1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thử bài xích và đả kích Phật giáo dưới góc nhìn ngoại đạo.

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi mrking_hoang, 18/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    " Ăn để mà sống" là một câu nói phiến diện mang đầy tính chấp nệ..
    ... Tôi ăn khi tôi đói và không cần phải ăn nhiều, ăn những món cầu kỳ đắt tiền...và Ăn là một cái thú, cái sướng..(Thánh Thán)..
    ...và ăn chỉ là một trong rất nhiều nhu cầu....và có lẽ ăn là nhu cầu thấp kém (so với những nhu cầu khác...)...
    ........
  2. hado0601

    hado0601 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2008
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Xem ra bác chấp câu chữ còn hơn cả em. Thấy buồn cười.
  3. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Ậy..đang lúc có hứng tán vài câu về "ăn " thế thôi....
    Chấp cái gì.. ?
    Nhưng mà người đời thì ôi....có bài hát thế này : "How can I tell him ......about ... life.. ?! "
  4. online247

    online247 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2007
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Hì hì xí xóa nào, không tranh cãi nữa ...
    Mình đọc cuốn này thấy thật hay, cuốn sách tự sự về cuộc đời của ni sư Ayya Khema - "Quà Tặng Cuộc Sống". Một cuốn sách ý nghĩa và sâu sắc ...
    http://www.zencomp.com/greatwisdom/uni/u-akm/qua01.htm
    Được online247 sửa chữa / chuyển vào 22:35 ngày 08/01/2009
  5. chon_ten_lan_thu_3

    chon_ten_lan_thu_3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    0
    Thầy Thích Chơn Quang nói (chép lại từ trang web http://www.lotuspro.net/chonquang/mattong.htm)

