1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực Quân sự Hoa kỳ -Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lamali, 14/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX999

    SSX999 Guest

    Giải thích thì dài nhưng dễ hiểu thôi, số liệu RPG-29 xuyên 600-700mm thép thường có thể thấy bất cứ đâu.
    Mặt trước M1A2 giáp RHA dầy tương đương 800mm thép thường thì đã không xuyên được, nhân với độ nghiêng
    thành 1100mm càng không thể xuyên. Bạn dùng http://www.google.com/language_tools đọc tạm.
    Trong đấy cũng có nhiều bài phân tích rất kỹ các trường hợp M1 chết.
  2. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Này thì thách:
    http://www.popmech.ru/article/4724-triumf/
    "Так, по?,и в 2 ?аза повА (словом, лZбой ,ип воздf^ной ?ели) може, двига,Oся на ско?ос,и до 4,8 км/с (,о ес,O, свS400 chấp tất: máy bay, bom có điều khiển, tên lửa hay UAV có tốc độ đến 4,8 m/s (hay 17000 km/h) - Tên lửa siêu thanh cũng ko thoát khỏi tay Triumph.
    Tầm bắn hạ đạt tới 400 km (k/cách tối thiểu 2 km), độ cao 30km đén 10 m để so sánh Patriot ko thể bắn dưới 40 mét.
    "zбна?fжение ?елей возможно на ?асс,оянии до 600 км, п?и э,ом однов?еменно С-400 способна «вес,и» и. со,нями, ав,ома,и?ески оп?еделяя вид и госfда?с,веннfZ п?инадлежнос,O каждой из ни.. "аннС пе?едаZ,ся на команднTầm quan sát mục tiêu 600 km
    Nói thêm popmech.ru là phiên bản tiếng Nga của Popular mechanic Journal, tạp chí phổ biến khoa học phổ thông của Mỹ.
    Thế nào, phe Mỹ còn quả tên lửa nào diệt được S300 không
    Được gabeo2010 sửa chữa / chuyển vào 23:04 ngày 18/05/2009
    Được gabeo2010 sửa chữa / chuyển vào 23:11 ngày 18/05/2009
  3. SSX999

    SSX999 Guest

    Dù yên lặng nhưng QĐ Mỹ đang dần thải bỏ Humvee, biểu tượng một thời của sức mạnh Mỹ. Nguyên do: chết quá dễ các kiểu dưới tay chiến binh Iraq, Afghan. Quá nhiều binh lính chết oan uổng vì cái xe này. MRAP sẽ thay thế Humvee, có thế còn có RPGRAP, KornetRAP... Vốn dĩ được thiết kế để chịu đựng đạn 5.56ly, nhưng khổ, Rắc gian toàn xài AK trở lên.
    Một Humvee vừa trở thành nạn nhân: http://www.j-aliraq.net/36.wmv
    Từ năm ngoái mất 11 tháng "giết lợn tế xe ''bọc thép'' Humvee" nhưng chẳng mảnh giáp nào được thêm. Giờ là lúc chuyển 8000 Humvee cho Iraq.
    Thiết kế chịu đựng đạn 5.56ly?
    [​IMG]
    ảnh có chú thích: Tôi thấy lạ, có bao nhiêu con ông nghị lái Humvee ở Iraq.
    Có một số Id... (nói sao để không bị treo nick nhỉ?) ở Washington tớ muốn
    ngồi ở ghế sau.
    [​IMG]
  4. SSX999

