1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông tin về các loại tàu mặt nước có thể được trang bị cho HQNDVN.

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi evannalynch, 18/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Tàu biển có thể ứng dụng một hoặc mấy hệ thống giảm lắc ngang như sau: tuyến hình gãy góc (xuồng, thuyền nhỏ), ki (vây) giảm lắc, cánh giảm lắc, két nước giảm lắc, con quay giảm lắc và bánh lái giảm lắc.

    Tuyến hình ổn định thuỷ tĩnh. Ki, cánh và bánh lái ổn định thuỷ động. Con quay, và két hỗn hợp. Con Ghẻ bên ngoài mới thấy ki và cánh giảm lắc. Giờ mềnh bận đi công trình, tối rảnh vào tán tiếp.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Sống hông trong các tài liệu tiếng Nga và mấy bộ qui chuẩn tàu biển gần đây của ta đúng là có đề cập.

    Các anh giai thay vì tán tụng mềnh thì quăng giúp ít quan tiền cho quan binh bản địa để mềnh đi lại trên này cho thuận lợi nhế:P
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Mợ ám chỉ vớ vẩn gì[r37)] Anh hùng kíu dã nhân lại bị vu cáo phỏng:-??

    Mõ cảnh sát phản ứng nhanh mau vào xác minh nếu cần lại thưởng ngân lượng tiếp:-w
  2. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Tránh lạc đề thì nhà em giới thiệu cho các bác phiên bản hải quân dành cho xuất khẩu của Pantsir (Pantsir-ME). Ăn đứt Palma ở khoản có ra đa riêng (như ở Kashtan) và ít ra không phải "reload" bằng cơm. ;))
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Hờ, \:D/ cái vụ thưởng bạc là do đồng chí evan có công "chịu đựng bị ném đá" để chứng minh trong một thời gian dài tàu Gepard không có chống ngầm như các đồng chí lão thành "quăng mù" nên nhà tớ tặng "ngân lượng" vì lòng dũng cảm ấy thôi. [:D]

    Đề nghị đồng chí huyphong và các đồng chí khác không nên chuyển sang post bài "cá nhân" nữa nhé. :-bd
  4. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Thế là đủ rồi bạn evannalynch ạ! Bạn vào đây mở đề mục để các thành viên cùng thảo luận, chứ không phải chăm chăm đi tìm giai thoại hưởng "ngân lượng" mà cứ bám theo xuyên tạc bài và ý của Ban.

    Đề nghị mõ giúp bạn chủ đề mục dọn bài này và các bài có nội dung xuyên tạc, gán ghép vô căn cứ!
  5. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Bình tĩnh đi các bác. Sao không ai đề cập đến việc phát triển em này (của Trường ĐH Bách khoa TPHCM) để trang bị cho Hải quân nhỉ:
    Tàu đệm khí:
    [​IMG]
  6. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    chưa ai dám khẳng định là ghẻ không chống ngầm đâu đồng chí ạ[r23)], có những thứ luôn luôn mơ hồ đối với chúng ta và đối với Hoa Nam cục[:D]
  7. BinlaKhang

    BinlaKhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác barca đã chỉnh sửa. Chắc là do dịch từ tiếng Anh ra nên mới có nhiều cách gọi như vậy. Như bilge keel nếu dịch ra thì chẳng thể nào ra vây giảm lắc được... :D
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Bánh lái giảm lắc lần đầu em được nghe :D. Két nước giảm lắc thì em có biết nhưng nó có được áp dụng trên tàu chiến không? Em thấy toàn mạn đơn thôi mà :D. Hồi xưa đọc về project 1154 của Nga thấy có nhắc tới con quay giảm lắc nhưng chưa đọc được tài liệu về nó. Em nghĩ nó giống như một cái bánh đà. Khi quay nó sẽ tạo ra một momen ngược với chiều lắc của tàu... Và em nghĩ nó phải xoay được 360 độ... Chờ giải đáp của bác :D
  8. Spyder

    Spyder Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Bài viết:
    1.374
    Đã được thích:
    12
    chịu đòn giỏi có thưởng hả lão A3 [:P]
  9. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    ...Một hạm tầu muốn chống ngầm phải chỉ ra được tối thiểu hai yếu tố chính: có khả năng phát hiện ra tầu ngầm (bằng chính những kỹ thuật lắp đặt ngay trên hạm)- có khả năng tiêu diệt được tầu ngầm (bằng chính những vũ khí lắp đặt trên hạm)

    Trước mắt là thế, nếu sau này lắp thêm thì gọi là lắp thêm, độ thêm...lại là chuyện khác.

    Ngoài ra kéo theo rọ, mắt thần hay kết hợp với các bộ phận ngoài khác trong một hệ thống, một hạm tầu...thì không thể gọi là có khả năng chống ngầm được. Khả năng ở đây chỉ tính khi nó solo một mình...

    ...nói tóm lại, khi chiến...hai em ghẻ nhà mình, đối với tớ chẳng có một tí thuyết phục nào. Trông đợi vào lớp cá quả về sớm chừng nào yên tâm chừng ấp...

    ...đơn giản là thế...
  10. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Bilge keel = Скуловой киль = Vây giảm lắc là gọi Việt hoá thôi.

    Nguyên lí bánh lái giảm lắc là dùng bộ ổn định điện tử để điều khiển xung bánh lái. Thứ ổn định điện tử này cũng được áp dụng trên máy bay và xe hơi. Két giảm lắc là 1 cách ổn định áp dụng trên tàu chiến từ hồi WW2.

    Còn con quay giảm lắc thì như hình dưới. Giờ mềnh lại phải họp, đêm về tính tiếp.

    Két và con quay giảm lắc (seaships.ru)
    [​IMG]

Chia sẻ trang này