1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thư viện Sách và Web hay

Chủ đề trong 'Bắc Giang - Bắc Ninh' bởi baotrungvip, 08/09/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. luc_thao

    luc_thao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2006
    Bài viết:
    3.271
    Đã được thích:
    0
    Nói chung, cũng có kèm nói riêng:
    Những thứ đọc vào đầu thì không ai có thể lấy đi được, ngoại trừ trường hợp mất cái đội nón!
    Đọc, để nghe được, hiểu được, (một phần nhỏ nói được) làm cho viên mãn, là Đạt!
  2. sinh_vien_thuc_tap

    sinh_vien_thuc_tap Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    3.946
    Đã được thích:
    0
    He he, vụ này mới
    Nếu phép toán của anh chỉ có 2 ý là thiểu số và đa số, em gán thế này nhá:
    Đa số > thiểu số,
    Ít nhất nó lớn hơn 50%, xấp xỉ 50% >>> Đa với thiểu thì cũng tương đương nhau
    Nhiều nhất nó bằng 100% >>>> Đa cũng coi như là tất cả rồi, đúng không
    Em không biết từ đa số của anh nó chạy từ đâu đến đâu, nhưng em không thích từ đó. Nó gần như phủ định tất cả.
  3. baotrungvip

    baotrungvip Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    5.898
    Đã được thích:
    1
    Tất nhiên là em không biết được. Và em không có quyền thích hay không thích
    Anh nhắc lại ý của anh trong những bài viết kia để em hiểu nhé :
    1 - Quan điểm của anh là : "Những điều học từ sách vở, đa số chỉ là sáo rỗng".
    2 - Những điều học từ sách vở, đa số chỉ là sáo rỗng.
    Học từ sách vở đa số sáo rỗng khác với sách vở đa số sáo rỗng, anh đang lên án những người mọt sách, đọc tất cả những thứ có trong tay, không biết nên đọc cái gì và không biết chắt lọc những gì đc học/đọc ( trong đó có cả anh).
    Mà tóm lại, nếu em và mọi người không chịu hiểu những gì anh viết, anh xin phép được không tranh luận với em về vấn đề này , Anh học đây, vào lớp òy
  4. vutienminh

    vutienminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2007
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Chuyện to rồi đây!
    Chuyện là thế này: Mới đi công tác Tây Nguyên 2 tuần về, rảnh rỗi tưởng được thảnh thơi đi bơi biển, ai ngờ sáng nay xếp nhắn tin: Ngày mai 7h30 hội thảo Khoa về đổi mới phương pháp Giảng dạy ĐH, chú mày chuẩn bị ý kiến ý cò nhé!
    Cả trưa nay loanh quanh như con gà mắc tóc lo về cái ý kiế ý cò. Không phát thì không xong, mà phát thì thế nào cũng bị soi! Mà nghĩ lại mấy vị TS, GS đã đổi mới cả rùi, nghĩ mà buồn như ...dát muối. Có ông nghe nói giảng dạy ĐH là đặt vấn đề, dẫn dắt vấn đề để SV tự tìm hiểu và phát huy tính chủ động sáng tạo. Thi nhau áp dụng bằng cách: 45 tiết còn 15 tiết, các em về đọc sách nhé, sách nó có mục này, mục này. Kết quả: lương thày vẫn lĩnh đủ, khổ cho mấy cô cậu SV được trở thành người "chủ động sáng tạo". Lại còn chuyện hiện đại hoá phương pháp giảng dạy. Trước kia thày đọc trò chép mỏi tay, nay có Powerpoint, thày cho nhìn chép, cũng vẫn mỏi tay như ai! Cái cách "đổi mới" này chẳng thiếu ở bất cứ trường nào.
    Chẳng có phương pháp nào để từ ông thày dở thành giỏi ngoài việc thày phải học thực, có kiến thức thực, đặc biệt phải biết nghiên cứu. SV tốt nghiệp ở lại trường 2 năm, đọc được vài cuốn sách thế là làm thày. 72 phép của chú Tôn cũng pó tay!
    Đấy, sự tình nó là như vậy. VTM suy nghĩ miên man, tất nhiên chẳng có lý do gì để phát biểu mấy suy nghĩ này ở cuộc hội thảo ngày mai. Nghĩ mà ko cho nó ra thì có ngày tẩu hoả nhập ma chết mất. Vậy nên ghé vào quán của Vịt để dãi bày tâm sự
    Một số người đã hiểu sai ý mình viết ở bài này. VTM không bao giờ có thái độ chê người khác sính chữ hay thích khoe. Gặp người mà chẳng có gì để nói thì chán lắm, dù có yêu đến mấy! Vịt Trung cũng chưa hiểu hết ý mình viết, hoặc là hiểu sai.
    Triết lý sâu xa của giáo dục không phải là truyền đạt thông tin hay kiến thức, mà là rèn cho người ta phương pháp tư duy, kỹ năng làm việc, và đặc biệt là đạo đức. Đây là cái còn lại của giáo dục (chứ không phải cái còn lại của kiến thức). Thông tin hay kiến thức chỉ là phương tiện để dẫn dắt tư duy và bồi đắp nhân cách. Nếu xếp theo từng bậc của sự ''cao quý" thì thế này:
    - Quan trọng nhất là khả năng tuy duy sáng tạo và nhân cách,
    - Thứ hai là tri thức,
    - Và cuối cùng, cái nhanh lạc hậu và luôn bất định là thông tin.
    Một người có cái thứ nhất, thì tri thức và thông tin không khó đến với họ. Nhiều SV luôn băn khoăn, ra trường chúng em chẳng biết làm gì. Có nghĩa là họ mong muốn có thông tin, tri thức nhiều hơn cái thứ nhất. Tuy nhiên nếu thông tin và tri thức"bát ngát" sẽ làm chật chội không gian tinh thần, người ta suy nghĩ sẽ trở nên máy móc hơn, và do đó kém sáng tạo hơn!
    Điều này không có nghĩa là không cần đọc nhiều sách báo. mà phải đọc nhiều, vì qua đọc sẽ giúp ta tự rèn các kỹ năng và có kiến thức. Tuy nhiên nên đọc và học như thế nào? Sách sẽ cho kiến thức, báo cung cấp thông tin. Mình thích đọc sách hơn đọc báo là vậy!
    @ Phái, SVTT: Phát biểu của Vịt cũng là ước mơ của chú ấy! Người giầu tri thức là người luôn tự chủ (tự chủ chứ không phải là chủ động). Vịt Trung muốn là người trầm tĩnh hơn, tức mong tới đỉnh cao của sự tự chủ.
    @Vịt: Không thể nói sách vở toàn là sáo rỗng. Bởi vì, nếu không có sách vở thì tri thức nhân loai sẽ lưu truyền bằng cách nào? Những điiều trong sách vở cũng như trong nhà trường nó không giống thực tế bởi vì nó mang nặng chức năng dẫn dắt tư duy, rèn luyện kỹ năng và nhân cách. Đấy cũng chính là ý nghĩa của GD. Thử tượng tượng mà xem, nếu không có sách vở thì con người ngày nay vẫn hái lượm và ở truồng đấy!
    Tết về quê nhất thiết phải đi uống rươu và dã ngoại với mấy thày trong KBC này. Những kiến thức của mấy thày về Kinh Bắc mình thèm lắm!

