1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông tin về đồ chơi mới

Chủ đề trong 'Nghệ thuật Nhiếp ảnh' bởi ducnc, 06/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. apham

    apham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    1.161
    Đã được thích:
    0
    NĂ ra 'i sạch r"i bĂc ạ. Em b< hụt mất em gĂi xin xắn 17-35mm f/2.8 AFS ch? sau cĂ mTt 'Ăm. Chứng tỏ dĂn SG vẫn sử dụng Nikon nhiều lắm.
  2. m42

    m42 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    0
    Ối, em bé của bác ấy có cái ống canon to vật vã rồi, ống 2.8 L còn thua xa. Cần gì phải lượn kiếm mấy cái ống kit hoặc 4 L làm gì. Mà bác ấy bận chăm cái ống Canon của bác ấy thì làm gì còn thời gian mà ảnh với chả ọt.
    Hôm nào bác pvnguyen làm vài kiểu cái ống to hơn ống L của bác cho mọi người chiêm ngưỡng cái nhé.
    m42
  3. m42

    m42 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    0
    BĂc ducnc lĂm gĂ mĂ mấy em chay mất dĂp nhanh thế. KhĂo sau nĂy h'i lại khĂng k<p. BĂc apham cứ yĂn tĂm vẫn cĂn nhĂ em kẽo kẹt trĂn con ngựa giĂ chạy theo sau bĂc. CĂc bĂc dĂng '" s' bắn liĂn thanh bĂm bĂm, cĂn nhĂ em vẫn dĂng phim bắn tạch tạch thấy nikon vẫn t't chĂn hơn kh'i bĂc canon Ăo Ăo.
    m42
  4. ducnc

    ducnc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2004
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    0
    ối giời các bác lại khơi dậy niềm đau của tớ nữa rồi. Vợ con cũ em gã hết rồi, hầu hết chúng nó đều đã có chủ mới sau có một đêm (chúng còn đẹp, béo quá mà). Bác Chauthy ơi, VR đi đầu tiên đấy bác ạ chả là tớ mới xài em co 2 tháng mà.
  5. Atkinson

    Atkinson Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    1.458
    Đã được thích:
    0
    Thế là rõ rồi,
    Nghe tin Ducnc của NTNA-TTVNOL bán đồ, dân chơi SG đổ xô đi mua, vèo cái hết ngay. Chứng tỏ hàng Nikon rất được chuộng ở SG nói riêng và VN nói chung. Trước nay vẫn thế.
    Vậy thì tại sao SGPB members lại toàn dùng Canon vậy, khó hiểu quá đi. Chết mẹ, hay là đã một "quyền lực đen" nào đó trong nội bộ zồi, các bác ơi. Tình hình này có khi lúc làm đơn xin ra nhập SGPB, bác nào trót dại khai dùng Nikon là bị loại ngay từ vòng gửi xe rồi. Từ sự hình thành hai khối đối nghịch Canonian và Nikonian, cuộc chiến âm thầm diễn ra và lợi thế hiện nay đang nằm trong tay Canonian.
    Nhìn lại từ ngày đầu thành lập, cũng có thể thấy khá nhiều uẩn khúc. Xem nào !
    Bia Út Nhung quần hùng kết nghĩa
    Nghe Photokina huynh đệ chia tay

