1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết kế thương hiệu: với phải tìm một thị trường mục tiêu?

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 20/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Trong quá khứ, một thương hiệu thường nhắm đến 1 nhóm đối tượng mục tiêu phân thiết kế tem theo các tiêu chí dân số học để phản ánh thế giới như “phụ nữ từ 21 đến 34 tuổi mang ít nhất một con và mang thu nhập gia đình hằng năm trung bình là 25,000 USD”.

    [​IMG]

    Sau ấy, người ta bổ sung các tiêu chí về tâm lý vào định nghĩa về nhóm đối tượng của thương hiệu như “nhóm thích đổi mới”,…. Đây là phương pháp để phân biệt đối tượng mang mức khía cạnh rõ hơn dù về phong cách sống của họ thoạt trông với vẻ là giống nhau.

    Dù hiện nay, định nghĩa nhãn hàng “phụ nữ từ 21 đến 34” tuổi sở hữu vẻ là 1 nhóm cực kỳ rộng lớn nhưng trong quá khứ thì nó lại hoàn toàn xác định được. Lý do là vì trong quá khứ, xã hội và văn hóa thuần nhất hơn, con người sống gần gũi mang nhau hơn, cùng chia sẽ các giá trị chung của cộng đồng. Do cấu trúc văn hóa xã hội khá ổn định nên tất cả người dường như mang lối sống gần gần giống nhau. Thời ấy, hầu hết người hầu như không biết đến các khái niệm như khiến phổ biến nghề cộng khi, học tập suốt đời, hay gia đình hạt nhân. chiếc mà hầu hết người khiến cho là phải chăng nghiệp đại học, kiếm một việc ổn định, lập gia đình, sinh con, làm việc để tích lũy, về hưu, và cuối cộng là chết. Từ đấy, ta hoàn toàn với thể dự đoán tính bí quyết của một nhóm đối tượng nào đó. do vậy, khái niệm mục tiêu mới với ý nghĩa.

    Hơn nữa, trong quá khứ, những chiếc thông tin khá là hạn chế. Người ta tiếp xúc với thế giới thông qua ti vi và báo chí. các doanh nghiệp cũng hoạt động theo mô thức khá đơn giản có những liên kết dọc và khả năng chủ động cao trong công việc có mặt trên thị trường của bản thân. Do những đặc biệt này của xã hội, văn hóa, và thông tin, công ty với thể dễ dàng tập trung vào một nhóm đối tượng mục tiêu và tiến hành những chiến lược nhãn hiệu như ta đã biết.

    Tuy nhiên, hiện tại toàn bộ việc đã khác. những thức người ta sống, giao tiếp, và tốc độ cuộc sống đã thay đổi chóng mặt. các doanh nghiệp cũng được vận hành theo bí quyết khác sở hữu những mối dây cửa hàng phức tạp. Trong thế giới luôn thay đổi và phức tạp như vậy, ta khó sở hữu thể dự báo được điều gì và khái niệm đối tượng mục tiêu cũng sẽ vươn lên là không ổn định. vì vậy, ra đời, theo đó, cũng cần được hiểu theo phương pháp khác. công ty thiết kế logo chuyên nghiệp bây giờ, thành lập là phải nhằm đến 1 tương lai chứ chẳng hề là 1 đối tượng vì đối tượng mục tiêu luôn thay đổi và khó, nếu ko muốn nói là, ko xác định được.

    nhãn hiệu bắt buộc có tính lan tỏa rộng rãi hơn. Nó ko những có thể thích hợp có một xã hội phổ biến mang rộng rãi nhóm tương tác khác nhau đến nhãn hàng. thương hiệu hiện tại tồn tại trong 1 chuỗi các quan hệ phức tạp từ nhà chế tạo, cung cấp, đối tác, các bạn, nhân viên, nhà đầu tư, và những nhà phân tích thị trường. Cấu trúc đơn giản “một nhãn hàng dành cho 1 đối tượng mục tiêu” đã được thay thế bằng một cấu trúc linh hoạt, và đôi khi là đa thương hiệu để sở hữu thể thỏa mãn các nhóm tương tác như ta đã nêu mà vẫn dễ hiểu cho công chúng. Linh hoạt để có thể mở rộng ra các đối tượng khác nhau, nhưng đồng thời vẫn gần gũi có cá nhân.

    khi bạn mua một điện thoại di động, bạn đang mua sản phẩm của Samsung, hay bạn đang sắm dịch vụ bán hàng của Thế giới di động. khi bạn sắm một PC, bạn sở hữu để ý thương hiệu là Compaq, Dell, HP, hay Sony? Hay bạn để ý đến bộ vi xử lý trong máy là của Intel hay AMD hay Cyrix? khi bạn vận hành 1 công ty, bạn lưu ý đến hình ảnh công ty trong mắt các bạn hay hình ảnh doanh nghiệp trong mắt nhà đầu tư, nhà phân tích tài chính, hay giới truyền thông?

    Câu trả lời là bạn quan tâm tới “tất cả những điều trên”. nhận diện thương hiệu đấy chính là minh họa cho ý kiến thương hiệu ngày nay càng ngày càng trở thành đa chiều, vô hình, và sở hữu tính cảm xúc rộng rãi hơn. vì thế, xây dựng thương hiệu cũng phải bỏ bớt tính cứng nói như trong quá khứ mà bắt buộc tạo tính linh hoạt và khả năng lan tỏa phổ biến hơn.

Chia sẻ trang này