1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thitruongviet.net - Dự án hỗ trợ thị trường Việt Nam

Chủ đề trong 'PR' bởi Thitruongvietnet, 29/08/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Thitruongvietnet

    Thitruongvietnet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2014
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Thị trường Việt Nam nói chung và thị trường trực tuyến tại Việt Nam nói riêng mới phát triển và còn hạn chế về nhiều mặt. Các yếu tố ngoại đang từng bước thâm nhập và lấn át thị trường nội địa. Môi trường sản xuất kinh doanh, năng lực tiếp thị, thói quen tiêu dùng và việc khảo sát nghiên cứu thị trường, cung cấp thông tin thị trường còn nhiều bất cập,….

    Là người làm kinh doanh bạn thường xuyên tận dụng tối đa các kênh tiếp thị có uy tín để quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm thông tin tghị trường. Điều mà bạn có thể nhận thấy từ các web rao vặt, các web bán hàng trực tuyến hay các diễn đàn, các mạng xã hội có tên tuổi là tất cả các kênh ứng dụng này vì một lý do nào đó mà không thể có cơ hội hỗ trợ tối đa đối với thành viên, khách hàng của mình trong các mục tiêu tiếp thị, tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng cũng như khả năng thống kê, phân tích và cung cấp các thông tin khảo sát và phân tích thị trường.

    Các web rao vặt phần lớn đều cho phép khách hàng đăng tin rao vặt miễn phí, nhưng lại hạn chế số lượng tin đăng và đưa tin lên đầu trang trong ngày. Các tin rao vặt chỉ tồn tại trên trang đầu trong một thời gian rất ngắn, không đủ để có được một số lượng đáng kể người dùng nhìn thấy – Kể cả các tin VIP. Chức năng trao đổi, thảo luận, chia sẻ và kết nối,…không được cung cấp và như vậy khách hàng sau khi đăng tin chỉ còn biết ngồi chờ đợi sự may rủi, hy vọng nhận được phản hồi nếu có từ phía người qun tâm. Mọi hy vọng đều trông chờ và các công cụ tìm kiếm. Có thể nói đây là hình thức tiếp thị mang tính thụ động và kém hiệu quả nhất.

    Đối với các diễn đàn thì có cởi mở hơn do khả năng tương tác nội bộ, nhưng lại hạn chế về nội dung và hình thức tiếp thị. Phần đa các diễn đàn được xây dựng theo hướng chuyên biệt và chuyên môn hóa vì vậy lượng khách hàng cũng bị phân chia theo nhóm những người quan tâm khác nhau và tất nhiên là cũng hạn chế về số lượng.

    Gần đây cộng đồng mạng đã phát hiện ra khả năng sử dụng mạng xã hội để tiếp thị mua bán. Rất nhiều người đã thành công khi biết cách khai thác khả năng này của các mạng xã hội để kinh doanh, mua bán. Thế mạnh của các mạng xã hội là khả năng tương tác giữa các thành viên, khả năng chia sẻ tin nội bộ không hạn chế, khả năng kết bạn, lập nhóm,… Từ đó mà người dùng có thể thiết lập cho mình một môi trường riêng, với những bạn bè đủ lớn để có thể tổ chức kinh doanh hay mua sắm một nhóm hàng hóa dịch vụ nào đó. Tuy nhiên hiện nay các mạng xã hội cũng áp dụng các thuật toán nhằm hạn chế khả năng tiếp thị ăn theo này đối với người dùng. Facebook là một ví dụ: Bạn không thể kết bạn với nhiều người trong ngày, bạn cũng không thể có trên 5000 bạn bè, và việc có được con số 5000 bạn bè cũng đòi hỏi một thời gian dài mới kết nối được. Trong số 5000 bạn bè của bạn chỉ có 20% số đó có thể nhìn thấy bạn và trong 20% người nhìn thấy bạn có được bao nhiêu người quan tâm đến thông tin trên tường nhà bạn !?

    Mục tiêu của tiếp thị quảng cáo là đưa thông tin của bạn đến nhiều người nhất trong cùng một thời điểm mà lại ít tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc nhất. Muốn kinh doanh thành công thì phải tìm kiếm được một danh sách khách hàng tiềm năng đủ lớn (kết bạn). Sẽ thế nào nếu bạn phải chờ tới hàng năm mới kiếm đủ lượng bạn bè cần thiết để phát huy tác dụng của các kênh tiếp thị.

    Phần đa các kênh quảng cáo tiếp thị chính thống như các báo, các nhà đài, các sàn thương mại điện tử lớn, các mạng xã hội đều thu phí rất cao và không pải ai và lúc nào khách hàng cũng có đủ tiềm lực tài chính để tiếp cận các công cụ đó. Ngoài ra đối với các cá nhân người tiêu dùng thì việc sử dụng các kênh truyền thông, tiếp thị đó là một sự xa xỉ.

    Nắm bắt được thực trạng của các công cụ thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam, với những thế mạnh, mặt yếu và mong muốn của cộng đồng người tiêu dùng. Với mong muốn hỗ trợ cao nhất cho thị trường Việt Nam phát triển, tôn vinh các giá trị Việt, thị trường Việt, người dùng Việt, doanh nghiệp Việt, hàng hóa Việt,… sàn thương mại điện tử - Mạng xã hội chuyên cho tiếp thị rao vặt mua bán và khảo sát thông tin thị trường: http://thitruongviet.net đã được xây dựng và đi vào hoạt động chính thức phục vụ thị trường Việt Nam.

    Với mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của xã hội và thị trường Việt Nam và khả năng tích hợp các tính năng mạnh nhất có thể như “tiếp thị liên kết” và “tương tác tích cực”, chắc chắn thitruongviet.net sẽ phát triển tốt và trở thành một kênh tiếp thị không thể thiếu trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong thời gian tới./.

    Thitruongviet.net
    Lần cập nhật cuối: 29/08/2014

Chia sẻ trang này