1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông tấn xã với những bài báo viết về TP Hải Phòng .... đọc để hiểu hơn về văn hoá, xã hội, thể tha

Chủ đề trong 'Hải Phòng' bởi thankiemvdk, 15/02/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. loverose2006

    loverose2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2006
    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0

    Ông Nguyễn Đình Hùy (ảnh nhỏ, góc trái) đang kể chuyện về lần chạm trán
    Rất nhiều thuỷ thủ, nhà buôn, thậm chí những ngư dân chỉ quen ?ođánh bắt ven bờ? cũng đã từng tận mắt chứng kiến (?). Và câu chuyện về loài quái vật khổng lồ, lạ lùng trên đã được chúng tôi cùng những ngư dân ở chính đảo Cát Bà lật lại...
    Lần theo manh mối
    Đúng như chúng tôi dự đoán, sự lan toả của thông tin về loài quái vật trên đã làm dư luận đảo Cát Bà nóng lên. Trên vụng Tùng Dinh, ngoài bãi biển nơi cả trăm tàu thuyền đang neo đậu, đâu đâu người ta cũng xôn xao bàn tán về loài... quái vật lạ kỳ này.
    Và cũng chính bởi những ?othông tin không chính thống? ấy, loài quái vật ấy bỗng hoá thành... dữ tợn. Nào là, chỉ một cái quẫy đuôi, quái vật có thể đánh đắm cả một chiếc tàu cỡ lớn. Nào là, mắt chúng to và sáng như đèn pha ô tô, răng to chắc, nhọn hoắt như khủng long bạo chúa... Ai cũng mô tả vô cùng tỉ mỉ, rõ nét, kèm theo vẻ mặt hoang mang, sợ hãi, như thể mới đây thôi, chính họ đã tận thấy loài hải tinh ghê gớm ấy.
    Người đầu tiên chúng tôi tìm gặp là ông Nguyễn Đình Khượng, Trưởng phòng NN và PTNT huyện đảo Cát Hải. Ông Khượng phụ trách mảng đánh bắt, nuôi trồng thuỷ hải sản của huyện, đồng thời, chúng tôi biết ông xuất thân từ một gia đình ngư dân, trưởng thành từ một xã có truyền thống đi biển lâu đời bậc nhất ở đảo.
    Ông Khượng cho biết, ngư trường Cát Bà là nơi tồn tại rất nhiều loài hải sản. Đặc biệt, trong số ấy, có nhiều loài có kích thước ngoài sức tưởng tượng của các ngư dân. Về loài quái vật biển cả khổng lồ trên, ông Khượng cho biết, thông tin cụ thể, chính xác thì ông chưa nắm chắc, nhưng ở làng chài quê ông, từ trước, đã có rất nhiều ngư dân tận mắt thấy những loài ?ohải tinh? vóc dáng to lớn, hình thù kỳ lạ. Và, theo như mô tả của họ, thì con vật khổng lồ ấy có hình dáng giống với loài quái vật mà nhiều người đang xôn xao bàn luận bây giờ.
    Ông bảo, những hộ này trước đây là xã viên của hợp tác xã Phù Long, đơn vị đánh bắt cá thiện nghệ nhất của huyện đảo ngày trước. Bởi là thành viên hợp tác xã, nên những ngư dân đó có tầu lớn để vươn ra khơi xa. Trên hành trình đánh bắt xa bờ của mình, họ đã gặp những loài hải sản mà chưa ai được thấy bao giờ.
    Khi chia tay, ông Khượng đã dặn rất kỹ càng, nếu muốn tìm hiểu về những nội dung trên, thì nên đến gặp họ ngay, bởi theo như ông được biết, những xã viên của HTX hùng mạnh ngày trước, phần lớn giờ đã không còn. Đồng thời, ông Khượng đã xin lại số điện thoại của chúng tôi để hễ có thông tin gì ông sẽ báo ngay cho chúng tôi được biết.
    Gặp người đã chạm trán ?ohải tinh?

