1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông báo - Hỏi đáp (xem Nội quy tại trang 1) - Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ptlinh, 23/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    hàng năm vốn ngước ngoài chảy vào NC rất lớn , chưa kể dòng vốn ODA của các nước dành cho VN , và cũng raát nhiều các công ty tư nhân hay công ty nhà nước trực tiếp đầu tư và NC với nhiều dự án , tôi chỉ không hiểu tại sao NC luôn cho những dự án tôi thấy không cần thiết như sân gôn - du lịch .... thật là lãng phí đất và chỉ dành cho giới đại gia , tại sao chính phủ NC không khuyến khích các nước đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao như luyện kim , cơ khí chính xác .... từ năm 2004 - 2009 có tổng số hơn 20 dự án liên quan đến thép của các nước đầu tư vào VN như TQ - đài loan - hàn quốc - tháiland .... nhưng tất cả chỉ dừng lại ở chỗ cán thép hoặc luyyẹn quặng cho ra thành phẩm thô . nếu như NC khuyyến khích các nước đầu tư vào những lĩnh vực đó thì ta sẽ có những khu luyện kim hiện đại để phục vụ nước nhà chứ không pahỉ tầm nhìn luyện quặng cho ra nguyên liệu thô , hay chỉ là sắt thép đơn thuần cho xây dựng , nếu công nghệ luyyẹn kim được đầu tư và khuyến khích thích đáng chắc chắn trong tương lai không thỉ kéo theo những nghành có liên quan như cơ khí chính xác , khoa học , công nghệ ...... phát triển theo , với tiềm năng như của NC thì những trang bị quốc phòng cũng đỡ phải đi mua như vỏ tàu chiến , các loại nòng súng , ống xả máy bay ..... bởi những loại đó rất cần 1 loại thép tốt và chịu nhiệt .
    cuối cùng về mọi mặt đều có lợi , cho các công ty nước ngoài có nhiều hợp đồng làm ăn tại VN , cho công nhân vn có việc làm , giảm chi phí mua những thành phẩm thép dặc biệt với giá cắt cổ ( chưa tính chi phí vận chuyển ) ....
    chuyện ngoài lề : tôi có ông anh rể làm trong nhà máy đóng tầu thuộc sự quản lí quốc phòng . ông ấy nói : mang tiếng mình đóng tàu nhưng thực ra là ghép tàu bởi tất cả các chi tiết khó đều đóng ở nước ngoài .... tất cả khung sườn , boong tầu cho đến cả lan can để vịn tay hay từng con vít tán cũng phải nhập .... các bác nhà ta cũng muốn tạo công ăn việc làm cho dân trong nước nhưng dùng vít tán của NC mới chỉ ép khung đã bung bét hết chưa nói đến ngâm nước muối .... chỉ dơn giản như bi của tay lái tầu thôi cũng phải nhập ... tóm lại không nhập không làm được . cho nên chi phí về vận chuyển thêm vào đội giá thành còn cao hơn là mua nguyên chiếc .... hồi nhà mình nhận chuyển giao công nghệ đóng tàu công ty ai cũng nghĩ sẽ nhiều việc để làm ... cuối cùng thép tấm ( loại 200 - 400 mm ) bị nâng giá cộng thêm chuyển đủ khối lược đóng 1 con tầu lên tới vài trăm tấn riêng tiền vận chuyển vài trăm tấn thép đó cũng đủ chết nên cuối cùng phải dừng lại vì tiền thuê họ đóng so với tiền vận chuyển vài trăm tấn đó vẫn còn rẻ chán . đó là chưa nói đến những công nghệ phức tạp khác như dùng phóng xạ để kiểm tra mối hàn .... nhập khẩu các dây thông tin , dây dẫn điện ... cho 1 con tầu chiều dài những cáp đó nối lại đến vài chục KM ... và lên đến cả tấn dây .( cũng phải nhập vì dây sx tại VN ko chịu được hoặc không đạt được lưu lượng cần thiết như thiết kế ... tóm lại ngành quốc phòng cần 1 ngành luyện kim và cơ khí chính xác mà NC cần khuyến khích đầu tư và càng sớm càng tốt .
    đó là ý kiến cá nhân , chẳng có mục nào pót ( đã tra ) nên bưng vào đây để các bác cho ý kiến cái thắc mắc tại sao NC không khuyến khích đầu tư về ngành đó
  2. nembomttvn

    nembomttvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2007
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    0
    Vì cái nghành đó mức độ "xã hội hoá" ăn chia hoa hồng rất thấp. Đầu tư vào cái nghành đó thì tầm các quan xã quan huyện có đủ trình để thò tay lấy được cái phong bì nào không?!
  3. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Đầu tư vào sân Golf em nghĩ là để rửa tiền!
    Còn công nghiệp nặng thì đám tư nhân nghĩ cũng rét, nó đòi hỏi 1 lượng lớn nhân lực trình độ cao, mà ở VN số này gần như không có, đám sv trường luyện kim lại đi làm robot, mà làm ra chắc gì đã cạnh tranh nổi với sản phẩm vượt trội của nước ngoài?
    Tất nhiên không phải là không có, tập đoàn Hoàng ANh Gia Lai đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thép công nghệ cao rồi, dự kiến chưa biết bao h hoàn thành!
  4. thuduc123

    thuduc123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2009
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    1
    Gởi Adim & mod box lịch sử văn hóa
    Tui gởi có mấy câu với anh OV10 ( hỏi đơn giản ) ngày 13/10 tới giờ vẫn treo comment. Đến giờ thấy lão Alpha3 (mod) gởi comment cũng bị treo comment pó tay
    Lỡ có đi vắng cũng gởi chú Tiểu canh nhà chứ tưởng " nhà Bà Đanh " không có ai làm owner chứ.
    Được thuduc123 sửa chữa / chuyển vào 23:29 ngày 03/11/2009
  5. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Đừng kêu, kẻo LSVH đi theo Tl thì hết chỗ "hỏi đơn giản"!
  6. tphat2009

    tphat2009 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2009
    Bài viết:
    3.456
    Đã được thích:
    4
    Các bác cho tớ hỏi bây giờ bộ đội ta dùng loại lương khô nào? Có còn dùng loại lương không do Tầu cung cấp ngày xưa hồi trước 79 hay là tự chế ra loại mới rồi ?
  7. Dungma71

    Dungma71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2008
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Lương khô nhà mình trồng được từ lâu rồi. Baqcs tham khảo thêm cái này
    http://www.techmartvietnam.vn/news/200409237500929418/200605161846404790/tmnews_view
    Ngoài ra, nếu muốin ăn thử lương khô ma de in Vietnam bác cứ ra các quầy hàng bán bánh kẹo thuốc lá rượu bia... hoặc siêu thị hỏi là có ngay giá khoảng 4-5k/phong với nhiều vị khác nhau...nhưng thực sự không biết quân đội NC nhà mình có dùng loại này ko...
    Được dungma71 sửa chữa / chuyển vào 12:36 ngày 09/11/2009
  8. ao2daybenho

    ao2daybenho Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/04/2007
    Bài viết:
    1.641
    Đã được thích:
    0
    Em có một câu hỏi thế này mong các bác giải đáp giúp:
    + Thằng bạn em là phi công bay MIC; theo nguyên tắc thì mỗi lần bay là 30 phút.
    Theo nó trình bày thì trước khi cất cánh dầu được đổ đầy, tuy nhiên nó chỉ bay 20 phút là hạ cánh. Phần dầu thừa người ta rút ngay sau khi hạ cánh để bán cho các cây xăng. Mỗi lần như vậy nó chỉ được có 1triệu.
    Nó muốn hỏi là mỗi chuyến bay như vậy nó tiết kiệm được bao nhiêu dầu mà được chia ít thế. Mong các bác giúp đỡ
  9. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Mình chỉ biết trên lý thuyết thì Mig21 mang được 2600-lít dầu đủ bay 1100km bình thường ứng với 1 giờ bay không đốt đít, nếu bay 20 phút cộng 10 phút bay dự trữ là 30 phút tức một nửa lượng dầu, lấy ra một nửa tức 1300 lít, nếu bán được 8 ngàn/lít cũng ra 10 triệu, anh phi công được chia 1 triệu thì hơi ít, tuy nhiên còn nhiều sếp nữa chứ. Tuy nhiên mình hơi lạ là anh phi công làm gì không biết lượng dầu mang theo, lượng dầu còn lại mà phải đi hỏi.
  10. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Sẵn đây cho hỏi luôn, dầu máy bay ngoài dùng bay máy bay ra thì co thể xử dụng dược vào mục đích gì? Nếu không có gì ngoài máy bay... thì bán ai mua? VN airline? JetStar? Xăng máy bay đắt lắm à!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này