1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thời báo Gõ Mõ (Go Mo Times)

Chủ đề trong 'Bắc Giang - Bắc Ninh' bởi doan_truong_nhan, 20/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anhyeucun

    anhyeucun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2005
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    THÔNG BÁO
    Hôm qua tại Đê La Thành, lúc hỏi mua na, Bc2 đã gặp một cú sét aí tình với anh bán na... và đã quyết định theo anh về... bên kia Sông Đuống. Đám cưới sẽ được tổ chức tại ... Dinh Độc Lập - Thành phố Hồ Chí Minh.
  2. BC2

    BC2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2005
    Bài viết:
    2.778
    Đã được thích:
    0
    LÝ THUYẾT MỚI CỦA HAVALO
    Giáo sư Havalo để một con cào cào lên bàn sau đó hô rõ to: "Cào cào... Nhảy!" - Con cào cào nhảy tưng lên
    Sau đó, Havalo cắt 2 chân trước của nó, rồi cũng hô to: "Cào cào... Nhảy!" - và Con cào cào cũng nhảy tưng lên.
    Vật lộn một hồi, Giáo sư Havalo cắt nốt 2 chân sau của con cào cào và lại hô như trước... lần này con Cào cào đứng yên... Mắt rực sáng, hý hửng Havalo mở cuốn sổ ghi chép ra viết: "Khi ta cắt 2 chân sau của Cào cào thì nó sẽ bị... ĐIẾC"
  3. duonglong

    duonglong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2004
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Tin chính thức về phóng viên trẻ BC2​
    Nữ phóng viên trẻ BC2 sau giờ phút lâm ly bi phẫn với cậu bạn trai đã bay vào Sài Gòn, để lại sau lưng những hạt mưa Thu xoá nhoà giọt sầu nuối tiếc. Hôm nay, Hà Nội mưa bay mù trời, gió quằn quại, rú gào như cố giữ lấy làn hơi ấm hôm nao của cô!!!
    Dự kiến trong một vài ngày nữa cô sẽ bay lên Buôn Mê Thuột để tới được huyện Lắc, tỉnh Đăk Nông. Một phần do cô đã giác ngộ định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển vùng kinh tế mới, đưa trí thức về các buôn làng. Khi được hỏi về dự kiến trong tương lai của cô, cô nói "tôi không được vai u, thịt bắp, không hiểu biết sâu sắc về các kỹ thuật canh tác, hiểu biết về thổ nhưỡng v.v nhưng tôi đã được tham khảo nhiều mô hình phát triển kinh tế & chính trị ở nhiều vùng miền trên cả nước, tôi đã nhìn thấy họ thành công như thế nào, họ thất bại ra sao, nguyên nhân và tác động của các yếu tố đến sự phát triển & thất bại đó v.v đó chính là điều mà chính quyền sở tại cần ở tôi nếu họ muốn phát triển".
    Quả thật, nữ phóng viên trẻ này rất năng nổ trong công việc cũng như ... t/c . Rất nhiều nơi đã bị cô đạp lên mặt ... đất rồi, bấy nhiêu người cô đã gặp, hiểu biết của cô cũng lớn dần lên, tấm lòng của cô cũng biển trào không kém!!! Chúng ta hy vọng cô sẽ còn để lại nhiều bài sâu sắc về cuộc sống, con người v.v. Chúc cô có một sự khởi đầu tốt đẹp của những thành công rực rỡ!!!!
    Theo GMT
    Được duonglong sửa chữa / chuyển vào 13:26 ngày 19/09/2005
  4. BC2