    Từ cái chầu bia bọt kết nghĩa vườn đào đầu tiên ấy, cán cân lực lượng khá cân bằng, nếu k0 muốn nói là Nikon có phần nhỉnh hơn. Khi mà một hiệp khách non trẻ vác thanh bảo kiếm D100 rồi hành tẩu giang hồ hỏi cách sử dụng . Nhưng ngay sau đó, hiệp khách thấy D100 k0 xứng đáng với quyết tâm "thống nhất thiên hạ" của mình bèn tậu liền tù tì cặp song thương D2H, D1x cùng hơn chục cái côn VR, ED dài ngắn các loại. Bấy giờ, Nikon khá thịnh vì ngoài ra còn có một cao thủ tu luyện nhiều năm ở xứ Phù Tang cũng kè kè một thanh long đao F100 (hình như thế). Khi đó Canon mới vẻn vẹn một cây 10D và 300D kit. Còn xung quanh thì toàn hạng P&S.
    Nhưng rồi, 10D cao tay và tài giỏi đã dần dần dụ được Oly 740, Nikon 5700 và một số P&S khác chuyển sang 300D. Thế lực và vây cánh của Canon bắt đầu hùng mạnh. Tuy nhiên Nikon cũng đã kịp kết nạp thêm một hảo hán D100 nữa, tung hoành rất xuất sắc khắp khu vực Nam Bộ và ASEAN. Đùng một cái, F100 gặp một tai nạn khi đang hành hiệp rồi cứ thế chìm dần, chìm dần, lâu lắm rồi k0 thấy xuất hiện trên giang hồ. Nay biệt tích nơi nào k0 ai rõ nữa. Có thể nói từ đó Nikon như rắn mất đầu. Tất cả chỉ trông chờ vào D1x và D100. Cặp song kiếm này phối hợp với nhau khá bài bản và có nhiều chiêu rất tuyệt tác. Thương thay, một ngày đẹp trời, D1x bị dụ vào SVĐ Thống Nhất. Đây thực sự là một trận đồ bát quái của Canon đã giăng sẵn và D1x đã hoàn toàn bị khuất phục. D1x âm thầm chờ cơ hội đào tẩu. Đại hội quần hùng Photokina kết thúc, 1 tuần sau, nhằm đúng lúc D100 kinh lý ra Bắc vừa để tìm đồng minh, vừa để thám hiểm những miền đất mới, D1x thừa thời cơ chiêu hồi một cách nhanh chóng. Vụ này đã gây một cơn chấn động cả online lẫn offline mà nhiều Canonian cũng k0 thể tin được. D100 trở về, bàng hoàng thì sự cũng đã rồi. Một tiếng kêu xé lòng nhưng cũng chỉ nhận được những tiếng vọng của chính mình từ vách núi. D1x , nay đã thành D1 Mark II, đang chễm chệ cùng 20D (hậu duệ của 10D) và đám 300D tươi cười hí hửng, truyền tay nhau những cây côn khoang trắng, khoang đen, viền đỏ mà chúng quen gọi là Lờ. D100 buồn bã nhìn lại đống bảo bối của mình thấy thật quá nghèo nàn. Hy vọng vớt vát được con dao găm 17-35 nhỏ bé cũng k0 kịp vì tất cả đao kiếm đã bị tẩu tán sạch sẽ trước khi hắn trở về. Canon quả là cao tay trong việc triệt hạ Nikon trong SGPB. Đến nay thì thế của D100 như trứng trọi đá, số phận chỉ được tính từng ngày, nếu k0 nhanh chóng liên kết được với những hảo hán cùng chí hướng bên ngoài, thật đáng thương thay.
    Qua vụ này, giang hồ có thể thấy rõ bộ mặt hiểm ác của Canon trong SGPB: Âm thầm dụ dỗ P&S để kết vây cánh, triệt hạ những cao thủ của Nikon. Dùng mỹ nhân kế và trận đồ bát quái để chiêu hồi đối phương. Cách ly các hảo hán Nikonian từ những nơi khác để độc chiếm SGPB...
    Muốn biết D1 Mark II xuất chiêu thế nào, D100 xoay sở ra sao, xin xem tiếp hồi sau sẽ rõ.
    Mà hồi sau chỉ có thể tiếp tục nếu trên giang hồ lại xuất hiện những "Thông tin về đồ chơi mới"
  6. spt

    spt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2003
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Vote cho Bác At 5 sao, người có công xây dựng cho Box Nhiếp ảnh ngày càng dzui dzẽ hơn
    Đọc xong vui quá
    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
  7. JOETRAN

