1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông Tin Nóng Hổi-Sự Kiên-Bình Luận-Thảo Luận hay Tranh Cãi Bất Kì Vấn Đề Gì!!!!

Chủ đề trong 'Nha Trang' bởi Vo_danh_khach, 26/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kimcuongbien

    kimcuongbien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    1.406
    Đã được thích:
    0
    chà chà,hôm nay đang OL quay qua thấy thu tím đang tham gia vụ gameshow Đấu Trí.hoho..gọi điện ngay..rất tiếc ko vô được vòng trong..tiếc quá
  2. biendaikho

    biendaikho Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/10/2005
    Bài viết:
    3.896
    Đã được thích:
    0
    Thường thì không có công trình nào giữ nguyên giá đấu thầu từ lúc lập dự toán, duyệt, quyết toán và đưa vào sử dụng cả!
    Trà dư tửu hậu, nói nhiêu đó là được rồi!
  3. nuquainhatrang

    nuquainhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2005
    Bài viết:
    1.596
    Đã được thích:
    0
    Một số Hình ảnh về HOA HẬU HOÀN VŨ 2008
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. nuquainhatrang

    nuquainhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2005
    Bài viết:
    1.596
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. kimcuongbien

    kimcuongbien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    1.406
    Đã được thích:
    0
    Giá bán lẻ xăng tối đa ở các địa bàn gần cảng nhập khẩu là xăng A92 là 19.000 đồng/lít.

    Người dân chen chúc, cố gắng mua xăng trước 10h sáng 21/7/2008. Ảnh: Nguyễn Nga
    Như vậy, xăng A92 đã tăng từ 14.500 lên 19.000 đồng/lít, tăng 4.500 đồng/lít. Các loại xăng khác do DN kinh doanh nhập khẩu tự quy định trên cơ sở chất lượng và giá bán đối với từng chủng loại.
    Đối với mặt hàng dầu, giá bán dầu diezen 0,05S tăng từ 13.950 đồng lên 15.950 đồng/lít, tăng 2000 đồng/lít. Dầu hỏa từ 13.900 lên 20.000 đồng/lít, tăng 6.100 đồng/lít.
    Đây là mức tăng cao nhất trong đợt này. Giá ma dút từ 9.500 lên 13.000 đồng/lít, tăng 3.500 đồng/lít
    Quyết định điều chỉnh tăng giá xăng dầu có hiệu lực từ 10h ngày 21/7/2008.
    Đích thân Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp cùng với Bộ trưởng Bộ công thương Vũ Huy Hoàng;Bộ trưởng bộ Tài chính Vũ Văn Ninh.

    [​IMG]
    Mặc dù điều chỉnh giá khá mạnh, nhưng Bộ Tài chính khẳng định mức giá này còn thấp hơn nhiều nước trong khu vực. Với giá xăng tăng lên 19.000 đồng/lít, ngân sách vẫn tiếp tục bù lỗ khoảng 1.000đồng/lít, dầu hoảcũng tương tự là 1.000 đồng/lít và dầu madut 1.500đồng/kg.
    Riêng với dầu Diesel do lượng sử dụng trong nền kinh tế lớn, chủ yếu phục vụ trong sản xuất kinh doanh, nên Nhà nước quyết định chỉ tăng giá mức thấp 14% và thực hiện cơ chế bù lỗ Nhà nước chịu 70%-80% số lỗ, các DN và người sử dụng chia sẻ 20% - 30%.
    Tuy nhiên việc tăng giá giải quyết một phần giá xăng dầu thế giới đang ở mức cao, hạn chế chênh lệch giá xăng dầu, hạn chế buôn lậu và ngân sách giảm bù lỗ.
    Cũng tại cuộc họp báo, Bộ Tài chính đã công bố 8 biện pháp để đảm bảo nguồn cũng xăng dầu, kiểm soát thị trường và thực hiện an sinh xã hôi. Theo đó ngoài việc tăng giá xăng, Chính phủ yêu cầu tiếp tục ổn định giá bán điện, nước sạch, than cho 4 hộ lớn, các mặt hàng khác mức giá quy định vẫn còn phù hợp tiếp tục được giữ ổn định.
    Đối với các DN xăng dầu sẽ tiếp tục được đảm bảo nguồn vốn để nhập khẩu, được bù lỗ các mặt hàng theo quy định. Trong trường hợp tiền bù lỗ từ ngân sách chưa kịp, việc bù đắp trong kinh doanh xăng chưa đáp ứng được thì được khoanh nợ để tiếp tục vay vốn nhập khẩu.
    Phước Hà
    việt nam net
  6. kimcuongbien

    kimcuongbien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    1.406
    Đã được thích:
    0
    Từ mai trở đi chắc e đi bằng đít cho nó tiết kiệm
  7. kimcuongbien

    kimcuongbien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    1.406
    Đã được thích:
    0
    19k/1 lít đi bằng đít cho nó lành
  8. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Sự phản ứng mạnh mẽ của hầu hết người dân VN là tiêu cực nhưng những người có khả năng phân tích, họ lại nhìn nhận dưới góc độ khác, có thái độ thiện chí và thông cảm hơn.
    Hãy đọc thêm ở đây. Riêng em thì hiểu biết còn hạn chế nhưng kg phản ứng lắm. Đây: http://www10.ttvnol.com/forum/f_45/1072778/trang-1.ttvn
  9. nhatrangmuathu

    nhatrangmuathu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2005
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    0
    * Nhìn theo hướng tiêu cực:
    Xăng tăng -> khổ -> hết tiền -> đi bộ -> mòn dép -> ...
    * Nhìn theo hướng tích cực:
    Xăng tăng thì thép tăng, thép tăng thì lương cũng tăng tí tí.
  10. nhatrangmuathu

    nhatrangmuathu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2005
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    0
    Không thể không tăng giá xăng dầu
    Nếu không điều chỉnh giá bán, năm 2008, ngân sách nhà nước sẽ phải bỏ ra khoảng 38% tổng thu nội địa để bù lỗ cho các đầu mối nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu.