    BC2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2005
    Bài viết:
    2.778
    Đã được thích:
    0
    MỘT CUỘC HỘI THƠ ​
    KBC vốn có truyền thống yêu thơ lại là Box có nhiều nhà thơ thuộc loại nhiều nhất nhì TTVNOL. Đầu thu, nhân trời mát mẻ, lại có một Bác nhà thơ nổi tiếng từ Nhật Bản về thăm nhà, KBC bèn mở một cuộc hội thơ ngay giữa đình làng Gõ Mõ. Loa truyền đi khắp nơi, già trẻ lớn bé, đàn ông, đàn bà kéo nhau lũ lượt ngồi chật cả sân đình, tràn ra cả bờ ao. Bác nhà thơ Havalo - cái tên nghe rất ... Nhật Bổn có khuôn mặt dài thượt, cái miệng rộng ngoác đến tận mang tai nhưng giọng nói lại du dương mềm mại (chắc tán gái ghê lém ), rất có duyên. Bắt đầu chương trình, Bác giới thiệu:
    - Thế nào là thơ hiện đại? Tôi mún nói tới tính nghề nghiệp trong thơ. Sau đây là phần trình bày của một tác giả làm nghề buôn hàng chuyến.
    Một người to béo từ trong cánh gà bước ra cúi chào khán giả. Cái bụng to quá không gập được thành ra chỉ có cái cổ gật một cái. Anh ta nói: "Tôi là Người Quan họ . Tôi xin đọc phần thi của mình...
    e..hèm.. Ngược xuôi có một con tàu
    Đi lên đi xuống đi đâu bây giờ
    Hay là đứng lại làm thơ
    Chờ cho giá vịt lên bờ, xuồng (xuống) ao."
    Khán giả vỗ tay đôm đốp. bác Havalo tiến ra tán: "Rất lãng mạn, rất cân đối, phải không các bạn? Vịt mà gắn với ao thì thật là hợp lý không chê vào đâu được. Rõ ràng dù không nói ra thì ai cũng biết tác giả chuyên buôn... vịt. Tuy sử dụng thể thơ lục bát truyền thống nhưng tính hiện đại vẫn không mất đi bởi nó gắn liền với nghề nghiệp của nhà thơ, Sau đây, xin mời các bạn thưởng thức sáng tác mới của một tác giả trẻ. "
    Một chàng trai khôi ngô, sáng sủa nhưng người xanh rớt như tàu lá chuối, khịt khịt mũi bước ra cúi đầu chào rất điệu nghệ như ca sĩ. Khán giả KBC ồ lên thán phục. Chàng ta giới thiệu mình là Người Kinh Bắc yêu mùa thu và bắt đầu đọc:
    "Một không, không một, một không
    Không không, một một, không không tù tì
    Em ơi cởi áo ra đi
    Anh làm con chuột đi đi ,về về.."
    - Vừa lạ, vừa hay - bác Havalo nhà ta reo lên như trẻ con được cho quà - Nghe câu đầu tưởng tác giả trẻ này đang cá độ bóng đá. Kỳ thực chàng ta đang ngồi trước máy vi tính, làm thơ bằng ngôn ngữ vi tính. Đó là phép ẩn dụ của thơ. Có thể nói thơ tình hiện đại kế thừa và phát huy cao độ ca dao truyền trống "yêu nhau cởi áo cho nhau..." Có câu thơ chỉ có không và một, rõ ràng làm ta liên tưởng tới cái máy vi tính. Tính hiện đại và truyền thống hòa quyện với nhau một cách tuyệt vời. Bây giờ tôi xin giới thiệu một kiểu thơ hiện đại khác, thơ chỉ có một vần, gọi là thơ độc vận"
    ...........
    Thưa độc giả, vì trang mục tờ báo có hạn, diễn tiến của cuộc thi thơ chúng tôi xin đăng tiếp kỳ sau. Mong quý vị thông cảm.
    Được BC2 sửa chữa / chuyển vào 20:20 ngày 20/09/2005
  5. GD

    GD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Công nghệ ... rỉ tai
    http://dantri.com.vn/Sukien/phongsu/2005/9/78757.vip​
    Chúng ta sẽ còn trở lại vấn đề tương tự như vậy trong những bài tiếp theo!
  6. nguoikinhbacyeumuathu

