1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thượng Đế có hiện hữu không ?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi yuyu, 01/06/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Susje

    Susje Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/05/2004
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Theo những tài liệu khoa học được nghiên cứu bởi những người có đầu óc , không thể phủ bác , thì rõ ràng là bác yuyu đang cố gắng chứng minh về sự tồn tại của Thần Bò dưới một cái mặt nạ hình người (mà người ta đeo lên cho Bò vào những nghìn năm đây nhất) mang tên "Thượng Đế"
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    To yuyu
    Cám ơn bác đã nhắc em, em cười nhiều quá, cười bác đến chảy nước mắt nước mũi, cười đến vỡ bụng ra, cười đến hết ô xy thở tím tái mặt mày lăn đùng ra chết bất đắc kỳ tử, thế là bác nhắc em:
    "Con Người sinh ra từ Hư Vô , chìm đắm trong Đau Khổ và Chết trong Phi Lý"
    Em cảm ơn bác lắm lắm.
    Bác đúng là một thầy tu tốt, quan tâm đến em thế, em mà chết vì cười thì phi lý lắm. Em cười nhiều quá thì đau khổ lắm và em mà làm sao vì mấy lập luận của bác thì chỉ xứng đáng sinh ra từ hư vô.
    Khoa học càng phát triển, tri thức càng phát triển, con người càng không hiểu nổi bản chất của thế giới và càng thấy cuộc đời là một sự Phi Lý, như Sartre đă chua xót nhận xét : ?oCon Người sinh ra từ Hư Vô , chìm đắm trong Đau Khổ và Chết trong Phi Lý??.
    Cái này em đã nói rồi. Để gặp lại sau. Đúng là con người sinh ra phải làm nhiều việc thật bác ạ, cho nên, nếu hiểu được việc thật, thì con người thấy sự bác gọi là đau khổ ấy, không đau khổ tý nào. Sao vậy.
    Bác kể một tràng tên, trong đó rất nhiều gã em không hề biết, chưa nghe bao giờ. Bác bảo em kém học thì em nhận là dốt, với em, những người như An be Anh x tanh, Niu Tơn là những bậc chân chính nhất, đã tìm ra bản chất của thế giới. Mac r tanh tìm ra được thứ giá trị nhất thế kỷ 19: lò luyện thép công nghiệp. Còn các thứ bác tả ấy, em chẳng cần biết. Nếu các thứ ấy, sống trong một đống lập luận rắc rối đầy mâu thuẫn do không có chứng cứ, tồn tại vĩnh cửu như những nguỵ biện trong xã hội, thì em chẳng quan tâm, và khuyên bác, không nên quan tâm, mà ngu đi.
    Bác cố ý dán thêm "Thần lụân như Voltaire, Rouseau". Thưa, đây là những nhà hiện thực lớn, có thể trong môi trường nào đó, hai ông dùng đến câu chữ như của thần luận, nhưng ý thì không. Thần luận, cơ sở lý thuyết của thần học, không hề được xây dựng trên hiện thực, cho nên không thể dán vào các ông này. Bác cố ý kéo hai ông vào một đống hốn tạp của bác, có phải để làm bẩn hai ông ấy theo đống hỗn tạp của bác không. Giống như một topic (Một cách suy nghĩ sai lầm) ông bạn của bác lấy Engels vào một đống lập luận mê tín, bác định dùng chiêu hoả mù chăng. Cuối cùng, bác đưa một đống nhà triết học ngon lành vào đám thần luận linh tinh rối. Đừng lấy người sang làm họ, bác à.
    Bác mang tất cả những nhà khoa học nghiêm túc, những người đã làm thay đổi thế giới, vào phe bác một cách vô tư, xếp cạnh nhưng lọai dở hơi thần học, là một cách để bác chứng minh một định lý tuyệt vời luôn: Thượng Đế đã chết, Siêu Hình và Biện Chứng đều chết và Khoa Học cũng ?.chết ! . Bác đừng ghép thượng đế nhà bác vào khoa học nhé. Xin lỗi, bác nghe em, bác ra đứng giữa hè Pari hay Newyork mà nói thế xem, bác được đến bệnh viện ngay. Nhưng cái kiểu ghép bừa bãi khoa học và thượng đế là một chủ ý, đây là lý thuyết cơ bản của thần luận.
    Cách vơ vào thật nhiều tên tuổi, xếp cạnh những đám rác rưởi, là cách lập luận khoác mượn aó cà sa. Bác đem cả Đức Phật từ bi vào cũng vì lẽ đó. Vì áo bác rách, bác làm một tràng tên tuổi nhố nhăng, ghép cạnh những tên tuổi hoàn tráng. Đấy là lý giải, tại sao thần luận không có chứng cứ, đầy mâu thuẫn lại tồn tại được.
    Ở đây, em xin các bác khác xem cho, cái con vịt này làm gì với đống rác. Người đọc sau khi choáng vì quá nhiều tên tuổi chưa được nghe đến bao giờ (vì thời gian đâu mà đi đọc lập luận vớ vẩn), được trình bầy như là một đoạn trích chính xác, mang máng thấy giữa các tên tuổi vớ vẩn ấy có Marx, Engels, Lão Tử và Thích Ca, Voltaire, Rouseau, tưởng rằng là những tên tuổi rác rưởi khác đáng nghe, và chú ý. Sau khi chú ý, họ nghe được cái gì:
    Thượng Đế đã chết, Siêu Hình và Biện Chứng đều chết và Khoa Học cũng ?.chết ! .
