1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thực Chất Công Việc Marketing Online Là Gì? Lương Có Cao Không?

Chủ đề trong 'Hoạt động xã hội.' bởi HongTamNguyen, 24/07/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HongTamNguyen

    HongTamNguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Song song với kênh marketing truyền thống như radio, TV, báo hay tạp chí,… kênh marketing online ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng để mang thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của mình tiếp cận nhanh chóng và thân thiện đến với khách hàng. Thế nên ngành marketing online ngày càng thu hút ngày nhiều bạn trẻ tham gia vào thị trường lao động đầy tiềm năng này. Vậy công việc marketing online là gì và nó có thực sự hợp với bạn?


    Đôi nét giới thiệu về Marketing Online


    Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.


    Các hình thức của online marketing


    · Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)

    · Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)

    · Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)

    · Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).

    · Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.

    · Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn


    SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm)


    SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

    SEO cũng là hình thức marketing online có chi phí thấp vì doanh nghiệp sẽ không phải mất chi phí quảng cáo khi áp dụng SEO. Hiện nay, với nhiều ưu điểm của mình nên SEO đang rất được các doanh nghiệp ưu ái và ưu tiên sử dụng.


    SEM (Search Engine Marketing) là gì?


    SEM tạm dịch là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, là một phần trong marketing online, trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Bing, Google, hay Yahoo, Facebook…


    SEM là hình thức quảng cáo phải trả phí cho các công cụ tìm kiếm. Thực tế là không phải cứ bỏ nhiều tiền để mua quảng cáo của Google Adwords là quảng cáo của bạn sẽ đạt được vị trí tối ưu.

    Trong thực tế, các doanh nghiệp thường kết hợp SEO và SEM song song với nhau để đạt hiệu quả cao nhất.


    Email Marketing là gì?


    Dựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), chuyên viên MTT sẽ phân tích và phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.


    Có được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp với chương trình (ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói quen sử dụng e-mail của từng khu vực địa lý cũng như dự kiến trước những sự cố kỹ thuật phát sinh sẽ mang đến cho bạn chiến dịch e-mail marketing thành công.


    Viral Marketing là gì?


    Viral marketing giống như cách thức lan truyền của 1 con virus. Hình thức marketing này bắt đầu từ một giả thuyết khách hàng luôn kể cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của bạn mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng. Viral Marketing mô tả chiến thuật khuyến khích một cá nhân nào đó lan truyền một nội dung tiếp thị, quảng cáo đến những người khác, tạo ra một tiềm năng phát triển theo hàm mũ sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp như những con virus.


    Cứ như thế, các chiến dịch quảng cáo theo viral marketing đã được nhân rộng nhanh chóng để làm bùng nổ một thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu lần.


    Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game


    Đặt logo hay banner quảng cáo tại các trang web có số lượng truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Hoặc ứng dụng công nghệ đa phương tiện để tạo hình ảnh chuyển động đặc biệt trên trang web như flash. Hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao về ý tưởng, thiết kế mỹ thuật. Bù lại, các thành phần đa phương tiện rất cuốn hút, sáng tạo và có khả năng tương tác giúp xác định đối tượng khách hàng.


    Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn



    Cộng đồng trên mạng luôn có chung những quy tắc, luật lệ hay những giá trị. Người làm tiếp thị sẽ dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng tùy theo đặc tính của cộng đồng và truyền đạt những thông điệp tiếp thị, quảng cáo một cách nhẹ nhàng, kín đáo nhưng có khả năng lây lan (viral marketing) trong cộng đồng.
  2. HongTamNguyen

    HongTamNguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này