1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông tin báo chí về đất đai, nhà ở (update-Thang 5)

Chủ đề trong 'Bất động sản' bởi Vua_luoi, 08/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    ?oBắt mạch? sốt đất
    Trong mục Vấn đề hôm nay trên báo An ninh Thủ đô ra ngày 9/5/2007 có bài bình luận về ?obắt mạch?o sốt đất.
    Từ giữa năm 2006, thị trường bất động sản ?" nhà đất có dấu hiệu ấm lên, nhưng chủ yếu là số lượng giao dịch. Phải đến cuối năm thì giá cả mới ấm thật sự và từ đầu năm 2007 đến nay mới đến độ ?onóng sốt?. Gần như đã thành chu kỳ, cứ 5 năm ?olạnh? lại có một, hai năm ?onóng sốt?. Tuy thế, các chuyên gia bất động sản thì ?obắt mạch? thị trường đã chuẩn đoán lần sốt này có thể khác với hai lần trước.
    Theo Tổng cục Thống kê, tổng tích lũy dưới dạng tiền, vàng trong các hộ gia đình trên toàn quốc lên tới 160.000 tỷ đồng, tương đương 10 tỷ USD. Dòng vốn khổng lồ này sẵn sàng đổ vào thị trường bất động sản khi thấy có lợi. Nước ta mở cửa hội nhập WTO sâu rộng hơn, kéo theo làn sóng đầu tư nước ngoài, tạo ra ?ocơn sốt? nhà đất, văn phòng cho thuê, các dự án khu đô thị mới, trung tâm thương mại, khách sạn.
    Theo tác giả cần ?obắt mạch? cho trúng cơn sốt hiện nay bắt đầu từ việc xây dựng các đô thị mới, siêu thị, khách sạn cao cấp, chung cư cao tầng để ?ođón đường? nhu cầu bất động sản sắp tới. Nhu cầu xây dựng nhà ở nhỏ lẻ chưa thể ?osốt ?o ngay mà chỉ cao lên theo mặt bằng chung. Bất động sản khác với cổ phiếu. Nó có thể sụt giảm chút ít hoặc tiếp tục giữ giá trong thời gian ?ođóng băng?, rồi lại tăng mạnh khi có điều kiện. Thực tế này đã diễn ra ở những lần ?osốt? đất trước đây. Điều cần cảnh báo lúc này không phải là giá cả mà là tính pháp lý trong các giao dịch. Tâm lý tranh mua dẫn người ta đổ tiền vào những dự án thiếu minh bạch. ?oBắt mạch? thị trường là để bình tĩnh trước những cơn sốt. Quy luật cung - cầu quyết định thị trường chứ không phải là can thiệp bằng biện pháp hành chính. Chính lúc này, Nhà nước nên tận dụng lúc thị trường đang lên để thu hút vốn phát triển các dự án bất động sản. Vấn đề là cải cách quản lý thúc đẩy nhanh triển khai các dự án. Quy hoạch tốt, giảm bớt số dự án thiếu minh bạch trên thị trường chính là góp phần giảm bớt tình trạng ?osốt? đất cục bộ. Khi nguồn cung càng nhiều thì sản phẩm càng có sức cạnh tranh và mặt bằng giá tự nó sẽ ?ohạ sốt?.
  2. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Phú Thọ: Kiểm tra công tác dồn đổi ruộng đất tại huyện Thanh Ba
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đặng Đình Vượng đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác dồn đổi ruộng đất nông nghiệp ở huyện Thanh Ba. Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe báo cáo sơ kết việc triển khai thực hiện NQ 18 của Tỉnh ủy về việc tiếp tục dồn đổi ruộng đất nông nghiệp của huyện Thanh Ba. Tính đến tháng 3-2007, huyện Thanh Ba có 256/256 khu dân cư triển khai thực hiện kế hoạch dồn đổi ruộng đất nông nghiệp, 24/24 xã, thị trấn đã thực hiện xong bước 2, có 2 xã Đồng Lĩnh và Hoàng Cương đã thực hiện xong bước 3, bàn giao đất trên thực địa. Toàn huyện với tổng diện tích dồn đổi là trên 5.063 ha, tổng số thửa là 168.930 thửa. Dự kiến sau dồn đổi chỉ còn 143.178 thửa. Để thực hiện tốt công tác này huyện đã nghiêm túc triển khai kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, xây dựng đề cương hưóng dẫn chi tiết, tuyên truyền quán triệt Nghị quyết, tập huấn nhiệm vụ, lựa chọn đơn vị làm điểm để học tập rút ra kinh nghiệm.