    Ông Nguyễn Đình Hùy
    Xã Phù Long nằm ngay sát bờ biển. Hôm chúng tôi đến, dân trong xã đang làm lễ để rước tượng từ Hải Phòng vào. Cờ, phướn lập loè, trống, chiêng rộn rã. Theo chỉ dẫn của ông Khượng, chúng tôi đã tìm đến nhà lão ngư dân Nguyễn Đình Hùy ở xóm Ngoài.
    Tuy ở tuổi xưa nay hiếm nhưng trông ông Hùy vẫn còn tráng kiện lắm. Ông bảo, cả đời lênh đênh trên biển, sóng gió đại dương đã cho ông sức vóc dẻo dai, tinh thần minh mẫn. Đang chuyện trò sôi nổi, ông Hùy bỗng giật mình, kinh ngạc khi chúng tôi bất ngờ hỏi lần chạm trán với con vật khổng lồ giữa đại dương thủa trước. Sau ít phút trấn tĩnh, ông nói giọng nghe như đã lạc đi.
    Ông bảo, chúng tôi là người may mắn bởi tìm hiểu về loài vật khổng lồ trên, tìm đến ông là đã chọn đúng người. ?oKỷ niệm không thể nào quên? ấy giờ ở xã Phù Long, chỉ có ông và bà Nguyễn Thị Thại (cũng ở xóm Ngoài) là còn nắm chắc, bởi những người cùng ra khơi năm đó, và cùng tận mắt thấy con vật kinh hoàng trên đều đã thành người thiên cổ cả rồi.
    Năm ấy, ở HTX đánh bắt Phù Long, ông được phân công làm việc ở đội đánh bắt do ông Bùi Đình Bé làm đội trưởng. Đội có 6 người, gồm ông, ông Bé, bà Thại (vợ ông Bé), ông Chứ, ông Đống, ông Hổi. Tất cả đều là những ngư dân cự phách, lớn lên từ sóng gió đại dương. Năm đó, chỉ ít lâu trước khi HTX Phù Long giải thể (HTX giải thể năm 1982), đội của ông được phân công đánh bắt cá Nhâm (một loài cá đặc sản của Cát Bà) ở khu biển Rãng Le, gần với đảo núi Đại Thành.
    Với đặc tính của cá Nhâm thì đội phải đi từ đêm để đến khi nước đứng chúng mới nổi lên và từ trên cao, quan sát hướng đi của bầy cá, đội trưởng Bé mới vạch hướng cho các thuyền viên ?otác nghiệp?. Hôm ấy, trời cũng bắt đầu chuyển từ xuân sang hạ, như mọi khi, thuyền đánh bắt của ông lại ra khơi.
    Mới 9h sáng mà giữa đại dương, mặt trời đã ném những tia nắng bỏng rát. Từ trên cao, nơi ngọn cột buồm, đội trưởng Bé bắt đầu công việc quan sát của mình. Khi thuyền đang chầm chậm lao về phía núi đảo Đại Thành, bất chợt đội trưởng Bé gào anh em cho thuyền chuyển hướng. ?oCó đảo ngầm! Rẽ ngay sang trái! Rẽ ngay!?. Tiếng hô như lạc giọng của ông Bé khiến anh em đang chuẩn bị đồ nghề đánh bắt ở dưới khoang thuyền hết sức ngạc nhiên.
    Cả mấy chục năm lênh đênh ở hải phận này, đến từng con sóng mọi người còn thông thạo huống chi lại không biết sự hiện diện của một đảo ngầm. Vô lí! Thế nhưng, trước sự khẩn khoản của người đội trưởng mẫn cán, mọi người cũng vội dừng tay, ngước mắt theo hướng chỉ của ông Bé. ?oĐảo ngầm thật!?. Mọi người ồ lên kinh ngạc.
    Phía trước, cách thuyền có vài chục mét, giữa sóng biển ộp oặp, một khối đen nổi lên sừng sững. Thấy vật cản, ông Hùy vội vàng chạy vào khoang máy, nói với thợ máy rẽ trái để thuyền vòng qua ?ochướng ngại vật?. Quay ra, chưa hết ngạc nhiên về sự xuất hiện bất thường của ?ohòn đảo? trên thì ông đã giật mình bởi từ trên cao, tiếng ông Bé gào lên trong sợ hãi: ?oCác chú ơi! Con gì ấy! To lắm...!?.
    ?oHòn đảo chìm? di động
    Nói chưa dứt câu thì ông Bé đã vội vàng tụt đánh phịch xuống khoang thuyền. Ông ra lệnh cho thợ máy dừng thuyền để tránh gây ra tiếng động. Khi mọi người còn chưa kịp hiểu chuyện gì thì từ phía xa, ?ohòn đảo ngầm? bỗng chuyển động, cứ từ từ nhằm hướng thuyền lao tới. Trên khoang, mặt ai nấy tái xanh.
    [​IMG]
    Ngư trường Cát Bà
    Hồi ấy, để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến ra khơi, trên truyền các ông đều mang theo súng. Thế nhưng, trong cơn hoảng loạn đó, chẳng ai còn nhớ đến ?omón đồ? ấy nữa. Sợ hãi, mắt ai cũng nhắm nghiền đợi chờ giây phút khủng khiếp nhất trong đời ngư phủ của mình. Cứ ngỡ chiếc thuyền sẽ vỡ tan tành, và tất cả thuyền viên sẽ biến thành miếng mồi ngon cho con vật lạ lùng ấy.
    Nhưng lạ thay, khi khoảng cách chỉ còn vài mét, chẳng hiểu vì sao bỗng dưng nó dừng lại. Lúc này, lấy hết can đảm ông Hùy và mọi người trên khoang thuyền mới dám mở mắt ra nhìn. Bởi hướng gió, thuyền đã trôi theo hướng song song với con vật. Từ trên khoang, ông Hùy thấy lưng con vật nhô cao lên khỏi mắt nước cỡ gần 1 mét.
    Và, theo phỏng đoán của ông, thân con vật ấy rất dài, bởi chỉ riêng phần nhô lên ấy, một khoảng chừng 5 mét khô cong, không mảy may có một vệt nước. Tấm lưng ấy được phủ một lớp vảy dày. Mỗi vảy to như chiếc mâm con, màu vàng nhạt. Nhìn xuyên qua nước biển, ông thấy đầu con vật lạ như đầu cá heo, với đôi mắt to như hai chiếc bát cỡ lớn, sáng rực.
    Với bao nhiêu năm đi biển của mình, ông Hùy và tất thảy những người trên thuyền hôm đó đều khẳng định, trong đời, không một ai từng thấy loài vật nào như thế. Bởi không biết vị khách không mời ấy lành, dữ ra sao, không thể ngồi yên chờ chết, nên trong tích tắc, ông quyết định chọn phương án tấn công đối thủ.
    (còn tiếp)
    Theo Đào Thanh Tuy
    nguồn :tintuconline