    nguoikinhbacyeumuathu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/10/2004
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    PHỎNG VẤN NỮ QUÁI beconthichdua CỦA KBC:
    Nữ quái beconthichdua: TÔI ĐANG ĐI TU!
    Lâu nay sự vắng mặt của chuyên gia đâm bị thóc chọc bị gạo beconthichdua đã gây ra sự băn khoăn cho cư dân KBC. Câu hỏi nữ quái này đang ở đâu liên tục xuất hiện trên trang nhất các báo và tạp chí lớn nhất của KBC. Để giải đáp thắc mắc này Thời Báo Gõ Mõ đã cử phóng viên đang tập sự tại toà soạn Havalo mò theo những dấu vết của nữ quái này để được mục sở thị thực tại của nữ quái nổi tiếng này. Đập vào mắt phóng viên Havalo là một người con gái vô cùng xinh đẹp nhưng đầu tóc đã được gọt sạch đến độ nhìn cái đầu của beconthichdua phóng viên Havalo cứ tưởng đó là cái sọ dừa. Tay phải nữ quái dùng để gõ mõ.Tay trái nữ quái đang đút từng miếng thịt chó trong cái mâm thịt chó to tướng đặt ở bên cạnh nhồm nhoàm cho vào miệng. Phóng viên Havalo đã có cuộc trò chuyện thú vị với nữ quái nổi đình đám một thời này.
    Havalo: Chào chị bé con, hình như chị đang ăn sáng?
    beconthichdua: Ừ! Hôm qua đánh tá lả suốt đêm thành ra quên ăn. Bé em ăn sáng chưa? Chị cho một miếng?
    Havalo: Nhưng đây là chùa cơ mà. Sao lại có chuyện đánh bài?
    becnthichdua: À thì tụng kinh gõ mõ chán thì cũng phải thư giãn chứ? Mà bé không biết đâu trụ chì chùa này là Hoà thượng Thích RượuThịt Chó rất khoái đánh bài. Mà đánh giỏi là khác.
    Havalo: Còn thịt chó? Thiết tưởng nhà chùa phải cấm tiệt món này chứ?
    beconthichdua: Chủ trương ở trên thì thế nhưng dưới không nghe. Phép Vua thua lệ làng mà. Ở đây có tiền lệ từ lâu rồi.
    Havalo: Cớ vì sao chị lại đi tu?Chị chán quậy rồi à?
    beconthichdua: Không hẳn vậy. Chỉ là chị dưỡng sức một thời gian thôi. Tính chị vẫn thế. Vào đây cũng không đổi được.Thỉnh thoảng lại đấu mồm với Hoà thượng trụ chì vì lão ấy hay chơi bài ăn gian.
    Havalo: Chị có thể cho biết lịch làm việc trong ngày của chị?
    becnthichdua: Sáng tráng miệng bằng thịt chó, sau đó tụng kinh đến 9 giờ sau đó hát Karaokê với các vị sư thầy, tiểu đến 11giờ30 thì ăn cơm. Ngủ đến 4giờ. Sau đó chơi tá lả cùng Trụ chì và các sư thầy đến hết đêm.
    Havalo: Nhà chùa cũng có dàn Karaokê sao?
    beconthichdua: Đợt trước nhân dịp Lễ Tản đồng chí Travucu - Thủ tướng KBC có đến thăm và tặng quà để động viên nhà chùa chăm chỉ rèn luyện tu dưỡng.
    Havalo: Sau hơn 4 tháng tu luyện chị thu được những gì?
    beconthichdua: Bụng tôi càng ngày càng to ra tăng cân lên những 12 ký. Khiến cho Cụ Khốt nhà tôi cứ tưởng đang mang bầu. Sợ quá.
    Havalo: Chúc mừng chị sắp sửa được làm mẹ.
    beconthichdua: Bé cứ hay đùa chị.
    Havalo: Chị có nghĩ sẽ trở lại KBC một cách thật hành tráng trong một ngày không xa?
    beconthichdua: Dĩ nhiên rồi.Nhưng để tôi tập luyện bằng thắt lưng giảm béo Velform xong đã. Chứ trông khệ nệ thế này thì khán giả cười chết.
    Havalo: Vâng chúng tôi rất mong được đón chị trở lại ngôi nhà ấm áp và đầy tiếng cười này. Xin cảm ơn chị đã trò chuyện cùng Gõ Mõ.
    beconthichdua: Hẹn ngày găp lại.
    Trích tin nhắn của BBT Thời Báo Gõ Mõ: Nghe tin beconthichdua sắp sửa vượt cạn, Cán bộ, phóng viên và toàn thể anh chị em công nhân viên Thời Báo Gõ Mõ xin gửi lời chúc "Mẹ tròn con vuông", "Bình an, vui vẻ" đến beconthichdua cùng gia đình. Chúc cô sớm trở lại KBC để quậy tưng bừng và phá dzui dzẻ!
    BBT Thời Báo Gõ Mõ.
  7. doan_truong_nhan

    doan_truong_nhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    He he, đọc ở bên lại 02 lần bài của cậu ở bên "Trao đổi - hỏi đáp - trợ giúp kỹ thuật của dân thị trường" & về đây đọc vẫn thấy hay!
  8. simdep102