    Ở Việt Nam mình cũng có một Tông từ Tây Tạng truyền sang ở chùa Tây Tạng, Bình Dương . Hoà Thượng Minh Tịnh này xuất thân là đệ tử của HT Tuệ Ðăng , mở cái tông Thiên Thai ở ngoài Long Ðất, Long Ðiền , vị này tu ở đây cũng luyện nội công được một số thần thông, sau đó mới đi thiền ở Aán Ðộ , ở Aán Ðộ học tiếng Tây Tạng rồi từ Ấn Ðộ vượt biên giới đi vào Tây Tạng và khi học ở Tây Tạng một thời gian, cũng coi như là đắc Pháp ở Tây Tạng, rồi mới về VN mở chùa Tây Tạng ở Bình Dương , cũng dạy đạo, người ta cũng quy ngưỡng vì cũng thần thông nhiều, HT đó có thần thông nhiều. Bây giờ thầy Tịch Chiếu đang trụ trì chùa đó mà sau vụ Sư cô Như Thủy, chúng ta nghe tùm lum hết trơn cái chuyện là cái chùa đó , đủ thứ chuyện. Cái tông đó lấy hết từ bên tây Tạng qua , cũng giống như các vị Lạt Ma trong triều đại nhà Thanh , nhà Nguyên . Khi nhà Nguyên chiém được Trung Hoa, Mông Cổ thì cũng có những vị Lạt Ma, Lạt Ma của Mông Cổ cũng ảnh hưởng Mật tông Tây Tạng nhưng mà nó không mạnh bằng nhà Thanh . Khi mà nhà Thanh lên chiếm Trung Hoa thì những vị Mật Tông rất là có ưu thế mà Quốc Sư Ngọc Lâm cũng là tu theo Mật Tông đó. Quốc sư Ngọc Lâm, ai có đọc cuốn Thoát Vòng Tục Lụy thì biết nhưng mà con người thực của Ngọc Lâm khác với con người của Thoát Vòng Tục Lụy , trong TVTL vì tiểu thuyết hóa, cho nên chúng ta thấy đó là một nhà Sư tuyệt vời , một người đàn ông lý tưởng, là ước mơ của không biết bao nhiêu người , nằm trong trái tim của không biết bao nhiêu người . Nhưng mà thực sự bên ngoài không phải như vậy, Ngài khá độc tài , khi Ngài làm Quốc sư, Ngài soạn ra hai thời khóa tụng, là buộc phải tụng Lăng Nghiêm vào buổi khuya, nên dạo đó ở Trung Hoa nhiều chùa chống đối vì họ đang tu Thiền , khuya dậy các chùa gỏ bảng niệm Phật và ngồi thiền nhưng ngài Ngọc Lâm ra lệnh bắt giờ đó phải tụng Kinh . Nhiều chùa cự nự, Ngài mới ra một sắc dụ giải thích , Ngài áp đặt, bắt buộc phải làm nhưng vì đó là lịnh của triều đình vì Ngài là Quốc sư mà nên chùa không dám cải. Từ đó mỗi chùa phải tụng kinh, mất cái truyền thống Thiền đi nên về sau này hiếm có người đắc đạo là vậy đó, hể người ở chùa khó đắc đạo lắm, cái giờ đó là giờ ngồi thiền tốt nhất thì lại đi tụng kinh , mệt rồi hết ngồi thiền được. Chỉ có những vị nào tu ở am, ở cốc một mình , nằm ngoài sự kiểm soát của triều đình, họ mới ngồi thiền nhiều thì có những vị đắc đạo như HT Quảng Khâm, HT Hư Vân, HT Lai Quả nhiều vị bên Trung Hoa đắc đạo là vậy vì trốn cái thời Lăng Nghiêm buổi khuya mà tu tập. Tôi hồi vào chùa cũng vậy , tôi lúc vào chùa vì giấy tờ chưa ổn nên phải ở 1 cái chùa Tịnh độ, ở đó khuya thì qúy Thầy dạy tụng Lăng Nghiêm, còn tôi thì ngồi thiền , biết tôi thích ngồi thiền mà quý thầy không bắt , mà cũng không còn Quốc sư Ngọc Lâm, mà cũng không còn triều đình nữa nên tôi được tự do . . . . . . . .càng về sau việc tụng kinh phát triển, việc tu tập mất dần, mất dần . . . . . .Nói tụng kinh Lăng Nghiêm là chống được cái ái dục như ngài A Nan được Phật phóng thần chú Lăng Nghiêm để cứu khỏi Ma Ðăng Già , mấy thầy mình hoàn tục có mấy ai không thuộc Lăng Nghiêm đâu ? Ông nào vào chùa cũng thuộc vanh vách tới chừng hoàn tục cũng hoàn tục tuốt luốc hết. Nói thuộc Lăng Nghiêm để chống ái dục điều đó không hợp lý, mình cứ tin như vậy, cứ tin như vậy . . . . . . . . . . . . . . . . .
    . . . . . .Ở bên Mật tông họ hiểu về Phật tánh , họ hiểu theo kiểu đoạn kiến không nhân, không quả cho nên cái người tu bên Mật tông không giữ giới luật , người Mật tông Tây tạng không giữ giới luật nhe.Hoà Thượng Hư Vân cũng vậy, ngài du phương, ngài lang thang đi du hóa hành hương khắp nơi, ngài sang Tây Tạng , ngài lễ Ðức Phật sống Lạt Ma thời đó, thì ngài về, ngài than là bên Tây Tạng không giữ giới luật và bây giờ cũng vậy . Bây giờ những người Tây Tạng họ lưu vong sang Aán Ðộ sống , những vị Sư đó không giữ giới luật , họ ăn mặn, có vợ có con , không oai nghi, họ chạy lạch bạch vung tay vung chân , ngồi giảng pháp không nghiêm chỉnh , ngồi ngã nghiêng, ngã ngữa, vùng vẫy tùm lum, coi vui lắm, thấy cười lắm. Khái nghiệm giới luật là không có trong họ và cả cái chùa Tây Tạng bình Dương cũng vậy , không có cái khái niệm đó, khái niệm giáo dục. Mà nó đi quá đáng nghe, khi mà hiểu Phật tánh đến nỗi không nhân quả, họ đi quá đáng, họ quá trớn, quá trớn dến nỗi một cái đạo từ đạo Phật là vô nhiễm thanh tịnh giới luật biến thành một đạo dâm đãng , đạo Phật mà qua Mật tông biến thành một đạo dâm đãng , đây là điều rất đau lòng . . . . . . . . . . . . . . . .Nếu mình cự tại sao đạo Phật như vậy , họ nói tại vì anh chấp , cái tâm anh nó phân biệt , anh mới dòm thấy có nam, có nữ, có dơ, có sạch . Chứ người nữ tượng trưng cho Từ Bi, người Nam tượng trưng cho trí tuệ , trong tư thế ôm nhau như vậy là tượng trưng cho từ bi, trí tuệ hợp nhất . Họ nói lát nghe cũng suông hết trơn . . . . . Họ thờ nhiều vị Thần tà đạo nên Ðức Ðạt Lai Lạt Ma hiện nay ông lên tiếng, ngài yêu cầu mấy ông Mật tông đừng thờ tà thần nữa thì ngài mới nhận được 1 thông điệp của các phái Mật tông gửi đến cho Ngài , nếu Ngài còn nói những điều đó thì Ngài sẽ không giữ toàn tánh mạng của Ngài , họ bắt đầu trở thành bạo lực, y như Hồi giáo luôn. Vừa rồi ở Aán Ðộ người ta phát hiện xác của 50 người chết mất đầu hết thì cái điều đầu tiên họ nghi là nghi những người Phật giáo. Họ nói ở Aán Ðộ chỉ có những người Mật tông Phật Giáo mới thờ đầu người , sọ người chứ không ai thờ kiểu đó hết , đau, mình thấy đau không? Trong khi đạo Phật mình là một đạo từ bi , một con vật nhỏ không nỡ giết mà khi có người chết thì nghi ngờ đạo Phật mình, thấy đau không? Tại họ đó! rất là khổ tâm mà họ cứ nói họ là đạo Phật tối thượng thừa, cho nên tôi nói thiệt, ai làm chuyện cao chừng nào thì càng làm chuyện tầm bậy thấp chừng nấy . . . .Còn bên Mật tông họ xưng họ là Kim Cang thừa , tối thượng thừa mà làm cái chuyện thấp dưới đất đen, tầm bậy tầm bạ . . . . . .Mà những Phật Giáo chân chính ở nước ngoài không có, bên Nam Tông thì ăn mặn không ?..Ðến nỗi cái hội nghị nói về ăn mặn ăn chay thì họ phê bình Phật giáo , họ nói Ðạo Phật rất là xấu, tại ăn mặn, ăn thịt cá nhiều quá , mình đau không? Trong khi đạo Phật là đạo từ bi, bây giờ chuyện gì đâu không. Trên thế giới bây giờ chỉ có Ðạo Phật ở Nam Việt Nam là ăn chay nè , ở Ðài Loan ăn chay nè. Còn các nơi khác ăn mặn hết , Nhật bản, Hàn quốc . . .ngoài Bắc mình cũng ăn mặn luôn, nghĩa là cúng Phật, cúng nguyên con gà luôn . . .Ðó là lý do tại sao mình nói Ðạo Phật không phát triển trên thế giới, mình tu có đúng như lời Phật dạy đâu, riết tầm bậy, tầm bạ và Mật tông là một cái đạo mệnh danh là đạo Phật mà những người đó làm những chuyện hoàn toàn ngược lại đạo Phật , phá tan hết những cái giáo lý căn bản của Ðạo Phật . . .
  6. xxxmarsxxx