  2. royalgia

    royalgia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    0
    Bắt đầu các hoạt động trong chương trình Liên hoan du lịch Hải Phòng 2007 ​
    (HP)- Sáng 28-4, tại khu du lịch Đồ Sơn, bắt đầu các chương trình trong Liên hoan du lịch Hải Phòng 2007 với nhiều hoạt động văn hoá-thể thao phong phú và hấp dẫn.
    Tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu, thành phố Hải Phòng tổ chức lễ bế mạc và trưng bày các sản phẩm điêu khắc tại Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Hải Phòng lần thứ nhất 2007 với chủ đề ?oĐồ Sơn- cảm xúc biển?.

    Diễn ra từ ngày 2-4 đến ngày 28-4, 45 nhà điêu khắc trong và ngoài nước hoàn thành 47 tác phẩm điêu khắc cỡ lớn từ đá. Hầu hết các tác phẩm đều có chủ đề về biển, về những hình tượng cuộc sống và vươn tới cái đẹp mang tính chân- thiện- mỹ. Toàn bộ các tác phẩm điêu khắc tại Trại sáng tác lần này được các nhà điêu khắc tặng lại cho khu du lịch quốc tế Hòn Dáu để triển lãm, trưng bày, phục vụ nhân dân và khách tham quan.
    * Sáng 28-4, trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch Hải Phòng 2007, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức khai trương Hội chợ ẩm thực với chủ đề ?oVạn chài mở hội? tại khu Pa-gốt- đông, với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp của các tỉnh thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh? Trong đó có 30 đơn vị trưng bày, giới thiệu và bán các món ăn dân dã, các sản phẩm đặc trưng miền biển miền biển. Bên cạnh đó là các gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, đồ lưu niệm, thời trang, trang sức ốc biển, cây cảnh, hòn non bộ?của các doanh nghiệp, làm phong phú thêm các hoạt động tại hội chợ ẩm thực.
    Trong dịp này, Ban tổ chức hội chợ ẩm thực du lịch Hải Phòng 2007 còn tổ chức hội thi chim cảnh, trưng bày cây cảnh và thả chim hoà bình. Hội chợ được tổ chức đến hết ngày 2-5, phục vụ du khách.
    * Tối 28-4, tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu, Ban chỉ đạo Liên hoan du lịch Hải Phòng 2007 tổ chức buổi tổng duyệt cuối cùng Chương trình khai mạc Liên hoan diễn ra vào 20 giờ ngày 29-4-2007. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Hiếu chủ trì cuộc tổng duyệt.
    ( Theo Báo Hải Phòng Điện Tử )

