1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thủ tục đây bà con cùng tìm hiểu!!!

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi baby_snocker, 30/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Thủ tục đây bà con cùng tìm hiểu!!!

    QUY ĐỊNH VỀ NHẬP KHẨU XE THEO CON ĐƯỜNG PHI MẬU DỊCH
    Bộ thương mại và tổng cục hải quan có thông tư hướng dẫn về việc nhập khẩu ôtô theo đường phi mậu dịch. Theo đó một số đối tượng người Việt Nam định cư ở nước ngoài khi hồi hương được mang theo một chiếc ôtô là tài sản cá nhân sử dụng ở nước ngoài.
    Các đối tượng này bao gồm công dân Việt Nam được cơ quan nhà nước(bao gồm Quốc hội chính phủ, viện kiểm sát nhân dân tối cao, toà án nhân dân tối cao, các bộ, các cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh thành phố) cử đi công tác, làm việc, làm chuyên gia ở nước ngoài với thời hạn là 3 năm trở lên(không bao gồm nghiên cứu sinh, thực tập sinh, lưu học sinh và người lao động) hết nhiệm kỳ công tác về nước. Ôtô nhập khẩu này theo con đường phi mậu dịch này phải có tay lái bên trái, động cơ xe phải sử dụng xăng không pha chì, được sản xuất trong thời hạn không quá 5 năm từ thời điểm nhập khẩu. Các đối tượng được phép nhập khẩu ôtô theo đường phi mậu dịch kể trên phải thực hiện gửi hàng về nước trước khi làm thủ tục xuất cảnh từ chính nước mà chủ hàng đang công tác và cư trú và phải thực hiện các nghĩa vụ về thuế quy định tại thời điểm nhập khẩu.
    Về thủ tục cần chuẩn bị cho hải quan hồ sơ gồm có:
    1.Văn bản đề nghị nhập khẩu có xác nhận địa chỉ cư trú của chính quyền địa phương.
    2.Quyết định của bộ công an Việt Namcho phép người nước ngoài về định cư ở Việt Nam(bản sao công chứng).
    3.Hộ chiếu(bản chụp kèm bản chính để đối chiếu)
    4.Giấy đăng ký ôtô do nước sở tại cấp, thời gian ít nhất 6 tháng trước thời điểm về nước(bản sao có công chứng kèm bản dịch có công chứng)
    5.Bằng lái ôtô bản sao có công chứng kèm bản dịch tiếng Việt có công chứng.
    6.Vận tải đơn (bản copy).


    Người ta trả lại cánh hoa tàn
    Thôi thế duyên tình cũng dở giang
    Màu máu tigôn đà biến sắc
    Tim người yêu cũ phủ màu tang
  2. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XE MÔTÔ PHÂN KHỐI LỚN(TỪ 175cc TRỞ LÊN)
    Căn cứ vào thông tư số 01/2002/TT-BCA ngày 04/01/2002 của BCA(thay thế cho thông tư số 15/200/TT-BCA) hướng dẫn về việc tổ chức cấp đăng ký biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó thông tư quy định việc đăng ký môtô 2 bánh có dung tích xilanh từ 175cc trở lên cụ thể như sau:
    1.Về thủ tục giống như đăng ký xe cơ giới gồm các loại giấy tờ sau: Giấy đăng ký theo mẫu, chứng từ nguồn gốc xe, chứng từ về chuyển nhượng xe, chứng từ về lệ phí trước bạ.
    2.Đối tượng được phép sử dụng theo quy định của chính phủ tại quyết định số 258-TTG ngày 19/5/1993(và thông tư hướng dẫn thực hiện của bộ nội vụ nay là bộ công an số 07/BN ngày 14/7/1993) cụ thể gồm các đối tượng sau:
    -Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang(quân đội, CA?)
    -Thuế vụ, hải quan kiểm lâm, quản lý thi trường?
    -Các tổ chức hoặc [bold]cá nhân[/bold] hoạt động thể thao.
    Như vậy trừ các cá nhân hoạt động thể thao(là vận động viên môtô) được phép đăng ký xe tư nhân, còn lại xe của cơ quan, quản lý thị trường và các tổ chức hoạt động thể thao khác thì khi đăng ký xe là xe công của đơn vị(xe cá nhân của đơn vị cũng không được phép đăng ký). Riêng trường hợp các cá nhân hoạt động thể thao khi đi đăng ký mang theo chứng nhận là vận động viên môtô do tổng cục TDTT cấp. Đối với cơ quan,đơn vị, cá nhân có xe môtô 2 bánh có dung tích xilanh từ 175cc trở lên khi cần bán chỉ đựơc phép bán cho cơ quan hoặc cá nhân được nhà nước cấp phép đăng ký, và cơ quan chức năng mới làm thủ tục sang tên di chuyển.
    Người ta trả lại cánh hoa tàn
    Thôi thế duyên tình cũng dở giang
    Màu máu tigôn đà biến sắc
    Tim người yêu cũ phủ màu tang
  3. killer_rat2000