    SSX999 Guest

    Chịu thua đi, tên lửa Mỹ á!!! Diệt được vệ tinh sao không diệt được S-300! SM-3 còn bắn hạ vệ tinh cao 400km cơ, quả đấy trị giá 9 tỷ lận.
  5. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.813
    Đã được thích:
    14.230
    Mỹ: Trung Quốc ?ohỗn xược?.
    VIT - Theo tờ Indianexpress đưa tin, một chỉ huy cao cấp của quân đội Mỹ đã cho biết, Trung Quốc đã đề xuất phân chia các khu vực thuộc Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương giữa Mỹ và Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh hạ thủy các hàng không mẫu hạm của họ.
    Timothy J Keating, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho biết: trong cuộc thảo luận về chương trình đóng các hàng không mẫu hạm tới đây của Trung Quốc, một sỹ quan cao cấp giấu tên thuộc lực lượng Hải quân Trung Quốc đã đưa ra lời đề nghị phân chia các khu vực Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Sự việc đó đã được thông báo cho đô đốc Sureesh Mehta, tư lệnh Hải quân Ấn Độ trong cuộc thảo luận hôm thứ năm (14/5).
    Ông Keating nói rằng, đề xuất đó của Trung Quốc là hơi ?ohỗn xược? và đã bị Mỹ từ chối, nhưng sỹ quan cao cấp đó của Trung Quốc đã nêu rõ rằng, Trung Quốc sẽ vẫn tiếp tục phát triển công nghệ hàng không mẫu hạm của họ.
    Sau khi có cuộc gặp với lãnh đạo cao cấp của quân đội Ấn Độ, Cố vấn An ninh Quốc gia và Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, ông Keating nêu rõ ?oTôi và đô đốc Mehta (Tư lệnh Hải quân Ấn Độ) đã thảo luận đôi chút về tiềm năng phát triển của tàu sân bay Trung Quốc. Tôi cho ông Mehta biết rằng: một sỹ quan cao cấp của Hải quân Trung Quốc đã đề xuất việc đó và cũng nói rằng chúng ta có thể sẽ ký kết việc này?
    Đề xuất ?othỏa thuận? đó đã chỉ rõ, sau khi Trung Quốc đã có các hàng không mẫu hạm, họ sẽ duy trì sức mạnh Hải quân, khu vực Thái Bình Dương có thể sẽ được phân chia thành hai vùng đảm trách.
    Ông Keating cho biết thêm ?o(Sỹ quan của Hải quân Trung Quốc đã nói) các ông (Mỹ) sở hữu khu vực biển phía Đông đảo Hawaii và chúng tôi (Trung Quốc) sẽ sở hữu khu vực biển phía Tây Hawaii và Ấn Độ Dương. Sau đó, Mỹ sẽ không cần phải quan tâm tới Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, Trung Quốc sẽ không cần phải lo lắng tới Đông Thái Bình Dương. Nếu có việc gì xảy ra ở đó thì Mỹ hãy cho Trung Quốc biết và nếu có việc gì xảy ra ở đây thì Trung Quốc sẽ thông tin cho Mỹ biết?
  6. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    TẠI SAO MỸ RÚT F-117, MỘT CON NGÁO ỘP TRONG KỶ NGUYÊN CHIẾN TRANH LẠNH VÀ LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA GIỚI TRUYỀN THÔNG TẨY NÃO PHƯƠNG TÂY, RA KHỎI PHỤC VỤ
    Để tìm hiểu điều này, chúng ta nên đọc 2 bài đăng trên tạp chí DefenseAviation
    BÀI 1: F-117A ĐÃ BỊ BẮN HẠ NHƯ THẾ NÀO
    Một máy bay F-117 đã bị bắn hạ bởi lực lượng phòng không Nam Tư. Ngày 27 tháng 3 năm 1999, khẩu đội số 3 của lữ đoàn tên lửa số 250 dưới sự chỉ huy của đại tá Zoltán Dani (Người Nam Tư gốc Hungary) đã dùng tên lửa Isayev S-125 ''''''''''''''''Neva-M'''''''''''''''' (SA-3) bắn hạ máy bay tàng hình F-117A số 8286 của KQ Mỹ. Theo lời chỉ huy NATO Wesley Clark và các thành viên bộ tổng tham mưu NATO thì phòng không Nam Tư đã tìm ra cách phát hiện F-117 bằng các radar sử dụng bước sóng dài lỗi thời của Soviet. Điều này, cộng với việc máy bay bị mất tàng hình khi bị ướt hoặc khi khoang chứa bom mở ra, đã khiến F-117 hiện ra trên màn hình radar. Viên phi công, cơ trưởng Ken "Wiz" Dwelle, sống sót và được giải cứu sau đó bởi lực lượng NATO.