  3. royalgia

    royalgia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    0
    Đặng Minh Thu đoạt vương miện Hoa hậu miền biển ​
    Qua 4 phần thi trang phục áo dài truyền thống, áo tắm, trang phục tự chọn và ứng xử, nữ sinh Đặng Minh Thu đã giành vương miện Hoa hậu miền biển Việt Nam 2007 tại Hải Phòng.
    [​IMG]

    Á hậu 2 Nguyễn Thị Phương Thảo trong màn trình diễn áo tắm
    [​IMG]
    Hoa hậu Đặng Minh Thu trong trang phục áo dài.
    [​IMG]

    Hoa hậu Đặng Minh Thu (giữa), Á hậu 1 Vũ Hoàng Điệp (phải) và Á hậu 2 Nguyễn Thị Phương Thảo
    Ngoài vương miện Hoa hậu miền biển Việt Nam 2007 cùng giải thưởng 30 triệu đồng, Minh Thu còn ?oẵm? luôn giải thưởng Thí sinh có gương mặt khả ái. Giải này do ông Lê Xuân Sơn, Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong trao.
    Hoa hậu miền biển Việt Nam 2007 Minh Thu quê ở miền biển Nam Định, hiện đang là sinh viên năm đầu khoa Tiếng Anh, Viện Đại học Mở Hà Nội.
    Á hậu 1 với phần thưởng 15 triệu đồng thuộc về người đẹp đến từ miền biển Nam Định Vũ Hoàng Điệp (SBD: 34, sinh năm 1987). Hiện, Điệp đang học tập tại TP Hồ Chí Minh.
    Á hậu 1 Vũ Hoàng Điệp cũng được Ban Giám khảo trao giải Thí sinh có hình thể đẹp.
    Người đẹp Hải Phòng Nguyễn Thị Phương Thảo (SBD: 54, sinh năm 1986), giành ngôi Á hậu 2, với giải thưởng 10 triệu đồng. Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là sinh viên Học viện Ngân hàng tại Hải Phòng.
    Thí sinh đến từ Hải Phòng Nguyễn Thị Tuyết Trang (SBD: 38, sinh năm 1987, hiện là sinh viên khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội), được trao giải thưởng Thí sinh có trang phục tự chọn đẹp.
    Đêm 30/4, hơn 3.000 du khách trong và ngoài nước đã đến Khu Du lịch quốc tế Hòn Dáu, Đồ Sơn (Hải Phòng), đón xem đêm Chung kết Cuộc thi Hoa hậu miền biển Việt Nam 2007. Cuộc thi do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật (thuộc Sở VH-TT thành phố Hải Phòng) tổ chức.
    20 người đẹp được lựa chọn qua các vòng thi khu vực Bắc, Trung, Nam của 19 tỉnh, thành phố có biển ở Việt Nam dự thi đêm chung kết với vẻ đẹp, duyên dáng.
    (Theo Tiền phong)