    xxxmarsxxx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    1
    Em không biết thắc mắc ở đâu, thấy ở topic này có vẻ hợp nên hỏi ở đây. Nếu nhầm thì nhờ mod chuyển dùm đến topic phù hợp hơn.
    Theo TS. Phật học, Đại đức Thích Thanh Quyết, Viện phó Viện Phật giáo VN, phong tục xem tuổi xông đất và hướng xuất hành đầu năm xuất phát từ mong muốn của mọi người, trong năm mới gặp nhiều may mắn hạnh phúc, tránh được những điều xui xẻo. Tuy nhiên, theo ông không nên quá cầu kỳ trong công việc này.
    Đại đức Thích Thanh Quyết cho biết, thông thường người ta thường chọn tuổi xông đất vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết là tuổi "tam hợp" và tránh tuổi "tứ hành xung". Tuy nhiên, ông cho rằng, nên chọn người xông đất đầu năm có tính cách khoáng đạt, vui vẻ thì gia đình sẽ có được niềm vui, sự may mắn trong năm mới. Ngược lại, dù người xông đất có hợp tuổi, nhưng trầm mặc và khó tính thì chưa chắc năm mới đã gặp may.

    http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2007/02/3B9F30A7/
    Thắc mắc của em là : Phật giáo chính thống có cho rằng "hợp tuổi","tam hợp","tứ xung".... là đúng không?
    Em xin cảm ơn
  7. votma

    votma Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Có chứ! Phật tuổi Tuất. Tui tuổi Sửu. Tuất và Sửu thuộc "Tứ hành xung" vì vậy tui với Phật xung khắc lắm.
    Chúa Jesus cũng tuổi Tuất nên rất hợp với Phật.
    Được votma sửa chữa / chuyển vào 20:02 ngày 02/02/2009
  8. dadaulang

    dadaulang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2009
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Sao các bác này cứ nổi xung với nhau hoài. Không nổi xung với nhau không chịu nổi à
    Được dadaulang sửa chữa / chuyển vào 08:07 ngày 03/02/2009
  9. dadaulang

    dadaulang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2009
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Xem ra bác này cũng chấp câu chữ nốt..
    (cả em cũng chấp câu chữ nữa, bác đừng có chấp em )
  10. xxxmarsxxx

    xxxmarsxxx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    1
    Bác chẳng nghiêm túc gì cả.
    Bác có thấy Phật giáo ở VN hiện cũng đang bị biến tướng nhiều không?

Chia sẻ trang này