỉ áp dụng cho sân bay tỉnh lẻ. Phần lớn SB của vn ngày xưa Mỹ xây là theo dạng này. Ít tốn kém, tuy nhiên nếu để phục vụ cho một "đại đô thị " như Hà nội, thì chỉ xứng tầm Domestic Airport. Cái International Terminal của TSN và một loạt cái mới xây gần đây như sân bay Đà Nẵng, Đà Lạt, đều một hệ này cả.

    Ant
  3. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Rách ! Cậu coi cái mbtổng thể là biết nó hỏng rồi !! nhìn cái parking và đường giao thông lên xuống là toi rồi. Cái Terminal theo tuyến kiểu này chỉ áp dụng cho sân bay tỉnh lẻ. Phần lớn SB của vn ngày xưa Mỹ xây là theo dạng này. Ít tốn kém, tuy nhiên nếu để phục vụ cho một "đại đô thị " như Hà nội, thì chỉ xứng tầm Domestic Airport. Cái International Terminal của TSN và một loạt cái mới xây gần đây như sân bay Đà Nẵng, Đà Lạt, đều một hệ này cả.

    Ant
  4. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Hỏng thế nào được mà hỏng hở Jắm, mặt bằng kiểu này dễ cải tạo, nâng cấp, mở rộng...Chúng nó thiết kế khôn chán.
  5. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    1. Anh nói đi - dễ cải tạo và nâng cấp như thế nào ?
    2. Nhìn đường tiếp cận ra vào của một cái sân bây tầm cỡ ntn ?
    3. Nhìn bãi đậu xe đi....nên tính đến tương lai người ta đi xe ntn ?
    4. tàu điện, vào thành phố ? chắc chắn là không thể thiếu rồi.

    .... Còn nhiều lắm

    Ant
  6. logikart

    logikart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/06/2009
    Bài viết:
    1.294
    Đã được thích:
    1
    Vẽ cái sau với cái trước éo ăn nhập zì với nhau... KTS nước nhà thì không được có ý kiến vì : Mầy bỏ xèng xây đấy phỏng?

    5 năm một nhiệm kỳ, một định hướng..... cái sau đá bộ hạ cái trước... 30 năm thành một đống hỗn độn, càng gỡ càng rối.
  7. KtsDzi_2

    KtsDzi_2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    Thực ra ban ĐẦU có QUY hoạch phê duyệt đàng hoàng, 4 con giống T1, thành 2 cặp đối xứng qua trục đường ở giữa. Đường băng cũng mirror qua trục đường đó luôn, là đường HCC thứ 2.
  8. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Bây giờ lại phê duyệt QH có 3 con giống T2, sau này Mỹ cho ODA thì lại có T3 kiểu Mỹ rồi quy hoạch 2 con giống T3. Kiểu mặt bằng tuyến này thì dễ chơi dễ trúng, cơi nới 1 cái nhà ga cũng không dễ lắm. Biến thể của dạng tuyến này là cắm thêm mấy cái nhánh vào, giống như cái cầu tàu mà thôi. Bãi đậu xe thì chả ngại, đất xung quanh còn đầy không như TSN. Còn tàu điện vào TP là việc của thằng thiết kế quy hoạch và tàu điện, đếch phải của các anh, anh cứ làm ga rồi chúng mày phải nghĩ cách cắm ga tàu vào bên cạnh, có gì đi bus sang chơi. Tàu điện ở nội thành còn chưa có nên yên tâm 20 năm nữa cũng chưa ra đến sân bay, lúc đấy ga này cũng đập đi rồi.

    Ga dài kiểu này thì lạc gate là hơi phê, chắc phải chạy băng chuyền từ đầu này sang đầu kia.
  9. logikart

    logikart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/06/2009
    Bài viết:
    1.294
    Đã được thích:
    1
    Hay là hay cái chỗ đánh dấu đấy. Rách cũng hiểu za được đôi điều nhỉ....

    Câu chuyện đáng bàn ở đây là zì? Sự vo trách nhiệm của lãnh đạo? Hay sự vô cảm của zới hành nghề KTS với công trình nước nhà.

    Đừng bác nào bảo : Đ_éo liên quan nhé. Xèng thuế bác đóng hàng ngày đấy. ODA là vay phải zả đấy nhé. Éo có cho kon biếu kon đâu.
  10. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

Chia sẻ trang này