    Nếu chỉ có thế thì người ta kệ ông là thằng điên, nhưng ông đều đều thêm vào:
    Và điều này đã ứng nghiệm ở thời đại chúng ta đang sống
    Lời nói lại được tăng hiệu quả, khi đang trình bầy bằng những từ Siêu, Hư, Vô, Hình, Chứng..lại có cả tây Super Narrative....chuyển sang giọng vỉa hè cuối cuộc chơi. Thật là đầy thuyết phục, thân tình, bạn bè.
    Sau khi chứng minh "Thượng Đế đã chết, Siêu Hình và Biện Chứng đều chết và Khoa Học cũng ?.chết ! Và điều này đã ứng nghiệm ở thời đại chúng ta đang sống", thằng điên này tiếp luôn Khoa Học ngày nay hoàn toàn bất lực trong việc đưa ra một chân lý tuyệt đối, hoàn toàn bất lực trong việc tìm ra bản chất của Thế Giới và giải quyết những vấn nạn muôn thủa của kiếp người. Cuối cùng, gã điên nhà này làm một kết luận tổng quát Khoa học càng phát triển, tri thức càng phát triển, con người càng không hiểu nổi bản chất của thế giới và càng thấy cuộc đời là một sự Phi Lý
    Vâng, cuộc đời phi lý, vì khoa học đứng cạnh thượng đế, vì Marx, Engels, Lão Tử và Thích Ca, Voltaire, Rouseau đứng cạnh đống rác của tâm lý. Phi lý vì thần học có một đống lập luận không hề có dẫn chứng. Đau khổ, vì lý thuyết cơ bản của thần luận là ghép những tiêu biểu của khoa học, vào thần luận. Đau khổ vì đống rác khoác cà sa có nhiều gã điên quảng cáo.
    Trước khi khoa học phát triển, thần học thống trị phương tây. Lúc đó, thay cho những chương trình, bản vẽ là một đống "ngón tay của chúa"-ba chàng ngự lâm. Lúc đó, thế giới có 6 nghìn tuổi-kể từ lúc thược đến nặn ra quả đất. Lúc đó, người châu Âu chỉ biết bề mặt đất châu Âu. Khoa học phát triển, người ta đi xa hơn đến các nơi khác không phải châu Âu, nhìn được nhiều điều kỳ lạ hơn trong vũ trụ, đào được nhiều vật chất khó hiểu hơn (vật chất khó hiểu dạng đầu là hoá thạch-những thứ minh chứng cho Darwin đánh một đòn gục ngã thần học, đưa châu Âu ra khỏi màn thần học mấy nghìn năm che mắt). Loài người ra sức giải thích những cái mới biết, ứng dụng chúng, làm cuộc sống tốt hơn, đưa dân số thế giới từ vài trăm triệu, đến nhiều tỷ, cuộc sống khá hơn. Khi khoa học tiên tiến, những máy quan sát loài người chế tạo được càng nhiều, người ta càng quan sát được càng nhiều thứ lạ, và các câu hỏi tìm hiểu tự nhiên tăng lên, những điều chưa biết tăng lên. Trong khi tuyệt đại bộ phận người ta cố gắng học tập, để hiểu thêm được tự nhiên thì có một số kẻ lười học, choáng ngợp trước các bài học, cho rằng thế giới ngày càng khó hiểu, ngày xưa các cụ không biết chữ không chết. Bọn thần học điên loạn trên, lợi dụng trẻ lười học, doạ trẻ một trận, cho trẻ sợ (là khoa học phi lý bế tắc, càng học càng ngu....), rồi hứa (luôn hứa, hứa, là một thuộc tính không thể thiếu của thần học, vì thần học chẳng có gì) cho trẻ kẹo thiên đường, nơi không phải học. Bọn điên rắc rối làm người ta ngu đi từng bước như vậy. Chúng muốn người ta từ bỏ cố gắng, chán đời, thành kẻ yếu đuối ngu đần, rồi bỏ mọi thứ đến "nước" chúng. "Nước" chúng, cuối cùng, theo lời chúng là ở ngay trong lòng thằng ngu.
    Tại sao phải hiểu biết hơn, cố gắng hiểu biết hơn tại sao bị bọn thần học đổ là đau khổ.
    Con người ta khi bé, được cả nhà yêu thương quan tâm, quen sướng rồi, đến khi lớn lên, phải trả món nợ ấy cho đời sau (lại nuôi mấy đứa con láo lếu nghịch như quỷ), nêm cảm thấy vất vả. Thế nhưng, bọn thần học muốn người ta ăn quỵt nợ đời, được bố mẹ nuôi lớn rồi chán đời ngu đần đến "nước" chúng. Chúng bảo, việc trả nợ đời vất vả là đau khổ, chịu nợ đời là phi lý. Đến nước chúng, được sống mãi như trẻ con, được mọi người chiều chuộng.
    Đó là những lập luận mà đứa trẻ 13-14 tuổi, bắc đầu dậy thì đều hiểu. Thế nhưng cũng có lúc mệt mỏi chán trường thất tình bại trận, bọn thần học, thay cho động viên người ta, liền đến bên thủ thỉ, nào là đau khổ,nào là phi lý, lôi kéo người ta chán bỏ cuộc sống.
    Đứa trẻ, yêu lần đầu đã biết rằng, bản năng yêu rất sướng, là cái bẫy tự nhiên để người ta thực hiện nghĩa vụ cao cả-rất vất vả khổ đau. Nhưng khi đứa trẻ hiểu được khổ đau vất vả ấy là trách nhiệm của người lớn, thì người lớn thấy cuộc đời chí lý làm sao, lao động vất vả nên sao và thiên đường bậy bạ sao.
    Bọn thần học đểu cáng làm sao.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 19:11 ngày 06/06/2004
  3. yuyu

