hiện nay ai cũng với thể tự xây dựng website để bán hàng 1 cách siêu nhanh chóng. Thế nhưng Bạn đã biết ý nghĩa thực sự của thiết kế web nhiều năm kinh nghiệm, hiệu quả chưa ? Hay các bạn chỉ muốn lập 1 website theo trào lưu ? cách nhìn nhận vấn đề cơ bản này quyết định 99% sự thành công của web mà quý khách xây dựng ra đó ! vì sao ? cung cấp thông tin Hãy tạm gác lại phần lớn Thiết kế website giáo dục các kiến thức mà mọi người từng đọc được, search được hoặc được “chém gió”. Hãy để đầu óc khách hàng như 1 tờ giấy trắng và viết lên đó câu hỏi:”Bạn thiết kế website để làm gì ?” Ok với lẽ khách hàng đang sở hữu nhiều đáp án, nhưng đáp án của mình là:”Bất cứ web nào xây dựng ra cũng yêu cầu sở hữu theo trên mình một sứ mệnh bất di bất dịch đó là chế tạo thông tin”. giả dụ website không thực hiện được sứ mệnh này thì đừng nhắc tới bất kì công dụng hay mục tiêu nào khác của nó. bạn hãy thử mường tượng, xây dựng website cũng giống như các tờ rơi mà vài người bán hàng offline thường in và phát tận tay các bạn. Tờ rơi thì mang nhiều kiểu, làm thời trang hay sơ sài là tùy thuộc vào người chủ liên hệ. Tuy nhiên mục tiêu cuối cùng của một vài tờ rơi này vẫn là phân phối tin tức, giúp người xem dễ dàng ra quyết định sắm hàng và liên lạc đặt hàng. một số lầm tưởng khi ý nghĩ thiết kế web ùa tới, bạn khoan hãy nghĩ sâu xa đến một vài trang bị như giao diện, màu sắc, kĩ thuật, hosting, SEO…blahblahbla. Là 1 người buôn bán Online, hãy nghĩ đến việc người mua sẽ phân phối thông tin gì về sản phẩm, dịch vụ của mình trên web để khách hàng với tất cả các dữ kiện để ra quyết định sắm hàng. Từ đây xuất hiện mọi lầm tưởng chết người: 1. Lầm tưởng về sự hoành tráng: phổ biến chủ cừa hàng Thiết kế website nội thất đang muốn mở đánh sang thị trường Online nghĩ rằng website của tôi yêu cầu hoành tráng, xây dựng phong cách và cực kì nhiều năm kinh nghiệm. Ok, điều này không sai, nhưng đa phần (xin nhắc lại là đa phần chứ chẳng phải là tất cả) họ thường bị sa đà vào mẫu tính “nghệ thuật” này mà đuối sức trong việc chế tạo đa số tin tức về sản phẩm để thuyết phục mọi người. giá tiền cho việc làm web đẹp, động, hoành tráng bây giờ ko tốt. đó cũng là một phần làm hao mòn giá tiền kinh doanh của 1 doanh nghiệp Online. người dùng bắt buộc hiểu rằng khi khách hàng đến web, ngoại trừ ấn tượng về giao diện, họ sử dụng rộng rãi đến tin sản phẩm hơn. Hơn thế, mọi người cũng không thể mặt đối mặt sở hữu các bạn, tiêu dùng mỹ nhân kế, nam nhân kế blahblah …để trực tiếp thuyết phục họ. khách hàng hàng online quyết định mua hàng chủ yếu dựa vào mức độ yếu tố của tin sản phẩm và uy tín của người bán hơn là một số thứ trang trí lủng lẳng khi bước vào một trung tâm sắm sắm như Vincom chẳng hạn. Chính do vậy, các bạn chỉ mang thể thuyết phục họ hiệu quả nhất bằng những tin, mô tả yếu tố về sản phẩm. trường hợp quý khách không thể mang được số đông thông tin và sự thuyết phục về sản phẩm của người mua, họ sẽ còn đông đảo sự lựa chọn khác và rời web của người mua ngay. Hãy thuyết phục và giữ chân họ bằng chính một vài câu từ và hình ảnh sản phẩm, video review mà mọi người post. Đừng bao giờ để 1 web hoành tráng Thiết kế website giới thiệu công ty mà sự kiện về sản phẩm chỉ mang những chiếc lèo tèo hoặc copy 1 phương pháp nham nhở từ đâu đó về. ví như thực sự không thể tạo ra những nội dụng với “chất” và “của riêng mình” thì tất cả mọi người đừng cần xây dựng web nữa, rất phí tiền và công sức đầu tư đó cũng là lí nguyên do là mà 1 website bán phụ kiện có giao diện giống 1 loại blog bình thường như Deal.mrthang.net của mình mà các bạn vẫn tấp nập vào ra. 2. Lầm tưởng về seo có các điều lầm tưởng