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Đình Vượng kết luận: Nhìn chung công tác dồn đổi ruộng đất ở Thanh Ba cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra, tuy nhiên tiến độ còn chậm. Do vậy huyện phải kiên quyết chỉ đạo các đơn vị, đôn đốc kiểm tra các phương án thực hiện của từng xã, làm tốt công tác tuyên truyền từ huyện đến cơ sở, tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm, khen thưởng, biểu dương những đơn vị làm tốt, kịp thời giải quyết những vướng mắc trong khi thực hiện, phấn đấu đến cuối năm 2007 toàn huyện thực hiện xong bước 3, hoàn thành chỉ tiêu đề ra.
  3. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Bán nhà theo Nghị định 61/CP: Không thu tiền nhà đối với nhà cấp 4
    Tin từ Sở Tài nguyên ?" Môi trường và Nhà đất Hà Nội cho biết, Sở vừa có hướng dẫn cụ thể về điều kiện, trình tự thủ tục cấp sổ đỏ đối với các hộ gia đình, cá nhân sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước được mua nhà theo diện 61-CP có nguồn gốc nhà ở là nhà cấp 4 nhưng nay do cơ quan tự quản đã giải thể, không còn đầu mối quản lý hoặc đã để các hộ tự quản được Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội bàn giao cho các quận, huyện. Theo đó, các trường hợp nhà cấp 4 mà cơ quan tự quản trước đây không có hợp đồng thuê nhà và người được sử dụng nhà đã phá dỡ, xây lại; nhà cấp 4 được hình thành trước ngày 15/10/1993 đã có chứng từ nộp tiền hóa giá, thanh lý hoặc quyết định phân phối trước ngày 5/7/1994 sẽ không phải nộp tiền nhà. Đối với tiền sử dụng đất, người mua hóa giá sẽ phải nộp 40% tiền sử dụng đất trong hạn mức đất ở quy định tại Quyết định 23 của UBND thành phố và 100% tiền sử dụng đất vượt hạn mức theo giá đất ở áp dụng tại thời điểm 31/12/2004. Nếu nộp một lần người mua sẽ được giảm 20% số tiền sử dụng đất theo quy định tại Quyết định số 118/TTg của Thủ tướng Chính phủ.
  4. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Những bất cập nảy sinh từ cơ chế giải quyết khiếu nại về đất đai
    Báo Pháp luật TP.HCM có bài "Những bất cập nảy sinh từ cơ chế giải quyết khiếu nại về đất đai" cho biết: Tình hình khiếu nại , tố cáo trên địa bàn cả nước nhìn chung tăng, xuất hiện không bình thường, đặc biệt là các vụ liên quan đến đất đai. Theo báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội về tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2006 thì có tới 80% nội dung các vụ việc khiếu nại liên quan đến đất. Để giải quyết có hiệu quả khiếu nại về đất trong thời gian tới phải có những chủ trương, biện pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm các khiếu nại với tinh thần "xong việc, có lý, có tình chứ không phải không xem xét vì hết thẩm quyền".
    Hiện nay Luật Đất đai quy định việc giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai như sau: Khiếu nại được Chủ tịch UBND cấp huyện giải quyết lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết thì có quyền khởi kiện tại TAND hoặc tiếp tục khiếu nại đến Chủ tịch UBND cấp tỉnh. Quyết định của Chủ tịch UBND cấp tỉnh là quyết định giải quyết cuối cùng, trường hợp Khiếu nại được Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết này thì có quyền khởi kiện tại tòa.
    Theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo thì cơ chế giải quyết khiếu nại được thực hiện như sau: Khiếu nại được người có thẩm quyền giải quyết lần đầu nhưng người khiếu nại không đồng ý thì có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết lần 2 hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án; trong trường hợp khiếu nại được người có thẩm quyền giải quyết lần 2 mà người khiếu nại vẫn không đồng ý thì có quyền khởi kiện hành chính tại tòa án.