    yuyu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2002
    Bài viết:
    969
    Đã được thích:
    2
    Topic này là một chủ đề nghiêm chỉnh bàn về khái niệm Thượng Đế trong triết học và thần học. Tôi đã đề rõ tài liệu tham khảo ngay post đầu tiên.
    Nội dung của nó duỵêt lại tóm tắt quá trình phát triển của triết học phương Tây vê khái niệm Thượng Đế. Bao gồm các ý kiến chống đối và ủng hộ và các lý lụân bảo vệ các ý kiến này. Nghĩa là một bài tường thụât lịch sử phát triển triết học về khái niệm Thượng Đế, chưa có bình luận gì.
    Tuy nhiên bạn New God và các nick nhái của New God không hề đọc kỹ, nên đã hoàn toàn lạc đề khi trích dẫn bài của Giao Điểm nói về " Đạo Thờ Bò" và với một thái độ rất không nghiêm túc và chả ăn nhập gì tới chủ đề. Đề nghị Mod xoá các bài lạc đề và các bài chen ngang vào topic này gây nhiễu. Xin đọc kỹ bài viết của tôi. Đây là một bài tường thuật diễn biến lịch sử của khái Niệm Thượng Đế, chưa có bình luận gì. Xin các bạn đừng chen ngang với một thái độ thiếu nghiêm túc như thế.
  4. Susje

    Susje Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/05/2004
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0

    Bác Yuyu dựng chuyện hay thật . Bài này cho chúng ta thấy nguồn gốc của "Thượng Đế" Cơ Đốc Giáo là từ đâu ra . Họ gọi là God . Và ngay từ đầu topic , bác yuyu nói Thượng Đế là "God" hay Dieu thì trong này cũng nói rõ ràng nguồn gốc của chữ God đó từ đâu ra .
    Một bài viết khoa học thế này , bác yuyu không thể lấy các lí do như "bài bác tôn giáo" , đả kích tôn giáo , núp bóng chính trị ... thì lại quay sang dựng lí do là em viết lạc chủ đề thì lạ thật . Em thử hỏi bác , bác xem nộ idung chính bài viết này là về cái gì ? Không phải về sự hiện hữu của Thượng Đế trong nhận thức từ cổ đến kim của con người thì là cái gì ? Hình như bác học hành thông thái mà lại không phân biệt được những điều đơn giản .
    Hay là bác chỉ thích độc diễn , còn chúng em muốn tham gia topic mà không hợp ý bác thì bác đuổi đi ?
  5. Susje

    Susje Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/05/2004
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Em xin giúp bác yuyu một tay .Bác đề nghị xóa topic "anti-Darwinst" gì đó vỉ thừa , ai muốn thảo luận qua topic "Thuyết Tiến Hóa" .
    http://www.ttvnonline.net/hocthuat/376074.ttvn
    Tương tự , topic này thừa , đề nghị xóa để tiết kiệm chỗ . Nếu ai muốn tranh luận chủ đề này xin qua topic "There is God" .
    Được Susje sửa chữa / chuyển vào 19:11 ngày 10/06/2004
  6. yuyu

    yuyu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2002
    Bài viết:
    969
    Đã được thích:
    2
    Bài này viết về chủ đề Thượng Đế trong triết học, không nói về tôn giáo.
    Nhưng đã bị gây nhiễu vì các lập lụân tôn giáo theo chiều hướng đả kích tôn giáo. Đề nghị xoá toàn bộ topic.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này