1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông tin cập nhật về đường xá các tỉnh, huyện

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi DuGia, 26/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pinkpup

    pinkpup Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2003
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Bác nào có thông tin về tuyến quốc lộ 4D nối Sapa và Lai Châu không ạ?
  2. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    QL 4D Sa Pa - Lai Châu đường tốt ,chỉ có khoảng 8-10km từ Sa pa lên đỉnh đèo Ô quy hồ hơi xấu thôi .
  3. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Thứ tư, 28/11/2007 - 20:47" GMT+7

    --------------------------------------------------------------------------------



    Động thổ Dự án Đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai (giai đoạn 1)
    (HGĐT)- Ngày 27.11, tại Km 414 Quốc lộ 4 (ngã 3 Thanh Thủy) Lễ động thổ dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4, đoạn nối tỉnh Hà Giang với tỉnh Yên Bái (giai đoạn 1) - Một dự án giao thông trọng điểm của Bộ Giao thông vận tải, đã được Ban quản lý dự án 5 và các Nhà thầu gồm Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Thanh Bình, Công ty Cổ phần đầu tư XDTM và tư vấn Thăng Long phối hợp tổ chức.

    Các đồng chí lãnh đạo Bộ GT-VT và lãnh đạo tỉnh cùng nhà thầu động thổ dự án nâng cấp Quốc lộ 4 (giai đoạn 1).

    Đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải và các đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dự lễ động thổ. Tới dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh, lãnh đạo các vụ, viện trực thuộc Bộ Giao thông - Vận tải và Cục Quản lý đường bộ Việt Nam; lãnh đạo các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần và hai huyện Bắc Hà, Si Ma Cai thuộc tỉnh Lào Cai cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Sơn Lâm, bà con nhân dân xã sở tại Thanh Thủy.
    Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 nằm trong Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chủ đầu tư dự án là Cục Đường Bộ Việt Nam, Ban quản lý Dự án 5 là đơn vị được Cục quản lý đường bộ giao nhiệm vụ quản lý đầu tư thực hiện dự án đoạn từ Ngã 3 Thanh Thủy (Hà Giang) đến đoạn đầu cầu Sông Chảy thuộc tỉnh bạn Lào Cai có chiều dài khoảng 220 km. Đây là một trong những trục đường giao thông quan trọng trong khu vực các tỉnh biên giới phía Bắc, thuộc vành đai Ivà là đường ngắn nhất từ thị xã Hà Giang đến thị xã Lào Cai. Dự án được đầu tư xây dựng tạo thành một mạng đường trục hết sức quan trọng, kết nối Quốc lộ 2 với Quốc lộ 70 và nối liền các tỉnh biên giới phía Bắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng ?" an ninh và gắn kết giao lưu về mọi mặt giữa các miền, đồng thời mở rộng thị trường và khai thác các tiềm năng kinh tế các khu vực có tuyến đường đi qua, nâng cao điều kiện sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn các tỉnh miền núi biên giới. Theo thiết kế, đây là tuyến đường có tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi, có nền đường rộng 6,5m, mặt đường trải nhựa rộng 3,5 m; các công trình cầu cống được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với tải trọng H30-XB80, bề rộng bằng khổ nền đường. Sau khi hoàn thành đầu tư nâng cấp, tuyến đường sẽ đảm bảo chức năng của một tuyến huyết mạch giao thông đường bộ trong khu vực, có khả năng phối hợp với hệ thống đường ngang và các tuyến Quốc lộ khác toả về các trung tâm huyện lỵ, vùng sâu, vùng xatạo thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phục vụ thiết thực cho việc phát triển kinh tế vùng.
    Phát biểu tại buổi Lễ, các đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Bộ Trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng nỗ lực của các Cục, các Vụ và các nhà thầu cùng chính quyền địa phương các huyện có dự án đi qua nhanh chóng hoàn thiện các bước thủ tục để dự án đi vào hoạt động. Quá trình triển khai thực hiện Dự án, cần có sự phối hợp đồng bộ của các bên liên quan, từ Ban quản lý dự án, chính quyền cơ sở đến các nhà thầu, vì thế hai đồng chí lãnh đạo bộ và tỉnh mong muốn các đơn vị liên quan cần có sự sâu sát, thực hiện nghiêm túc những quy định của Pháp luật về quản lý dự án trongcông tác tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, công tác giải phóng mặt bằng giám sát cộng đồng và quá trình thi công. Đảm bảo triển khai thực hiện dự án đúng trình tự, quy trình và quy phạm hiện hành về quản lý chất lượng, để có một sản phẩm tốt nhất là con đường đảm bảo về chất lượng tiến độ và mỹ quan. Tại buổi Lễ, các đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng bộ GTVT: Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị, doanh nghiệptham gia động thổ Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối tỉnh Hà Giang với tỉnh Yên Bái.
    Đức Dũng


