1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết kế thương hiệu không định hướng

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 07/04/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    trường hợp thiet ke bao bi san pham phân mẫu dưa trên số lượng phòng, ngày nay trên thế giới sở hữu 5 tập đoàn bậc nhất, lần lượt là intercontinental Hotels Group, Wyndham Worldwide, Marriott International, Hilton Hotels và Choice Hotels (theo bảng xếp hạng trong ấn phẩm tháng 7/2006 của HOTELS). Cả 5 tập đoàn này nắm tổng cộng 50 nhãn hiệu riêng.

    [​IMG]

    các người thiet ke tem nhan kinh doanh khách sạn thường phân khúc thị trường theo loại, thông dụng nhất là hạng tiết kiệm, bậc trung, lưu trú dài ngày, tốt và hạng sang. Chỉ trong vài năm vừa rồi, số lượng nhãn hàng trong từng phân khúc này đã nâng cao vọt.

    mang thể thiết kế logo thương hiệu xem nhóm khách sạn dành cho khách lưu trú dài ngày như 1 ví dụ. Đây là phân khúc đặc thù chuyên chuyên dụng cho những người nên ở rộng rãi hơn 1-2 đêm, được thiết bị tiện nghi toàn bộ như 1 căn hộ, bao gồm cả nhà bếp và rộng rãi phòng. những khách sạn dạng này chủ yếu dành cho đối tượng doanh nhân đi công tác, hoặc các người đang chuyển nhà ở và gần đây nữa là các du khách nghỉ dài ngày.

    Chỉ riêng ở phân khúc này đã với đến 30 nhãn hiệu khác nhau, đó là khảo sát của Hotel & Motel Management. 3 trong số các thương hiệu được liệt kê có thể xem là ví dụ điển hình: Homestead Suites, Homewood Suites và Home-Towne Suites. khiến sao một du khách có thể phân biệt những mẫu tên na ná này sở hữu nhau?

    Đây chỉ là một chi tiết của vấn đề có mặt trên thị trường trong ngành khách sạn. các tập đoàn to hơn dường nhưng cũng không kém phần hăng hái tạo ra hàng loạt những thương hiệu khác nhau cho riêng mình. vì thế, vấn đề càng ngày càng tệ đi. “Ngành khách sạn cho có mặt trên thị trường hàng tá nhãn hiệu khác nhau chỉ trong vòng 18 tháng qua”, Jeff Weinstein – tổng biên tập tạp chí HOTELS nhận xét, “Cái khó ko chỉ ở chỗ tạo ra đúng đối tượng thật sự phải đến nhãn hiệu, mà các khách sạn trên còn buộc phải tạo được 1 bản sắc vô cùng riêng cho chính mình và đem đến 1 trải nghiệm đáng nhớ trong tâm trí các bạn. Tạo được bản sắc, rồi cần luôn uy tín có đủ nhu cầu và thực hiện hầu hết cam kết quả là nhiệm vụ ko dễ dàng.”

    Tại sao thị trường khách sạn lại với quá rộng rãi nhãn hàng chen chúc như vậy? Từng với một thời các thương hiệu tiếng tăm như Hilton, Sheraton và Marriott là tất cả các gì một du khách nên biết lúc chọn nơi lưu trú. Nhưng đa số trang bị đã thay đổi chóng mặt trong kỷ nguyên của tìm lựa và phân khúc thị trường. Nước ngọt có ga và kem đánh răng không ngừng sinh sôi nảy nở, các thương hiệu khách sạn cũng vậy.

    Ví dụ, một người vẫn sở hữu thể ở Marriott Hotel danh tiếng, nhưng họ cũng mang thể chọn JW Marriott Hotels and Resorts, Courtyard by Marriott, Residence Inn by Marriott, Fairfield Inn by Marriot, towneplace Suites by Marriott và springhill Suites by Marriott.

    Marriott Hotels and Resorts vô cùng sang trọng, nhưng JW Marriott Hotels and Resorts lại là “thương hiệu Marriott sang trọng và quý phái nhất”, theo mô tả của tập đoàn này. Residence Inns được làm để đáp ứng nhu cầu lưu trú dài ngày, và towneplace Suites cũng thế. Fairfield Inn được mở rộng thành Fairfield Inn and Suites ở 1 vài thị trường, nhưng chúng khác gì sở hữu springhill Suites?

    những ví dụ trên không nhằm chỉ trích chiến lược nhãn hàng của Marriott, đơn giản chỉ là 1 ví dụ về việc 1 tập đoàn mang thể “sản sinh” ra rộng rãi nhãn hiệu khách sạn thế nào. Thật ra, Marriott là một trong các tập đoàn hiếm hoi thành công khi tạo ra các nhãn hàng có ý nghĩa. Courtyard là một nhãn hàng cải tiến dành cho giới doanh nhân, được khai trương năm 1983. ngày nay, Courtyard mang đến hơn 700 khách sạn ở 25 quốc gia và đứng thiết bị 13 trong số các nhãn hiệu lưu trú to nhấ tthế giới, theo Marriott. Tháng 4/2007, Courtyard vào Nhật Bản.

Chia sẻ trang này