    simdep102 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Mkipism - một niềm yêu chân thành cho cuộc sống
    by Gaup
    Mkipism [mờ kít pịt zừm] hay còn được biết đến dưới tên gọi khác là mkism [mờ kít zừm] (Fr: mkisme, Greek: mkismos, Latin: mkismus, Chinese: mả khứa chu yi) là một hệ tư tưởng mang đậm nét thực hành tuy đã có lịch sử hình thành và phát triển lâu dài nhưng chỉ thực sự đâm hoa kết trái, phun chồi nảy lộc ở đất TTVN. TTVN gặp gỡ mkism thực như vỏ quýt mí cả bà già gặp nhau. Họ hàng gần gũi nhất của chủ nghĩa này mà người ta có thể lần mò ngược lại được là câu ám chú ?omẹ kiếp? tuy xa mà gần tuy gần mà xa.
    Tính thực hành của chủ nghĩa này thể hiện ở chỗ đếch [xem: đếchism] có ai biết rõ nó ra đời thế nào, kể cả những lý thuyết và thực hành gia xuất sắc nhất của nó nói chung cũng cứ là là mù chịt. Ngay cả đại gia Die4love [mịa, lại Die4love!], hoàng đế tập quyền TTVN và thực hành gia xuất sắc nhất của hệ tư tưởng này, cũng không biết nốt. Lần trước khi được các sinh viên năm nhất ngành Mkism nhờ giải thích, nguời ta đồn rằng Hoàng đế đã trả lời: ?oẤy chớ, mk, đừng có hỏi quả nhân câu đó, mk, đến ông bà già quả nhân, chí tôn các đấng sinh thành, các thượng hoàng và thái thượng hoàng nam và nữ, cũng đều đíu [xem: đíuism] biết.?
    Ấy thế nhưng mà lại có một người biết. Ấy đấy, sao ở đời lại cứ có những chữ ?onhưng? thực là ái ăm làm vậy.
    Người đó là tiến sĩ tự học tự phong kúzin [xem chương Danh nhân văn hoá, mục Thiền và những hậu quả tai hại của sự tự tập tại gia].
    Theo tiến sĩ kúzin, mkism là một trong những thứ chủ nghĩa thuần Việt do bà chúa thơ nôm Hồ Xuân Hương vô tình sáng lập ra khi bà viết lên những dòng thơ bất hủ sau:
    "Chém cha cái kiếp nấy chồng chung
    Kẻ zúc chăn bông kẻ nạnh nùng"
    Vâng, nếu tiến sĩ zin nhận đính đúng thì ở lúc khởi nguyên, mkism được gọi là chkism. Cách cấu thành và sự thay đổi hình thái của tên gọi này từ giống đực [cha kiếp] sang giống cái [mẹ kiếp] chỉ rõ hai điểm quan trọng như sau:
    Thứ nhất: Phong trào nữ quyền mà người ta hiện nay cho là bắt nguồn từ phương Tây trong thập niên 20 của thế kỷ 20 và đạt đến mức đại náo vào các thập niên 50 đến 70 ở cùng chỗ luôn, là nguyên nhân của việc chuyển đổi gần như toàn bộ các danh từ giống đực thành các danh từ giống cái cùng nghĩa như ?onam bác sĩ? thành ?onữ bác sĩ?, ?onam dọn vệ sinh viên? thành ?onữ dọn vệ sinh viên?, ?ongười phát ngôn bộ nội giao? thành ?ongười phát ngôn bộ ngoại giao?, vv, chỉ là một nhánh khiêm tốn của một phong trào tương tợ bắt nguồn từ Việt Nam từ thế kỷ 17 và đến nay ngõ hầu còn, mk, chưa kết thúc. Đỉnh cao của nó là việc ?ocha kiếp? đã uất thình lình biến thành ?omẹ kiếp?
    Thứ nhì: Nói và viết tắt không phải là sản phẩm trí tuệ chỉ riêng người Tây phương có. Tương đương với việc các vua Hùng ngày xưa ép Âu Việt và Lạc Việt vào thành Âu Lạc, các trí thức nhân dân của chúng ta ở thế kỷ 17 đã biết cách nói tắt ?ochém cha cái kiếp? thành ?ocha kiếp?, là cha, à quên, mẹ đẻ của ?omẹ kiếp? và mkism về sau này.
    Với hai nhận định trên, một lần nữa chúng ta nhận thức được tầm vĩ đại của nữ sĩ Hồ Xuân Hương. Ngoài việc bà là bà chúa không ngôi của toà lâu đài thơ nôm ra, bà còn là sáng lập viên chính xác của ít nhất hai hệ tư tưởng quan trọng của Việt Nam nói riêng và TTVN nói chung là mkism [xem dẫn giải ở trên] và tơ-đê-tơ-đit-zừm [tdtdism - tự do td].
