1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thương hiệu nổi tiếng thế giới!

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi gacoi81, 29/08/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. gacoi81

    gacoi81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Thương hiệu nổi tiếng thế giới!

    Đây là bài copy từ một bài báo viết về Diesel trên Thời báo kinh tế, thấy hay lên post lên đây cho bà con đọc. Mọi người trong box rất nhiều anh chị em biết nhiều về các thương hiệu, nhãn mác nổi tiếng về các đồ làm đẹp. Hi vọng nếu có điều kiên mọi người sẽ post bài nói về các nhãn hiệu để mọi người biết thêm. Thanks!



    DIESEL VÀ RENZO ROSSI

    Là người không thích khuếch trương rầm rộ, lại càng không thích mình được đề cao nhưng từ vài năm nay Renzo Rossi đang là tâm điểm của sự chú ý. Giới nhà báo tìm hiểu và viết về ông, giới kinh doanh thì tò mò muốn biết kinh nghiệm kinh doanh của ông chủ thương hiệu DIESEL. Những nhà đầu tư thì sốt ruột hi vọng một ngày nào đó họ sẽ có cơ hội khi công ty của Renzo Rossi niêm yết trên thị trường chứng khoán. Trong khi đó thì giới khách hàng, bất kể tuổi tác chỉ cần đó là những người thích mặc đồ bò, lại luôn quan tâm xem bao giờ Renzo Rossi sẽ cho ra mắt một loại quần áo nữa vừa ý họ.

    Hiện nay Renzo Rossi đang có trên 3000 công nhân và hệ thống cửa hàng tại trên 80 nước. Năm 1996, công ty thời trang DIESEL đã được bình chọn là doanh nghiệp thành công nhất trong năm. Năm 1997, Renzo Rosi được trao giải doanh nhât xuất sắc nhất trong năm. Thậm chí nhiều tạp chí nổi tiếng nhất đã xếp ông vào danh sách 100 doanh nhân lớn nhất thế giới. Mặc dù vậy, Renzo Rossi lại o muốn thể hiện mình như một daonh nhân. " DIESEL is not my company, It''s my life" _ đó là câu nói mà Renzo Rossi muốn diễn đạt quan điểm của ông!

    Renzo Rossi sinh năm 1955 tại thành phố Padua ở Đông Bắc Italia. Tốt nghiệp phổ thông ông đi học nghề thợ may công nghiệp và trở thành tay kéo cừ khôi năm mới 20 tuổi! Nam 23 ông cùng một số đồng nghiệp thành lập công ty thời trang Genius Group. Năm 1985, Renzo Rossi mua lại toàn bộ cổ phần của các đồng nghiệp.Từ đây bắt đầu một thời kỳ vàng son hiếm có của thương hiệu DIESEL. Nhờ có thương hiệu này mà tập đoàn của Renzo Rossi đã trở nên nổi tiếng và đã có những bước phát triển, tăng trưởng ngoạn mục. trong những năm 90( thế kỷ 20). Renzo Rossi kinh doanh nhiều mặt hàng thời trang nhưng hơn một nửa trong số 700 triệu Euro doanh thu của ông năm qua là từ nhãn hiệu DIESEL! Hàng của Renzo Rossi bán chạy như tôm tươi cho dù không rẻ chút nào. Mỗi chiếc quần bò Diesel có giá ít nhất 80 euro. Có loạt lên đến300 Euro mỗi chiếc. Tuy vậy, Renzo Rossi vẫn không cho rằng đó là giá cả hợp lý, bởi sản phẩm của ông có chất lượng rất cao. Đặc biệt, ông luôn nhấn mạnh đến tính sáng tạo của sản phẩm và khẳng định đấy là thế mạnh cạnh tranh của Diesel. Renzo Rossi cũng quá khôn khéo khi không thừa nhận hàng cao cấp của mình dành cho người có thu nhập cao. Ông luôn nói rằng, Diesel thiết kế cho mọi người yêu thích quần bò, bất kể tuổi tác thu nhập! Nói vậy nhưng thực ra Renzo Rossi đã sớm nhận thấy sự bùng nổ của Internet đã và sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc hình thành một lớp trí thức trẻ, có thu nhập cao---> đây sẽ là đối tượng chính của Diesel!

