1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực Quân sự Hoa kỳ -Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lamali, 14/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    To thangtutai: Mi17, not Mig17.
    Qua vụ Mi17, có thể thấy người Mỹ rất tốt bụng, dù họ không thiếu những phương tiện bay hàng đầu thế giới, kể cả trực thăng, nhưng đứng trước hoàn cảnh làm ăn bết bát của nền CNQP bạn Nga, họ đã quyết định ra tay trợ giúp bằng cách mua trực thăng Nga cho bạn hiền dùng. Nghe đâu bạn Med đang tạ ơn bạn Obama rối rít vì cử chỉ hào hiệp này. Kể cũng lạ, trực thăng Nga nổi tiếng kém ổn định, rất hay trục trặc khi hoạt động ở những môi trường khô, nóng, lắm bụi nhiều gió, mà bạn Mẽo lại tặng cho Iraq với Afgan, trong khi mục này là ưu thế của trực thăng Mẽo??????
    Em nói có gì sai, các bác ném đá nhè nhẹ em nhờ
  2. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    Nếu quả thật như vậy thì tại sao Mẽo luôn cho ra đời những thứ quái đản xa rời thực tế nhỉ: từ cái bút bé xíu 1 triệu $, đến thứ to hơn như M-14 rồi thì M-16A1, to hơn nữa là M-72, to to hơn nữa là M-107. Trên trời thì những F-111, A-x, F-x cũng lần lượt đắp chiếu dù thời gian hoạt động chưa được bao lâu
    Nga bàn giấy sao lại cho ra những AK, PKM, RPG-7, M-46, Grad, Mig-21...được nhỉ
    Kể cũng hài: SAM Nga bắn rụng máy bay Nga là các vị nhẩy cẫng lên chê máy bay nhưng lờ đi việc khen SAM
  3. marsandmoon

    marsandmoon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/12/2007
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    0
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    EXCLUSIVE - Cost of an F-22 fighter for Japan soars
    Tue Jun 23, 2009 1:25am IST
    By Jim Wolf
    WASHINGTON (Reuters) - The U.S. Air Force estimates Japan would have to spend as much as $2.3 billion for development of its own version of the premier U.S. fighter jet, Lockheed Martin Corp''s F-22 Raptor.
    The estimate -- more than twice that used publicly by U.S. officials in the past -- was contained in a U.S. senator''s letter to Japan''s ambassador obtained by Reuters on Monday.
    Lockheed is eyeing possible F-22 sales to Japan as a potential way to to extend a production line that is due to start closing soon, absent new orders.
    President Barack Obama''s fiscal 2010 budget request, now under consideration by Congress, would end F-22 production in the fiscal year starting Oct. 1.
    For years, Japan has sought to buy two squadrons of the supersonic F-22, possibly 40 planes, a request that has become more compelling with growing threats from neighboring North Korea.
    Foreign sales of the F-22 are banned by a law passed by Congress in 1998 to keep secret the aircraft''s radar-evading "stealth" technology.
    In his May 21 letter to Ambassador Ichiro Fujisaki, Sen. Daniel Inouye, a proponent of sales to Japan who heads the Senate Appropriations Committee, said an F-22 deal would benefit both countries. Reuters reported the thrust of Inouye''s letter on June 5 but not the exact figures he cited.
    Assuming a deal with Tokyo was concluded in early 2010, engineering development work could start later the same year, Inouye wrote, citing preliminary information and presuming that Congress would lift the export ban.
    "The estimate for nonrecurring development and manufacturing costs is $2.3 billion," he said, without detailing the Air Force''s explanation of the large number.
    By contrast, Lt. Gen. Jeffrey Kohler had publicly estimated such costs in the $1 billion range before he retired as the Pentagon''s top arms-sale official in September 2007.
    A Lockheed spokesman had no immediate comment.
    Included would be the cost of "anti-tampering" changes to protect cutting-edge U.S. technology.
    The $2.3 billion figure also may reflect a break in production, assuming Defense Secretary Robert Gates succeeds in ending U.S. Air Force purchases after the 187th F-22 rolls off the line in late 2011 or early 2012.
    The F-22 counts many fans among lawmakers, with plants or suppliers in 44 states. Lawmakers ultimately decide which programs to fund.
    Inouye, a Democrat from Hawaii, told the Japanese ambassador that the "actual cost" to produce 40 export aircraft would be about $9.3 billion, boosting the total bill to $11.6 billion.
    Spreading this over 40 aircraft means an average aircraft cost of $290 million, he said, not including logistics support, spares and training costs.
    In a separate letter to Defense Secretary Robert Gates dated the next day, Inouye said the Air Force had provided these estimates at the request of the appropriations committees.
    "I believe the government of Japan is likely to be interested in purchasing the aircraft even at the relatively high price which has been estimated," Inouye wrote Gates.
    A Japanese embassy official declined to comment on the matter, other than to say the embassy remained in consultation with the Obama administration and Congress in general.
    In a related development, the House of Representatives Armed Services Committee moved last week to require an administration report on a possible F-22 export version for Japan.
    The House panel, in its version of the 2010 defense authorization bill, would require the report within 30 days after any enactment of the provision, including details of the strategic implications. The report also must outline the "benefit or drawback" of any F-22 exports on the U.S. aerospace industry, the bill said.
    Gen. Norton Schwartz, the Air Force''s top uniformed officer, earlier this month cited "very substantial" timing and technical obstacles to selling F-22s to Japan, including whether the production line would still be open by the time any exports were approved.
    "The pragmatic obstacles are very substantial," he said on June 11. "The technical, legal and timing aspects of this are very significant."
    Top F-22 subcontractors include Boeing Co, Northrop Grumman Corp and United Technologies Corp''s Pratt & Whitney unit, which supplies the engines.
    â Thomson Reuters 2009. All rights reserved. Users may download and print extracts of content from this website for their own personal and non-commercial use only. Republication or redistribution of Thomson Reuters content, including by framing or similar means, is expressly prohibited without the prior written consent of Thomson Reuters. Thomson Reuters and its logo are registered trademarks or trademarks of the Thomson Reuters group of companies around the world.
  5. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
  6. cau_tac_nhan

