1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Đức trong WW2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chinook178, 30/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. don_juan_509

    don_juan_509 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2005
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Có cả một topic phân tích về ưu nhược điểm của T34 và Tiger rùi mà. Trong chiến tranh đâu phải cứ mạnh là thắng, thằng Tiger dù mạnh, một chọi 3 T34 chăng nữa thì thằng LX cũng đâu để cho nó chọi kiểu đó, chơi cỡ 10 oánh 1 là thắng chắc. Kết quả Tiger bị diệt dần trong khi T34 ngày càng áp đảo -> chiến thắng. Bài học quân sự đó Đức học quá muộn.
    Còn về vấn đề ace tank, kq Đức ngon thì cũng dễ hiểu, họ chuyên nghiệp hơn mà. Chỉ tiếc là Đức để mất tài năng nhiều quá, đốt bao nhiêu xương thịt trên các cánh đồng Nga.
    Mà nói lại, sau này dù làm phim, viết sách có ai, phe nào dám chê bọn Đức đánh nhau kém đâu. Cũng phải trả bao xương máu, nước mắt mới thắng nổi nó. Như "Giải Phóng" của Nga, "Giải cứu binh nhì Ryan" của Mỹ...
    [/quote]
    ĐÚng là về số lượng thì T34 áp đảo cả hai loại Tiger cộng lại rồi, Nga sản xuất khoảng 57000 T34 trong cả thế chiến, riêng T34/85 là hơn 22000 chiếc. Trong khi tổng cả hai loại Tiger I và II mới là 1839 chiếc. So số lượng và oánh hội đồng thì rõ là bọn Tiger chết dần là phải. Hơn nữa Đức bị quật từ mọi hướng, không chống đỡ được là lẽ dĩ nhiên. Nếu tính đơn lẻ ra thì Đức có khả năng một chọi một trên bộ với bất kì nước nào khi đó, kể cả với lực lượng quân ít hơn nhiều lần.. ví như khi so với Nga chẳng hạn.
    (Thêm số liệu nữa, năm 1944, trong một tháng quân Đức chỉ đưa được khoảng 300 tăng ra mặt trận phía đông, trong khi đó số tăng tương đương của LX là 1200 tăng. )
  2. muathuxaxoi

    muathuxaxoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2004
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Xe T34 không những dễ sản xuất mà còn đễ sữa chữa nữa. Bất kì nhà máy nào của Nga lúc đó cũng có thể sản xuất hay sữa chữa một vài bộ phận của T34. Điều này hoàn toàn khác với xe tăng của Đức. Xe tăng công nghệ cao nhưng cũng khó sản xuất, khó sữa chữa.
    Trong điều kiện biến động của chiến tranh thì tư duy sản xuất của người Nga là đúng.
  3. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Bác này nên xem lại xe T-35 đi. Đã có bác gì ở trên nhắc nhở bác rồi mà bác vẫn cứ nói bừa thì chịu bác thật.[/QUOTE]
    mình kô nói bừa đấy là do mình xem trên VietnamnetTV đấy chứ.Thằng VietnamnetTV nó dịch rõ ràng là T34,35
    Bác có chắc chắn 100% kô mà bảo người ta nói bừa thế?
    Mọi người thông cảm,mình vừa kiểm tra lại đúng là khác thật:
    T34
    [​IMG]
    T35
    http://www.bibl.u-szeged.hu/bibl/mil/ww2/kepek/tanks/pics/t-35_2.jpg
    Được P20 sửa chữa / chuyển vào 10:45 ngày 26/11/2006
  4. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Anh P20 ơi, trong ảnh đấy chính là T-34/85 đó. T-35 vào đánh nhau với đức thì chắc lính tăng đức nó ko chết vì đạn mà chết vì cười vỡ bụng khi đem 1 con từ đầu nhưng năm 30 mà ra oánh nhau.
  5. wittman

    wittman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    bạn tvm 303 chỉ đuợc cái nói đúng ,em chơi Blitzkrieg nhiều thấy đúng đấy là chiếc T34 -85 đấy ,không sai được
  6. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Không phải vậy đâu bác ui.
    Con ở ảnh trên chính là con T34 này với pháo 76,2mm. Tới trận Kypck, nó vẫn là tank chủ lực của Nga
    [​IMG]
    Còn đây mới là T34-85 với pháo 85mm, được sản xuất nhiều vào nửa sau của WWII
    [​IMG]
    Được JeanVal sửa chữa / chuyển vào 13:49 ngày 26/11/2006
  7. daulauxuongcheo

    daulauxuongcheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    mình kô nói bừa đấy là do mình xem trên VietnamnetTV đấy chứ.Thằng VietnamnetTV nó dịch rõ ràng là T34,35
    Bác có chắc chắn 100% kô mà bảo người ta nói bừa thế?
    Mọi người thông cảm,mình vừa kiểm tra lại đúng là khác thật:
    T34
    [​IMG]
    T35
    http://www.bibl.u-szeged.hu/bibl/mil/ww2/kepek/tanks/pics/t-35_2.jpg
    Được P20 sửa chữa / chuyển vào 10:45 ngày 26/11/2006
    [/QUOTE]
    Tất nhiên là tôi chắc
  8. Wehrmacht