siêu ngây thơ về seo mà rộng rãi người bán hàng Online hiện tại đang mắc phải: a. thiết kế ra một website là có thể bán được hàng ? Môt suy nghĩ cực kỳ ngây thơ ! Mở 1 web cũng tương tự như mở một cửa ngoại tuyến (Offline). trường hợp nhà hàng của các bạn ở không tính mặt tiền thì cứng cáp sẽ với phổ biến người thấy, cơ hội viếng thăm là cao. Thế nhưng giả dụ liên hệ của người mua nằm trong hẻm thì lại là chuyện khác. người mua nên đầu tư tiếp thị quảng cáo cho nó một cách thích đáng để đưa nó vào chiếc chảy World Wide web (WWW). một web mới mở cũng giống một một nhà hàng ngoại tuyến trong hẻm. không ai biết tới khách hàng cả nếu người dùng không bắt đầu tiếp thị, quảng cáo nó. Thậm chí mọi người cũng đừng mong lúc search Google tất cả mọi người sẽ xuất hiện ở trang đồ vật mấy trăm. May ra tất cả mọi người mang thể nhấc điện thoại lên hoặc email cho người mua bè mình biết rằng người dùng vừa có một web mới và mời họ truy cập. các bạn đừng mong website của mình tất cả mọi người chọn thấy trên Google trường hợp mới ra đời đề cập như vậy để nhấn mạnh rằng tư tưởng “Làm ra 1 website là sở hữu thể bán được hàng” là hoàn toàn ngớ ngẩn. một đứa bé vừa sinh ra đề nghị sự chăm bẵm đặc trưng để có thể trưởng thành và lớn mạnh khỏe mạnh. b. Muốn bán được hàng tôi cần đi học seo và học seo nhu yếu kiến thức chuyên môn về kĩ thuật: Chắc mình ko cần bắt buộc giải thích seo (Search Engine Optimization) nghĩa là gì nên không ? ngày nay trào lưu học tối ưu hóa đã bắt đầu đa dạng trong giới bán hàng Online. Tuy nhiên, quá chú tâm vào dòng gọi là tối ưu hóa làm cho quý khách quên đi mình đang dùng cho ai mà chỉ chú tâm vào một vài con số về traffic (lượng truy cập), time onsite (thời gian trên web), bounce rate..vv…mà không để ý việc tạo ra những giá trị nội dung đích thực cho mọi người. người mua không nên đề nghị lao đầu vào vài chiếc gọi là “trại, trường đào tạo SEO”. Hãy thử bắt tay vào làm 1 website bằng WordPress, nhắc về sản phẩm của mình thật hay bằng các bài viết như thể mọi người đang trò chuyện và tâm tình sở hữu các bạn. số đông vài kiến thức cơ bản về tối ưu hóa đều có tại Google.com. Đừng search các từ khóa như “học seo ở đâu”, “Làm seo là xây dựng gì”…khi chưa tạo cho mình được một web và biết cách post một bài viết lên. Hãy tiếp cận seo ở góc độ 1 người chế tạo nội dung giả dụ mọi người là người mới bắt đầu. ấy là lời khuyên chân thành của mình. 3. Sự chăm chút sở hữu một sự thật đau lòng là phổ biến quý khách thậm chí là nhiều công ty sau khi khai trương web được những tháng thì bắt đầu bỏ bê, không biết chăm chút nội dung, cập nhật tin. web cứ thế mà bám bụi và lụt dần cho tới khi hết thời hạn sắm hosting thì “ngủm củ tỏi”. Lý do của các cái chết yểu này là: Xác định sai lầm mục đích xây dựng web từ ban đầu, làm web chỉ mang tính thời trang, cho có. Thiếu đội ngũ chăm sóc nội dung hoặc ko dành thời gian đầu tư nội dung cho website. 1 web muốn phát triển được đề nghị có sự chăm bẵm hằng ngày từ phía người chủ. Hảy nhớ rằng, giả dụ quý khách không chăm sóc và cập nhật web thì cao cấp hơn hết là dẹp nó ngay đi. Thiếu kiến thức về Bán hàng Online hoặc Tiếp thị Online. tất cả mọi người với thể tham khảo thêm bàio viết Bán hàng Online – một nghề đòi hỏi đa dạng chất xám để biết mình đang thiếu những kiến thức gì. nhắc tóm lại, trái tim của bất cứ web nào chính là nông dung. Nội dung là Vua như 1 câu đề cập kinh điển “Content is King”. Tạo ra một web cũng giống như tạo ra một vị Vua. Điều này không dễ chút nào. đó cũng là lí nguyên do là mà có web thành công, lại có vài website sẽ lụi tàn theo thời gian. Giờ thì Bạn đã hiểu ý nghĩa của việc làm web rồi chứ ?