  4. motthoang_hn02

    motthoang_hn02 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Bài viết:
    12.948
    Đã được thích:
    1
    Đúng là hoa hậu có khác - chân dài đến nách ( nhìn fê thế )
    cuộc thi hoa hậu ở Đồ Sơn vừa qua thu hút khá nhiều cánh phóng viên ( đặc biệt là những phóng viên nam vùa trẻ vừa khỏe (mạnh)
  5. royalgia

    royalgia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    0
    Điều tra vụ chia chác đất đai tại Quán Nam, Hải Phòng​
    Bộ Công an vừa chỉ đạo Công an Hải Phòng điều tra vụ chia chác đất đai tại Quán Nam. Ông Chu Minh Tuấn, nguyên giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hải Phòng, người có liên quan đến vụ tham nhũng đất đai ở Đồ Sơn, cũng dính líu tới vụ này.
    Trước đó, UBND xã Dư Hàng Kênh, huyện An Hải (nay là phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) đã lập dự án nhà ở tại cánh đồng Quán Nam. Ngay sau đó, chủ tịch UBND huyện An Hải Đỗ Khắc Hòa quyết định giao 168 lô đất cho nhân dân xã Dư Hàng Kênh.
    Còn lại 680 lô đất có vị trí mặt tiền, thuận lợi giao cho một số cán bộ các ban, ngành thuộc TP Hải Phòng. Để được chia đất, bình quân mỗi cán bộ phải chi 30-50 triệu đồng một suất.
    Ông Đỗ Khắc Hòa đã ký 11 quyết định giao đất cho cán bộ, quan chức và người thân của mình; ông Chu Minh Tuấn cũng "gửi gắm" được 90 suất đất. Xác minh ban đầu cho thấy các ông Đỗ Khắc Hòa, Chu Minh Tuấn và nguyên chủ tịch UBND xã Dư Hàng Kênh Nguyễn Văn Liêm có dấu hiệu phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
    Đến nay đã có 18 cán bộ tình nguyện trả lại đất, trong đó có 6 cán bộ thuộc Sở Tài nguyên Môi trường.
    ( Theo Tuổi Trẻ )
  6. thankiemvdk

