1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thương hiệu là tài sản - cách biến nhãn hiệu thành tiền trong suy thoái kinh tế

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 27/01/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Tiền mặt là vua trong suy thoái kinh tế. với tiền là mang thanh khoản. với tiền là mang sự lựa tìm. dịch vụ thiết kế logo trường hợp nhãn hiệu là 1 tài sản thì đây chính là khi biến nó thành tiền.

    [​IMG]

    một định nghĩa về sự giàu mang mà tôi thích đấy là “ khả năng lựa chọn”. một công ty thịnh vượng hiện nay là doanh nghiệp sở hữu khả năng tìm hướng đi cho mình. Họ với khả năng mua những doanh nghiệp khác, với vị thế để đàm phán sở hữu các ngân hàng, thiết kế nhận diện thương hiệu mang khả năng tìm chiến lược phù hợp với mình và ko chịu áp lực chi phối bởi các thế lực bên ngoại trừ.

    một doanh nghiệp phồn vinh sở hữu khả năng khiến điều này trong suy thoái vì họ mang đa dạng tiền mặt. nếu bạn sở hữu nhãn hàng mạnh, bạn sở hữu thể dùng nó để tạo ra tiền mặt; và trong suy thoái, bạn càng buộc phải khiến như vậy.

    nhãn hàng chính là một tài sản và phải được chăm chút đúng như bản chất của nó. nếu không, nhãn hiệu chỉ là 1 thú vui xa xỉ và tốn tiền. nhãn hiệu rẻ là tài sản. Theo định giá những thương hiệu của Interbrand năm 2008, top 100 thương hiệu với giá trị từ 3.33 tỉ usd (hạng 100 – Visa) cho tới hơn 66 tỉ usd (hạng 1 – Coke).

    Như vậy, nhãn hiệu của bạn với giá trị bao nhiêu? Dĩ nhiên là mang và trong suy thoái, ta có thể biến tài sản này thành tiền. loại tiền này sở hữu thể giúp tăng cường vị thế doanh nghiệp của bạn.

    Hai điều tệ hại nhất mà bạn sở hữu thể khiến cho mang thương hiệu của mình trong suy thoái là ko làm gì và giữ nguyên đa số vật dụng. ko làm cho gì thì kết quả sẽ là ko sở hữu gì. Giữ nguyên đa số trang bị thì kết quả cũng giữ nguyên và không có gì thay đổi cả. Trong thời suy thoái, mọi vật dụng đều thay đổi và ta buộc phải thay đổi hành động để yêu thích với hoàn cảnh mới.

    Quan điểm chung là trong suy thoái kinh tế, điều chúng ta phải làm cho là bảo vệ và mở rộng thị phần. Chúng tôi đồng ý có các điều này, nhưng quan điểm trên vẫn còn thiếu sót. Chúng ta khiến hai điều trên và cần tích lũy tiền mặt.

    giả dụ chúng ta chỉ bảo vệ nhãn hàng trong suy thoái, logo công ty về chiến lược thì chúng ta sẽ nên thua vì vị thế của chúng ta là tự vệ và không ai thắng bằng bí quyết tự vệ. Người ta chỉ thắng khi tiến công mà thôi.

    ví như thương hiệu là một tài sản, nó nên tạo ra lợi nhuận. vì thế, ta buộc phải tìm bí quyết kiếm lợi nhuận từ tài sản thương hiệu của bạn. nếu nhãn hàng của bạn được định giá 20 triệu Usd và bạn sở hữu tài sản khác cũng trị giá 20 triệu Usd, vậy tại sao bạn lại đối xử sở hữu hai cái tài sản này khác nhau? Theo quan điểm chúng tôi, tài sản dù ở dạng nào cũng vẫn là tài sản và chúng ta sẽ đối xử với chúng 1 cách phù hợp.

    nhãn hiệu, về bản chất, mang thể được tạo ra và vun đắp giống như tài sản thông thường và cơ sở hạ tầng. loại khác là cách làm cho điều này hơi khác các bí quyết thông thường. bởi thế, ta vẫn coi và đối xử với nhãn hàng như 1 tài sản thông thường. 1 số nhà kinh doanh hiện nay sở hữu quan niệm sai lầm rằng thương hiệu khác mang những tài sản khác. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chứng minh sở hữu phương pháp biến tài sản nhãn hàng thành tiền giống như các tài sản khác. Tôi xin trình bày 4 phương pháp :

    một. Bán thương hiệu: Tuy chẳng phải là giải pháp hay trong thời suy thoái, bán nhãn hàng vẫn là một phương pháp đem đến tiền mặt cho bạn. Người ta thường chọn mua tài sản khi suy thoái và bán chúng lúc kinh tế phát triển. thương hiệu là 1 tài sản và bạn với thể cân kể bán chúng. để ý là chúng ta bán nhãn hiệu chứ ko bán doanh nghiệp. Bạn đã từng bỏ tiền ra đời và ta sở hữu thể bán chúng như một tài sản và bạn mang thể hoàn toàn có khả năng xây dựng lại 1 nhãn hiệu khác. Đây có cần là bí quyết rẻ nhất không? có thể ko, nhưng là 1 lựa chọn.

    2. Cho thuê thương hiệu: bí quyết này còn được biết với mẫu tên franchising. Cho thuê nhãn hiệu có thể mang đến cho bạn dòng tiền mặt nhanh chóng và đáng nói. đặc thù là nếu thương hiệu của bạn là thương hiệu hàng đầu trong ngành, cho những đối thủ của bạn thuê thương hiệu cũng là 1 bí quyết tranh thủ quý khách và kênh phân phối của họ trong thời điểm cạnh tranh.

    3. hài hòa nhãn hiệu. hài hòa có thương hiệu khác không nhất thiết là mãi mãi mà chỉ là trong một giai đoạn. Điều này sở hữu thể tốt cho cả hai thông qua việc tăng doanh số.

    4. khó khăn mạnh mẽ. Đây là 1 chiến lược hấp dẫn vì bạn giữ được nhãn hiệu và đánh bại nhãn hiệu đối phương. Suy thoái giống như công đoạn knock-out trong đánh bài, trong đấy, các bước đi sẽ là bước đi quyết định đối với kết quả cuộc chơi. Muốn tất cả chiến thuật trên được thực hiện dễ dàng, thương hiệu buộc phải giữ được một giá thành trị hơn mức tiêu chuẩn. Ví dụ bạn là thương hiệu dẫn đầu thị trường và bán sản phẩm Gizmos sở hữu giá 100 USD. Đối thủ của bạn bán Wizmos với giá 80 USD. Bạn mang lợi thế tương đương sở hữu 20% giá bán nhờ nhãn hiệu của mình. Trong thời kỳ suy thoái, sẽ ít giao dịch hơn trong thị trường. thiết kế profile trường hợp nhãn hiệu của bạn thật sự mạnh, bạn hãy cạnh tranh trực tiếp có những đối thủ bằng cách hạ giá xuống 80 USD. bí quyết này sẽ dần dần kéo quý khách của đối thủ về phía bạn.

    Hãy sử dụng thương hiệu để tạo tiền mặt. Vị thế của bạn như thế nào sau suy thoái còn tuỳ thuộc vào phương pháp bạn dùng số tiền này. Ít nhất bạn vẫn mang 1 lựa chọn.

Chia sẻ trang này