    JOETRAN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    -
    Nghe tin Ducnc của NTNA-TTVNOL bán đồ, dân chơi SG đổ xô đi mua, vèo cái hết ngay. Chứng tỏ hàng Nikon rất được chuộng ở SG nói riêng và VN nói chung. Trước nay vẫn thế.
    Vậy thì tại sao SGPB members lại toàn dùng Canon vậy, khó hiểu quá đi. Chết mẹ, hay là đã một "quyền lực đen" nào đó trong nội bộ zồi, các bác ơi. Tình hình này có khi lúc làm đơn xin
    ------------------------------
    Hay lắm At ạ cảm ơn nha !
  8. tuanbeo13

    tuanbeo13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Mới đọc được 1 ít thông số của canon D20 đây mời các bạn tham khảo
    Các thông số kỹ thuật
    Vật liệu làm thân máy Hợp kim Magie
    Bộ cảm nhận ánh sáng CMOS - 22.5 x 15.0 mm CMOS
    - Lọc mầu RGB
    - 8.5 triệu điểm ảnh
    - 8.2 triệu điểm ảnh hữu dụng
    - Tỷ lệ khung hình 3:2
    Bộ xử lý hình ảnh DIGIC II
    Kích cỡ ảnh - 3504 x 2336 (8.2 triệu điểm ảnh)
    - 2544 x 1696 (4.3 triệu điểm ảnh)
    - 1728 x 1152 (2.0 triệu điểm ảnh)
    Định dạng file ảnh - RAW
    - JPEG (EXIF 2.21) ?" Fine/Normal
    - RAW + JPEG (tạo ra các file riêng biệt)
    Lọc mầu - sRGB
    - Adobe RGB
    Kiểu lấy nét - Canh nét 9 điểm TTL
    - CMOS sensor
    - AF working rangeƠ -0.5 ?" 18 EV
    Các chế độ lấy nét - AI focus AF
    - One shot AF
    - Manual focus (lấy nét bằng tay)
    Lựa chọn điểm lấy nét - Auto (tự động)
    - Manual (tự chỉnh)
    - Home position
    AF assisst (đèn hỗ trợ lấy nét) - Stroboscopic flash
    - 4.0 m range (khoảng cách có hiệu quả)
    Kiểu đo sáng - TTL 35 zone SPC
    - Metering range: EV 1.0 ?" 20 EV
    Các chế độ đo sáng - Evaluative 35 zone
    - Partial (9% at center)
    - Center-weighted average
    Khoá độ phơi sáng (AE lock) - Tự động
    - Tự chỉnh (sử dụng nút AE lock)
    Chụp bù trừ độ phơi sáng - +/- 2.0 EV
    - Mỗi nấc chỉnh là 0.3 hoặc 0.5 EV
    Độ nhậy sáng (ISO sensitivity) - Tự động (100, 200 hoặc 400)
    - ISO 100
    - ISO 200
    - ISO 400
    - ISO 800
    - ISO 1600
    - ISO 3200 (Enhanced H)
    Tốc độ trập - Focal plane shutter
    - 30 ?" 1/8000 giây
    - 0.3 or 0.5 EV increments
    - Flash X-sync: 1/250 sec
    - Bulb
    Độ mở ống kính - F1.0 ?" F91
    - 0.3 or 0.5 EV increments
    -Độ mở phụ thuộc vào loại ống kính được sử dụng
    Cân bằng trắng - Tự động (3000 ?" 7000 K)
    - Daylight (5200 K) ?" ánh sáng ban ngày
    - Shade (7000 K) ?" trong bóng râm
    - Cloudy (6000 K) ?" mây mù
    - Tungsten (3200 K) ?" Ánh sáng đèn dây tóc
    - Fluorescent (4000 K) ?" ánh sáng đèn halogen
    - Flash (6000 K) ?" ánh sáng đèn flash
    - Custom (2000 ?" 10000 K) ?" do người dùng tự thiết lập
    - Kelvin (2800 ?" 10000 K in 100 K steps)
    Bù trừ cân bằng trắng - +/- 3
    - 3 image (3 ảnh được chụp/lần bấm máy)
    - blue/amber hoặc magenta/green bias
    Kính ngắm - Thể hiện được 95% khung hình định chụp
    Màn hình LCD - 1.8 TFT LCD
    - 118 000 pixels
    - Có 05 mức chỉnh sáng tối
    - Hỗ trợ phóng lớn 10x khi xem lại ảnh
    Đèn Flash - Auto pop-up E-TTL II
    Đèn Flash gắn ngoài - Có chân cắm hỗ trợ các loai đèn flash loại EX Speedlite
    Các chế độ chụp - Auto
    - Program AE (P)
    - Shutter priority AE (Tv)
    - Aperture priority AE (Av)
    - Manual (M)
    - Auto depth-of-field
    - Portrait
    - Landscape
    - Close ?" up
    - Sports
    - Night portrait
    - Flash off
    Drive mode - Single image
    - Continuos: 5 hình/giây, tối đa 23 hình
