1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thiết lập tinh thần làm việc nhóm hiệu quả

Chủ đề trong 'Gia sư - luyện thi' bởi nowayback03, 02/09/2013.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nowayback03

    nowayback03 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    1.046
    Đã được thích:
    0
    Như với hầu hết các thiết lập lớp học của trung tâm gia sư , rất có thể có thể có một cảm giác bị cô lập trong một số sinh viên Thiết lập tinh thần làm việc nhóm hiệu quả . Với tinh thần đồng đội là một khía cạnh quan trọng trong học tập của học sinh như thế nào để phát triển một mối quan hệ kết nối nhiều hơn với các bạn cùng lớp , điều quan trọng là các hoạt động xây dựng đội nhóm được sử dụng trong lớp học. Tuy nhiên , điều này nói dễ hơn làm. Giả sử bạn đặt học sinh vào các nhóm – người nói rằng các sinh viên sẽ tham gia vào bất kỳ làm việc theo nhóm ? Trong thực tế, rất nhiều nhà giáo dục thấy rằng sinh viên nghi ngờ lẫn nhau , làm cho nó khó khăn để kết nối .

    May mắn thay , mặc dù có một số bài tập xây dựng đội nhóm đã được chứng minh để tạo ra các mối quan hệ tích cực giữa các học sinh . Dưới đây bạn sẽ tìm thấy bốn hoạt động đơn giản mà cung cấp một cơ hội cho học sinh làm việc , tham gia , và tạo ra một bầu không khí đội .

    1 . Thực tế hay viễn tưởng
    Trong một vòng tròn chuyển động hoặc đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ , mỗi học sinh đưa ra ba “sự thật” về bản thân mình -2 sự thật , một tiểu thuyết . Sinh viên giơ tay tình nguyện để phân tích từng ” chân lý” là một trong hai thật hay hư cấu . Học sinh người dự đoán một cách chính xác đi tiếp theo , hoặc có thể vượt qua lần lượt cho học sinh lựa chọn của họ .

    2 . Tôi quá!
    Sinh viên được chia thành hai dòng phải đối mặt với nhau . Giáo viên đưa ra một loạt các báo cáo . Nếu báo cáo đúng , sinh viên bước về phía trước . Nếu không , họ đứng vỗ nhẹ mà không di chuyển .

    Hoạt động này sẽ giúp thiết lập sự tương đồng với các sinh viên trong khi cho phép các giáo viên để phân biệt báo cáo dựa trên lớp , cấp lớp, hoặc cộng đồng của trường.

    3 . magic Ball
    Sinh viên vượt qua một phép thuật “quả bóng” trong vòng tròn chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ , mỗi lần chuyển đổi ” bóng ” vào một đối tượng mới . Mỗi học sinh đóng vai trò ra những gì bóng ” là ” một cách giao tiếp cho sinh viên theo các hình dạng , trọng lượng , kích thước , chức năng, vv Một bộ điều khiển trò chơi video , ví dụ.

    Đây là một hoạt động im lặng, và không có “người chiến thắng ” hoặc lớp cạnh tranh, như tất cả các sinh viên sẽ có cơ hội tham gia. Giáo viên cần có những ý tưởng cho những sinh viên có thể đấu tranh để suy nghĩ một cách nhanh chóng trên bay bằng văn bản trên thẻ lưu ý , ví dụ.

    4 . bắt
    Đây là một trò chơi xây dựng đội nhóm không chỉ là niềm vui, nhưng nó cũng tạo ra một trung bình cho việc giảng dạy trong khi cũng tăng cường năng lượng của tất cả những người tham gia . Để chơi , bạn sẽ cần bất cứ nơi nào 12-24 quả bóng mềm kết cấu . Sản phẩm chất lượng Logo có một lựa chọn tuyệt vời của quả bóng căng thẳng và ướt , đặc biệt là khi bạn mua với số lượng lớn hơn. Tuy nhiên , nếu bạn có một số tiền khá bóng tennis nằm xung quanh , sau đó họ chỉ làm việc tốt là tốt.

    Vẻ đẹp của trò chơi này là bạn có thể sử dụng nó trong các nhóm sinh viên. Bắt đầu với khoảng tám đến mười học sinh và họ đã đứng side-by -side , tạo thành một vòng tròn . Một mặt của các sinh viên một quả bóng và anh ta / cô ta ném nó cho một thành viên của vòng tròn. Người nhận được bóng sau đó sẽ cảm ơn ném bóng theo tên. Từ đó , người hiện đang nắm giữ bóng sẽ ném nó cho người khác trong vòng tròn, nhưng trước tiên họ phải nhận ra chúng bằng tên .
    http://trungtamgiasu.biz/tin-tuc/thiet-lap-tinh-than-lam-viec-nhom-hieu-qua.html
    Cuối cùng , tất cả mọi người sẽ nhận được bóng . Tại thời điểm này , thông báo cho tất cả mọi người trong vòng tròn mà họ phải nhớ mà người họ đã ném bóng quá , cũng như những người mà họ nhận được bóng từ . Bây giờ, quay sẽ bắt đầu một lần nữa, và theo thứ tự quá . Tuy nhiên, trong vòng này, các giao dịch bóng phải xảy ra nhanh hơn. Dần dần , kết hợp với phần còn lại của quả bóng cho đến khi tất cả các quả bóng đã được phân phát .

    Kết quả điển hình là một lớp học đầy đủ các quả bóng phân tán, đó là khi hoạt động đã đạt đến một điểm dừng . Hầu hết giáo viên thấy rằng thông qua tất cả các năng lượng , có nhiều cơ hội để trò chơi này liên quan đến một kế hoạch bài học cụ thể cũng như một cổng thông tin cho nhóm để tìm hiểu nhau quá .

    Một thay thế cho các nhóm có ” mối quan tâm quản lý lớp học ” là để loại bỏ bất cứ học sinh nào không bắt bóng, hoặc ném nó trong một cách mà làm cho người nhận để di chuyển đôi chân của mình .

    Hoạt động cũng có thể được hẹn giờ, đặc biệt là liên quan đến làm sạch , để khuyến khích các sinh viên để đạt được mục tiêu thời gian nhất định hoặc không được phép chơi trong tương lai.

Chia sẻ trang này