1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thương hiệu giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 26/02/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Mang lại trải nghiệm gia tăng giá trị

    Những thương hiệu thành công thường mang lại các giá trị thiết kế catalogue cộng thêm mà khách hàng hưởng ứng. Nike là một thương hiệu điển hình. Bạn có thể cho rằng trang phục thể thao phụ thuộc vào tính năng sản phẩm nhưng Nike đã tìm được những cách mới để gắn kết khách hàng với thương hiệu qua Niketown, NikeID và Nike+. Năm 1990, Niketown đầu tiên được khai trương ở Oregon chứng tỏ một phong cách bán lẻ hoàn toàn mới. Đây không chỉ là nơi trưng bày mà còn giúp đưa sản phẩm Nike vượt ra khỏi ranh giới trang phục thể thao. Tại đây khách hàng được cảm nhận sản phẩm thông qua âm thanh, hình ảnh, video và nhiều hình thức trưng bày mang tính tương tác cao. Một lần ghé thăm Niketown mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thương hiệu rất thú vị. NikeID giúp khách hàng thể hiện bản sắc riêng của mình bằng cách đặt hàng những sản phẩm theo đúng ý thích của mình.

    [​IMG]

    Nike+ đưa trải nghiệm khách hàng đi một bước xa hơn nữa bằng cách kết hợp hai thương hiệu nổi tiếng để gia tăng giá trị trải nghiệm. Một thiết bị cảm ứng gắn trong giày giúp người chạy bộ kiểm soát được tiến triển của mình qua máy iPod Nano của Apple. Sau đó bạn có thể đăng thông tin này trên internet và theo dõi hiệu quả tập luyện của mình. Nhờ chiến lược đầu tư sáng suốt vào trải nghiệm, Nike xứng đáng trở thành thương hiệu trang phục thể thao hàng đầu trên toàn thế giới.

    Đừng quên sự ủng hộ của khách hàng

    Một trải nghiệm thương hiệu hoàn hảo sẽ mang lại sự hưởng ứng từ khách hàng. Quảng cáo truyền miệng là nguồn thông tin thương hiệu quan trọng, giúp định hình kỳ vọng của khách hàng và tác động đến quyết định dùng thử sản phẩm/dịch vụ. Một trải nghiệm tốt sẽ giúp thương hiệu được giới thiệu với nhiều người khác, trong khi một trải nghiệm xấu sẽ hủy hoại hình ảnh thương hiệu, tạo tiếng xấu và tác động đến quyết định tiêu dùng về sau.

    Bộ phim “10,000 B.C.” khi giới thiệu ở Mỹ đã tạo ra kỳ vọng cao và chỉ trong tuần đầu tiên đã đạt được doanh thu phòng vé là $35.9 triệu. Tuy nhiên, khi những lời rỉ tai chê bai bộ phim lan nhanh, doanh thu đã giảm 53% trong tuần kế tiếp. Tổng doanh thu phòng vé trong suốt thời gian trình chiếu của phim chỉ khoảng $95 triệu, không đủ bù đắp chi phí sản xuất $105 triệu.

    Ngược lại, bộ phim “My Big Fat Greek Wedding” dù có kinh phí sản xuất cực thấp và hầu như không hề được tiếp thị đã trở thành bộ phim được quảng cáo truyền miệng thành công nhất trong lịch sử Hollywood. Nhờ mô hình truyền miệng này, doanh số phòng vé của phim đã đạt mức $241.4 triệu, vượt xa nhiều bộ phim được quảng bá rầm rộ cùng lúc.

    Luôn mang lại những ngạc nhiên thú vị cho khách hàng

    Trong mắt chuyên gia tiếp thị, thương hiệu cần được xem như nơi quy tụ mọi điểm tiếp xúc với khách hàng, bao gồm cả quảng cáo, truyền miệng, dịch vụ khách hàng, môi trường bán lẻ, các hoạt động truyền thông tiếp thị, v.v. Điều tối thiểu một chuyên gia tiếp thị phải cố đạt đạt được là mang lại những đặc tính và lợi ích đã cam kết trên mọi phương diện. Các thương hiệu thành công luông mang lại những ngạc nhiên thú vị cho khách hàng thông qua các trải nghiệm tốt đẹp và nhất quán. Đây chính là điều phân biệt thương hiệu với các đối thủ còn lại và giúp mang lại thành công cho thương hiệu trước mắt và cả về lâu dài.

Chia sẻ trang này