    "Tạo ra hàng độc"

    Đó chính là bí quyết thành công của Renzo Rossi với thương hiệu Diesel lừng danh. Tự nhận mình là một người có những tính cách rất cá nhân như một nghệ sỹ, Renzo Rossi cũng muốn các sản phẩm của mình phải có cá tính độc đáo và phong cách riêng. Ông đã rất thành công với triết lý kinh doanh: " Tôi không bán sản phẩm quần bò mà tôi đem lại một phong cách sống! "
    Chính vì vậy các sản phẩm của ông không bao giờ qiảng cáo rầm rộ. Điểm thành công lớn nhất là ông tạo cho khách hàng cảm giác đây là sản phẩm được thiết kế cho từng cá nhân theo đúng phong cách sống của họ! Một đội ngũ đông đảo các nhà thiết kế, tạo mẫu đông đảo rất trẻ & rất tài năng luôn phải nghĩ ra những mẫu mã mới cho cac sản phẩm. Cách nghĩ và cách làm của Renzzo Rossi khác hẳn với các nguyên tắc thông thường là phải cung cấp sản phẩm theo nhu cầu khách hàng. Đây chính là nét độc đáo của Renzo Rossi. . Cũng chính vì lẽ đó , Renzo Rossi kiên quyết không chuyển các xưởng may của mình về châu Á để hạn giá thành, bởi ông sợ tính sáng tạo độc đáo của sản phẩm sẽ không còn nữa.

    Kiên quyết không sản xuất nhiều!

    Để đảm bảo hàng của mình luôn là hàng "độc" thật sự, Renzo Rossi đã đề ra một chiến lược hạn ngạch sản phẩm rất nghiêm ngặt triệt để. Mỗi một loại sản phẩm mới, Renzo Rossi thường chỉ sản xuất không đến 1000 chiếc, thậm chí có loại chỉ 300-400 chiếc! Dù hàng bán rất chạy nhưng ông cũng cho sản xuất thêm mà chỉ tung ra mẫu mới. Renzo Rossi đã không ít lần nói rằng tính sáng tạo và độc đáo trong phong cách kinh doanh cảu ông thể hiện cả ở trong hệ thống phân phối. Với hàng nghìn cửa hàng và đại lý, mỗi cơ sở chỉ có vài trăm chiếc quần mỗi loại thì rõ ràng là nhiều nơi không có hàng để bán! Nhưng đó chính là chủ định của Renzo Rossi, ông cho rằng phong cách ở Milano khác ở Berlin, Newyork hay Tokyo,vv....do đó các mặt hàng của các đại lý Diesel cũng phải khác nhau. Những người diện đồ Diesel đều có thể nghĩ rằng họ khó bắt gặp một người nào lại đang mặc đồ giống mình.
    Đã có lần Renzzo Rossi tiết lộ hẳn con số hạn ngạch bí mật của mình về một loại quần Diesel mới tung ra thị trường. Ông chỉ cho sản xuất tổng cộng 300 chiếc nhưng phân bổ rõ ràng: 100 chiếc bán ở châu Âu, 100 chiếc bán ở châu Á, 100 chiếc bán ở châu Mỹ. Nhờ vậy mà có thể đảm bảo gần như tuyệt đối không có được hai người mặc quần giống nhau. Những chiếc quần "độc" như thế Renzo Rossi có thể bấn với giá 350 Euro một cách dễ dàng.
    Với phương thức sản xuất và kinh doanh như vậy nên sản phẩm quần áo Diesel của Renzo Rossi đã độc đáo lại càng trở nên" độc" hơn. Những khách hàng của Diesel rõ ràng rất tự hào,hãnh diện khi đang khoác trên mình những sản phẩm có tính cá nhân cao! Bù vào số lượng mỗi loại quần áo, mỗi năm Renzzo Rossi đã phải liên tục gia tăng số lượng mẫu mã. Mỗi năm, các nhà thiết kế và sản xuất của ông thườngtung ra tới trên 3000 mẫu khác nhau cho quần áo!!!


