1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thương mại điện tử: Đông người vào, lắm kẻ ra

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi taigamecrackcom, 20/10/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. taigamecrackcom

    taigamecrackcom Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2014
    Bài viết:
    1.666
    Đã được thích:
    0
    Mục tiêu của kế hoạch phát triển thương mại điện tử Việt Nam đến năm 2020 là đạt doanh số 10 tỷ USD, trong khi năm 2015 mới đạt 4,07 tỷ USD. Khảo sát tiki mới đây của Nielsen cho biết, 92% người sử dụng internet tại Hà Nội và TP.HCM có mua sắm trực tuyến. Tiềm năng này đã khiến thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng đông đúc. Thế nhưng không ít doanh nghiệp (DN) bước vào lại ngậm ngùi thoát ra.
    [​IMG]
    Năm 2015 và nửa đầu năm 2016, thị trường thương mại điện tử mã giảm giá adayroi đã chứng kiến không ít DN công bố đóng cửa hoặc sang tên đổi chủ, như Beyeu, Deca, Cucre, Foodpanda, 123mua... Lý do chung nhất là thương mại điện tử "đốt quá nhiều tiền" và đòi hỏi DN phải có sức bền để chấp nhận các khoản lỗ ban đầu do phải giảm giá, khuyến mãi, bởi mấu chốt khiến khách hàng mua sắm online ở Việt Nam hiện vẫn là giá cả chứ không phải sự thuận tiện - vốn là ưu điểm chính của phương thức mua sắm này.
    [​IMG]
    Hiện người tiêu dùng Việt Nam mới bắt đầu quen với thương mại điện tử. Vì vậy, các DN phải chọn hướng đi phù hợp. Ông Alexandre Dardy chia sẻ: "Rào cản lớn nhất hiện nay của thương mại điện tử là niềm tin của người mua hàng. Vì vậy, Lazada đang tập trung vào việc kiểm soát quy trình chất lượng, loại bỏ sản phẩm chất lượng thấp, có tỷ lệ đổi trả cao, yêu cầu giấy xác nhận xuất xứ hàng hóa, đầu tư chính sách hậu mãi, đổi, trả hàng giảm xuống còn 1,5 tiếng đồng hồ”. Khảo sát của ma giam gia lazada thực hiện vào tháng 3/2016 cho thấy, hơn 82% khách hàng quan tâm đến chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến. Việc tìm kiếm các thương hiệu lớn, tỷ lệ dịch chuyển mua hàng từ giá thấp sang mua hàng có giá trị lớn đang tăng. Vì vậy, Lazada đã ký kết hợp tác chiến lược với 40 nhà bán lẻ lớn, như Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza...

    Nguồn bài viết: MAGIAMGIAONLINE.NET

Chia sẻ trang này