    - Chụp hẹn giờ: 10 giây
    Tuỳ chọn tự động xoay ảnh - Có sẵn (có thể tắt, bật)
    Các giao tiếp - USB 2.0
    - Video out
    - Cổng kết nối với điều khiển từ
    - PC Sync flash terminal (đồng bộ đèn flash)
    Loai thẻ nhớ hỗ trợ - Compact flash Type I hoặc II
    - Microdrive
    - Hỗ trợ FAT 12/16 hoặc FAT 32
    - Thẻ nhớ không được cung cấp kèm theo máy
    Nguồn điện - Sử dụng pin sạc Lithium-Ion BP-511A
    - Có thể sử dụng các loại pin sau: BP-511, BP-511A, BP-512, BP-514
    - Pin backup (lưu trữ dữ liệu thời gian) loại CR2016
    Kích thước 144 x 106 x 72 mm
    Trọng lượng 685 gam (không bao gồm pin)
  9. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Hôm nay vào đây đọc tiếp topic này, thấy tiến bộ khoa học kỹ thuật quả là thần kì, lũ hậu sinh chúng ta thật chuột sa chĩnh gạo . Xin phép post lại một giới thiệu về album "Another Vietnam" của National Geographic, để mọi người có thể ôn lại những năm tháng khó khăn nhưng cũng khó quên, khi các "nhiếp ảnh gia" VN với những trang bị thô sơ, trong những điều kiện không thể tưởng tượng được, đã có những tác phẩm được các đồng nghiệp trên thế giới đánh giá với những giá trị cao nhất.
    Tim Page, một trong những người tham gia biên sọan album này, là một phóng viên nhiếp ảnh chiến trường thuộc vào hàng "huyền thọai" trong cuộc chiến Việt Nam.
    http://www.pixelpress.org/pixelpicks/picks20.html
    http://news.nationalgeographic.com/news/2002/01/0128_020129vietnambook.html
    ====
    April 2002
    "When foreigners come there is war. When foreigners go there is peace," read a ********* leaflet picked up by Marine veteran Henry Allen. It may be propaganda, but Vietnam''s history has so far mostly confirmed the statement.
    In the West - in America and to a large extent in Europe - memory of the Vietnam War has been built by the repetition of the same iconic images by photographers such as Larry Burrows, Don McCullin, Tim Page and scores of others. A large portion of these photographs showed the misery of war: dead civilians, burned children, the shooting of prisoners, bodies being dragged before tanks, suffering soldiers in the jungle.
    Seen in the mass media many of these images served only to shock and not to explain. Published in 1971, Philip Jones Griffiths Vietnam Inc.* was one of the only works to present a fully developed, ironic, critical point of view.
    Until now we never had a chance to see the war as seen by the North Vietnamese soldiers and the ********* guerillas. These photographs are printed from original, never-before-seen wartime negatives, and they show us a different culture and a different war altogether.
    The Vietnamese photographers were few, and there was not one women among them: Le Minh Truong, Ding Dang Dinh, Doan Cong Tinh, Nguyen Din Uu, Vo Anh Khanh, Duong Thanh Phong, Mai Nam, LAm Tan Tai. Many did not know each other and had never seen each other''s work, either because of geography or because they had wanted to leave their war years behind. Many will remain unknown because the images came from Vietnamese agencies and archives: the individual photographers had used a nom de guerre either to protect themselves, or because they did not feel that their name was important, or for both of these reasons.