    Tuy nhiên xác của chiếc F-117 không mau chóng được ném bom phá hủy (Chú thích của Russianfan: Tại tất cả các cuộc chiến từ Iraq, Nam Tư cho tới Afghanistan, Mỹ và NATO luôn luôn cho các máy bay khác sử dụng bom điều khiển để phi tang sạch các dấu vết của các các máy bay bị bắn hạ bởi đối phương. Mục đích để làm gì thì ai cũng biết cả. Vì vậy mới có con số khoảng 250 máy bay F-16 các loại bị ?otại nạn? khi bay, chiếm 5% trong tổng số 5,000 chiếc F-16 được sản xuất và đang vận hành. Ngày 28 tháng 3 năm 1999, một ngày sau khi chiếc F-117A bị bắn hạ, Nato vẫn chối đây đẩy về việc này cho đến khi truyền thông Nam Tư công bố các bức hình và phim về xác chiếc F-117A bị bắn hạ. Tuy nhiên bằng cách này, Mỹ và NATO đã thành công trong việc che dấu và lấp nhiều vụ khác). Người Serbia đã mời các chuyên gia Nga tới để nghiên cứu các mảnh vỡ còn lại về kỹ thuật tàng hình Mỹ. Hệ thống SAM của Nam Tư hầu hết được điều khiển bằng tay với sự trợ giúp của kính ngắm hồng ngoại và thiết bị đo lường laze bao gồm phiện bản Pechora-M của SA-3, cái được dùng đề hạ chiếc F-117. Theo báo cáo thì vài quả SA-3 đã được phóng trong đó 1 quả đã kích nổ đủ gần khiến phi công bắt buộc phải nhảy dù. Theo các cuộc phỏng vấn, Zoltán Dani đã giữ được nguyên vẹn được hầu hết các trận địa tên lửa do ông chỉ huy và có hàng loạt điểm quan sát F-117 và các máy bay khác. Zoltán Dani và khẩu đội tên lửa của ông đã đoán biết khá chính xác hành trình bay của các F-117A trước đó bằng cách quan sát và sử dụng radar, đánh dấu và nhận định các mục tiêu bị ném bom. Sau đó, các chiến sỹ điều khiển và quan sát có thể định vi mục tiêu và phóng tên lửa
    Zoltán cũng tuyên bố rằng đã điều chỉnh radar để có thể phát hiện F-117A tốt nhất nhưng không nói rõ là đã điều chỉnh những gì. Phần còn lại của vụ bắn hạ nay được trưng bày công khai tại viện bảo tàng hàng không Nam Tư tại Belgrade. Vài nguồn nói rằng, chiếc F-117A thứ hai cũng bị thương trên bầu trời Kosovo, dù nó đã bay về được căn cứ nhưng bởi hư hỏng quá nặng nên nó không bao giờ bay được trở lại nữa.
    Nguồn: http://www.defenceaviation.com/2007/02/loss-of-first-stealth-ever.html
    Hệ thống SA-3 của Nam Tư
    [​IMG]
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 12:04 ngày 19/05/2009
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    BÀI 2: AI ĐÃ BẮN HẠ CHIẾC F-117A CỦA MỸ
    Đại tá chỉ huy của khẩu đội tên lửa đã bắn hạ một F-16 Mỹ và đặc biệt là một máy bay tàng hình F-117 năm 1999, vừa nghỉ hưu đã tiết lộ những kỹ thuật ông đã sử dụng để đạt được điều này. Đại tá Dani Zoltan, năm 1999, là chỉ huy của khẩu đội số 3 của của lữ đoàn tên lửa số 250. Khẩu đội của ông có radar tìm kiếm và kiểu soát cũng như một hệ thống quan sát theo dõi. Khẩu đội có 4 bệ phóng tên lửa SA-3, những tên lửa ra đời vào năm 1961 và được nâng cấp vài lần, được xem như là vũ khí chủ yếu chống lại máy bay Nato. Đại tá Zoltan là một ví dụ điển hình của việc một chỉ huy nhiệt huyết và giàu trí tưởng tượng sẽ tạo nên sự khác biệt lớn như thế nào.
    Trong khi các đồng cấp và chỉ huy của Zolrtan bị mất tinh thần và thoái chí bởi các máy bay gây nhiễu điện tử của Nato (đặc biệt là của Mỹ) hộ tống các máy bay ném bom, ông vẫn tin rằng có thể biến các tên lửa lỗi thời của ông thành vũ khi hiệu quả. Danh sách các phương pháp ông sử dụng cũng như kết quả ông thu được là lời cảnh báo đến tất cả những ai nghĩ rằng chỉ một mình sự vượt trội về mặt kỹ thuật sẽ tạo nên yếu tố quyết định trong trận chiến. CON NGƯỜI VẪN TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT LỚN NHẤT. Bên cạnh việc bắn hạ 2 máy bay, khẩu đội của Zoltan còn buộc hàng lọat máy bay Nato phải từ bỏ một cách không mong muốn nhiệm vụ của chúng để tránh các tên lửa của khẩu đội Zoltan.
    Đây là cách mà ông đã làm. Zoltan có khoảng 200 lính dưới quyền. Ông hiểu họ rất rõ, huấn luyện họ kỹ càng để bảo đảm từng người trong số hòan thành được nhiệm vụ được giao. Năng lực lãnh đạo là điều cốt lõi, cho các thành công của Zoltan là sự nỗ lực của cả một tập thể. Zoltan sử dụng một loạt các kỹ thuật hiệu quả, những cái mà các chyên gia quân sự Mỹ cũng đã lường trước nhưng không nghĩ sẽ chạm trán bởi họ nghĩ đối phương (Phòng không Serbia) yếu kém. Ví dụ như việc Zoltan biết mối đe dọa lớn nhất cho khẩu đội của ông chính là HARM (High-speed anti radiation missile), tên lửa tốc độ cao chuyên tiêu diệt hệ thống radar, hệ thống phát hiện các tín hiệu điện tử của Mỹ cũng như là bom thông minh từ máy bay.