    Renzo Rossi được công nhận là một doanh nhân có tầm nhìn xa. Renzo Rossi đã sớm nhận ra và khăngr định thế giới là một tổng thể thống nhất với nhiều nền văn hoá khác nhau. Trong đó xu hướng tạo ra bản sắc, phong cách riêng của mỗi cá nhân sẽ ngày càng được quan tâm hơn. Cho đến nay bất chấp những lời đồn đại của giới truyền thông và các nhà đầu tư, Renzzo Rossi vẫn cương quyết duy trì công ty của mình theo kiểu công ty gia đình, ông không hề quan tâm tới việc niêm yết trên thị trường chứng khoán cho dù có thể lợi rất nhiều nhờ giá trị cua thương hiệu DIESEL!
  2. heart_on_fire

    heart_on_fire Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2003
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    uhm , em cũng mê đồ của Diesel , cũng biết láng máng xuất xứ nhưng thỉnh thoảng đi dạo siêu thị lại thấy Diesel để là MADE IN THAILAND ==> choáng .... thế là thế nào ???
  3. gacoi81

    gacoi81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Thì là hàng nhái chứ còn thế nào nữa, hàng nhái thì ..."hiệu" gì cũng có :) Tháng rồi, được ông cậu gửi tặng 2 cái quần Diesel nhưng size to hơn tới số ( chả hiểu ông cậu tưởng tượng ra thằng cháu to thế nào mà...chẹp) mang bán rẻ cũng được 250$ nhưng vẫn tiếc, ....híc, còi quá mặc không nổi.
  4. Mr_Sandora

    Mr_Sandora Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Quần gì mà bác bán được giá thế vậy ? 250$ hix đắt thế này ai mua nổi đây !
  5. DontAskMeWhy

    DontAskMeWhy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2004
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    1
    Made in Thailand thì là hàng nhái rồi.
    Quần Diesel ở Châu Âu thì hình như rẻ hơn thì fải.Đứa bạn em nói quần mới ra mà chỉ có khoảng 100 Euro thôi.Hix..thế mà bên Úc hàng mới ra toàn hơn $400 AUD (hơn 200E) Đắt quá ko mua nổi.
  6. sweet-briar

    sweet-briar Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2002
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    0
    Bạn của bác nói thế nào ấy chứ. Quần Diesel từ cái thời nào rồi mà hôm trước tớ đi xem "mới" chỉ 154, thôi, chứ quần mới ra 100, thì lạ quá nhỉ??
  7. vivianlee

    vivianlee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2004
    Bài viết:
    793
    Đã được thích:
    0
    AH, tiện nói chuyện quần diesel, có ai bít mua quần đấy ở đâu trong HN ko ạ ? Mà quần hongkong thôi nhá, quần xịn toàn 140-150$ cháu chả mua được. Nghe đâu quần nhái hongkong nó bán tầm 800K, mà nhái y chang luôn. CHắc đồ bán ở đây chỉ loại đó thôi !
    Ai có kinh nghiệm gì chỉ giáo !
  8. louis198x

    louis198x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2004
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    0
    Quần điên zồ nhái thì đầy.Em cứ đi 1 dọc Hàng Bông cửa hàng nào cũng có. COn gài còn có Hông Ân hay cái của nợ gì trên Kim Mã quên tên zoài có các D&G nhái cơ
  9. vivianlee

    vivianlee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2004
    Bài viết:
    793
    Đã được thích:
    0
    Quần ở HB toàn quần chuối, loại đấy bên TQ giá chỉ 200K, về đây nó bán 8-900 loè trẻ con bác ạ. Em cũng mua một cái rồi, co 300, mà ko đẹp lém. Bọn này đểu ghê !
    Có còn chỗ nào nữa ko ah ? Mà anh bảo HB chính xac cửa hàng nào khá khẩm chứ cả một dãy nhập nhằng ai bít đuờng nào mà lần.
  10. DontAskMeWhy

    DontAskMeWhy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2004
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    1
    Đấy là tớ nghe đứa bạn ở Đức nói thế chứ thực hư thế nào tớ cũng chịu.Nhưng hình như ở Châu âu thì rẻ hơn ở Úc nhiều lắm thì fải.Chắc tại gần nhau nên export dễ dàng hơn chăng?

Chia sẻ trang này