    They were almost always self-taught: those who knew French from the colonial days copied photo-chemistry recipes from library books. The ingredients were mixed from scratch in tea saucers with water from mountain streams. Exposed film was developed late at night, the night sky their only safe light. The photographers mostly had German-designed, Russian-made cameras with no motor drives. Some were heavy 1940s Kodak press cameras (of the type used by Weegee) with only a 50mm lens. Film came from Germany, China, Japan, and Czechoslovakia. Supply was so tight that one reporter, Tram Am, took only one roll of seventy images during the entire duration of the Vietnam War - he didn''t have extra film and didn''t know how to change film in any case. His photographs are superb.
    Just like their American counterparts, the Vietnamese photographers had fought with their e***ors and snipped off their best frames from their rolls. Douglas Niven, who had previously discovered the Cambodian portraits from the Khmer Rouge interrogation and death center in Phnom Penh, Toul Sleng, and co-e***ed "The Killing Fields" with Christopher Riley, located more than 300 photographs for Another Vietnam in the course of sixteen trips made to research the images and supervise their printing by Vietnamese master printers.
    Scattered all over Vietnam, the photographs came out of scrapbooks and diaries, plastig bags and cartons - small, faded prints stored under sinks and in basements by photographers who almost never had photographic paper or the means to make good prints. The negatives of one such photographer, Vo Anh Khanh, were kept in a US ammunition box on a bed of roasted rice and remained pristine for 25 years in spite of heat and humi***y. Photographers who had never been able to afford large prints had tears coming to their eyes upon finally seeing their own work properly presented.
    When young North Vietnamese soldiers left their village in 1968, they were shoeless but smiling, heroes who brought honor to their families. Pictures from the subsequent years show people marching towards the Front, American airplanes on fire, and tanks and trucks against a background of beautiful Asian landscapes.
    The compositions are perfect, in styles that range from laconic to realistic to Soviet-inspired lyrical-heroic. Two- to six-frame panoramas are constructed from seamlessly assembled negatives. Above all there are many authentic portraits of real people caught in the enormity of war.
    Thirty years after the Vietnam War, this is a new life for the photographs and their photographers.
    -- Carole Naggar
    * Vietnam Inc, Philip Jones Griffiths''s classic originally published in 1971 and long out of print, has been reissued by Phaidon Press with a foreword by Noam Chomsky. It is "dedicated to the memory of all those photographers who died in Indochina and in particular to that of Larry Burrows, Henri Huet, Kyochi Sawada and Keisaburo Shimamoto."
    Another Vietnam: Pictures of the War from the Other Side by Tim Page, e***ed by Douglas Niven and Christopher Riley. 180 black-and-white photographs, National Geographic Books.
  10. apham

    apham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    1.161
    Đã được thích:
    0
    Đi offline bây giờ không đau mất, đau tay mà đau tai wá. Tặng các bác SGPB nè:
    (Quoted from Ken Rockwell site)
    Amateurs almost always shoot Canon SLRs.
    Professionals shoot Nikon SLRs, Mamiya medium format and Calumet 4x5" cameras. They cannot afford gear as good as most serious amateurs.
    haha chạy thôi

Chia sẻ trang này