    Xét về mặt phân loại, mkism, giống như đờ mít zừm [xem (hiếm): dmism], hay đíuism là các hệ tư tưởng thuộc lớp triết học hiện sinh, dòng... tái sinh. Dòng tái sinh là một dòng hết sức phức tạp do tính trìu tượng, khả năng sử dụng linh hoạt, và sức mạnh hạ gục địch thủ nhanh chóng của các hệ tư tưởng khác nhau trong nó.
    Xét về mặt từ vựng và có thể cả từ nguyên, ý tưởng trọng tâm của mkism là mk đi kèm với một đơn vị ngôn ngữ rất phổ biến trong triết học là tiểu từ K. Thật chẳng có đủ giấy bút mà ghi hết ra những ism có chứa yếu tố từ vựng quan trọng này nhưng xin đưa ra một số ví dụ thường gặp như CK (Calvin Klein), AK (A. Kalashnikov), và ATK (An toàn khu), Y2K...vv.
    Về ý nghĩa, mk có một vị trí hết sức đặc biệt trong số những hệ tư tưởng mà tên gọi có chung gốc K với nó. Nó không giống như AK (kể cả báng dài và báng gập đời 47) hay 3K (cả săn da đen và da vàng) có xu hướng giải quyết mọi bất bình bằng bạo lực và chỉ bạo lực mà thôi, hay Y2K và ATK chủ trương thụ động ngồi chờ cơ hội và hy vọng tương lai tự thay đổi cho hạp ý chủ thể của hành động. Nó cũng không giống CK, DK, OK (cả 45 và 65mm đường kính), hay cả ?othằng chả làm công bên Mẽo lương 200K mỗi năm? là những thứ chủ nghĩa cải lương, xu thời, ưa hưởng lạc và chỉ hưởng lạc mờ thôi. MK đứng riêng ra một chỗ, không bao giờ hài lòng với tình hình hiện tại [status quo] nhưng cũng không đưa ra một giải pháp nào cụ tỷ.
    Triết lý của nó khuyến khích người ta đừng hài lòng với bất kỳ cái gì của hiện nay và bây giờ bằng cách tạo ra trong lòng người ta sự căm ghét những gì mà các hệ tư tưởng khác coi là thiên định. Nó giải toả bức xúc bằng cách gieo vào tư tưởng sự chênh lệch không bao giờ xoá được giữa những thứ người ta có và những thứ người ta muốn. Mkism vì thế là chủ nghĩa cầu toàn nhất, cách tân nhất, cách mạng nhất trong các loại chủ nghĩa. Nó cũng chứa đựng nhiều nhất mong muốn thay đổi tiến tới những gì tốt đẹp hơn, tiên tiến hơn mà không phải dùng tới bạo lực [mk, chơi được thì đã chơi luôn làm chó giề mà phải chửi đổng!!!] Chính vì những lý do này mà người ta gọi nó hoàn toàn không ngoa là ?oniềm yêu chân thành cho cuộc sống?.
    Điều đáng tiếc là hiện nay gần như toàn bộ các thực hành và nghiên cứu viên của chủ nghĩa này đều là anh em TTVN. Hy vọng trong tương lai không xa, các bác gái TTVN sẽ quan tâm hơn đến mkism và tích cực tham gia để giúp mở ra những phương thức áp dụng mới cho hệ tư tưởng đầy tiềm năng này.
    Ngày truyền thống của mkism là ngày 23/6. Chỉ trong ngày này năm 1969, mkism tiếp nhận thêm 240 triệu thành viên mới, con số kỷ lục chưa cái giề nào địch lại nổi. Vào lúc 9h sáng GMT ngày 23/6/1969, khi công dân và nhà du hành vũ trụ Mỹ Louis Armstrong trượt chân ngã huỵch từ tầu vũ trụ xuống Mặt trăng, 240 triệu công dân Liên Xô cũ lúc đó đang dán mắt vào các màn hình công cộng để theo dõi vụ này do đài truyền hình Liên Xô (cũ) thu trộm lại từ CNBC Helsinki đã vô tình biến mình trở thành thành viên của mkism khi họ cùng lúc há hốc mồm ra và đồng thanh kêu to: ?oỐI TRỜI ƠI, MK!!!?.
  9. doan_truong_nhan