    VTM
  5. demmuabuon0706

    demmuabuon0706 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    0
    Không ý kiến về việc giảng viên vutienminh nói . Nói chung là từ phía giảng viên , còn về sv tụi em lên lớp chỉ là chống chế phần nhiều , chứ mấy ai hiểu được lời thầy ngay tại lớp đâu .Hơn nữa các thầy chửi thì nhiều , dạy thì ít , khoe đi đây đi đó nhiều nhưng phong cách vẫn nông dân . Miến ý kiến
    Web IT : quantrimang.com ; viethack.com;manguon.com; svbkoline.org ...
    Web ca nhạc : nhacso.net ; nghenhac.info; hoathuytinh.net.tf ; kimloai.com(rock) ;
    Web game : gamevn.com ; gamethu.net
    Search : google.com , amazon.com
    Báo : vietnamnet.vn ; tienphongonline.org ,,,
    Blog : 360.yahoo.com ; myopera.com ( hay vào blog của phạm lâm http://my.opera.com/phamlam/blog/ )
    Củ chuối svbkonline.org
  6. baotrungvip

    baotrungvip Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    5.898
    Đã được thích:
    1

    Em có một nhận xét là có khi em nên xem lại cách diễn đạt của mình .
    Thử google cho cháu nhưng không có, hỏi xin con bé Trang thiếu iốt thì nó giả nhời thế này đây :
    [​IMG]
  7. leo_queen_8x

    leo_queen_8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    2.361
    Đã được thích:
    0
    Suy nghĩ lại xem có nên tiếp tục đọc truyện của nó không
  8. sinh_vien_thuc_tap

    sinh_vien_thuc_tap Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    3.946
    Đã được thích:
    0
    Ừ, em dừng òi mà, em cũng chỉ bon chen xí thôi mà Em có quyền thích hay không thích chứ :D
  9. vutienminh

    vutienminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2007
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Anh Sáu nói chí phải!
    Được Vutienminh sửa chữa / chuyển vào 11:13 ngày 18/10/2007
  10. hahathayroai

    hahathayroai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    1.225
    Đã được thích:
    0
    Tình hình tranh luận vẫn diễn ra sôi nổi và hay quá:). Theo em thì đọc sách mang lại nhiều lợi ích cho chính bản thân mình. Em cũng ham đọc sách lắm ( không phải Ebooks trên mạng ):D.
    Ngạn ngữ có câu
    Hãy đọc nhiều sách và ít coi ti vi thôi.

Chia sẻ trang này