    killer_rat2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2003
    Bài viết:
    3.093
    Đã được thích:
    0
    Thế các cậu có biết về thủ tục nhập otô qua đường Ngoại giao không má tui có đi công tac nước ngoài đang máu mua một con xe độc về đi chơi nhưng chẳng biết thủ tục ra làm sao hôm trước có xem báo thấy nói qua về vụ này có vẻ lung tung quá không hiểu gì lắm nhờ bác nghiên cứu hộ nha

    Rosamariolove
  4. linhperfume

    linhperfume Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nếu làm việc ở nước ngoài với thời hạn 3 năm and up đối với cán bộ thì có thể nhập về theo đường phi mậu dịch. Còn lại thì bó tay. Đóng thuế nhập khẩu thì nhập khẩu xe nào cũng OK.
  5. miuxu86

    miuxu86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2003
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    0
    Thế còn nếu những trường hợp phải đóng thuế thì sao hả bác?
    Bác cho em biết các loại thuế có được ko? Chẳng biết nếu nhập về VN 1 con xe thì thuế là bao nhiêu nhỉ?
    Ko biết VN gia nhập AFTA thì thuế có giảm ko hả bác?
    CKD1 là gì ? CKD2 là gì vậy các bác!
    Giúp em với!
    Giang ơi! Cho anh làm cái đuôi của em nhé!
  6. Manorex

    Manorex Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/06/2001
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Trả lời bạn Miuxu :
    - Theo tôi được biết thì nếu nhập xe nguyên chiếc về VN thì thuế suất là 200%. Khi gia nhập AFTA thì chắc chắn VN phải giảm thuế- giảm theo từng năm, dự kiến là đến 2006 thì thuế suất nhập khẩu là Zero. Tuy nhiên không rõ là hàng nguyên chiếc như xe hơi thì thuế suất thế nào. Ngoài ra bây giờ lại thêm cái anh thuế tiêu thụ đặc biệt nên cũng chưa thể nói là có giảm được bao nhiêu.
    - Còn về CKD1 - 2 thì đó là những dây chuyền lắp ráp xe ( cả ô tô và xe máy) bao gồm một tỷ lệ nhất định các thiết bị trong xe được nội địa hoá. CKD2 thì tỷ lệ nội địa hoá cao hơn CKD 1, đâu như 5%.