    cau_tac_nhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    0
    Ơ nay em mới biết có vụ này ! Hình như hàng Nga kém chất luợng thật ...những vùng khắc nghiệt đó không biết nó chụ đuợc mấy hôm ...chắc chỗ đó Mỹ ngĩ rằng ...hàng tồi phải dùng ở điều kiện tồi ...còn hàng xịn như Mỹ còn đi quảng cáo với đóng phim ở ...:D
  7. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.490
    Đã được thích:
    3.577
    CÁC BÁC VẬT ĐI
    khi Boeing giới thiệu ý tưởng về phiên bản tàng hình của F-15 vào tháng 3, họ tuyên bố rằng diện tích bề mặt phản xạ radar của nó tương đương với phần trước của F-35. Và hiện họ đang thực hiện nhiều lần nghiên cứu để đo đạc chính xác các mức tàng hình của F-15SE. Theo lời Boeing, vấn đề không phải là giảm được diện tích phản xạ radar tới đâu, mà là chuyện chính phủ Mỹ cho phép xuất khẩu ở mức nào, vì F-15SE được nhắm chủ yếu tới thị trường xuất khẩu. Đặc biệt là những nước đang sử dụng F-15 như Hàn quốc, Nhật, Singapore, Arab Saudi hay thậm chí là Việt Nam.
    Tính năng tàng hình của F-15SE đạt được chủ yếu từ việc đưa vũ khí vào trong khoang chứa kín, nơi trươc đây là thùng nhiên liệu phụ. Sử dụng vật liệu hấp thụ radar (RAM). Chỉnh cánh đuôi sang dạng chữ V. Và dùng bộ chặn sóng radar ở cửa hút gió động cơ. Boeing còn đề nghị việc cải tiến những mẫu F-15 cũ sang phiên bản ''tàng hình''.
  8. mrs2mschip

    mrs2mschip Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    2
    Khổ, lại có tin 06/6 với 13/06 Mỹ thử thành công hệ thống đánh chặn tên lửa bằng hệ thống laser đặt trên máy bay.
    Tin này sẽ làm các rồ ruski khóc hận đây.
  9. mrs2mschip

    mrs2mschip Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    2
    Cũng theo ông M.Ga-rê-ép, do sai lầm về tình báo nên phía Nga đã chậm trễ trong việc chỉ huy lực lượng và phương tiện trong thời gian đầu của cuộc chiến, gây tổn thất về máy bay, trong đó có máy bay ném bom tầm xa Tu-22, chịu nhiều tổn thất về dân thường và lực lượng gìn giữ hoà bình của Nga. Nhiều chuyên gia khác cũng cho rằng, Nga hoàn toàn có khả năng tiến công đường không vào các căn cứ không quân của Gru-di-a nhưng đã hành động quá chậm chễ. Ngoài ra, bộ máy chính trị của Nga cũng phản ứng chậm trong thời kỳ đầu chiến tranh, lẽ ra các tướng lĩnh của Nga phải giành quyền chủ động. Khi Gru-di-a đã mở màn cuộc chiến mà còn chờ chỉ thị của trên là quá chậm, cần phải ngay tức khắc giáng đòn tiến công đáp trả quyết liệt nhằm vào các căn cứ và các trận địa hoả lực của đối phương. Đó là những kiến thức sơ đẳng nhất trong nghệ thuật điều hành chiến tranh
    http://www.tapchicongsan.org.vn/print_preview.asp?Object=15870233&news_ID=18854444
    Lần sau kô biết cái gì thì tìm hiểu rồi hãy nói nhé. Đưa nguồn chính thống luôn cho khỏi cãi.
  10. SSX109

    SSX109 Guest

    Ối giời ơi! bạn chip làm tớ tí sặc. Ngâm cứu tạp chí CS từ bao giờ thế, hay mượn của ông bô hả. Sắp giác ngộ đến nơi rồi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này