1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông tin của tớ về "trực thăng" Hai Lúa đê...

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi uav, 31/03/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. uav

    uav Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Thông tin của tớ về "trực thăng" Hai Lúa đê...

    Ặc ặc Tớ vừa câu được thông tin ngoài lề nhé...

    Thông tin là thế này :

    Về kết cấu Trực thăng :

    1 Động cơ Zin 130 , 8 máy , vòng quay cực đại (đo tại trục máy) nguyên thủy là khỏang 2000 vòng /phút. Đã được anh Danh xoáy nòng lên thành 4000 vòng phút.Vòng quay đo được tại trục cánh quạt là từ 100 đến 500 vòng/ phút.

    2 Tỉ số truyền của trục cánh quạt chính và trục cánh quạt đuôi là 1:6

    3 Nội thất : Đồng hồ lái chỉ có vòng quay (rpm),chỉ số điện bình,tốc độ (xe hơi).Tất cả từ bảng đồng hồ xe zin. Không có các đồng hồ cần thiết cho máy bay như đồng hồ đo cao , đuờng chân trời...thiết bị dẫn đường... Ghế ngồi từ ghế xe hơi du lịch (1) và 1 ghế văn phòng

    4 Cơ cấu lái : cơ khí ( không có trợ lực ) Chỉ có hệ thống lái đuôi trái phải và cần lái tiến lui . Không có cần nghiêng trái phải
    Kết cấu lái như UH1.Không có hệ thống gyro hỗ trợ cân bằng đuôi

    5 Trọng luợng gần 1 tấn

    6 Cánh quạt : Làm bằng composite phủ nhôm , có thanh đà chịu lực được lấy từ trực thăng chinnok của Mỹ

    7 Trục cánh quạt : từ máy bay trực thăng
    Kết luận:

    Không thể bay được vì những lý do sau đây:

    1 Động cơ đã cũ,không được thiết kế cho máy bay ( giải nhiệt kém...).. dẫn đến chết máy khi trực thăng nhấc lên khỏi mặt đất và bay treo ( hover).

    2 Hệ thống lái đơn sơ , chỉ 10 lực sĩ như Lý Đức mới bẻ nổi cần lái khi "trực thăng" vận hành, mà có bẻ cũng chỉ tổ gãy cần, đứt cáp (cable)
    Sai khi vận hành :đẩy cần lái tới "trực thăng" nghiêng phải ...(sai trầm trọng!!!).

    3 Không có hệ thống gyro lẫn phối hợp cơ học dẫn đến trực thăng sẽ quay " tít thò lò" xung quanh trục chính khi gắn cánh quạt và vận hành động cơ...

    ....

    Cũng may là Nhà nước ngăn chặn kịp thời chứ không thôi thì :

    Trực thăng thì ở trên "giời"
    Bà con, (lẫn anh)Hai Lúa" rong chơi " địa đàng

    (mạn phép cho mình làm Kim thánh Thán)

    Nhưng dù sao tớ vẫn thích các Anh "Hai lúa" này...Nói nghiêm chỉnh nhé :

    Anh ấy rất có tinh thần dân tộc...Đam mê nhưng chỉ tội là kiến thức về máy bay hạn chế (Kiến thức về cơ khí của Anh thì khỏi chê)....Các cậu có nhớ các cụ Tổ máy bay ngày xưa bị "chúng chửi" suốt còn gì.
    Tớ cũng muốn làm máy bay lắm nhưng phải đợi tớ đi học xong lấy "bằng tiến sĩ " đã à mà phải ra nước ngoài vài năm cho ra dáng "VIKI" nữa chứ các bác nhẩy...


     
    Quyết tâm :
    Bay như...Bác Thái
    Lái như...Bác Sâm
  2. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Ờ ! chú này thế mà giỏi, phân tích rất khoe học... í wên khoa học. Ráng mà học để thành tiến xí nhé, nước nhà trông cậy vào cả đấy rồi về mà phục vụ cho nước nhà. Còn chiện đi nước ngoài làm ViKi gì đấy thì kẻo lại thành di ngoài ra nước như khối ViKi bây giờ đấy (chú đọc news về ViKi Nguyển Vimar và VAM -1nhà chú thì rõ....nặng lắm đấy...) cẩn thận nhé!
    Có gì hay thì anh em ta lại post bài "lổn nhổn" nhé.

Chia sẻ trang này