    thankiemvdk Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    10.532
    Đã được thích:
    372
    Nam Triệu - "Con rồng" của ngành đóng tàu Việt Nam ​
    Từ một doanh nghiệp thua lỗ, có nguy cơ phá sản, Nam Triệu đã phấn đấu đạt doanh thu trên 1000 tỷ đồng (2006) và trở thành một trong những Tổng công ty đầu tiên của Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) với năng lực đóng mới tàu biển có tải trọng lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu thuộc Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) được thành lập từ năm 1966 với tên gọi là công trường tàu biển Z-21. Nhiệm vụ của nhà máy này thời kỳ đó là sửa chữa các loại xà lan và tàu nhỏ từ 30 - 100 tấn phục vụ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ. Khi đất nước thống nhất, ngành cơ khí cũng gặp phải khó khăn chung trong công cuộc khôi phục đất nước, Nam Triệu không nằm ngoài số đó. Cho đến những năm 1997 - 2000, sự khó khăn của Nam Triệu đạt đến đỉnh điểm khi cõng trên lưng số nợ 42 tỷ đồng cùng.
    Trong bối cảnh đó, năm 2000, Vinashin quyết định củng cố lại bộ máy tổ chức nhằm cứu vãn "đứa con" có thâm niên trên 40 năm thoát khỏi con đường...phá sản. Buổi đầu "lực bất tòng tâm", nợ ngân hàng đến hạn, lương công nhân không có, tân giám đốc Trần Quang Vũ cũng chỉ còn biết cùng các cộng sự thân tín...thế chấp nhà vay tiền tạm ứng lương cho công nhân. Nhưng rồi quyết tâm "có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu" ấy đã níu kéo người công nhân, gắn kết đội ngũ lãnh đạo đồng lòng vượt qua khó khăn. Và những khó khăn ấy cũng chẳng mãi gõ cửa khi mà nội lực của công ty dần được khôi phục. Được sự tin tưởng của Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam, Nam Triệu đã "với" dần tới các dự án đóng tàu ở mức 4000 tấn. So với các bậc đàn anh như: Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng, Bến Kiền thì năng lực trên của Nam Triệu còn khá khiêm tốn, song đây lại là tín hiệu cho thấy lãnh đạo Tổng công ty đã tín nhiệm công ty. Có dự án, lãnh đạo công ty đi gõ cửa các ngân hàng để vay vốn đầu tư cho công nghệ. Với phương châm "đi tắt, đón đầu", hầu hết các công nghệ đóng mới, sửa chữa tầu biển tại đây đều là những công nghệ hiện đại nhất thế giới; máy cắt tôn CNC, máy ép tôn, máy sản xuất dây, que hàn chất lượng cao...Có công nghệ, Nam Triệu tiếp tục đầu tư phát triển con người. Hàng năm, công ty tổ chức cho hàng trăm công nhân đi đào tạo tại nước ngoài, thuê các tổ chức đăng kiểm đào tạo công nhân tại chỗ. Những kỹ sư, cán bộ quản lý thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn tại các quốc gia có bề dày lịch sử trong ngành hàng hải như: Nhật, Hàn Quốc, Châu Âu...
    Nhận thấy rõ sự đổi thay vượt bậc của Nam Triệu, năm 2003, Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam chính thức giao công ty thực hiện phương án đóng mới seri 13 tàu chở hàng 53.000 tấn cho vương quốc Anh với tổng giá trị hợp đồng lên đến 6.046,4 tỷ đồng. Đây thực sự là niềm động viên lớn và cũng là trách nhiệm đè nặng lên vai gần 2000 CBCNV công ty. Bởi cơ sở vật chất của Nam Triệu lúc này còn khá nghèo nàn so với năng lực đóng mới như vậy. Và cuộc cách mạng mới lại bắt đầu. Ký hợp đồng xong, công ty tiến hành khởi công xây dựng đà 70 nghìn tấn. Toàn công trường Nam Triệu như một chiến trường vừa được tiếp quản vừa xây dựng vừa đóng mới. Tàu 53.000 tấn là một thách thức đối với không chỉ riêng Nam Triệu mà cả ngành đóng tàu Việt Nam bởi tất cả các tiêu chuẩn đều đòi hỏi khắt khe và kỹ thuật yêu cầu mới. Đây là tàu thế hệ mới, truyền động bánh răng, vỏ kép, gồm 5 hầm hàng và bốn cần cẩu 36 tấn. Để có được những kỹ thuật đóng mới tàu hàng hiện đại này, công ty đã bỏ ra khoảng 10 tỷ đồng để mua tài liệu, đưa cán bộ kỹ thuật, tuyển công nhân đưa ra nước ngoài đào tạo.
    Song, sau 22 tháng miệt mài của gần 6000 CBCNV, ngày 13/6/2006, Nam Triệu đã hạ thủy thành công con tàu lớn nhất Việt Nam - tàu GRAIG GLAS trọng tải 53.000 tấn - đánh dấu bước phát triển vượt bậc không chỉ cho riêng Nam Triệu mà cho cả ngành đóng tàu Việt Nam.
    Nhờ có được "địa lợi, nhân hòa", Nam Triệu được Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam tập trung đầu tư, xây dựng thành một đơn vị hàng đầu ngành đóng tàu, đa ngành nghề, lĩnh vực. Trong đó, trọng tâm là đóng mới tàu xuất khẩu sức chở lớn, đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế với mục tiêu đóng và sửa chữa tàu đến 100 nghìn tấn, tham gia tích cực vào chương trình nội địa hoá ngành công nghiệp tàu thủy. Tương lai đến 2012, Nam Triệu sẽ mở rộng diện tích 150 ha, đủ năng lực đóng và sửa chữa tàu biển sức chở đến 100 nghìn tấn, doanh thu 350 triệu USD/năm; đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực 12 nghìn người có trình độ chuyên nghiệp cao; phát triển các công ty cổ phần hoạt động trong các lĩnh vực phụ trợ nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hoá; tận dụng mọi lợi thế để tạo ngành nghề mới; tiến hành đồng thời hoàn thiện hệ thống quản lý hiện đại, trở thành doanh nghiệp chuyên nghiệp. Hiện nay, công ty đã đủ năng lực đóng tàu 100 nghìn tấn, với các đà 50 - 70 nghìn tấn, 60 nghìn m2 nhà xưởng, 100 nghìn m2 bãi bê tông, nhà ăn, nhà điều hành, hệ thống nước sạch 12 nghìn m3/ngày đêm? Nam Triệu đã xây dựng thành công nhà máy sản xuất vật liệu hàn công suất 8.500 tấn/năm, sản phẩm gồm các loại que hàn, dây hàn tự động, bán tự động, dây hàn lõi thuốc. Sản phẩm của nhà máy duy nhất ở nước ta đạt các chứng chỉ đăng kiểm quốc tế chứng nhận chất lượng. 19 công ty con của Nam Triệu trải dài từ Quảng Ninh đến Phú Yên, chuyên sản xuất, chế tạo các sản phẩm phụ trợ. Một loạt các dự án đầu tư chiều sâu như xây dựng ụ khô, ụ nổi sửa chữa tàu, nhà máy đúc, sản xuất cáp thép, sơn, phụ kiện tàu thuỷ, bệnh viện, khách sạn nổi, sửa chữa tàu? Khi các dự án này hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ nâng cao năng suất của Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, đạt doanh thu 400 ?" 450 triệu USD/năm và giải quyết việc làm ổn định cho 21 nghìn lao động.