    Như vậy, với cơ chế giải quyết khiếu nại nói trên thì trường hợp khiếu nại được Chủ tịch UBND cấp huyện giải quyết lần đầu nhưng người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại đó và tiếp tục khiếu nại đến Chủ tịch tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định giải quyết lần 2 nhưng người khiếu nại vẫn không đồng ý sẽ được xử lý ra sao?
    Đối với trường hợp này theo Luật Đất đai thì Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh là quyết định giải quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật, người khiếu nại có nghĩa vụ thi hành không có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện tiếp. Theo Luật Khiếu nại, Tố cáo thì kết quả giải quyết của Chủ tịch UBND không phải là quyết định cuối cùng vì người khởi kiện vẫn có thể khởi kiện vụ án tại tòa. Trong khi đó theo quy định của Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án hành chính thì TAND lại không có thẩm quyền giải quyết những vụ việc khiếu nại được Chủ tịch UBND cấp tỉnh giải quyết khiếu nại lần đầu.
    Trường hợp vừa nêu cho thấy cơ chế giải quyết khiếu nại về quản lý đất đai có những bất cập làm cho các cơ quan có trách nhiệm ở địa phương và Trung ương gặp nhiều khó khăn khi xử lý các việc cụ thể. Vì Luật Đất đai không cho phép đương sự được quyền tiếp tục khiếu nại theo thủ tục hành chính hoặc khởi kiện tại tòa, nhưng Luật Khiếu nại, Tố cáo lại cho phép đương sự được quyền khởi kiện hành chính tại tòa, Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án hành chính lại cấm Tòa án giải quyết, thụ lý những vụ án như vậy.
    Như vậy, cơ chế giải quyết tranh chấp đất đai tùy thuộc vào sự vận dụng luật của từng cơ quan. Cơ chế này vô hình trung tạo điều kiện cho cơ quan có trách nhiệm tùy tiện trong việc áp dụng luật đối với những vụ việc cụ thể.
  5. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Ách tắc trong giấy tờ nhà đất: Hãy trở lại từ gốc vấn đề
    Báo Pháp luật TPHCM ra ngày 9/5 có bài viết Ách tắc trong giấy tờ nhà đất: Hãy trở lại từ gốc vấn đề" phân tích những bất ổn trong nhận thức pháp luật về nhà đất. Bài viết chỉ ra rằng, chính sự né tránh thực tế khách quan của quá trình hình thành các loại tài sản đặc biệt này nên nhận thức pháp luật ở Việt Nam về bất động sản trở nên yếu kém, lỏng lẻo khi tách kiến trúc ra khỏi đất đia một cách khiên cưỡng. Hai nội dung lại bị điều chỉnh bởi các văn bản pháp luật khác nhau. Hiện tại có 3 Luật liên quan trực tiếp đến bất động sản: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản. Luật trước quy định "đất đai thuộc sở hữu toàn dân" tức không chấp nhận để tư nhân sở hữu đất đai, mọi tổ chức và cá nhân trong xã hội chỉ được giao quyền sử dụng đất" có thời hạn. Hai Luật sau chỉ điều chỉnh phần kiến trúc trên đất, tức khái niệm nhà ở và khái niệm bất động sản được hiểu chỉ có phần kiến trúc , không có đất. Bởi thế với cùng nội dung đối tượng, trong cùng một đất nước đã thống nhất gần một phần ba thế kỷ, mọi chính sách pháp luật do cùng một Nhà nước làm ra mà khi thực thi thì chính quyền các cấp luôn bị động lúng túng; người dân và các cơ quan thực hiện phải loay hoay bất tận với "hồng mới", "đỏ mới", "hồng cũ", "đỏ cũ", "trắng".
    TP.HCM kiến nghị: Thu hồi 20% diện tích đất còn lại khi không thể thương lượng
    UNBD TP.HCM vừa gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung phương pháp xác định khug giá đất và khung giá các loại đất, trỏng đó quy định cụ thể giá đất nông nghiệp và khung giá các loại đất.... Theo văn bản kiến nghị, đối với dự án mà nhà đầu tư đã tự bồi thường được khoảng 80% diện tích đất nhưng 20% còn lại không thể thỏa thuận, UBND TP xin phép thu hồi phần này để tổ chức bồi thường, giao mặt bằng cho nhà đầu tư sớm triển khai dự án.