  4. dhlv

    dhlv Guest

    Việt Nam chuẩn bị xây đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
    05/02/2008

    Việt Nam đang chuẩn bị để xây dựng đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, tuyến đường cao tốc đầu tiên ở Việt Nam được xây theo tiêu chuẩn quốc tế.
    Theo bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Bernama, đoạn đường dài 105 kilo mét này sẽ được khởi công vào tháng 5 và dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2011.
    Tuyến đường rộng 35 mét, có 6 làn xe này có kinh phí lên tới 15 ngàn 600 tỉ đồng, và sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với chủ đầu tư là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư Tài chánh Việt Nam, gọi tắt là VIDIFI.
    Tổng Giám đốc VIDIFI, ông Nguyễn Quang Dũng xác nhận rằng dự án sẽ được bắt đầu ở Hải Phòng vào tháng 5 tới đây và sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm 2011.
    Tuyến đường cao tốc đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng là tuyến đường đầu tiên ở Việt Nam không có nhà ở liền kề hai bên đường.
    Giới hữu trách Việt Nam xem dự án đường cao tốc này là công trình trọng điểm quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đường lộ của cả nước và của hành lang kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.
    Nguồn :http://www.voanews.com/vietnamese/2008-02-05-voa10.cfm
  5. songtunu

    songtunu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2004
    Bài viết:
    4.799
    Đã được thích:
    1
    Đèo Lũng Lô, nối từ Ba Khe tới Phù Yên, vưỡn sạt ạ. (hình như ngã ba ngay đó là Mường Cơi thì phải )
    Người ta đang mở một con đường nhỏ ở đó để thông xe ô tô + các phương tiện khác, nhưng hiện tại dân cư qua lại bằng xe máy và xe đạp chỉ có thể đi theo lối "dân sinh" - "dân phục vụ": 10k/ lượt/ xe máy (Nếu đàn ông con zai tự tin vào cánh tay và sức khỏe + khéo léo thì tự làm chắc cũng k sao )

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    (photo by [nick]Gọt[/nick], [nick]Mưa[/nick])​
    Được songtunu sửa chữa / chuyển vào 12:53 ngày 29/10/2008
  6. songtunu

    songtunu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2004
    Bài viết:
    4.799
    Đã được thích:
    1
    Đoạn đường từ Bắc Yên ra QL6, ngã ba Cò Nòi sạt lở rất nhiều. 50km đi khoảng 2.5 tiếng , đường nhựa nhưng nhiều đất đá...
    Chuyện chờ đợi như thế này diễn ra thường xuyên.