    Nam Triệu cũng đã ký nhiều hợp đồng lớn như đóng tàu 56 nghìn tấn cho chủ tàu Nhật Bản, seri tám tàu chở ô tô cỡ lớn 6.900 xe/tàu, kho chứa và chế biến dầu? tạo đủ việc làm cho công nhân đến năm 2020.

    5 năm - khoảng thời gian quá ngắn với một đơn vị, nhưng chỉ 5 năm thôi (tính từ 2001 - 2006) , Nam Triệu đã có trải qua một cuộc hành trình từ đỉnh điểm của cơn "bĩ cực" thành đơn vị dẫn đầu trong ngành đóng tàu Việt Nam. Minh chứng ấy là sự kiện ngày 20/4/2007, công ty chính thức làm lễ ra mắt Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu và hạ thủy tàu hàng sức chở 53 nghìn tấn số 2 mang tên Sophia, đặt ky chiêc số 3. Cũng trong quãng thời gian ngắn ngủi ấy, Nam Triệu sẽ bàn giao tàu hàng lớn nhất Việt Nam 53.000 tấn cho chủ tàu Công ty GRAIG INVESTMENT LTD or NOMINE (Vương Quốc Anh) vào đầu tháng 5/2007, ghi thêm một địa chỉ tin cậy cho ngành vận tải quốc tế.
    ( theo haiphong.gov.vn )
  7. thankiemvdk

    thankiemvdk Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    10.532
    Đã được thích:
    372
    Khởi công đóng mới hai tàu hàng sức chở 6.800 tấn ​
    Ngày 27-3, Công ty cổ phần sửa chữa tàu biển Nam Triệu (Tổng công ty CNTT Nam Triệu) khởi công đóng mới hai tàu hàng sức chở 6.800 tấn cho Công ty Vận tải biển Nam Triệu và Công ty cổ phần Vận tải viễn dư­ơng Nam Triệu.

    Tàu có chiều dài 102,9m, rộng 17m, cao 9,1m, lắp máy chính Hanshin (Nhật Bản) công suất 3.600 KW, có đáy đôi, mạn đôi. Tàu do Công ty tư­ vấn thiết kế CNTT thiết kế, Đăng kiểm Việt Nam giám sát, phân cấp, trang bị các nghi khí hàng hải thỏa mãn công ư­ớc quốc tế mới nhất về hàng hải, vùng hoạt động không hạn chế.
    Đối với Công ty cổ phần sửa chữa tàu biển Nam Triệu, việc đóng mới tàu hàng là b­ước ngoặt khẳng định năng lực của công ty, tạo uy tín với khách hàng trong và ngoài nư­ớc.
    ( theo haiphong.gov.vn )
  8. royalgia

    royalgia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    0
    Khai trương tuyến vận tải hàng hóa quốc tế bằng đường hàng không Hải Phòng- Ma Cao ​

    (HPĐT)- Sáng 6-5, tại cảng hàng không Cát Bi, UBND thành phố tổ chức Lễ khai trương tuyến vận tải hàng hóa quốc tế bằng đường hàng không từ Cát Bi (Hải Phòng) đi Ma Cao (Trung Quốc) với tần suất mỗi ngày một chuyến.