    doan_truong_nhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    Công nhận ai viết bài dựa trên tác phẩm "Đào kép mới" của Nguyễn Công Hoan hay thật!
    He he, dù sao mình cũng thật là may mắn, đã được xem "Đào kép mới" - Đạo diễn Simdep102 tối hum qua, cảm ơn cậu nha!
    Được doan_truong_nhan sửa chữa / chuyển vào 09:01 ngày 26/09/2005
  10. moituan1nick

    moituan1nick Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Mọi người có vẻ khoái cái trò này.
    Lần sau simdep102 có post bài thì cũng phải để chú giải. Chú nói "đẽchism" thì cũng phải post ít ra là cái link chứ!
    Hay là lại kém tắm rồi?
    Thì để anh mày giúp sức!
    Đếchism
    by My Lăng
    Đếch Chủ Nghĩa - thuật ngữ khoa học đếchism - là một học thuyết của những người chuyên dùng từ ?ođếch?.
    Theo các nhà nghiên cứu sử, đếchism có khởi thuỷ từ Thăng Long. Mặc dù đếch tìm ra được ai là người đầu tiên dùng từ ?ođếch? ở Thăng Long, nhưng các nhà sử học đếch cần. Họ khẳng định rằng truyền thống này bắt nguồn từ các khai quốc công thần của Thăng Long, vốn kiêm luôn cả khai quốc công thần của Bỉ association. Từ đó, các nhà sử học kết luận hai ***** của đếchism là Hoàng Đế Die4love và Độc thân Sake. Cả hai vị sư tổ này hiện vẫn là những nhà nghiên cứu và thực hành đếchism một cách sâu rộng trong giới học thuật.
    Hiện tại, Thăng Long vẫn là vương quốc thịnh hành nhất của đếchism. Chúng tôi đã phỏng vấn Trưởng ban tuyên huấn Quốc Hưng về lý do thịnh hành của đếchism, nhưng ngài trưởng ban chỉ lắc đầu, trả lời ?ođ..., à quên... không biết?. Tuỳ viên văn hoá VT và tuyên uý Thăng Long Gấu thì lý giải dựa vào ngữ âm học rằng: ?otừ này nghe ngộ ngộ?. Xin trích lời ngài VT: ?othử lẩm bẩm thành tiếng mười lần từ này mà xem: đếch đếch đếch đếch đếch đếch đếch đếch đếch đếch. Nghe như súng thần công, đinh tai nhức óc, hào khí sục sôi. Mà lại đếch bậy như một số từ khác cũng có cùng nghĩa.?. Ngài hồ hởi kết luận ?oThế nên dù đếch hiểu sao người khác đếch dùng ?ođếch?, anh em Thăng Long vẫn ?ođếch? như thường. Cần đếch gì người khác dùng hay không. Nhở bác Gấu nhở??. ?oỜ, hé hé hé...chú nói chí phải?
    Theo Dr. Anh Vũ - một học giả uyên thâm về đếchism (Ph.D. về đếchism tại Thăng Long Học Viện) thì ?ođếch? có quan hệ ngữ nghĩa với từ ?oếch?. Ví dụ ta vẫn nghe Hoàng Đế die4love nói ?oanh ếch hiểu tại sao chú lại ếch thế?. Thực ra là ?oanh đếch hiểu tại sao chú lại ếch thế?. Dưng có hề gì. ?oAnh ếch hiểu? hay ?oanh đếch hiểu? đều không quan trọng. ?oBác Die đâu phải là con ếch! Đấy mới là điều quan trọng của Thăng Long? - Anh Vũ kết luận chắc nịch với chúng tôi.
    Đếchism thực sự là một đỉnh cao. Muốn tìm hiểu rõ hơn về ?oĐếch Art?, xin quý vị thăm quan một số bảo tàng hiện vật tại Thăng Long như Văn học Việt Nam, VTV3 ngu..., Trí thông minh là gì, Ether, bác Quyzen; hay Tệ nạn ở sân bay Nội Bài.
    Còn gì về đếchism ? Nhiều lắm, nhưng chúng tôi ếch thích viết nữa. Hẹn gặp lại các bạn vào mục phổ biến kiến thức lần sau với một chủ nghĩa khác của Thăng Long.
    Ghi chú: Hầu hết các từ ?ođếch? trong bài này có thể thay bằng từ ?okhông?. Nhưng ?oto đếch or not to đếch? - đây là câu hỏi mà các bạn phải tự trả lời, đếch phải our business.

Chia sẻ trang này