1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thương hiệu , phải chăng là sự độc quyền ?

Chủ đề trong 'Đại học Kinh tế Tp.HCM' bởi ngocquang3000, 24/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngocquang3000

    ngocquang3000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/01/2002
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Thương hiệu , phải chăng là sự độc quyền ?

    Tham gia buổi chuyên đề Thương hiệu Việt hôm CN , tôi nhận thấy có nhiều thứ quá chung chung , mà có lẽ do thiếu thời gian nên nhiều vấn đề nêu ra còn bất ổn . Tôi có đặt 1 câu hỏi , nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ các nhà doanh nghiệp . Và do đó tôi đưa lên diễn đàn này để thảo luận chung , mong nhận được ý kiến của các bạn .
    Chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của giá trị thương hiệu , nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng phải nói đến những mặt trái của nó . Theo tôi , thương hiệu đã tạo ra 1 sự độc quyền trong kinh doanh , mà do đó người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại nhiều nhất . Ví dụ đơn giản , bạn nghĩ sao khi giá của 1 chiếc áo An Phước là 218000đ , trong khi của Piere Cardin là 526000đ . Có nghĩa là nó đã đem lại lợi nhuận gấp mấy lần , chỉ thông qua 1 thương hiệu , và khối ngưòi vẫn móc tiền trả gấp đôi cho dù biết điều đó. Mặt trái của lợi nhuận cao ngất ngưỡng vào túi các công ty đa quốc gia ,do các ông trùm tài phiệt trên thế giới điều hành , là tiền cứ chảy vào túi họ trên sự bóc lột sức lao động của người khác, chỉ bằng 1 cái máy đẻ ra tiền , đó là những thương hiệu có giá trị hàng tỉ đô la như Cocacola , McDonald?Ts , IBM , Nestle ... Hay nói cách khác giá trị hàng hoá đã được thuơng hiệu đành bóng , vượt xa giá trị sử dụng của nó . 1 người tiêu dùng khi bỏ tiền ra mua 1 chai Cocacola , nghĩa là họ đã đóng góp cho công ty đó 1/2 giá trị mà họ trả , chỉ để quảng bá nhãn hiệu của chính Cococola trên khắp thế giới . Thật đáng tiếc 1 điều là con người ta tin vào cảm nghĩ của mình hơn là bản chất của sự việc .
    Để tôi kể 1 chuyện cười này cho các bạn nghe " 3 lý do để vào 1 cửa hàng đông đúc ", đó là :
    1/ quán đông , chắc chắn phải ngon
    2/ nếu không ngon , có nghĩa là phải rẻ
    3/ nếu không ngon , không rẻ , thì dẩu sao mình cũng không phả là người ngu đầu tiên , mà rất đông nữa là khác !
    1 sự thật đau lòng , là rất nhiều người tin vào điều đó , hay trong Tâm lý học , điều đó gọi là tâm lý cộng đồng., mà bất kì 1 động vật nào cũng có .
    Có lẽ tôi hơi lái qua đề tài khác , nhưng đây cũng là điều tôi băn khoăn nhất . Thương hiệu , do chế độ tư bản xây dựng nên , và tác hại của nó cũng không kém phần mạnh mẽ , như chính ngành tư bản mà nó đang phục vụ . Nhưng trong kinh tế thị trưởng ngày nay . có 1 câu nói của ngưởi Nhật phản ánh chính xác " Business is War" . không cạnh tranh đồng nghĩa với phá sản . Và tôi tự hỏi , phải chăng khách hàng bây giờ có còn là thượng đế , khi luôn phải móc hầu bao để trả tiền cho những thứ mà mình không được thụ hưởng ? Và biện pháp nào để giải quyết , khi mà CNXH vẫn còn là 1 mơ ước gì đó quá xa vời ?

    HOW CAN I CHANGE THE WORLD ?
  2. On4U

    On4U Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    3.578
    Đã được thích:
    0
    Chào ngocquang2003@, tôi rất trân trọng những đóng góp vừa qua của bạn cho box ĐH Kinh Tế TpHCM. Đặc biệt là bài về Thương hiệu Việt, đây là một vấn đề tôi đã quan tâm và tôi đã có sưu tập một số bài báo về vấn đề này. Bài viết này cũng thế, nó vẫn nằm trong mạch về Thương hiệu Việt thế thì nên chăng bài này sẽ nằm trong cùng topic cũ của bạn????? Tất nhiên tôi không có ý chê trách bạn nhưng để tránh làm loãng diễn đàn và để mọi người có thể tập trung vào vấn đề Thương hiệu Việt tôi xin đề nghị bạn hãy post lại bài này vào topic cũ kia nhé... Khi đó các mod sẽ sửa lại title của bài viết lại cho phù hợp hơn... Bạn đồng ý chứ????? Tôi lock topic này lại nhé...
    Thân ái.
    Tell me when will you be mine

Chia sẻ trang này