1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thuế !

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi ljubimci_, 16/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ljubimci_

    ljubimci_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/12/2002
    Bài viết:
    1.917
    Đã được thích:
    0
    ước gì sớm sớm được vậy.. thuế tổng cộng đọ 50% là kịch trần thì đẹp..
  2. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    chán nhỉ, nói chung bác nào có tiền thì vẫn sướng, thằng em nghèo muốn kiếm con xe từ NN xem ra khó quá, mịa nó dân VN toàn xài dream với wave, coi như của báu trong nhà, bên Thái nó toàn dùng xe này chở cá ươn hẹ hẹ hẹ
  3. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Thật đúng là kg có cái đất nước nào như Việt Nam này, ai đới người ta lập ra các hiệp hội là để họat động tốt hơn, có lợi hơn cho người tiêu dùng còn chúng nó thì lập ra cái hiệp hội Ôtô Việt Nam (VAMA) để mà bắt tay với nhau cam kết cái gì bà con biết kg???
    Chúng nó lập cam kết gửi cho báo chí là sẽ kg giảm giá xe ôtô, tức là may lắm cho người tiêu dùng là giữ nguyên, còn tăng là chuyện bình thường. (Người ta thì cam kết giảm giá, phục vụ tốt hơn, còn thằng VAMA thì cam kết tăng giá, bóp cho chúng mày lòi phèo ra... bó tay)
    Về chính sách thuế của nhà nước cho ôtô và xe máy:
    1. Ôtô
    Thuế nhập khẩu
    Đối với xe nhập từ các nước VN đã ký các hiệp định thương mại song phương hoặc đa phương, có ưu đãi giảm thuế (phải có C/O trong hồ sơ Hải Quan) thì thuế Nhập khẩu là 100%
    Còn các nước khác là 150%
    Thuế tiêu thụ đặc biệt
    Xe từ 5 chỗ trở xuống: 80%
    Xe từ 6 - 15 chỗ : 50%
    Xe từ 16 - dưới 24 chỗ : 25%
    Xe từ 24 chỗ trở lên : 0%
    Thuế giá trị gia tăng VAT: 10% ( chỉ riêng lọai xe từ 24 chỗ trở lên là 5%)
    2. Xe gắn máy
    Tương tự như với ôtô
    Thuế Nhập khẫu đối với xe từ các nước có ưu đãi thuế quan với VN là 100% (VD: Khối ASEAN, Hàn Quốc, Nhật ...)
    Các nước khác là 150%
    Xe gắn máy kg phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
    Thuế giá trị gia tăng 10%
    Nhà iem kg biết 1 chiếc SH ở nước ngòai giá bao nhiêu, nếu các pác biết thì cứ tạm tính như vầy
    (Giá xe SH150 x 100%TNK) x 10VAT = ???
    VD: Giá SH150 là 3.500USD
    (3.500 x 100%) x 10% = 7.700 USD
    Các chi phí linh tinh khác khỏang 200USD nữa, total là 7.900USD
    Đấy là iem ví dụ giá xe như thế, còn giá thật là ??? thì iem pó tay.
    Nếu có gì sai sót mong các pác chỉ bảo thêm cho
  4. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Từ 1/1/2006, áp thuế tiêu thụ đặc biệt mới với ôtô

    (VietNamNet) - Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô (không phân biệt xe sản xuất trong nước, xe nhập khẩu) sẽ là 50%, 30%, 15% tương ứng với xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống, từ 6 đến 15 chỗ và từ 16 đến dưới 24 chỗ ngồi.
    Đây là nội dung đáng chú ý trong Luật sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng, vừa được Quốc hội thông qua chiều 28/11.
    Luật này sẽ có hiệu lực từ 1/1/2006.
    Nhiều ý kiến yêu cầu tăng thuế với ôtô cao hơn không nhận được sự đồng tình của Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế và Ngân sách Nguyễn Đức Kiên, đại diện cho Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Ông Kiên nói: ''''Bảo hộ sản xuất trong nước có chọn lọc, có trọng điểm, có điều kiện và có thời hạn là cần thiết, nhưng mọi sự bảo hộ đều có ảnh hưởng đến lợi ích người tiêu dùng.
    Mặc dù đã áp dụng chính sách bảo hộ ôtô trong nước trong thời gian khá dài (từ năm 1999 đến nay) bằng thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng... nhưng tỷ lệ nội dịa hoá và chất lượng ôtô sản xuất trong nước vẫn thấp, giá cao cao hơn cácnước trong khu vực''''.
    Cũng theo ông Nguyễn Đức Kiên, mức thuế như trên, một mặt đáp ứng yêu cầu gia nhập WTO, không ảnh hưởng lớn đến môi trường đầu tư và số thu ngân sách nhà nước. Mặt khác, thuế với ôtô trong nước (xe dưới 5 chỗ ngồi) tuy có tăng từ 40% hiện nay lên 50% nhưng vấn thấp hơn lộ trình đã dược Quốc hội quy định (tới 56%) Thuế ôtô nhập khẩu giảm mạnh (từ hiện hành 80% xuống 50%) sẽ làm tăng sự cạnh tranh có tác dụng không làm tăng giá bán đối với ôtô sản xuất trong nước.
    Tuy nhiên, hiện đã có tình hình nâng giá bán ôtô sản xuất trong nước vin cớ Quốc hội tăng thuế. Chính vì vậy, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo ngành tài chính, thuế, hải quan quản lý chặt chẽ từ khâu nhập khẩu, kiểm tra chi phí đầu vào, đầu ra, giá thành, giá bán các loại xe ôtô sản xuất trong nước để thu thuế doanh nghiệp đúng; xử lý kịp thời khi phát hiện gian lận thương mại.
    Đồng thời, sử dụng chính sách thuế nhập khẩu để giải quyết hợp lý mối quan hệ giữa nhập khẩu và sản xuất trong nước.

    [​IMG]

Chia sẻ trang này