1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực Quân sự Hoa kỳ -Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lamali, 14/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mrs2mschip

    mrs2mschip Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    2
    Nhược điểm cậu phải đọc kỹ chứ. Cái đoạn vàng vàng là ưu điểm của vỏ đạn. Vì vậy khi không có vỏ đạn thì là nhược điểm (nóng nhanh, kém chính xác).
  2. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Tin mới: Mỹ bắt đầu nghiện cứu tên lửa chống hạm mới:
    http://www.navytimes.com/news/2009/07/navy_missile_071309w/
    Hiện nay tên lửa chống hạm duy nhất của US Navy là RGM-84 Harpoon gắn trên các tuần dương hạm và khu trục hạm đời đầu, các đời mới chả có bệ phóng và do đó không có tên lửa chống hạm. Các tàu chiến sẽ dựa vào tên lửa chống hạm trên trực thăng và máy bay phản lực.
    Trong lần tập trận năm 80s Tên lửa chống hạm phóng từ tàu thường bắn trượt hay trúng tàu bên cạnh cũng nhiều như bắn trúng mục tiêu...
  3. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Nhân tiện cho mình hỏi tàu này là lạoi tàu nào thế? Biết là đời đầu ở thập niện 70 nhưng ko biết Class nào bạn nào biết giúp với.
    Biết số 62 mà Gúc chắc chưa đúng cách nên chưa ra
    [​IMG]
  4. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Chơi mà thử anh em ko à.
    Chiếc 62 này là USS New Jersey họ IOWA nổi tiếng.Nhưng con 62 này không biết "bắn" tên lửa đâu bác a...
  5. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Tks nhé!
    Cũng có nghĩ dạng là IOWA mà thấy kì kì vì sao nó bắn RGM-84-Harpoon đc chứ,nên phải nhờ các chuyên gia!
  6. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.484
    Đã được thích:
    3.572
    Gần đây, trên tờ Washington Post xuất hiện một bài viết chỉ trích chiến đấu cơ F-22, đặc biệt nhắm vào khía cạnh phí tổn để duy trì nó. Theo đó, chi phí cho một giờ bay là $44,000, thay vì 30,000 như của F-15, và tỷ lệ sẵn sàng chiến đấu chỉ có 60%. Và theo đó, đây là một hệ thống tốn kém và không hiệu quả.
    Washington Post là một trong những tờ báo có uy tín nhất nước Mỹ. Chỉ riêng việc nó hạ bệ TT Nixon trong vụ Watergate đã đủ để nó có một chỗ đứng vững chắc trong lịch sử nước này. Tuy vậy, cũng như Kutcher không phải là chuyên gia về hàng không, WP không phải là một tờ báo chuyên về kỹ thuật quốc phòng.
    Nguyên nhân chi phí bảo dưỡng cao của F-22 phần lớn là liên quan đến lớp vật liệu hấp thụ radar bao phủ bên ngoài (RAM). Điều này không có gì lạ, các máy bay tàng hình trước đó như F-117A, B-2 đều gặp vấn đề này. Lớp RAM của F-22 khác với những thế hệ trước, và những kỹ thuật viên bảo trì phải làm quen với nó từ đầu. Không chỉ có lớp RAM, rất nhiều các chi tiết kỹ thuật khác của F-22 khác hoàn toàn với những máy bay của thế hệ trước.
    Trong kỹ thuật và quản trị có một thuật ngữ là ''learning curve''. Ý nghĩa của nó thật ra cũng khá đơn giản. Theo đó, khi một hệ thống nào đó mới ra đời, cho dù là ưu việt hơn cái cũ, thì thời gian đầu hiệu quả của nó sẽ không cao, do con người chưa quen với nó. Nhưng sau 1 thời gian ngắn, hiệu quả sẽ được cải thiện rất nhanh và sau một thời gian sẽ duy trì ở mức tối ưu. Tương tự trong trường hợp này, những nhân viên làm việc với F-22 sẽ mất một thời gian để làm quen với nó.
    F-22 đạt được chứng nhận sơ bộ về khả năng tác chiến mới từ 2005 và cho tới nay, nó vẫn đang trong quá trình ''hòa nhập'' vào không lực Mỹ, cả về kỹ thuật, chiến thuật, huấn luyện. Thậm chí không quân Mỹ vẫn chưa nhận được hết số máy bay theo yêu cầu.
    Vấn đề chi phí phải được đặt trong một cái nhìn tổng thể. Chi phí cho một quả bom thông minh có thể tới vài chục nghìn dollar, so với vài trăm của một quả bom thường. Nhưng bom thông minh ngày càng được sử dụng rộng rãi, vì hiệu quả của 1 quả bom tương đương vài chục quả bom thông thường. Tương tự, 1 chiếc F-22 sẽ tương đương với vài chiếc F-15.