    Tới dự và phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Hiếu khẳng định, sự kiện này mở ra giai đoạn phát triển mới của Cụm cảng hàng không Cát Bi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội vùng duyên hải đồng bằng bắc bộ, đặc biệt là Hải Phòng.
    Đại diện Hãng hàng không Viva Ma Cao, Piter Lee cho biết, thông qua tuyến vận tải này hãng mong muốn sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với các doanh nghiệp Ma Cao (Trung Quốc), nhằm phục vụ tốt nhất cho xuất của Hải Phòng và một số tỉnh, thành phố lân cận đến Ma Cao và trong tương lai sẽ là các cảng khác trên thế giới.
    Tuyến vận tải trên tiếp tục là sự hợp tác chiến lược giữa Hãng hàng không Viva Ma Cao và Cảng hàng không Cát Bi trong lĩnh vực vận tải hàng không. Trước đó, Hãng hàng không Viva Ma Cao và Cảng hàng không Cát Bi triển khai tuyến vận tải hành khách và trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên mở tuyến vận chuyển hành khách tới Hải Phòng và ngược lại.
    Ngay sau lễ khai trương, 3 tấn hàng đầu tiên, chủ yếu là hàng dệt may được xuất khẩu sang Ma Cao.
    ( Theo Báo Hải Phòng điện tử )

  9. Guess

    Guess Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/11/2001
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Có ai biết vụ tố cáo tham nhũng ở Đài Phát Thanh Truyền Hình Hải Phòng không ?
    Nghe nói 1 "cô nhà đài" đã viết đơn tố cáo GIÁM ĐỐC Đài PTTH HP ...
    Vụ này đến đâu rồi, anh em ơi ? hay lại "chìm xuồng" rồi ???
  10. thankiemvdk

    thankiemvdk Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    10.532
    Đã được thích:
    372
    Hải Phòng: Qua 2 tuần tấn công, trấn áp tội phạm​
    Qua 2 tuần tấn công, trấn áp tội phạm, các lực lượng Công an TP Hải Phòng đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang tại các địa bàn giáp ranh, tuyến đường trọng điểm, kiểm tra các tụ điểm về ANTT.
    Sau 2 tuần thực hiện Điện 114 của Bộ Công an về mở đợt tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII sắp tới, các lực lượng Công an TP Hải Phòng đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang tại các địa bàn giáp ranh, tuyến đường trọng điểm, kiểm tra các tụ điểm về ANTT, triệt phá các ổ nhóm tội phạm cướp tài sản, tàng trữ dao, kiếm, tuýp sắt để giải quyết mâu thuẫn, cố ý gây thương tích, côn đồ, hủy hoại tài sản?
    Điển hình là Phòng PC14 phá chuyên án cướp tài sản lái xe taxi, bắt giữ tên Nguyễn Văn Đằng, 21 tuổi, ở xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng, cùng đồng bọn gây ra hàng loạt vụ cướp từ giữa tháng 2/2007 đến nay; xóa phá ổ nhóm chuyên dùng súng săn giải quyết mâu thuẫn tại các sàn nhảy.
    Lực lượng Cảnh sát tuần tra vũ trang ban đêm thu giữ 33 dao, kiếm các loại, tạm giữ nhiều đối tượng và xe máy để xác minh xử lý, tiến hành kiểm tra 387 lượt gồm các khách sạn, nhà trọ, các điểm kinh doanh cầm đồ, karaoke, đảm bảo tốt ANTT thành phố; kiểm tra xử lý gần 5.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ và đường thủy, phạt tiền trên 600 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước.
    Lực lượng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP đã điều tra khám phá nhiều vụ án về kinh tế.
    Điển hình ngày 19/4 bắt quả tang đại lý bán lẻ xăng dầu Việt Hùng, thuộc Công ty Cổ phần Quang Hùng, địa chỉ 467 Trần Nhân Tông, phường Nam Sơn, quận Kiến An, do Trần Thị Dung, 53 tuổi, làm chủ đang bơm 11.000 lít xăng A83 từ ôtô téc vào 3 bể chứa xăng của đại lý.
    Đây là mặt hàng bị cấm sử dụng trong sinh hoạt, nhưng chủ cửa hàng mua về pha vào xăng A92 bán kiếm lời...
    ( Sao Biển - CAND.COM )

Chia sẻ trang này