  6. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng nói về vụ bê bối đất đai tại Quán Nam: "Trước khi khởi tố vụ án, tôi đã rất day dứt"
    Sau khi Công an TP.Hải Phòng có những động thái hết sức cương quyết khi điều tra vụ sai phạm đất đai tại dự án Quán Nam, đại tá Đỗ Hữu Ca, Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng cho biết: Vụ án này liên quan đến rất nhiều quan chức của TP. nhưng khi tiến hành điều tra tôi hoàn toàn không chịu bất cứ sức ép nào. Trước khi khởi tố chúng tôi đã xin ý kiến của Thường trực Thành ủy và được ủng hộ hoàn toàn. Thường trực Thành ủy yêu cầu chúng tôi phải làm khách quan, nghiêm minh. Tất cả những đối tượng là đảng viên đều phải xử lý theo quy định trước khi áp dụng các biện pháp tố tụng. Thật lòng trước khi khởi tố tôi đã rất suy nghĩ và day dứt vì họ đều là cán bộ, tuổi lại cũng cao và đều có bệnh tật.
    Vụ việc sai phạm đã có từ lâu, việc phát hiện ra cũng từ năm 2005 nhưng không khởi tố sớm là do khi Công an TP. phát hiện tiêu cực tại Quán Nam thì Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra. Sau khi Thanh tra có kết luận, Phó Thủ tướng đồng ý giao cho TP. Hải Phòng giải quyết, khắc phục hậu quả nên chúng tôi chưa thể vào điều tra được. TP đã lập tổ kiểm tra giải quyết hậu quả, Công an TP. cũng tham gia ở tổ này và khi phát hiện thấy có dấu hiệu phạm tội Công an TP. đã quyết định khởi tố. Thời điểm này, C37 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, Bộ Công an) cũng có cử một tổ công tác xuống phối hợp với Công an Hải Phòng.
  7. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Đầu tư khách sạn cao cấp tại Hà Nội: Cơ hội "vàng"
    Hầu hết các khách sạn 4- 5 sao tại Hà Nội đã đi vào hoạt động từ những năm 90 của thế kỷ trước và trong suốt nhưng năm qua đã không có thêm khách sạn mới nào gia nhập thị trường. Hà Nội đang thiếu trầm trọng phòng khách sạn cao cấp.
    Trong quí I/2007, hiệu suất sử dụng phòng của các khách sạn 5 sao trên địa bàn đạt ở mức cao 84%. Giá phòng khách sạn 5 sao vào khoảng 115 USD/ngày (tại thời điểm cuối quí I/2007). Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua liên tục tăng kéo theo nhu cầu về phòng khách sạn hạng sang tăng. Trong 3,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2006, có đến 20% trong số họ là khách MICE (khách hội nghị, hội thảo cao cấp?). Đây chính là cơ hội "vàng" đối với các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư nước ngoài đầu tư vào các khách sạn cao cấp của Hà Nội.
    Theo điều tra của Công ty CBRE, thị trường khách sạn Hà Nội năm 2007 ước tính sẽ có thêm 320 phòng khách sạn từ 4 ?" 5 sao đi vào hoạt động; bên cạnh đó có thêm 4 khách sạn 5 sao được cấp giấy phép. Năm 2008, dự kiến Hà Nội sẽ có thêm 327 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 ?" 5 sao, năm 2009 có thêm 864 phòng và năm 2010 là 1.400 phòng khách sạn đáp ứng nguồn du khách quốc tế đến thành phố đang tăng mạnh.
    TP.HCM: Căn hộ cao cấp Hoàng Kim - Chuẩn mực cuộc sống
    Theo nhận định của đa số khách hàng khi mua căn hộ Hoàng Kim thì đây là một trong những khu có vị trí khá lý tưởng mà hiếm một dự án nào có được.
    Tọa lạc ngay mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, gần ngã tư Nguyễn Thị Thập, quận 7 thuận lợi về đường giao thông. Căn hộ Hoàng Kim dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4/2008 và với sự hỗ trợ từ phía ngân hàng lên đến 70% trong 10 năm, vì thế, căn hộ Hoàng Kim đang là tâm điểm sự chú ý của những khách hàng mua để ở lẫn các nhà đầu tư. Với những ưu thế kể trên cộng thêm sự sôi động của thị trường địa ốc trong thời gian gần đây khiến cơ hội sở hữu một căn hộ tại quận 7 trở nên khó khăn hơn.
