1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thử thách Anh-Việt no.2

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi nguyen_minh_son_new, 30/03/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hbae787

    hbae787 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    605
    Đã được thích:
    0
    1. It''s one thing to feel proud of our accomplishments. It''s another to exaggerate or flaunt them before others. Kids can learn that difference, too.
    Cấu trúc ?oIt?Ts one thing..... and it?Ts another thing....? ta có thể dịch ra là ?oCái này là 1 chuyện, còn cái kia là chuyện khác?
    Hãnh diện về kết quả học tập của mình là một chuyện, nhưng nếu cường điệu hay khoe khoang với các bạn bè lại là chuyện khác. Trẻ con cũng có thể hiểu được sự khác biệt đó.
    2. The word hobby has an old-fashioned ring to it, but there''s nothing dated about it. In fact, children who cultivate hobbies - who are interested in learning about something that''''s not directly connected to school - can reap many unexpected benefits.
    Chữ ?osở thích? nghe có vẻ lỗi thời, nhưng sự thực thì không phải thế. Thực tế, trẻ con nào tập chơi một thứ sở thích ?" những đứa trẻ thích tìm hiểu về những điều không trực tiếp liên quan đến trường lớp ?" là những đứa có thể thâu thập được nhiều điều bổ ích bất ngờ.
  2. vanngoo

    vanngoo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2007
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Are children who struggle academically so preoccupied with unresolved emotional issues that they can''t focus on school? Or do children who have school-related problems lack the skills to keep up with their classmates, leaving them frustrated and uninterested and, in some cases, prone to acting out? Do creativity and the ability to "think outside the box" help children achieve greater success emotionally, socially, and intellectually?
    Liệu trẻ có bị phân tán việc học khi không giải quyết được vấn đề mà chúng đã nỗ lực cố gắng? Liệu trẻ có bị rơi vào tâm trạng chán nản, thất vọng và trong một số trường hợp có thể dẫn đến những hành động xốc nổi vì gặp rắc rối ở trường và thua kém bạn bè hay không? Liệu sự sáng tạo và khả năng...
    Bác Hbae: Cảm ơn bác nhiều ạ
  3. hbae787

    hbae787 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    605
    Đã được thích:
    0
    Are children who struggle academically so preoccupied with unresolved emotional issues that they can''''t focus on school? Or do children who have school-related problems lack the skills to keep up with their classmates, leaving them frustrated and uninterested and, in some cases, prone to acting out? Do creativity and the ability to "think outside the box" help children achieve greater success emotionally, socially, and intellectually?
    Có phải trẻ học kém là vì chúng quá bận tâm về những vấn đề cảm xúc không giải quyết được rồi không thể tập trung vào việc học ? Hay là các trẻ gặp rắc rối ở trường do vì thua kém bạn bè, bị rơi vào tâm trạng chán nản, thất vọng và trong một số trường hợp có thể dẫn đến những hành động xốc nổi ? Liệu óc sáng tạo và khả năng "suy luận đột phá" có giúp trẻ đạt được thành công hơn về phương diện tâm hồn, giao thiệp, và trí tuệ không ?[/font=Verdana]
  4. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    1. I begin Part 4 by showing you how you can help your child fine-tune his listening skills while you file-tune your own - in ways that can strengthen the bond between you and your child in important new ways.
    2. Paying attention is one of the life skills that has been identified by researchers Karl Alexander, Doris Entwisle, and Susan Dauber of Johns Hopkins University as being important for academic achievement as early as the first grade. (Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu Alexander, Doris Entwisle, và Susan Dauber của trường Đại học Johns Hopkins, lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng để giúp trẻ đạt được những thành công ngay từ khi bắt đầu đi học. ) The others are learning to use time effectively, maintaining interest in the subject matter, and actively participating in the academic routine.
    Những đứa trẻ khác đang học cách sử dụng thời gian hợp lý, tạo cho mình một sở thích và tham gia tích cực vào việc học văn hoá.
    - Em không thấy sự liên kết về ý giữa hai câu trên ạ
    3. In fact, according to another study of Entwisle and Alexander, the skills and work habits children have when they enter kindergarten are among the strongest predictors of academic motivation and performance throughout the elementary years.
    Thực tế, theo như nghiên cứu khác của Entwise và Alexander, các kỹ năng sống và thói quen làm việc mà trẻ học được từ khi đi nhà trẻ là một trong số những dự đoán có cơ sở nhất về khả năng thực hiện cũng như động lực phấn đấu trong suốt những năm học đầu tiên.
    Sửa cho em với ạ Thanks
    Bác Hbae:
    Được kiku_hana sửa chữa / chuyển vào 05:11 ngày 01/08/2007
  5. hbae787

    hbae787 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    605
    Đã được thích:
    0
    Được hbae787 sửa chữa / chuyển vào 07:09 ngày 01/08/2007
  6. vanngoo