    Manorex
  7. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Trời ạ các bác cứ nói thế là oan rồi , không sao đâu các bác ạ đừng hoang mang, nói thế thôi chứ, các xe có nguồn gốc khác nhau thì có thuế suất khác nhau. Này các bác nhá, thuế nhập khẩu nguyên chiếc là 150% đối với xe dưới 9 chỗ ngồi, càng to chỗ thì càng ít thuế. Khi thuế = zero thì là xe công trình(nhập về làm dự án), xe chuyên dùng(xe rác, xe cứu hoả...), xe nhập theo con đường ngoại giao. Em đã nghiên cứu các khoản này theo con đường phát tặng thì trị giá hàng không quá 1000$(một nghìn đô) nhưng đó là trong giấy tờ còn trong các khoản khác thì hehe. Các con đường phi mậu dịch(ngoại giao, khuyến mại, quà tặng) hiện nay đang ngày càng bị thu hẹp. Một khoản củ chuối nữa là thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng oto nhập khẩu nguyên chiếc là 100%(oto lắp ráp trong nước thì thấp hơn) tính ra nhập một con chịu khoảng 250% thuế.
    Còn một vấn đề nữa là khi gia nhập AFTA thì thuế suất đối với các mặt hàng có nguồn gốc ĐNÁ tỉ lệ ĐNÁ là >40% thì mới có thuế suất là từ 0-5% tuỳ theo tỷ lệ nói trên. Còn vấn đề thời gian thì các bác đừng có mong là đến năm 2006 nhá, đến năm sau(2004) nhà nước mới đầu tư một nhà máy lấp ráp và sản xuất phụ tùng tại Bắc Giang(theo dây chuyền của Huyndai bao gồm cả khung gầm, máy móc chuyển giao công nghệ mà) nên không biết đến bao giờ mới xong. Cả dự án có giá trị 4000tỷ đồng(4 nghìn tỷ đồng), dự án sản xuất kính lốp vành và một số phụ tùng khác trị giá 2500 tỷ đồng(2.5 nghìn tỷ đồng). Các bác đoán xem đến bao giờ thì mới giảm thuế xuống còn =0% em đoán thì phải đến năm 2008 mới bắt đầu giảm thuế vào các mặt hàng có xuất xứ từ ĐNÁ.
    Các nhà đầu tư nước ngoài(tập đoàn oto đang còn e ngại thị trương VN) Honđa(oto nhá) đã đầu tư một dự án hơn 100triệu USD vào Thái Lan còn Việt Nam Thì bao giờ. Hỡi ơi các tập đoàn lớn đâu? GM nè Chysler nè, Volskwangen nè nhiều lắm chỉ biết đợi thôi.
    T của K! Mai của Hoàng ơi.
    Cạn thế kỷ rối
    Sao trăng vẫn cô đơn
    Vẫn cứ xanh trên mồ ai lặng lẽ
    Xanh như màu tóc khi về đất mẹ
    Chưa kịp yêu cho chín trái tim mình.
  8. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    hì lần trước em đã nói thuế xe ô tô nguyên chiếc là 250 % rồi mà có bác ko tin thế là thôi em cũng chẳng nói nữa lần đầu tiên em nghe em choáng luôn => cứ nghĩ mình bị móc túi
    nếu mà bác kinlờ máu + có xiền như thế thì làm phát như Thuyết buôn vua í , nhờ người trong đại sư quán nước ngoài mang về đây xong rồi bác mua lại , tức là bác nhờ người ta nhập xe về đây cho bác bác mà làm được như thế thì chất nhất làm giấy tờ ngon chẳng lo gì cả ( chết nhầm lo khoảng bảo quản xe )
    Xe máy bt thì thuế 100% nguyên chiếc
    CKD thì tuỳ loại còn xe phân khối lớn thì em ko biết vì người bt có mấy ai được nhập xe phân khối lớn nguyên chiếc đâu
    Miuxù nè nhập xe thì tuỳ loại có con ko có thuế đâu , như ngày xưa ý con xe tải nào gắn máy lạnh thì thuế ko đáng kể => mọi người gia cố thêm cái máy lạnh qua thuế luôn
    Con cá mập thuế 15% vì là xe chở hàng , nhưng về Vn thì lắp thêm ghế vào + ra công an chạy thêm cái giấy chuyển đổi từ xe tải thành xe chở người : OK Xe đẹp vật
    ( Nhớ là khi ra công an thì nói là do chở hàng ko có khách nên em chuyển thành xe chở người hì hì hì + thêm 1 số thứ )
    đấy là trước đây thì nó thế gần đây nhất thì vụ con Torando đó các bác , còn thêm trò truy nã thuế đó ,, chẳng hiểu có nhầm lẵn gì ko mà người mua xe được mua xe giá rẻ vật ( hình như là 100 - 120 tiệu gì đó , em ko nhớ lắm ) Các bác nghe chắc cũng mừng như em thôi . Con xe vừa đẹp vừa có dáng lại rẻ
    Nhưng co cái là sau đó thì người mua đóng thuế nhé
    đóng thuế với khoảng mua xe là 100-120 tiệu gì đó thôi ý mà
    Nhập xe cũ thì đâu là phải là xe sau năm 90 hay sau đó , con đường nhập xe cũ này ko được hưởng ứng ở nước ta ,,, các bác cứ nhìn ngoài đường thì biết ngay
    Babe ko phải lo như thế đâu , khi mà vào AFTA nhé thì bọn Mỹ nó đã bỏ hàng rào thuế quan với 1 số nước ĐNÁ từ lâu rồi chẳng hạn như Sing nên thế nào chúng ta có xe xịn mà chạy chỉ ( Mỹ mà cho xe nguyên chiếc vào các nước khác rồi các nước khác lại cho mấy con xe đấy cái mác Made in ,,,, chẳng hạn thì sẽ ra sao nhỉ ) lo ko có tiền thôi
    Rồi sẽ đến lúc !!! ( đoạn này em ko dám nói tiếp hì hì hì nhạy cảm lắm )
  9. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Ờ chết còn CKD thì loại 2 có lẽ là hơn 10% đấy chứ nhể
  10. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Không có một hãng otô nào nữa có nhà máy ở VN đâu, đấy là điều mà VN làm để thu hút các nhà SX o tô vào VN, những Cty đã vào đến thời điểm hiện nay sẽ độc quyền tại VN. GM chả có ở VN đấy thôi, Suzuki và Daewoo còn gì nữa, Chrysler thì Mercedes, mỗi thằng VW của Đức ko thấy thôi.

Chia sẻ trang này