1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông tin về các loại tàu mặt nước có thể được trang bị cho HQNDVN.

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi evannalynch, 18/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mrhungdo

    mrhungdo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2011
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    22
    hôm qua em xem VTV thời sự thấy mình hạ thuỷ cái tàu gì đó liên quan đến bọn daniel
    bác nào có thông tin thì xin chia xẻ vwói anh em chủt!!!
  2. ta0_thjch_the

    ta0_thjch_the Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
  3. BinlaKhang

    BinlaKhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    Có thể kể một số cách để giảm lắc cho tàu như:
    + Tuyến hình gãy góc (các bác để ý trên vỏ mấy con canô nhỏ làm bằng composite thường dùng cách này, vỏ của nó có những phần gãy góc nhô ra ngoài vỏ tàu chứ không trơn láng như bình thường)

    [​IMG]
    Nó là mấy đường nhọn góc chạy dọc đáy tàu đó.

    + Vây giảm lắc: cái này thì các bác thấy nhiều trên các tàu rồi.
    + Bánh lái hông (cái tên này do em tự đặt ra, không biết có chính xác không :D): gồm có 2 loại là cố định và thò thụt. Có thể dùng profil cánh máy bay hoặc dùng profil đã được nghiên cứu tại các bể thử.
    [​IMG]

    Ở hình trên thì bánh lái hông là cái bánh lái nhỏ nhỏ ở hông tàu phía đuôi (em gọi bánh lái hông là do thế :D). Con trên hình là loại cố định. Hôm trước lên mạng thấy có loại thò thụt nữa (hình như là con 22350 với 11356 dùng loại thò thụt này. Có thể nói nôm na công dụng của nó như thế này: khi tàu bị nghiêng lắc thì các bánh lái này được xoay để tạo ra một lực đưa tàu về vị trí cân bằng. Ví dụ khi tàu bị nghiêng qua trái thì bánh lái bên trái sẽ xoay ngóc lên và bánh bên phải sẽ xoay chúi xuống. Khi đó sẽ tạo ra một ngẫu lực ngược chiều chiều lắc của tàu, giúp tàu trở lại vị trí cân bằng.

    Em chỉ biết bấy nhiêu đó thôi. Ban bé thơ có loại nào khác thì giới thiệu luôn đi :D.

    P/s: Mấy nay đi bụi nên hok có hình rõ ràng hầu mấy bác :D. Mà sao em thấy tàu chiến Nga không dùng chân vịt biến bước mấy bác nhỉ???
  4. BinlaKhang

    BinlaKhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ tàu đi biển việc trang bị vây giảm lắc là cần phải có. Em không biết với ban bé thơ vây giảm lắc bao nhiêu là nhiều ta? :D. Nhưng trong quy phạm có hướng dẫn tính diện tích của vây giảm lắc. Hiện giờ đi bụi dùng máy tính bạn nên không có quy phạm ở đây để tra và làm rõ phần sống hông cho ban bé thơ. Để mai em về tra sách thử :D.

    P/s: Em thích tham gia mấy diễn đàn là vì vậy. Có điều kiện để tìm hiểu và ôn bài... :D
  5. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Hờ, tớ đã nói rồi, khiêu khích nhau thì đi bụi hết. bebedoll cũng cố ý post bài đả kích nhau. :D Xử thôi...
  6. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
  7. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
  8. HelloBarca

    HelloBarca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/07/2007
    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    67
    Ko thấy ống khói ở đâu[-(
  9. 50cent

    50cent Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Đám này nhà mình có nhiều không các bác ?
  10. barcarra

    barcarra Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2007
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    16
    Hì, bác nói vây giảm lắc (bilge keel) là đúng rồi, còn nói bánh lái hông là chưa chính xác, hai cánh hai bên là cánh giảm lắc (fin stabilizer). Em chỉnh tí cho đúng với thuật ngữ Đăng kiểm. [:D]

Chia sẻ trang này