    Wehrmacht Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    1.969
    Đã được thích:
    0
    Xe tăng Con Báo "Panther" (Panzer V - SdFfz 171)là loại xe tăng của Đức được SX nhiều nhất trong Thế Chiến thứ 2.
    [​IMG]
    Thể loại: Chiến xa thiết giáp
    Khối lượng(trên mặt trận): 45,5 tấn
    Dài: 6,88 m
    Rộng:3,43m
    Cao:3,10 m
    Cơ cấu: Động cơ thuỷ lực chế độ cao, Bộ truyền động dọc thân xe,2 bánh truyền động trước và sau hoạt động riêng biệt bởi 2 bơm thuỷ lực Kardan.
    Động cơ: Động cơ Maybach HL 230 P 700 sức ngựa,chế hoà khí V12,hộp làm mát động cơ bằng nước 23,8 lít.
    Mạch: Hộp số điện cục bộ(7V,1R), sấy khô tự động.
    Bánh lái: Kích động bằng thuỷ lực qua cần lái trục,hệ phanh cơ khí thuỷ lực.
    Bộ truyền lực: Xích và 8 bánh chịu lực.Vận tốc tối đa: 46 km/h trên đường nhựa và 24km/h trên đường đất.
    Tầm hoạt động: 180 km đường nhựa và 90 km đường đất
    Hoả lực:nòng 7,5cm 42L/70 ; 2 súng máy 7,92mm MG 34.
    Cơ số đạn: 65 viên đại bác và 4850 đạn súng máy.
    vỏ thép: mặt 80mm và sườn 40mm.
    Tổ lái: 5 người
    Màu:Sắt xám,vàng cát ...
    SX :1943-1945.
    Số lượng: 6015
    Các hãng SX:Porsche,Henschel,MAN
    [​IMG]
    Đánh giá:
    Sau thời gian nghiên cứu vỏn vẹn 1 năm rưỡi, đến giữa năm 1943 xe tăng "Con báo" được đưa vào sản xuất để tham chiến tại chảo lửa Kursk.Do mong muốn gấp gáp của Hitler về những loại xe tăng mới tham gia chiến dịch mùa hè 1943,những chiếc Con báo Panther đầu tiên tham chiến sau thời gian nghiên cứu ngắn ngủi đã gặp phải rất nhiều lỗi tại bộ truyền lực và động cơ.Đến cuối năm 1943,tình trạng này được khắc phục hoàn toàn và Panther đã cho thấy là một loại xe tăng vượt trội hơn hẳn so với đối phương về trang bị hoả lực.
    Thậm chỉ, Bộ chỉ huy Thiết Giáp của Mỹ đã ra mệnh lệnh: "Chỉ được phép tấn công 1 xe "Con báo" khi có tương đương 5 xe tăng của Đồng Minh".Mặc dù vậy Panther vẫn là trở ngại rất lớn của Đồng Minh và chỉ với sự vượt trội về Không Quân,Đồng Minh mới dần tháo gỡ được khó khăn này.Hẳn mọi chuyện sẽ thất bại,nếu không có sự trợ giúp đắc lực của không quân trong suốt quá trình đổ bộ lên Normandy để đối chọi lại sự vượt trội về Thiết Giáp và những Sư Đoàn SS thử nghiệm(được thành lập vội vàng).Sau thế chiến,số xe tăng Con Báo Panther còn lại vẫn được một số Sư Đoàn Thiết Giáp Pháp tiếp tục sử dụng.
    [​IMG]
  9. allah_akbar

    allah_akbar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2004
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    0
    Bác nhầm rồi, xương sống của Panzer đức là hội xe kiểu IV chứ ko phải Panther đâu. Loại này hay được lắp thêm hai cái lá chắn hai bên sườn cao vổng lên ấy. Pzkfwg IV mới là loại tăng đức được SX nhiều nhất.
  10. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Con bác nói nó đây: Là T34 Model 1943 với pháo 76.2mm
    [​IMG]
    Còn con T34/85 với pháo 85mm nó đây
    [​IMG]

Chia sẻ trang này