  8. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Hậu Giang: Chủ tịch huyện chịu trách nhiệm ?ođiểm nóng? xây dựng không phép
    ?oChủ tịch UBND cấp huyện phải chỉ đạo sâu sát, giao trách nhiệm cụ thể đối với công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, nông thôn trên địa bàn mình quản lý và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu địa bàn xảy ra ?ođiểm nóng? về xây dựng không giấy phép?. Đó là một trong những nội dung Chỉ thị vừa được UBND tỉnh Hậu Giang ban hành.
    Chỉ thị cũng nêu rõ cơ quan, đơn vị quản lý về qui hoạch xây dựng theo phân cấp ngoài việc thường xuyên kiểm tra, khi phát hiện vi phạm phải lập biên bản, đình chỉ, buộc tháo dỡ vật kiến trúc đã xây dựng trái phép, sai phép. Nếu cán bộ, công chức, viên chức vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo qui định pháp luật.
    Lâm Đồng: UBND tỉnh đã quan tâm đến biệt thự 01A-01B Quang Trung, Đà Lạt
    Tuổi Trẻ ngày 13-4-2007 đăng bài ?oTrùng tu biệt thự đá Tây Ban Nha tại Đà Lạt: phát lộ những bất ngờ?. Qua thông tin trên báo, ngày 20/4, ông Hoàng Sĩ Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chính thức có ý kiến bằng Văn bản giao cho Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh chủ trì cùng Sở Xây dựng liên hệ ngay với Công ty TNHH Hoài Nam, là chủ đầu tư dự án trùng tu biệt thự 01A-01B Quang Trung, Đà Lạt để phối hợp khảo sát về những hoa văn, phù điêu, tranh tượng... lạ do Công ty phát hiện trong quá trình trùng tu.
    Văn bản trên cũng yêu cầu sau khi khảo sát hai sở có báo cáo đề xuất UBND tỉnh giải pháp nghiên cứu, làm rõ về nguồn gốc ngôi biệt thự, từ đó có phương án bảo trì, trùng tu hợp lý những giá trị lịch sử văn hóa được phát hiện nếu có.
  9. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Kiểm tra việc thực hiện các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản tại các tỉnh, thành phố
    Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị số 11/2007/CT-TTg về việc triển khai thi hành Luật Kinh doanh bất động sản. Theo đó, trong năm 2007, các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản để sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.
    Thừa Thiên - Huế: Phố mới, vẫn chật!
    Đến nay nhiều ngôi nhà trong khu phố mới 4 & 6 Ngô Quyền, TP. Huế sắp hoàn thành. Tuy nhiên, do các lô đất được cắt nhỏ hơn bình thường (xấp xỉ 60m2/lô) nên khu phố mới bắt đầu hiện ra một hình ảnh chật chội, manh mún.
    Ông Hồ Văn Quang - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng số 1 Thừa Thiên -Huế (đơn vị thiết kế qui hoạch) cho biết: Khu phố được quy hoạch dựa trên diện tích hiện trạng có sẵn để chia lô cho một số lượng lớn hộ dân từng sinh sống trước đây. Nhưng người dân lại cho rằng cách qui hoạch kiểu sắp xếp dựa vào tiêu chí như trên là thiếu hợp lý; hiện nay cả hai đường nhánh nội bộ vào khu dân cư đều là đường cụt, một đường do không có khu vực trở xe nên khi xe muốn ra phải đi thụt lùi. ?oChỉ cần thấy cách bố trí các đường nội bộ không liên thông với nhau, có thể dự đoán mức độ khó khăn cho vấn đề lưu thông và công tác phòng cháy chữa cháy sau này? - ông Trần Văn Quang, chủ nhà lô A3.25 khu 4 & 6 Ngô Quyền, nói.
    Một bất cập nữa, đó là khu qui hoạch chưa quan tâm đến việc bố trí các điểm xanh (65% diện tích đất của khu dân cư này để xây dựng công trình, còn lại dành cho đường giao thông). Đồng thời có tình trạng một số ngôi nhà mặt tiền hướng thẳng vào phần góc sau nhà người khác, là một trong những điều tối kỵ trong việc xây cất nhà của người Huế.
    Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội bị cảnh cáo
    Ngày 9-5, Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp và Quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Văn Chiểu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng do buông lỏng quản lý để nhiều công trình cao tầng vi phạm trật tự xây dựng.
    Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng kỷ luật cảnh cáo ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch quận Ba Đình trực tiếp phụ trách quản lý trật tự xây dựng. Riêng ông Trần Việt Trung, Phó Chủ tịch quận Đống Đa theo dõi mảng trật tự xây dựng do Quận ủy Đống Đa chưa làm đúng quy trình xử lý đảng viên nên Ban thường vụ Thành ủy yêu cầu làm lại. Thành ủy cũng yêu cầu cá nhân ông Trung phải nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật để các cấp ủy đảng xem xét.
  10. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Hà Nội: Thu hồi diện tích đất ở
    Ông Phạm Hữu Nam (số 66 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội): Ngày 22.3.2007, UBND TPHN đã có Văn bản cho biết: đơn của ông đề nghị UBND TP. Hà Nội không thu hồi diện tích đất ở của gia đình ông đang sử dụng với lý do đất này nằm ngoài khuôn viên Trường THCS Mạc Đĩnh Chi.
    Tạo điều kiện cho gia đình tái định cư tại chỗ, đồng chí Lê Quý Đôn - Phó Chủ tịch UBND TP. giao UBND quận Ba Đình phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và Nhà đất kiểm tra, xem xét trả lời kiến nghị của ông, báo cáo UBND TP.
    Vụ chia chác đất ở Quán Nam, Hải Phòng: "Xẻ thịt" dự án trước khi ra quyết định
    Mặc dù Quyết định 2892 phải đến tận ngày 25.11.2002 mới được ký ban hành quyết định phê duyệt cấp đất cho 374 hộ xây nhà biệt thự, nhà vườn... theo chứng chỉ quy hoạch số 11/CCQH từ ngày 18.1.2002 của Sở Xây dựng. Nhưng từ ngày 4.2.2002, Giám đốc Sở Địa chính TP. Hải Phòng - ông Chu Minh Tuấn đã ký công văn số 12/BC-SĐC-NĐ báo cáo UBND TP.Hải Phòng việc đã chia chác khu đất Quán Nam cho các đối tượng.
    Tiếp sức cho việc phá quy hoạch nêu trên, ngày 1.10.2002, Chủ tịch UBND xã Dư Hàng Kênh cũng gửi Công văn 26/TT-UB đề nghị UBND TP. Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng phê duyệt giao đất cho công dân làm nhà ở tại khu vực Quán Nam với số lượng lên tới 934 hộ trên tổng diện tích hơn 13ha. Và thực tế sau đó các ông Tuấn, Liêm đã chia đất cho các đối tượng theo những danh sách mà họ đã lập từ trước chứ không hề làm theo Quyết định 2892.
    Giải thích cho việc chia chác đất sai Quyết định 2892, trong báo cáo số 30/BC-UB ngày 14.2.2006 Chủ tịch UBND huyện An Dương - ông Hoàng Hải Hưng - đã cho rằng: "Căn cứ vào nhu cầu xin đất làm nhà ở của cán bộ công chức thuộc các ban ngành đoàn thể... quá lớn, diện tích cấp đất theo quyết định của UBND TP không đáp ứng được... Xét yêu cầu thực tiễn đặt ra, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Dư Hàng Kênh đã thống nhất đề nghị với UBND huyện An Hải, Sở Địa chính và một số ban ngành chức năng thành phố cho chia nhỏ theo nhà ống chia lô để đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các hộ có khó khăn về nhà ở"(?).
    Điều đáng để dư luận quan tâm là trong những vụ án đất đai lớn tại Hải Phòng đều "xuất hiện" hình bóng ông Vũ Chí Thanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. có lẽ nào đây là sự tình cờ (?!). Ông Thanh có 1 căn nhà ở phố trung tâm, đẹp loại "nhất nhì" tại phố Lý Tự Trọng, Hải Phòng - sao còn có nhu cầu ở Đồ Sơn, Quán Nam ?

Chia sẻ trang này