    Để đối phó với điều này, ông sử dụng hệ thống thông tin sử dụng dây nối ngầm dưới đất thay vì điện thoại di động hay radio và thậm chí là cách rắc rối hơn, sử dụng các liên lạc viên. Điều này có nghĩa rằng đầu não của tình báo Mỹ không bao giờ biết khẩu đội tên lửa của ông ở đâu. Hệ thống radar của ông được di chuyển thường xuyên nghĩa là một số lính của ông luôn luôn bận rộn tìm kiếm trận địa mới cũng như thu dọn và triển khai thiết bị. Khẩu đội của ông đã di chuyển khoảng 100,000 km trong suốt 78 ngày Nato không kích chỉ để tránh sự tấn công. Lính của ông hiểu rõ giá trị quý giá của từng nỗ lực của họ.
    Người Serbia có những gián điệp bên ngoài sân bay của Italia, nơi cất cánh của hầu hết các máy bay ném bom Nato. Khi các máy bay này cất cánh, thông tin về số máy bay, loại máy bay nhanh chóng được chuyền về bộ chỉ huy Serbia, đến Zoltan và các chỉ huy phòng không khác.
    Zoltan nghiên cứu tất cả các thông tin có thể về kỹ thuật tàng hình của máy bay Mỹ cũng như F-117A và hàng loạt các thông tin và sự nghiên cứu không được kiểm chứng. Zoltan đã phát triển vài ý tưởng về việc làm thế nào để hạ được máy bay tàng hình dựa trên yếu tố là các kỹ thuật không giúp F-117A không thể ?onhìn thấy? bởi radar. Nó chỉ khiến radar rất khó để phát hiện và giữ tín hiệu mà thôi. Zoltan đã tìm ra cách chỉnh radar sao cho ?okhóa? máy bay dạng tàng hình tốt nhất. Các kỹ thuật này chưa bao giờ được thảo luận rộng rãi. Người Serbia cũng thiết lập một hệ thống quan sát bởi con người, báo cáo về dấu hiệu các máy bay xâm nhập không phận Serbia cũng như theo dõi hành trình của chúng.
    Tình báo và hệ thống quan sát con người đã cho phép Zoltan bật và giữ radar trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Điều này đã gây khó khăn cho lực lượng SEAD (Suppression of Enemy Air Defenses / Áp chế lực lượng phòng không đối phương) trong việc định vị radar đối phương cũng như bắn tên lửa áp chế radar, cái tìm đến bộ phát song radar đối phương. Như là kết quả tất yếu, Zoltan không bị mất bất kỳ một radar nào trong suốt cuộc chiến bởi tên lửa áp chế radar của Nato. Zoltan sử dụng con người để ?ođánh dấu? và hướng dẫn cho radar về dấu hiệu của máy bay Nato ở từng khoảng cách ngắn một. Tên lửa SA-3 được hướng dẫn từ mặt đất và vì thế phải bắn chính xác một cách bất ngờ trước khi máy bay kịp sử dụng gây nhiễu và thao tác bay để lẩn tránh. Chiếc F-117A mà khẩu đội của Zoltan bắn rơi chỉ cách trận đia tên lửa có 13 km. Zoltan cũng nhận được sự ?ogiúp đỡ? từ bộ chỉ huy Nato. Các chỉ huy Nato luôn gửi các máy bay tới mục tiêu theo cùng một hành trình và không làm nỗ lực đáng kể nào để tìm xem có đơn vị tên lửa phòng không nào như của Zoltan ở bên dưới hay không để xử lý chúng trước. Không bao giờ nên đánh giá thấp đối thủ của bạn.
    Nguồn: http://www.defenceaviation.com/2007/02/how-was-f-117-shot-down-part-2.html
  8. arrow_1

    arrow_1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2004
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Di chuyển 100.000 km trong 78 ngày, mỗi ngày di chuyển hơn 1000 km, đơn vị này toàn siêu nhân sao mà không hạ được F117, bác RF này nói sạo quá
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    He he, bài viết sao tôi dịch vậy thôi, số đâu phải do tôi làm ra đâu, việc gì phải hằn học thế bạn?
    Có lẽ người viết ám chỉ 100,000 km2 ???
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 15:41 ngày 19/05/2009
  10. SSX999

    SSX999 Guest

    Chẳng siêu nhân tẹo nào, 200 người chẳng bao giờ đi cùng 1 chỗ. Chắc chắn có nhiều đội cõng tên lửa giả làm bằng cót ép đi toé loe các nơi. 1000km/ngày là còn ít. Lại còn liên lạc bằng người nữa cơ mà.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này