    Tỷ lệ sẵn sàng chiến đấu (MC) chỉ ở mức 60% đơn giản vì Mỹ hiện đang chiến đấu ở 2 mặt trận mà ở đó đều không có chỗ cho F-22. Chiến trường Iraq và Afghanistan không cần F-22 tham chiến. Do đó, ngân sách cho nó không phải ở mức độ ưu tiên cao. Đó là lí do vì sao MC của nó thấp. Vài năm trước, B-1 cũng từng bị chỉ trích vì MC chỉ có 51%, hóa ra là ngân sách cung cấp cho việc bảo dưỡng nó chỉ đáp ứng 49%, và con số 51% đó là nhờ nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật viên mới có được.
    Trong thực tế, đã từng có một đơn vị F-22 đạt được MC 100% trong một đợt triển khai thực tế, khi mà ngân sách được cấp đầy đủ. Và F-22 cũng đã đạt được giải thưởng của không lực Mỹ về vấn đề bảo trì.
    Những phương pháp bảo dưỡng, hậu cần của F-22 là tiền đề cho F-35, thế hệ máy bay thứ 5 tiếp theo. F-35 được thiết kế sao cho chỉ có 1-2% khối lượng bảo trì liên quan đến tính năng tàng hình, so với 30% của F-22 do đó sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
    Ngoài ra, đây là so sánh chi tiết giữa những thông tin trong bài báo và thông tin thực tế.
    WP: F-22 cần 30 giờ công bảo trì cho 1 giờ bay
    Thực tế: F-22 được yêu cầu đạt mức 12 giờ bảo trì/ 1 giờ bay khi mà hệ thống đã hoàn thiện, nghĩa là sau khi nó đạt mức 100,000 giờ bay tổng cộng, tức là phải đến cuối 2010. Năm 2008, F-22 đã đạt mức 18.1 và năm nay là 10.5, nghĩa là còn tốt hơn so với yêu cầu.
    WP: chi phí cho một giờ bay của F-22 là 44,000 so với 30,000 của F-15.
    Thực tế: ngoài yếu tố learning curve kể trên, còn phải nói thêm rằng những con số trên là con số trung bình. Trong đó, con số 44,000 của F-22 phải gánh thêm chi phí cố định ban đầu khi phải triển khai một hệ thống mới, trong khi của F-15 không có, vì nó là một hệ thống cũ. Chi phí phát sinh thực tế cho mỗi giờ bay là 19,000 và 17,000 cho F-22 và F-15.
    WP: mưa làm ảnh hưởng đến lớp RAM và giảm khả năng tàng hình.
    Thực tế: F-22 là một máy bay hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Nó hiện được triển khai tại nhiều nơi trên thế giới với mọi loại khí hậu, từ sa mạc ở Nevada tới vùng cực Alaska, khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở Florida và Guam, Okinawa?
    WP: MC của F-22 thấp và có xu hướng giảm
    Thực tế: MC của F-22 là 62% năm 2004, lên 68% năm 2009 và hiện nay là 70%.
    Tính chung, chương trình F-22 có 11 yêu cầu thông số kỹ thuật chính thì nó vượt mức 5 thông số (diện tích phản xạ radar, siêu hành trình, gia tốc, bán kính hoạt động, tầm hoạt động của radar), đạt 4 thông số (tính linh hoạt, tải trọng, số phi vụ, khả năng phối hợp tác chiến). 2 thông số còn lại (thời gian trung bình giữa 2 lần bảo trì, và tương thích với máy bay vận tải C-17) chỉ được đánh giá khi hệ thống đạt 100,000 giờ bay vào cuối 2010.
  7. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Lần nâng cấp năm 1982, New Jersey (BB-62) được lắp thêm tên lửa gồm 32 x BGM-109 Tomahawk và 6 x RGM-84 Harpoon anti-ship missiles bác à.
    [​IMG]
    Tomawhawk trên New Jersey đây bác.
    Trích link: http://www.navsource.org/archives/01/62e.htm
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Chắc các bác chưa đọc link em đưa, nó có nói gì đến hệ cruiser và destroyer đời đầu đâu nhỉ? cái battleship thì nó còn to hơn cruise khung to sườn khỏe nâng cấp dễ.
    Mà có ai bảo hải quân Mỹ ko có tên lửa chống hạm đâu? Mời các bác đọc kỹ link cho.
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Thì thế nó mới phải tổng hợp tin từ bộ QP và các chuyên gia hàng không, cũng như nó không chuyên về nghe trộm nhưng được tư vấn của PGĐ FBI nên mới làm được quả Watergate
    Vàng: ờ, ngồi điều hoà thì ở Phi hay Mỹ cũng rứa cả.
    Thông số F22: đạt yêu cầu của đề bài, nhưng đề bài đó có đáp ứng được thực tế không??? Đén giờ theo tôi là không,
    F 22 có cường kích không-không;
    có bay từ HKMH được không-không;
    Việc của anh chỉ là đợi máy bay đối phương đến thì phi lên dọn tiệt, tức là cho một cuộc chiến tổng lực sẽ xảy ra lúc nào đó
  10. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Ủa con này chưa về hưu à , ko lâu nữa nó sẽ là đồ thử nghiệm cho tên lửa thông minh hay cái gì đại loại như thế.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này