    Việc lần đầu tiên, Thường trực Chính phủ trực tiếp chủ trì cuộc họp báo công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu đã cho thấy, động thái điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu lần này vô cùng nhạy cảm khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng đầu năm đã tăng trên 20% so với thời điểm cuối tháng 12/2007.
    ?oNếu không điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, năm 2008, ngân sách nhà nước (NSNN) phải bỏ ra khoảng 38% tổng thu nội địa để bù lỗ cho các đầu mối nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu. NSNN không thể chịu đựng được với số bù lỗ khổng lồ này?, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh và đề nghị, từng tổ chức, DN, cá nhân phải chia sẻ khó khăn với Chính phủ bằng việc điều chỉnh chi tiêu một cách hợp lý theo hướng tiết kiệm, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu không thể tái chế.
    ?oCách đây hơn 1 tuần, Campuchia cũng đã điều chỉnh tăng giá bán xăng lên mức tương đương 23.253 đồng/lít, giá dầu diesel lên 23.590 đồng/lít, cao hơn 60% và 69% so với giá xăng, dầu của Việt Nam trước thời điểm điều chỉnh?, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh thông báo và cho biết thêm, hiện tại, giá xăng dầu của tất cả các nước trong khu vực đều cao hơn Việt Nam. Cụ thể, giá xăng và dầu diesel của Thái Lan cao hơn 39% và 50% so với giá bán tại Việt Nam; Singapore cao hơn 87% và 70%...
    Theo Bộ trưởng, khi nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới, thì giá xăng dầu của Việt Nam không thể ?omột mình một chợ?. Ngoài ra, quyết định tăng giá xăng dầu là hoàn toàn phù hợp với diễn biến thị trường thế giới khi giá xăng dầu các loại trong 17 ngày đầu tháng 7/2008 đã tăng từ 42% đến 64% so với giá bình quân của tháng 1/2008.
    Với mức giá xăng dầu cũ, theo số liệu của Bộ Tài chính, trong 6 tháng đầu năm, các đầu mối nhập khẩu đã lỗ 14.525 tỷ đồng, chưa kể số lỗ 7.400 tỷ đồng năm 2007 đang bị ?otreo? do NSNN không còn khoản nào để cấp bù. Trong trường hợp vẫn giữ giá xăng dầu theo mức cũ, giả sử từ nay đến cuối năm, giá dầu trên thế giới không tăng thì năm 2008, các đầu mối nhập khẩu xăng dầu sẽ lỗ khoảng 60.000 tỷ đồng.
    ?oTheo dự báo của các tổ chức tài chính quốc tế, khả năng giá dầu thô trên thị trường thế giới giữ giá từ nay đến cuối năm là rất khó xảy ra. Nếu giá dầu thô tăng thì năm 2008, NSNN phải bù lỗ cho các đầu mối nhập khẩu xăng dầu 67.000 - 72.000 tỷ đồng, trong khi giá dầu tăng chỉ giúp ngân sách tăng thu khoảng 40.000 tỷ đồng. Không điều chỉnh giá xăng dầu, ngân sách sẽ không còn nguồn để thực hiện an sinh xã hội, ngoài ra sẽ gây áp lực lớn đến việc điều hành xăng dầu năm 2009, từ đó tác động cộng hưởng tới mặt bằng giá năm 2009?, ông Ninh phân tích.
    Theo Quyết định 57/2008/QĐ-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành (có hiệu lực từ 10 giờ ngày 21/7/2008), giá bán lẻ mỗi lít xăng RON 92 tăng thêm 4.500 đồng, dầu diesel tăng 2.000 đồng, dầu hoả tăng 6.100 đồng và dầu mazout tăng thêm 3.500 đồng. Mức giá xăng dầu cao nhất từ trước đến nay này - theo ông Ninh - vẫn còn thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực và năm 2008, Nhà nước vẫn phải bù lỗ cho các DN nhập khẩu xăng dầu với số tiền lên tới 53.000 tỷ đồng. ?oCó thể thấy, Chính phủ đang gắng hết sức để chia sẻ khó khăn với DN và người dân?, ông Ninh phát biểu.
    Mặc dù việc điều chỉnh giá xăng dầu tác động trực tiếp không lớn lên CPI, nhưng theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, rất khó xác định chính xác tác động gián tiếp tới CPI nếu các cấp, các ngành không kiểm soát được giá đầu vào của nền kinh tế, nhất là khi không làm tốt công tác tuyên truyền.
    ?oKinh nghiệm cho thấy, cứ mỗi lần điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu thì tâm lý tăng giá tác động rất lớn đến mọi hàng hoá, dịch vụ, kể cả các loại hàng hoá, dịch vụ ít sử dụng xăng dầu. Chính phủ rất cần sự nỗ lực, cố gắng, đồng thuận, chia sẻ của toàn xã hội, đặc biệt là DN, làm sao để việc tăng giá bán lẻ xăng dầu không gây tác động tăng giá ồ ạt các loại hàng hoá, dịch vụ khác?, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kêu gọi.

    Mạnh Bôn
    (Nguồn: Báo Đầu tư online - www.vir.com.vn)

Chia sẻ trang này