    vanngoo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2007
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Vâng, em sai rồi ạ [:I
    Đúng là ông tác giả này viết chuối lắm ạ
    ...As children grow, there are many ways to help them become responsible - you can ask them to do age-appropriate household chores, for example. But what can you say when they balk? Is it possible to stretch your child''s attention span while teaching responsibility? How can you help your child welcome responsiblity instead of flee from it?
    ..... Khi trẻ lớn hơn, kỹ năng này có thể phát triển thêm bằng nhiều cách - chẳng hạn bạn có thể yêu cầu trẻ làm những việc nhà vừa với sức mình. Nhưng bạn sẽ nói gì khi trẻ muốn lảng tránh nhiệm vụ? Liệu bạn có thể khiến chúng hứng thú hơn với những bài học về trách nhiệm không? Liệu bạn có thể giúp trẻ có thái độ tích cực với công việc thay vì trốn tránh nó không?
  7. hbae787

    hbae787 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    605
    Đã được thích:
    0
    ....As children grow, there are many ways to help them become responsible - you can ask them to do age-appropriate household chores, for example. But what can you say when they balk? Is it possible to stretch your child''''s attention span while teaching responsibility? How can you help your child welcome responsiblity instead of flee from it?
    ..... Khi trẻ lớn lên, có nhiều cách giúp trẻ trở nên có tinh thần trách nhiệm - chẳng hạn bạn có thể yêu cầu trẻ làm những việc nhà vừa với tuổi chúng. Nhưng bạn phải làm sao khi trẻ không chịu làm ? Liệu bạn có thể khiến chúng hứng thú hơn khi dạy chúng thế nào là trách nhiệm không? Liệu bạn có thể làm cho con cái có tinh thần - thay vì trốn tránh - trách nhiệm không ?
  8. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    Thực tế, việc học vẹt có nhiều hạn chế. Trẻ chỉ nhớ một cách bị động mà không biết áp dụng những gì đã học vào các tình huống thực tế, điều này dẫn đến kết quả là có thể trẻ sẽ không biết xoay sở trước những tình huống bất ngờ. In this section, you''ll learn many creative and exciting ways kids can learn to play with numbers and learn state capitals - and nurture a love of reading the problem-solving way. Con bạn thậm chí có thể mong muốn viết những câu chuyện của riêng chúng và sử dụng mọi kỹ năng đã học để trở thành một đứa trẻ biết suy nghĩ.
    Bac Hbae: Chúc bác cuối tuần vui vẻ ạ
  9. hbae787

    hbae787 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    605
    Đã được thích:
    0
    Thực tế, việc học vẹt có nhiều hạn chế. Trẻ chỉ nhớ một cách bị động mà không biết áp dụng những gì đã học vào các tình huống thực tế, điều này dẫn đến kết quả là có thể trẻ sẽ không biết xoay sở trước những tình huống bất ngờ. Trong phần này, bạn sẽ học nhiều phương cách mang tính sáng tạo và thú vị cho con trẻ học cách chơi với những con số, học tên thủ phủ của các tiểu bang ?" và duy trì tính thích đọc về những cách giải quyết vấn đề. Con bạn thậm chí có thể mong muốn viết những câu chuyện của riêng chúng và sử dụng mọi kỹ năng đã học để trở thành một đứa trẻ biết suy nghĩ
    Comments:
    Hôm trước tôi đã nghĩ là tác giả này "viết chuối"; nhưng hôm nay thì cần phải nâng cấp lên thành "viết rất chuối". Chỉ trong một câu đã thấy several problems làm câu văn tối nghĩa.
    In this section, you''ll learn many creative and exciting ways kids can learn to play with numbers and learn state capitals - and nurture a love of reading the problem-solving way.
    1. Bạn, hay trẻ con, sẽ học các "exciting ways" ? SUBJECT AMBIGUOUS.
    2. "Learn to play with numbers" và "learn state capitals" chỉ là 2 điều duy nhất được học thôi sao ? INCLUSIVENESS
    3. "Reading a book, a sentence, stories, an article, or chapters" but "Reading ABOUT ways, a method, or a technique" GRAMMATICAL
    4. Chữ "learn" lặp lại đến 3 lần. REPETITION
    5. Bạn, hay trẻ con, sẽ "nuture a love of reading..." ? SUBJECT AMBIGUOUS
    Do đó câu này cần phải được revised such as
    - In this section, you''ll be shown many creative and exciting ways kids can learn such as to play with numbers or learn state capitals, which may help the children nurture a love of reading about the problem-soving ways.
  10. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Tôi không nghĩ cái cấu trúc này nó sai ngữ pháp, người ta vẫn nói ''learn something the hard way'' đấy thôi. Ý người viết là nuôi dưỡng sự hiếu đọc của bọn trẻ thông qua giải đố hay thể thao trí tuệ gì đấy. Chứ không bảo rèn luyện cho chúng nó say mê việc đọc về cách giải đố.

Chia sẻ trang này