    [​IMG]
    (photo by @VL)​
  7. gentlemice

    gentlemice Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Update thông tin về Đường Thương.
    Cung này em đi tháng 4/2008 đường từ Cán Tỷ đến Đường Thượng đã thông, còn nhiều đá hộc.
    Sáng 8h xuất phát từ Quản Bạ, qua cầu rẽ phải, đi Cán Tỷ, Lùng Tám, Thái An, Đường Thượng, và chạy đến Mèo Vạc khoảng 6h tôi.
    Ra khỏi Đường Thượng có mấy cái dốc rải đá cấp phối, ngày nắng đi ngon lành, trời mưa thì hơi trơn.
    Cảnh sắc thì cực đẹp, hoang sơ, hoa dại mọc cả rừng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xã Đường Thượng
    [​IMG]

  8. hoathuongphagioi

    hoathuongphagioi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2004
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Một topic cực kỳ bổ ích cho dân đi .Cám ơn các bác !!!!
    Em xin cập nhật :
    Đường từ xã Chế Tạo ( Mù Căng Chải) sang huyện Mường La có thể đi được xe máy mất chừng 3-4h .
    Thông tin này chỉ dành cho ai quan tâm đến cung đường hiểm. Một trong những cung Box DL chưa ai đi .Xin khẳng định luôn !
  9. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2

    Pha Long - Simacai:

    Hiện vẫn đang nổ mình làm đường, sóc và nhiều đá hộc. Đoạn đường ước chừng 30km đi mất 4-6h xe máy.
    Lưu ý là không nên đi vào tầm chiều muộn (5pm trở đi) vì có thể có đoạn người ta nổ mìn xong để hôm sau mới dọn đi, nghĩa là đường tắc.
    Từ chỗ chợ Pha Long có đường đi vào Lô Cô Chin, bản xa nhất về phía Bắc của Mũi Mường Khương; nơi con sông Chảy đi vào Việt Nam từ phía Trung Quốc, dài khoảng 5km nhưng đường đá cấp phối. Đi tốt nhưng không nhanh được, cả ra cả vào mất tầm 1h.
    Lưu ý là từ bản mà muốn xuống sông Chảy phải đi bộ xuống vực sâu, mất khoảng 1 ngày
    Tả Củ Tỷ - Xín Mần
    Cách Tả Củ Tỷ khoảng 2-3km có một ngã ba, từ ngoài đi vào thì rẽ phải là Tả Củ Tỷ, rẽ trái thì sang Xín Mần. DÂN BẢO là đường này ngắn hơn đi đường quay ra Bản Già rồi đi Xín Mần.
    Trong trung tâm Tả Củ Tỷ cũng có đường sang Xín Mần nhưng dành cho trek, có lẽ xe máy không đi được.
    Lưu ý: Đường vào Tả Củ Tỷ toàn đá, cả ra cả vào mất đến 4-5h cho khoảng 20km. Cảnh sắc cũng thường
    Lào Cai - Bản Cầm- La Pán Tẩn - Pa Cheo Pin - Lùng Khấu Nhin - Mường Khương
    Thông thường mọi người đi lên MK thì rẽ ngay từ bản Phiệt, nhưng còn một con đường khác cũng khá hay là đi từ bản Cầm. Xem trong bản đồ GTĐB sẽ thấy đường nhỏ chạy song song với 4D bên tay phải.
    Khi đi đến bản Cầm hỏi đường đi bãi Nghệ. Đến đây thì có rất nhiều đường nên đành phải vừa đi vừa hỏi thôi.
    Lưu ý: Đường này rất dễ lạc (mình bị), khi đến bản Xen thì hỏi đường đi La Pan Tẩn chứ đừng hỏi đi Mường Khương. Mình mới đi một đoạn nhưng đoạn đầu đường khá "khủng", cảnh sắc còn hoang sơ và ... dân tộc.
    Thích hợp cho kào kào
    Tà Sì Láng - Phình Hồ Làng Nhì: Có đường cho các nhóm trek, đi từ đỉnh núi xuống vực rồi lên đỉnh núi bên kia . Nếu đi thì lưu ý lâm tặc (nghiêm túc)
    Ngọc Chiến (Sơn La) - Nậm Khăt - Ngã Ba Kim (Yên Bái)
    Đường nhỏ nhưng đi tốt nếu trời khô giáo.
    Hiện đang làm đường to nhưng mới chỉ làm quá Ngọc Chiến, chưa biết khi nào mới xong. Keke
  10. Tien2010

    Tien2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    1.170
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này